Thanh Niên | VinFast hỗ trợ thu mua tất cả các dòng xe xăng, đổi sang xe điện

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Vĩnh Viễn Khổ Đau, 22/4/24.

  1. Hoàn Gia Sắc

    Hoàn Gia Sắc Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    4,488
    S.H.U thích bài này.
  2. giangqaz

    giangqaz Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    5,891
    con này bỏ bớt thuế tính ra ổn, 1 người lái con này là bớt được nửa diện tích đường so với con khác rồi, khuyến khích dân chạy điện, mà vẫn đủ 4 ghế xe
     
  3. thangcb

    thangcb Chutik Chào Buồng GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    12,736
    Nơi ở:
    Anaheim
    Anh em giờ ra đường mà để ý, mấy con xe điện VF chạy dịch vụ hầu hết trầy xước móp méo lỗ chỗ, dù mới hoạt động được tầm vài tháng. Thế mới hiểu cái độ chịu chơi của bác toy khi thuê tài bất chấp pu_monkaq.
     
  4. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,063
    Lái xe ở vn mà tự tin không méo móp thì chắc xe đấy cất gara 100%
     
    NFSHP2, jumper and lovelybear like this.
  5. silent_dream

    silent_dream Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/10/06
    Bài viết:
    3,251
    Nơi ở:
    Silent World
    tiết kiệm đi trong phố nhưng đường cao tốc cũng xêm xêm
    ngoài ra chênh giá bản thường cỡ 100 củ là đổ xăng đi 4-6 năm rồi, sau pin chai motor có vấn đề càng đắt bảo dưỡng.

    hybrid là cho ai muốn trải nghiệm công nghệ thôi chứ không nhắm vào tiết kiệm nhiên liệu mấy
     
    HeroJAV and lovelybear like this.
  6. Rây chồ

    Rây chồ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/5/23
    Bài viết:
    938
    ôi vãi bác tính công suất kiểu đếm cua trong lổ ntn thì các kỹ sư như mình ăn cám cả ah.

    mình chỉ nêu 1 số lỗ hổng trong comment của bác:
    Xét về chi phí kinh doanh:
    - Xe cont xăng/dầu thì trọng lượng xăng dầu tầm 1 tấn. Xe cont điện thì viên pin nó nặng 6-7 tấn (eg: con Tesla Semi range chỉ tầm 800km). Tức là cont điện nó phí mất 5-6 tấn (so với xe xăng/dầu) để vận chuyển chính viên pin của nó, chứ k phải để vận chuyển hàng hoá.
    - Trong kinh doanh vận tải, thời gian xe KO chạy trên đường càng nhiều, thì chi phí hoạt động càng cao. Xe của Tesla nó tốn 30mins xạc mỗi 800km (500 miles ) (mà chỉ xạc đc 70% - full100% thì 90mins). Xe xăng/dầu full bình chạy tầm 1500km (1000miles). Tức là xe điện mất rất nhiều thời gian chết trên đường hơn rồi.
    - Chi phí bảo dưỡng định kỳ thì xe xăng/dầu sẽ cao hơn. Nhưng về lifetime thì xe điện chỉ có tuổi thọ bằng đám pin của nó. Hết vòng đời pin thì vứt mẹ con xe. Nên tính trên chi phí cả vòng đời thì giá bảo dưỡng xe điện cực kỳ cao.
    - Việc có sản phẩm thực tế và việc nó có tính kinh tế là 2 thứ khác nhau. Cost-per-mile của xe điện rẻ hơn xăng, nhưng cost-to-operate thì ko hề rẻ do bao gồm những lý do ở trên.

    Với lại cái thuyết âm mưu xăng dầu cản trở phát triển của điện nó "âm mưu" lắm. Cái sự thật bác nói chắc là sự thật là vẫn chưa có phương án nào kinh tế bằng sử dụng xăng dầu cho vận chuyển. Cái "thuyết âm mưu" kia y hệt như thuyết xăng dầu cử sát thủ giết mấy thằng sáng chết xe chạy bằng nước. Thực tế làm đéo gì có xe nào chạy bằng nước, thứ tạo ra năng lượng là cái fuel cell, nó chết vì sản phẩm làm ra ko kinh tế bằng sử dụng xăng/dầu làm nhiên liệu thôi.
     
    neyugnhl, [K], tta269 and 3 others like this.
  7. blueskyvan

    blueskyvan One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/07
    Bài viết:
    7,515
    Xe đ
    Đứng yên cũng có thằng tông vô nữa.
     
