Thảo luận Dissidia Final Fantasy, Duodecim (demo) - Chờ ngày phát hành (3/3/2011)

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi huuphuoc999, 20/1/11.

?

Sau khi chơi xong demo Duodecim 012, bạn cảm thấy:

  1. Rất hay !!!

    64.4%
  2. Chơi cũng được

    15.6%
  3. Tàm tạm thôi :D

    8.9%
  4. Khác ...( Chờ bản chính thức...)

    11.1%
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. duocean

    duocean Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    844
    Nơi ở:
    Gensokyo
    Anh em bà con , rảnh rỗi , post thông tin mình lên cái nhe ;), làm gì mà mới có 4-5 mạng.
     
  2. arthas1010

    arthas1010 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/12/08
    Bài viết:
    730
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nhất thiết phải có bộ luật về "cấm spam suốt cả trận đấu để chiến thắng" nhé: Chỉ đc spam khi BRV trên 2000.
     
  3. Shu

    Shu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/11/05
    Bài viết:
    1,471
    Spam HP là quyền tự do cá nhân mà =))
    Thích thì cứ spam thôi, nhưng spam như vậy sơ hở rất là nhiều, ai tinh ý sẽ biết thôi, đâu cần đặt rule để chống spam làm gì :))
     
  4. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    Luật này là chả cần thiết. Spam là 1 chiến thuật, sao lại cấm spam? Không chống được thì cấm là cái vớ vẩn nhất trên đời này đó.
    Em chơi Firion cứ me dưới đất thì Kuja bay lượn thả bom em có gì là sai? Em chẳng nhẽ không muốn thắng hay sao khi đứng me dưới đó, như anh đánh có phải lành mạnh không ( Firion lắm Sword Flash bay lên trời chém )? Em chơi cũng để thắng thì tại sao lại cầm người ta làm điều tương tự?
    Mọi chiến thuật đều có ưu và nhược điểm khác nhau, chỉ là có đánh được vào chỗ nhược hay không thôi.
    Những char như Kuja không phải tự dưng SE cho phép hắn di chuyển nhanh khi xài Hp Atk.
     
  5. Mighty_OrOcHi

    Mighty_OrOcHi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    2,117
    Nơi ở:
    Rays of Hope -Ac
  6. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    không sao không sao, spam cũng là 1 chiến thuật thôi, nhưng chơi lấy tinh thần vui vẻ là chính, người spam cũng nên hiểu vậy mà biết dừng đúng lúc. Cái gì thái quá cũng không tốt ^^

    ---------- Post added at 12:58 ---------- Previous post was at 12:50 ----------

    Shu nhầm rồi. Vì mình không biết được đối phương chọn char nào, có thể sẽ có những đối thủ mình gặp mà nv của mình không có được các build counter hay skill counter nào hiệu quả, trong khi đối thủ lại có, khả năng đó hoàn toàn có thể xảy ra ^^ Tonny cũng muốn bằng cách này mỗi người cần tạo cho nhân vật mình chơi 1 phong cách, 1 cách build riêng mà họ tự tin nhất, thì chiến thắng sẽ càng thuyết phục. Chứ kể cả không được đổi nv, chỉ cần thay đổi skill và equip cũng giống như thi học kì mà mình biết trước mình sẽ phải học những phần nào, bỏ qua những phần nào á (bình thường thầy cô có giới hạn, nhưng chung qui vẫn cứ là học hết). Lúc đó thì kể cả đề có ra thế nào mình vẫn làm được dễ dàng hơn rất nhiều, đúng không ^^
     
  7. Shu

    Shu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/11/05
    Bài viết:
    1,471
    Cái này thì để những người chơi với nhau tự quyết định đi, đặt thêm vào rule làm gì. Nếu không đổi set equip và skill thì giống như là mình đã chịu nhường đối phương một phần rồi, trận đấu sẽ nghiêng về một phía hơn. Cho nên mình nghĩ là cứ build thoải mái để trận đấu trở nên hấp dẫn nhất. Phong cách của mỗi người thể hiện ở chỗ suy xét và sử dụng set equip nào, set skill nào với đối thủ như thế nào, và sử dụng hiệu quả ra sao, chứ đâu phải phong cách của mỗi người chỉ nằm gói gọn ở một cách build dính liền với nhân vật. Chiến thắng thuyết phục nhất với mình là dùng mọi khả năng của char mình để đánh bại đối thủ.
    Lấy ví dụ như bình thường mình chơi Firion đánh với Cloud hay Jecht nên không cần phải gắn Arrow hay Weapon master. Đối thủ chuyển sang sử dụng Kuja, chẳng lẽ Firion vẫn phải sử dụng những set skill chuyên dùng để đối đầu với những char đánh cận chiến để đánh tiếp hay sao.
     
