Tearing Saga Translation project !

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi lckhoa, 30/8/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    có ai thèm quan tâm đâu=((
    mất công khích tướng:((
     
  2. lckhoa

    lckhoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/6/08
    Bài viết:
    232
    Chèn là chèn cái gì vậy em? đã làm được rồi mà em. :)
     
  3. BabyJuliet

    BabyJuliet Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Bài viết:
    90
    lckhoa ơi cho mình hỏi là dự án dịch TS ra sao rồi , sắp public bản tiếng anh chưa :D
     
  4. GMLP

    GMLP Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Bài viết:
    1
    Em là newbie trong forum, cũng thích chơi TearRing (chết vì cái OST:D). Nếu cần em sẵn sàng giúp, nhưng mà em chỉ biết tiếng ta với English thôi:P. Google cả ngày chẳng tìm dc bản patch nào:((, mò vào forum ngoại thì tụi nó lại link đến đúng trang nội nhà ta:D-->Proud~
     
  5. darkpower28692

    darkpower28692 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/9/07
    Bài viết:
    56
    topic này hình như đã bị xóa rồi, không tìm thấy nữa.
     
  6. witfox

    witfox Khoái ăn nho tím Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    6,260
    Nơi ở:
    Thiên đường
    Đâu có, tại chế độ hiện chủ đề của bạn đó chứ. bạn chọn lại là coi từ đầu thì sẽ thấy có mấy trang topic luôn!
    Người tâm huyết với patch này đang học lớp 12, để bạn đó rãnh rồi sẽ làm tiếp! Năm thi cuối hết cấp mà, phải lo cho kỹ lưỡng mới được (=O.^=)
     
  7. unnamed_1030

    unnamed_1030 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    36
    Mình cũng muốn tham gia quá, thích TRS lâu rồi. Biết 1 tí lập trình vớ vẩn, tiếng Anh đủ để chém gió cả buổi, nhưng phải cái là tiếng Nhật chịu chết, mới học được có 2 bảng chữ với khoảng 5 chục chữ Hán. Mong là khi mình đủ trình độ tham gia thì ...... project này đã hoàn thành rồi :D
     
  8. cuongdu1

    cuongdu1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/08
    Bài viết:
    171
    Năm sau ta cũng 12,năm nay lại dính cái quốc gia......nản....=((.....ko thể giúp gì cho anh em........=.=
    btw....chán đời quăng cái TRS vào PSP chơi lại cho thiên hạ lác mắt....=))
     
  9. anhchangkho68

    anhchangkho68 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    WWE
    đang mong chờ bạn lckhoa post lên.chờ đợi mỏi mòn quá rồi,hi vọng bạn ấy hoàn thành sớm =((
     
  10. nightmare_1986

    nightmare_1986 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/12/04
    Bài viết:
    1,388
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Tình hình tiến triển thế nào rồi mọi người? có cần giúp đỡ gì ko, top này chìm mất tiêu rồi?

    P/S: Runan sao ko treo cái top này lên vậy :| top hot thế này mà để bị trôi mất, các mem đến sau sao biết :D
     
  11. Lkp.Chester

    Lkp.Chester Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    403
    Nơi ở:
    LinkinPark Fan Site
    Tình hình đến đâu rùi mấy tình yêu =(( chờ lâu quá
     
  12. KainWar

    KainWar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/6/07
    Bài viết:
    93
    Nơi ở:
    Chicago,IL
    Tiến độ ra sao rồi :|
     
  13. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Mấy thành viên chủ lực bận kiếm cơm và bận thi cử hết rồi...
    Hôm trước import cái ảnh 1.bmp (đã chuyển thành tim) của anh Khoa vô file MB0.mes thì font hiển thị sai hết...
     
  14. T.M.Linh

    T.M.Linh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/2/06
    Bài viết:
    2,733
    Nơi ở:
    HCM city
    dự án này chừngh nào xong vậy ta :-w
     
  15. lckhoa

    lckhoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/6/08
    Bài viết:
    232
  16. TaediumAirplane

    TaediumAirplane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    3
    tolamba và lckhoa ơi mình cũng đang muốn dịch game này có vài chỗ không biết muốn hỏi các bạn các bạn có thể add nick yahoo mình được không. Nick mình là [email protected] hiện nay mình đã thay đổi được Font chữ của các Menu và các Tên nhân vật Item còn Font của các đoạn hội thoại mình tìm hoài không ra.Mình muốn trao đổi với các bạn qua yahoo cho nó tiện

    ---------- Post added at 17:39 ---------- Previous post was at 16:38 ----------

    Hiện nay mình dịch game không patch thẳng vào đĩa mà mình patch vào Memory của game khi đang chơi. Tức là mình lập trình một cái phần mềm khi đang chơi thì mới patch vào . Chỉ có thay đổi Font chữ thì mình mới Pach vào game thôi.Mình gom các kí tự từ A-Z và a-z vào bảng ký tự 40 của game hết nhưng có một số ký tự như g p thì nó nhảy lên trên khi hiển thị còn muốn hiển thị thì phải đặt nó ở bảng ký tự 41 thì nó mới tự thụt xuống cho hợp.
    -Đây là đoạn Code mình dịch Game

