Tearring Saga II Reborn: Time Travel . Mod full 100% All side quest.

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi longmagic, 11/11/17.

?

Nhân vật yêu thích nhất của bạn liệu có xuất hiện trong bản mod này?

  1. Kỵ sĩ bóng tối - Zeek

    4 phiếu
    23.5%
  2. Rồng vua - Julius

    3 phiếu
    17.6%
  3. Vua xứ Erial - Temzin

    2 phiếu
    11.8%
  4. Thanh kiếm Canaan - Ernest

    2 phiếu
    11.8%
  5. Tấm khiên Canaan - Barbaross

    0 phiếu
    0.0%
  6. Tà thần Gerxel - Gwenchaos

    0 phiếu
    0.0%
  7. Kỵ sĩ huyền thoại - Silva

    1 phiếu
    5.9%
  8. Nhân vật khác?

    5 phiếu
    29.4%
  1. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    raffin giáo riêng đi, kiếm ai thèm dùng. thằng Holmes thì cung riêng(map 30 mới dùng kiếm, lúc đó kiếm xịn cả đống, ko thèm).
     
  2. longmagic

    longmagic Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    1,262
    Nơi ở:
    Dark Load
    nếu cùng class bow master cho solo thì nó mạnh nhất,còn ngược lại cho đi bắn nhau giết địch thì bọn kia skill đẹp dễ giết địch hơn,đấy là chưa tính phải lấy ruka + 1 ngọc hồi sinh giải lời nguyền cho nó đấy,quá tốn tài nguyên =))
     
    loffaru thích bài này.
  3. longmagic

    longmagic Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    1,262
    Nơi ở:
    Dark Load
    theo cốt truyện thì holmes có thanh kiếm cha truyền map 29 nên phải là kiếm riêng,còn raffin bản này buff mạnh r cho giáo riêng thì bá quá phải tính
     
    loffaru thích bài này.
  4. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    thế bây h chơi patch hay gốc, chơi patch thì nhá skill được bao nhiêu(bọn nó toàn skill cao hơn hay bằng mình, 3% chờ tới khi hết game).
     
  5. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    raffin dùng giáo từ đầu đến cuối game để lên sao đen sớm, cho kiếm em bán đấy.>_<
     
  6. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    thế em mới bảo cho nó bá đạo vào để người ta TÌNH NGUYỆN giải lời nguyền cho nó mà chọn map 26a chứ.
     
  7. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    arena mạnh mẽ, có nó bắn 1hp đào tạo mấy em yếu đuối cũng sướng mà(có điều hơi tốn cung vì nó nhá skill kinh quá).
     
  8. longmagic

    longmagic Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    1,262
    Nơi ở:
    Dark Load
    SAU 1 HỒI MÀY MÒ ĐÃ CHỈNH ĐƯỢC CỘNG HƯỞNG CHO CÁC NHÂN VẬT MỚI THÊM VÀO,ERNST CHẮC CHẮN LÀ CHA RUỘT CỦA NARRON NHÉ

    upload_2017-11-18_16-50-7.png upload_2017-11-18_16-51-28.png upload_2017-11-18_16-52-10.png
     
    loffaru thích bài này.
  9. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    trọng nam khinh nữ quá, nam xuống rồng dùng giáo mà còn hơn 1 move. Ai chơi nữ nữa.
     
  10. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    Điều gì tạo nên sự hấp dẫn của tearring saga? khả năng nhá skill (active skills, vd rising dragon, earth saint,...).Tất cả các bản patch đều đã bỏ qua điều này dẫn đến sự lên ngôi của critical(sao trắng) và các passive skills( fury, awareness,big shield). Vì skill của lính và tướng trong các patch đều gần bằng hoặc hơn phe ta nên khả năng nhá active skills là vô cùng thấp,theo công thức sau (User’s Skill – Enemy’s Skill) +3%. Chỉ khi giải quyết được điều này thì ta mới có được bản path hay ngang hoặc hơn bản chính. Giải pháp thế nào nhường cho các pro(hạ chỉ số skill phe nó hay làm gì mặc kệ miễn sao có được patch vừa HAY, vừa KHÓ cho em chơi là được >_<).
     