  8. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @Shu: Tonny không nghĩ đó là khái niệm phong cách :| phong cách mà gió chiều nào xoay chiều đó như thế thì đâu gọi là phong cách? Tonny lại suy nghĩ ngược lại. Chỉ cần 1 bộ build, 1 set skill trước đó, mình vẫn có thể đương đầu với tất cả đối thủ. Điều đó có nghĩa là lúc build, lúc set skill, equip item Shu đã phải định lượng tất cả những trường hợp có thể xảy ra, tất cả những đấu thủ Shu có thể gặp để xây dựng skill cho phù hợp, chứ đến lúc gặp rồi mới tìm skill counter lại thì còn nói chuyện gì? Học business, tài nguyên bao giờ cũng thiếu, cái hay là mình sử dụng nguồn tài nguyên thiếu thốn ấy như thế nào, để trong mọi trường hợp đều có sự chuẩn bị trước. Cách của Shu là tài nguyên lúc nào cũng thừa thãi, lúc nào cũng có thể đem ra dùng hết :-?? cách làm của Shu không khác pick counter là mấy :|

    @đã phát hiện thêm một số điều nữa từ bản demo:

    1. Cực kì bực mình về cái camera. Camera của DDFF xoay ngang quá nhiều, quá hạn chế tầm nhìn. Đối thủ bao giờ cũng ở lệch hẳn 1 bên chứ không ở trung tâm, làm việc quan sát sân đấu để di chuyển cực kì khó khăn ~X( camera phụ = phím điều hướng tỏ ra cực kì hạn chế và nhiều lúc là không thể sử dụng được vì camera chính bám quá sát đối tượng đang Lock on.
    2. Mặc dù đã chỉnh tốc độ camera đến mức tối đa, độ nhạy bén của camera dở tệ hơn rất nhiều so với DFF, đặc biệt khi chuyển lock on sang Core ~X(
    3. Tốc độ ra đòn Brv trong Chase mode tăng nhưng tốc độ ra đòn HP lại giảm, làm việc căn thời gian trở nên rất phức tạp. Đồng thời, chỉ có một khoảng thời gian cực kì ngắn để dodge Brv atk, chính xác lúc ra đòn, trước hoặc sau đó bấm X không có hiệu ứng, ngược lại với HP Atk khoảng thời gian là rất lâu và dường như phát huy tác dụng ngay lập tức.
    4. Ức chế vụ rơi nhanh, vì đôi khi không thể tiếp tục dodge và dính đòn của đối phương một cách oan ức, hoặc rơi vào Banish Trap. Banish Trap tỏ ra rất chắc và hầu như đã rơi vào thì nên ở đó luôn khỏi cố nhảy ra làm gì.
    5. DDFF nhấn mạnh bộ chiến hơn, nhưng hầu hết các sân đấu đều phục vụ không chiến là chủ yếu? Camera thì ngu ngốc, làm bộ chiến càng khó khăn, do bộ chiến sẽ còn gặp các chướng ngại vật trên map :| Chính vì chuyện này mà tiết tấu trận đấu bị ngắt quãng và làm người chơi dễ cảm thấy ức chế ~X(
     
  9. duocean

    duocean Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    844
    Nơi ở:
    Gensokyo
    Có thể tớ ko hiểu hết ý của hai người , nhưng tonny phải thấy rằng , SE để cho mình 3 bộ set là có nguyên do , nên việc build sẵn theo nhiều hướng để đối đầu với nhiều char khác nhau là điều hoàn toàn bình thường và hợp lí . Một ý nữa là , làm sao có một kiểu build mà có thể giải quyết hết tất cả các trường hợp dc , có cái này phải mất cái kia chứ :-?? . Tài nguyên tuy thiếu nhưng cũng ko thể để nằm trong đất mãi dc , nếu cứ tìm một cách hay nhất mới chịu đào lên dùng , thì nó cứ nằm mục đó tới khi ta chết thôi mất :\ .

