[TCLV] Thái Lan xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc qua đường sắt Lào

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi creativealtair, 31/3/22.

  1. minh77

    minh77 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/07
    Bài viết:
    3,484
    Tôi chỉ mong các ông xây nhanh với làm tử tế tí cho tôi nhờ, mẹ cái đoạn Cầu Giấy, Kim Mã là tuyến nào xây chắc cũng ngang mẹ cái Cát Linh mà chưa thấy xong!duoi
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  2. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Mega Man

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    3,151
    Đường sắt còn giúp kết nối thị trường & nguồn nhân lực nữa sếp ơi. Nói đơn giản, giờ nếu chạy từ TpHCM đến HN trong vòng nửa ngày thì ngồi ở HN mua hàng ở TpHCM ship trong ngày, như thế sẽ thống nhất được thị trường hàng hóa của cả trăm triệu dân. 1 cửa hàng ở bất cứ đâu trong nước cũng có thể tiếp cận thị trường 100 triệu dân thống nhất, & bán hàng ship tận nơi trong 24 giờ. Chưa kể, tốc độ cao thì thời gian di chuyển ngắn hơn -> sống ở thành phố này đi làm ở thành phố khác rồi về trong ngày ez, -> thị trường việc làm lớn hơn, ngoài ra còn giúp rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các đô thị ở tỉnh với trung tâm kinh tế vùng, kéo các đô thị dọc đường tàu phát triển theo, thay vì tập trung hết vào HN & Tp HCM như hiện tại. Đường biển có lợi thế về giá vận tải & khối lượng vận tải, nhưng không có lợi thế về tốc độ.
    Lợi thế của đường sắt là nó lan tỏa sự phát triển ra các thành phố vệ tinh, dàn đều sự phát triển, thay vì gom hết vào 1 siêu đô thị, làm quá tải hạ tầng & an sinh. Còn đường sắt nào chẳng thời gian hoàn vốn lâu. Vậy nên các dự án đường sắt đều là chính phủ làm, chứ có tư nhân nào thèm nhúng tay đâu.
     
    Darkwolf.vn and M-M like this.
  3. diephvvnd

    diephvvnd Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    3,042
    Nơi ở:
    Sakura No Ayakashi
    Vấn đề là bọn ĐSVN nát quá, toàn đục khoét tận sương tủy nên giờ muốn làm trước hết dẹp cái cục đường sắt đi tuyển người mới mà làm, giờ làm thì nó đục khoét nữa.
     
  4. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,056
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Đang tính nói vụ này lun, đm ở SG mà nghe long khánh hay hố nai là 1 cái gì đó xa vl xa, kiểu "1 nơi đéo phải bị ép thì có cl` tao thèm mò tới", nhưng bên Đức thấy đi đoạn dài gấp rưỡi luôn mà nó nhẹ nhàng còn hơn từ nhà tui (Q3) đi ra thủ đức nữa, là auto cuồng đường sắt cmnl :)).
    Thì đập hết xây lại ko được do thâm căn cố đế nên để nó thúi rùm tui cũng hiểu, tiếc là chính & lâu lâu chửi cho bõ tức thôi :)).
     
  5. urusei

    urusei A.D.M.I.N Ẩn GameVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/12/04
    Bài viết:
    22,554
    Bảo các bác biết đường sắt nó nát mà mấy chục năm vẫn để nó nát thì lỗi của ai !yessir?
     
  6. Neverwon

    Neverwon Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    7,010
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Đường Sắt Việt Nam => ĐSVN => Đừng Sờ Vào Nó
    Cách nói này có từ cách đây hơn 40 năm rồi. Đến bây giờ, dù có nhiều cải tiến hơn, nhưng ĐSVN vẫn thuộc diện "nát"......
     
    jumper thích bài này.
  7. apotosis

    apotosis Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/10
    Bài viết:
    1,343
    Đường sắt cần thiết thật, nhưng mà thằng lol Nhật cứ lobby bằng được đường sắt cao tốc 350km/h để chở mỗi người từ Bắc vào Nam, còn đường sắt vận tải thì...từ từ nghiên cứu cải tạo từ đường khổ 1m hiện nay thì nó mất dạy trơ trẽn lắm. Mà các anh giao thông đớp bả nên đòi bằng được, đòi từ năm này qua năm khác.

    https://www.google.com/amp/s/amp.vnexpress.net/ba-phuong-an-ga-ngam-canh-ho-guom-4438727.html
    Đây là 1 ví dụ khác về sự trơ trẽn của bọn đường sắt. Ga C9 trong quy hoạch lúc đầu nằm trong ranh hồ Gươm, bộ Văn hoá bảo dính ranh rồi, mày làm là đi tù đấy, HN rén nên bắt làm lại. Vậy là anh vẽ ra 3 phương án, phương án 1 là né hồ Gươm ra NHƯNG mất thời gian và tốn lắm đừng làm, phương án 2 là giữ nguyên như cũ, luật sai cmn rồi, sửa luật đê; phương án 3 là méo chịu làm thì dẹp, giả dép bố về, và nhẹ nhàng đề nghị chọn 2 hoặc 3 nhé, 3 phương án nhưng thực ra là có mỗi phương án 2. Cuối cùng HN chọn phương án 1, thay đổi quy hoạch thiết kế gì cũng nhanh hơn thay đổi luật.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/3/22
  8. Shift+delete