    Private Sub Dịch(ĐịaChỉ As Long, VănBảnCầnDịch As String)
    On Error Resume Next
    WinHwnd = FindWindow(vbNullString, "PS7 v0.18")
    If WinHwnd = 0 Then Exit Sub
    Dim BaseAddress As Long
    Dim TextAddress As Long
    Dim sText As String
    Dim iChange As Long
    Dim iNextAddress As Long
    Dim iText As Long
    Dim iNextText As Long
    Dim MyChrW
    Dim eNextString As Variant
    Dim WriteAddress As Long
    sText = VănBảnCầnDịch
    TextAddress = ĐịaChỉ
    GetWindowThreadProcessId WinHwnd, dwProcessID
    hProcess = OpenProcess(PROCESS_READ_WRITE_QUERY, False, dwProcessID)
    BaseAddress = ReadProcessLong(hProcess, BASE_ADDRESS)
    WriteAddress = BaseAddress + TextAddress
    Dim NextWriteAddress As Long
    Dim iNextWrite(0 To 20) As Long
    For iChange = 1 To Len(sText)
    Select Case Asc(Mid(sText, iChange, 1))
    Case 65, 66, 67, 68, 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80, 81, 82, 83, 84, 85, 86, 87, 88, 89, 90
    If iChange = 1 And Asc(Mid(sText, iChange + 1, 1)) <= 90 Then
    WriteProcessByte hProcess, WriteAddress + (iChange - 1), Asc(Mid(sText, iChange, 1)) + 109
    Else
    WriteProcessByte hProcess, WriteAddress + (iChange - 1), Asc(Mid(sText, iChange, 1)) + 109
    WriteProcessByte hProcess, WriteAddress + (iChange), 0
    WriteProcessByte hProcess, WriteAddress + (iChange + 1), &H41
    WriteAddress = WriteAddress + 2
    End If
    Case 97, 98, 99, 100, 101, 102, 103, 104, 105, 106, 107, 108, 109, 110, 111, 112, 113, 114, 115, 116, 117, 118, 119, 120, 121, 122
    MyChrW = Array(196, 197, 198, 199, 200, 201, 202, 217, 203, 0, 204, 205, 24, 206, 207, 208, 25, 209, 210, 211, 212, 213, 218, 28, 26, 27)
    'If iChange = 3 And Asc(Mid(sText, iChange - 1, 1)) < 91 Then
    Select Case MyChrW(Asc(Mid(sText, iChange, 1)) - 97)
    Case 24, 25, 26, 27, 28
    WriteProcessByte hProcess, WriteAddress + (iChange - 1), 0
    WriteProcessByte hProcess, WriteAddress + (iChange), &H42
    WriteProcessByte hProcess, WriteAddress + (iChange + 1), MyChrW(Asc(Mid(sText, iChange, 1)) - 97)
    WriteProcessByte hProcess, WriteAddress + (iChange + 2), 0
    WriteProcessByte hProcess, WriteAddress + (iChange + 3), &H41
    WriteAddress = WriteAddress + 4
    Case Else
    WriteProcessByte hProcess, WriteAddress + (iChange - 1), MyChrW(Asc(Mid(sText, iChange, 1)) - 97)
    End Select
    Case Else
    End Select
    Next iChange
    Dim izNext As Long

    CloseHandle hProcess
    End Sub
     
  17. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    E rằng cách can thiệp vào memory không phải là cách hay.
    Cơ bản của việc dịch game là giải quyết được 2 khâu: thay đổi font chữ và dò ra pointer của từng lời thoại và thay đổi nó.
     
  18. TaediumAirplane

    TaediumAirplane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    3
    ASM ơi bạn có nick Yahoo không cho mình xin nick Yahoo của bạn đi muốn trao đổi mà không có ai hết các nhân vật chính trong Topic này muốn liên lạc sao khó quá :((
     
  19. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Nick của bạn là gì?:):):):):):):):):):):):)
     
  20. TaediumAirplane

    TaediumAirplane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    3
    Nick Mình là [email protected] còn nick của bạn? Mình vừa Debug ra địa chỉ của từng câu nói trong Tearring Saga
    Mình có thể làm một chương trình mỗi khi có đaọn hội thội thì nó sẽ hiện lên và che đi đoạn văn bản hội thoại thay vào đó bằng giá trị mà mình đọc được từ bộ nhớ game cho từng giá trị và mỗi câu nói là nó có một giá trị khác nhau hết chương trình của mình nó sẽ dựa vào giá trị mà nó nhận được từ bộ nhớ game sau đó nó sẽ hiẻn thị lên chương trình
    Patch thẳng vào memory cũng có nhiều cái thú vị lắm tại vì khi chúng ta debug thì chúng ta vẫn đang trong game dễ hơn là patch vào đĩa
    Patch vào đĩa mỗi lần patch lại phải Save ra một cái đĩa khác rồi mới thử được
    Có gì trao đổi qua yahoo nha
    bạn có đọc được thì hẹn 0 giờ tối nay nha
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này