  11. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    giải pháp 1: ko nên lạm dụng skill awareness ở cả 2 phe, chỉ những siêu nhân mới có skill này (để nhá skill lẫn nhau).
    [​IMG] Awareness Negates all Skills other than Mug, Steal and Elite.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/11/17
    longmagic thích bài này.
  12. tryo4vn

    tryo4vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    200
    SKL nó còn ảnh hưởng đến HIT khi 2 đội vs với nhau. Bên địch bất lợi hơn bên ta ở chỗ chúng ko có % sao đen nên đành phải bù lại bằng cách tăng SKL, nếu không, khả năng đánh trúng của quân địch sẽ giảm rất thê thảm. Chính vì điều đó nên tất cả những tác giả làm patch muốn làm game khó lên đều phải nâng SKL quân địch, hệ quả là các skill active sẽ bị ảnh hưởng và tiếp tục làm game khó thêm lên. Yêu cầu của bác rất chính đáng và ko sai, nhưng quá khó để thực hiện.
     
    loffaru and longmagic like this.
  13. longmagic

    longmagic Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    1,262
    Nơi ở:
    Dark Load
    thực ra giải pháp 1 của bác mình đã nghĩ đến ngay từ đầu nhưng đã làm triệt để hơn đó là LOẠI BỎ hoàn toàn skill này,sở dĩ vì sao ? vì immune là 1 skill quá imbalance hay còn gọi là mất cân bằng,chỉ với 1 skill,ko cần điều kiện hay bất cứ ràng buộc nào mà có thể khống chế hoàn toàn hơn cả chục skill còn lại? 1 trận đấu % lên skill đã ít rồi nay còn có thêm skill đấy nữa thì game sẽ khô khốc biết nhường nào,chỉ có tiếng chạm vào nhau vô hồn,không tuyệt chiêu,không đột biến,ví như bóng đá nếu ko có những cầu thủ tạo đột phá vậy,chỉ có chiến thuật chứ ko có sự liều lĩnh,ko có điều kỳ diệu nào xảy ra khi mà vega còn 1hp lại không thể nảy skill hút máu..1 skill đã ăn mòn hoàn toàn trò chơi vốn dĩ khá cân bằng này..
    chỉ có cách duy nhất là hạn chế quân ta phát triển mạnh sớm,có thể luyện quân nhưng về đồ đạc phải khan hiếm phải cày mới có,ngăn chặn đồ lên sao xanh chỉ có thể mua ở shop,nâng giá tiền những item vũ khí có lợi lên,quân địch chỉ số thấp thì bù lại bằng vũ khí,ngăn chặn nhân đồ(cái này chưa ai hoàn toàn làm được) quan trọng nhất là cảm giác của mọi người chơi 1 bản mới trên 1 cái nền cũ,rất khó xoá được ấn tượng ban đầu,bởi lúc chưa biết gì còn mò mẫm chúng ta còn thấy
    thú vị,khi đã quá quen thuộc quá gần gũi rồi thì cảm thấy khó làm quen với cái mới của các bản patch,mình dám cá rằng nếu 1 người chưa từng chơi trò này thì chơi bản gốc mới có thể thấy hay vì thực sự nó ko khó,các bản mod ra đời sau để đáp ứng những gì mà bản gốc chưa làm được,khi bắt tay vào làm bản mod để hoàn chỉnh thật sự rất khó,lại hầu hết chỉ có 1 người làm,dù chỉ có 40 map chính mà hơn 10 map nhỏ nhưng suy nghĩ bày binh bố trận thật sự rất mệt và đau đầu,tất cả cũng chỉ vì đam mê,vì cái tinh thần của game thủ thế hệ cũ,fightingg
     
    loffaru thích bài này.
  14. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    Hạ chỉ số skill phe nó xuống.ko cho luyện sao đen vũ khí bằng cách giới hạn 22 turn ở map 7, 29(ko nâng chỉ số đấu trường để thoả mãn cơn thèm). Map phụ đấu trường tướng holmes đặt con rồng ngay cửa đấu trường(giới hạn turn map này ko ăn thua vì nhiều người kiên nhẫn cấp quái thú, cho dù 5 turn cũng vào luyện). Đảo ma, hang quái thú thì cho chỉ số cao vào (25 hết) là người ta ko vào thôi. P/S :đề nghị giữ nguyên số lần sử dụng vũ khí nhé.
     
  15. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    hạ skill lính phe nó thôi, còn boss thì vẫn trâu bò, chứ skill nó cao quá, phe mình ko nhá skill và ko né được. Siêu nhân kiểu gì lính nó đánh 10 trúng 9,ló đầu ra nó đập chết tươi còn gì hay nữa. Ít nhất cũng né được 5/10 chứ. Giữ lại awareness cho siêu nhân, chứ ko có ra solo lính, nó nhá skill chết thì nhục mặt.
     
  16. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    hạ chỉ số bọn có skill steal để cân nhắc món cần phải chôm, ko nó cân team món nào nó cũng lấy. Nếu cho sách học skill check skill geomancy có dùng được ko nhé vì chơi patch nào cũng bị lỗi chỗ này. Cho sách học skill thì cho ít thôi (nhiều quá mất giá trị).
     