    Shift+delete Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/6/21
    Bài viết:
    6,277
    Nơi ở:
    BMT
    Cục đường sắt nó nát chủ yếu là do ở trên bỏ lơ ko quan tâm đúng mức thôi chị.
    Chứ ở trên có quyết tâm và quan tâm đúng mức thì nát thế nào dc.

    Cho thanh tra, ông can kinh tế vào làm gắt liên tục, lòi thằng nào đớp thì mang thằng đấy xử kịch khung. Bố bảo nó cũng éo dám tham ô tham nhũng.
    Thằng nào làm việc ko hiệu quả, ko đạt kế hoạch đề ra thì cho nó cút hẳn về vườn, có phải là thiếu nhân lực éo đâu. Chỗ thơm toàn cho con cháu các cụ vào ngồi đớp xong than bọn đấy ăn hại:2cool_burn_joss_sti

    Nghe chị nói về bọn đường sắt cảm tưởng nó là vùng trời riêng bất trị kiểu các tiểu vương quốc TNT ấy.


    Rồi thêm cái luận điểm có lời khi đầu tư cơ sở hạ tầng nghe nó ngụy biện vl.
    Giao thông nhanh chóng, cước phí vận tải thấp... thì nó kéo cả nền kinh tế của khu vực ảnh hưởng đi lên. Mấy cái đấy sao ko tính vào?

    Tính lãi cho công trình thế sao éo thấy thằng nào tính lãi của mấy cái tượng, mấy con đường trị giá vài tỉ/m2 trước khi rót tiền xuống vậy chị?

    // Cái gì bênh dc thì mình vẫn cứ bênh thôi, nhưng có những cái nó thối quá éo bênh nổi nên phải chửi. Chứ mình cũng chả phải phản động hay bất mãn chế độ gì.
     
  9. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,056
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Hihi nhưng lỡ trong trỏng có cả con chú A bên can kinh tế với con bác B bên thanh tra thì sao !liec
     
  10. Shift+delete

    Shift+delete Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/6/21
    Bài viết:
    6,277
    Nơi ở:
    BMT
    trong đấy có câu trả lời rồi đấy fen.

     
    Nazgul_blr thích bài này.
  11. Genius_Ranza

    Genius_Ranza Fried Chicken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    29,917
    Nơi ở:
    ℳℴℯ ♥
    Mình cũng ham đường sắt bắc - nam xịn sò mà, thèm bỏ mẹ nhưng giờ trình độ quản lý của mình không đủ để triển khai dự án cải tổ to như vậy, nên thôi cứ thủ dâm tinh thần đợi đủ nội lực đi, còn giờ thì !eo nhé
     
  12. lovelybear

    lovelybear Commander Shepard Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    18,886
    Fen nói sao chứ toàn con cháu các cụ cả, đụng chạm khó nhìn mặt nhau lắm
    Đọc báo thấy thiếu cán bộ lắm fen ơi, đến ông xã, thôn còn than nếu đuổi ổng ko có ai lo cho dân mà, quan lớn thì xin toà giảm án để quay lại làm nô bộc cho dân, sợ thiếu người, nghe thảm lắm mà....!sad
     
    Ờ mày giỏi and Nazgul_blr like this.
  13. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,056
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Sợ tới lúc mình xuống lỗ rồi còn ko biết được line nào ko đó ở chứ mà đợi...!luoi
     
  14. axlroses

    axlroses The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/12/07
    Bài viết:
    2,257
    Đừng gọi là dsct cứ gọi là đường Tàu nhẽ Ko có chuyện gì. dân mình nó có nghĩ đéo đâu.
    cứ lên báo nói xây đường Tàu mới Bắc Nam, chắc Ko ai để ý. Chứ cho nửa chữ TQ nào nó lại cào cho ko còn sợi lông l
     