  8. Bị Tiêu Chảy

    Bị Tiêu Chảy Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    22/2/18
    Bài viết:
    5,616
    Nơi ở:
    HCMC
    Mọi thứ đều quy ra thóc cả, khi tính kinh tế ko canh tranh thì vứt đi. Để có giá thành tốt :
    - Quy mô sx càng lớn, giá càng rẻ. Tuy nhiên sẽ là quả trứng con gà
    - Nhà nước trợ giá, hỗ trợ giai đoạn đầu để push quy mô. Mấy cái tín chỉ carbon, hỗ trợ chuyển đổi xanh là nó đó
     
  9. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,693
    dầu mỏ và các sp từ dầu mỏ đâu chỉ chạy xe cá nhân ??

    Xpander, City, Vios gia đình mua đầy ra
     
  10. thanhkiem1

    thanhkiem1 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    5,493
    Không phải xe nó rẻ đâu, bên tàu họ trợ giá xe điện đấy
     
    Mì Tôm 0 Trứng thích bài này.
  11. thanhkiem1

    thanhkiem1 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    5,493
    Đường xá mỹ thì nó tối ưu cho xe điện, đầu kéo thì càng lợi hơn, nó tải được khối lượng lớn
    Nhưng chỉ dành cho mỹ với châu âu thôi, tiền cục pin và trụ sạc quá nhiều
     
  12. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    52,833
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM


    Co2 này kinh tế hơn hông vậy :-?
     
  13. samurai_999

    samurai_999 Cô Mười nhớ, cô Mười thương Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Bài viết:
    8,073
    trước phân vân cross xăng với hybrid, hybrid mắc hơn 100tr. Ngồi tính 1 hồi chạy 9-10 năm gì đó mới lời tiền xăng qua số 100tr đó nên thôi mua xăng peepo_dead
     
    rekka318 and redie like this.
  14. kylanbac91

    kylanbac91 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    4,986
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    Hybrid là rác rưởi vì lợi thế thì không nhân đội nhưng mà bất lợi thì gấp 3 peepo_clown
     
  15. CursedBoy

    CursedBoy The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    2,291
    Hybrid như con Nissan Kick là chuẩn nhất ấy. Cơ mà ngáo giá chết cm, 2024 sale xe 2022 mà cũng gáng 700tr.
     
  16. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,063
    Sai rồi. Xe taxi càng nhiều thì tức là xe đấy cực tối ưu về p/p. Nói như fen thì build pc build 1060-3060 làm đéo gì vì hàng net nào chả có =)).
    Mình đánh giá con e34 thực sự là ổn nhất trong dòng vin rồi. Pin nhỏ (42kwh) nhưng xét về giá vận hành thì nó là tối ưu nhất. Pin thuê rẻ hơn vf8, công nghệ nhiều hơn vf5, xác nhẹ và pin nhỏ hơn nên dù quãng đường đi ngắn hơn nhưng đổi lại là kw/km lại tiết kiệm hơn.
    Uư điểm thì như trên rồi nhưng nói thật nhược điển thì cũng nhiều lắm. Vd như khoảng cách ngắn, lên cao tốc mà vít từ 100-120km là hao pin hơn, nên chỉ đi khoảng 220-240km, vd như sức mình thì lái được khoảng 300-350km liên tục.
     
  17. Chết vì bimbim

    Chết vì bimbim Vì Bimbim dính Sida GameOver

    Tham gia ngày:
    29/8/21
    Bài viết:
    5,111
    Ngon vl chứng cắm đầu đéo ngóc lên nổi.
     
    Thita_vipho thích bài này.
  18. RohanGame

    RohanGame The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Bài viết:
    17,633
    bởi chạy xe cỏ khỏi lo vụ sót xe, chạy ở HCM hay HN thì xác định ít nhiều có trầy này nọ rồipeepo_dead
     
  19. CursedBoy

    CursedBoy The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    2,291
    Mua xe cứ xđ trầy, móp. Mua thêm cái BH vỏ đến hạn bảo dưỡng tuốt luôn 1 lần.
     
  20. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,063
    Chứng cắm hay không thì cũng đâu liên quan đến việc con xe hay sản phẩm nó kém đâu bim.
     

Chia sẻ trang này