  17. tryo4vn

    tryo4vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    200
    Để làm được một bản patch cực kỳ khó. 40 map không phải là 40 màn chơi riêng biệt mà phải kết hợp với nhau. Mắt xích với nhau, map này là chìa khóa để giải quyết map kia v..v.
    30 map đầu có thể gọi là 30 khó làm nhất. 30 map này độ khó không được "max setting" mà phải vừa phải để đạo của Runan ko bị cóng và để đạo của Holmes khó nhằn hơn. 10 map sau thì dễ hơn chút vì có thể để max setting được.
    Sự kết hợp giữa vũ khí, class, skill, địa hình, cộng hưởng của game là cực kỳ quan trọng, nó giống như tim gan phèo phổi của một con người á, không cái nào được xem nhẹ nếu ko cái hay và độ cân bằng của game sẽ ko được đảm bảo.
    Chính vì thế khi thay đổi quân địch 1 map, người làm patch phải tính toán xem nó có ảnh hưởng đến các map tiếp theo hay không.
    Chính vì thế khi thay đổi một nhân vật, một vũ khí, một class, một skill, người làm patch phải tính đến xem nó sẽ ảnh hưởng tới bao nhiêu nhân vật khác, thế trận và các map khác có bị ảnh hưởng không v...v
    Mà đúng như longmagic nói, làm patch thường chỉ 1 người làm. Nếu có chỉ là hỗ trợ góp ý chứ ý tưởng và phong cách của người này chẳng bao giờ hợp với ý tưởng của người kia nên có rất nhiều ý tưởng hay nhưng ko thể đem vào bản patch mà tác giả đang ấp ủ được.
    Làm patch khó, khổ, tốn thời gian lắm, đam mê thì làm thôi. Đôi khi thức đến 4~5h sáng chỉ để test lỗi hoặc kiểm tra độ cân bằng của map...
    Vậy nên dù chỉ 40 map + hơn 10 map phụ nhưng không có nhiều bản patch hoàn chỉnh cho đến thời điểm này bởi tác giả thì chỉ có 1, khối lượng công việc lớn khiến thời gian làm việc bị kéo dài, cảm hứng đi xuống... đồng thời ko được sự ủng hộ cần thiết của 500 anh em nên đa phần bị bỏ ngang giữa chừng. Rất đáng tiếc.
     
    longmagic thích bài này.
  18. longmagic

    longmagic Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    1,262
    Nơi ở:
    Dark Load
    1 mình zeek giữa 500 anh em team codda :D

    upload_2017-11-18_21-34-11.png
     
  19. longmagic

    longmagic Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    1,262
    Nơi ở:
    Dark Load
    thậm chí còn test từng animation ngoài map và trong lúc đánh nhau có khớp không,màu tóc quần áo,mà đang đau đầu vụ cân bằng vũ khí quá,mấy cái món vũ khí sao quá mạnh như 3 cái kích truyền thuyết,các phép sét gió ánh sáng và bóng tối có dam quá to hit cũng cao,chưa có time để test bản legend với nightmare đây,hay ông linh chơi bản của ông làm rồi quay video lại quá trình chơi cho tôi xem với (nhớ hack và tua tốc độ 1 tẹo cho nhanh nhé)

    P/s: về vấn đề ý tưởng các bác cứ đóng góp thật nhiệt tình thật nhiều theo suy nghĩ các bác nhé,ý tưởng nào hay chắc chắn long sẽ tiếp thu và đem vào bản patch,từ đầu đến giờ sửa mấy lần rồi hơi vất vả tý nhưng những gì các bác đưa ra hợp lý em đều ném vào game hết rồi nhé.

    ***Bản tearring saga 2 này guenchaos sau khi được miradona khơi dậy ánh sáng đã tách ra làm 2 bản thể,1 guenchaos lương thiện như tia đã từng kể lại trong đoạn cuối phần 1(sau này sẽ thu phục được) phần còn lại là cái ác được tách ra (giống mabư mập ma bư ốm) và trùm cuối lần này sẽ là Darkchaos nhé,con rồng cuối cùng cũng sẽ không phải con dark dragon nữa,vừa làm mod vừa phải nghĩ cốt truyện
     
  20. tryo4vn

    tryo4vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    200
    Thôi, tôi xin kiếu. chơi lại đâu phải dễ đâu. Lại còn quay video nữa, mất thời gian lắm ông ơi.
     
    longmagic thích bài này.

Chia sẻ trang này