  15. Genius_Ranza

    Genius_Ranza Fried Chicken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    29,917
    Nơi ở:
    ℳℴℯ ♥
    Yên tâm kế hoạch đào tạo nhân sự đường sắt và tìm kiếm biện pháp nâng khổ đường tàu đã được khởi động và tới....2050 nhé
    Còn hỏi nhân sự thì có, nhưng đéo phải ngành đường sắt các anh ạ, cái gì cũng phải đi học cả nhưng mình bị rơi vào điểm mù tư duy, bị cấm vận đói chết mẹ tới năm 98 dắt tay nhau là 2 thằng em trong khu vực cũng đói cùng khổ như nhau + ghét Tàu VÃI CẢ LOL, có thời điểm cứ cái gì thằng Tàu làm là mình lên bài chê, lúc thằng Tàu bập bẹ làm tàu Shinkansen rồi bị lật tàu mình còn lên bài hả hê chê bai hiểm họa tàu cao tốc made in TQ và nâng bi tàu Nhật.
    Cảm nhận được tầm quan trọng của khổ đường sắt 1.4m này buồn cười cái là nó lại không xuất phát từ mấy thằng trong cục đường sắt, mà là kiến nghị từ bộ GTVT và từ nhu cầu của khối doanh nghiệp trong nước tầm...15 năm trước
    Giờ muốn triển khai khổ đúng quy chuẩn Châu Âu thì lật đật đào tạo lứa nhân sự mới + kinh tế đủ tiền để làm chứ lứa này của đường sắt coi như bỏ rồi. Thôi các cụ cũng nể nhau chiến hữu vào sinh ra tử, chăm lo con cháu hết lứa này thôi !bye
    Gayvn toàn bọn sinh đúng lúc chuyển giao nửa vời nên gì cũng thấy thiếu thiếu, sai sai mà lực bất tòng tâm nên chịu thôi.
    https://mt.gov.vn/vn/tin-tuc/76740/...oi-ky-2021---2030--tam-nhin-den-nam-2050.aspx
    Đây nhé để khỏi bảo mình dân túy mị dân, kế hoạch làm khổ mới có nhưng cần thời gian triển khai, đào tạo nhân lực mới và.... tiền
    Quan trọng là 2050 sẽ hoàn thiện đường tàu khổ 1.4m để khớp với cả tuyến của Lào và TQ.
    Đừng đọc tí báo mạng hoặc của mấy thằng KOL trên Fuckboob bọn nó nhiều khi thông tin chính phủ đéo đọc chữ nào đâu, thích vẽ chữ ra cho mấy đứa thanh niên vô chửi tạo content thôi !suong
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/3/22
  16. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,213
    Nơi ở:
    Siwa
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  17. z3r0_hien_lanh

    z3r0_hien_lanh John "Soap" MacTavish ⛨ Empire Gladiator ⛨ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    27/8/06
    Bài viết:
    17,252
    Nơi ở:
    nhà Karina
    Đéo biết tới lúc đó còn sống mà chứng kiến ko !khoc2
     
    apotosis and Ờ mày giỏi like this.
  18. kuteboy99

    kuteboy99 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/4/19
    Bài viết:
    2,841
    2050 anh em gamevn hẹn nhau đi tàu xuyên việt 1 chuyến kỉ niệm!suong
     
  19. Shift+delete

    Shift+delete Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/6/21
    Bài viết:
    6,277
    Nơi ở:
    BMT
    Nói thì sợ bị chửi là phản động chứ giờ mị dí loz vào tin mấy cái kế hoạch, dự kiến, tầm nhìn bla bla... xa trên 5 năm của Đông Lào rồi.

    Đến mấy cái quy hoạch đường xá, xây dựng... bé như cái lỗ mũi còn treo cho cả hàng chục năm. Thì hy vọng đéo gì mấy cái to tát tầm nhìn tận vài chục năm sau.
    Quá nhiều niềm đau rồi, đéo nghe nữa, nhìn và cảm nhận tự hiểu lấy thôi.
     
  20. Genius_Ranza

    Genius_Ranza Fried Chicken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    29,917
    Nơi ở:
    ℳℴℯ ♥
    Khum tin cũng chịu, nhà nước bảo gì cứ tin đi còn không tin thì ăn dùi cui, mất niềm tin quá thì tập trung phát triển kinh tế hộ cá nhân trước cũng được, dân giàu nước mạnh mà !suong

    tl;dr :
    Lào làm tuyến đường sắt cao tốc vì :
    Đéo có biển, đéo có cơ sở hạ tầng, kinh tế cắm đầu xuông đất, không đủ nhân lực và nhân sự nên khoán hết cho TQ, làm trong thời gian thần tốc.
    Quan trọng là dân số Lào quá ít và nhận thức địa chính trị không đủ để quan tâm, dân ít nên kéo đường tàu thoải mái đéo sợ dính vô quy hoạch vùng ( có gì mà quy hoạch )

    VN mình có ham không ? Ham nhưng không phải ưu tiên vì còn đường biển, hàng không và đường nhựa cao tốc nối thẳng

    Có làm không ? Có nhưng không phải bây giờ vì qua 2 tuyến cao tốc CL-HĐ và tuyến trong HCM thấy rõ năng lực, trình độ giám sát chuyên môn hiện tại của ngành đường sắt VN không đủ, cắm đầu vô làm là ăn đặc sản cả dây.

    Thế rốt cuộc là có làm hay không ?
    Sẽ làm, và kế hoạch dài hạn từ 2030 tới 2050, thông tin chính phủ + tầm nhìn kinh tế đăng ntn tin hay không thì tùy.
     

Chia sẻ trang này