    Còn về các ý camera của tonny , tớ chỉ thấy hơi bất tiện ở việc camera chuyển qua assist char mỗi khi sử dụng , làm ảnh hưởng đến combo , nhưng nói chung quen rồi thì cũng ổn. Nhưng tớ lại ko hiểu mấy cái ý về HP và brv của tonny :-??, rõ ràng là các HP att dc buff lên rất nhiều , brv chỉ một số bị nerf hợp lí , chưa kể combo từ assist qua , chắc chắn dính HP mà :\ .Ko phải là nhấn mạnh bộ chiến , mà là cân bằng ko và bộ , tại vì tuy ta ko thể reset lại số lần nhảy , nhưng ta vẫn có thể dash bình thường mà :-?? . Mí lại nếu trận đấu cứ diễn ra dồn dập là ko chịu nổi đâu , phải có thời gian tạm nghỉ tính toán canh me chứ.
     
  10. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    Đâu có vô lý, càng rơi càng nhanh là đúng mà. Chẳng qua chúng ta chưa quen thôi, mình thấy những thứ DFF012 đưa vô đều rất ổn. Bộ chiến giờ quan trọng hơn, không thể mãi cứ nhảy nhót trên không được vì như thế mới là vô lý.
    Khi đi off quan trọng nhất là đồ đạc và skill bị cấm thôi, khi đánh thì char và build ra sao có thể thoải mái ai thích chơi thì chơi nhưng khi đến tour sẽ tính tiếp.
     
  11. Shu

    Shu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/11/05
    Bài viết:
    1,471
    @Tonny: Thay đổi equip và skill thì đâu có phải gió chiều nào thì xoay theo chiều đó :|. Thật ra, từ trước đến giờ mình chưa bao giờ có khái niệm char nào counter char nào cả, đánh trận nào cũng rất vui vẻ. Như đang cầm Firion hay Emperor mà gặp phải Kuja và Ultimecia, mình vẫn đánh hết sức mình, thắng thì vui, thua thì thôi. Shu main Tidus, trên không equip stick and move, nhưng khi gặp Exdeath, có thể Tidus sẽ phải bỏ Stick and Move ra để gắn Dart and Weave vào, bởi vì Stick and Move rất khó có thể đánh xuyên được High Block. Mọi người nhìn vào Tidus của Shu thì biết là mặc định được gắn Stick and Move, khi mình gắn Dart and Weave vào rồi thi không còn phải là phong cách của mình nữa hay sao :-??. Cái phong cách hay nói chung là Style, theo quan niệm của mình không chỉ dựa vào set skill hay đồ đạc mà còn dựa vào cách chơi, phản xạ, thói quen, sử dụng skill như thế nào, mỗi người chơi với một tính cách khác nhau sẽ thể hiện một cách khác nhau. Tâm lý chung của mọi người là gặp được đối thủ càng bắt chẹt được mình thì càng cảm thấy hứng thú phấn khởi đúng không? Vậy thì tại sao lại phải quan tâm hay không việc đối thủ thay đổi cách chơi để đối đầu với mình, đáng lý ra còn phải thấy hãnh diện vì người ta phải thay đổi nguyên một set chỉ để đấu với mình thôi chứ :))
    Còn nếu như so sánh DFF với ngành business thì những skill và đồ đạc ở đây chính là những tài nguyên sẵn có rồi còn gì, lại chẳng hề thiếu thốn hay xa xỉ nữa, lựa chọn 1 set skill và equip cho phù hợp chỉ làm tăng thêm tính hấp dẫn của trận đánh thôi mà. Nhưng quả thật là tính chất của chúng chẳng giống nhau chút nào, nên làm sao mà so sánh như vậy được.
    Biết là có chuyện này nên hồi trước Shu có đề xuất chuyện đánh 3 hiệp cho 1 trận rồi mà, cứ thay đổi skill equip thoải mái, thắng 2 hiệp là thắng luôn trận đấu :))

    @: Cái lock on core làm khó chịu ghê gớm thật :(
     
  12. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @Shu: để Tonny phân tích lại nhé, Shu chưa hiểu ý Tonny:

    Tonny coi cái set mà Shu tự tin dùng nhất và hay dùng nhất là tài nguyên Shu có được. Những skill, equip Shu có ý định thay với từng đối thủ là những nguồn tài nguyên khác. Coi đối thủ của Shu là lí do Shu phải sử dụng đến tài nguyên của mình. Như vậy cứ mỗi một đối thủ mới Shu lại có xu hướng tìm tới nguồn tài nguyên khác có lợi hơn, bỏ qua nguồn tài nguyên cũ không sử dụng, trong khi Shu còn chưa tận dụng hết tài nguyên mình có. Vì ở trong game việc tìm tới nguồn tài nguyên khác Shu không mất mát gì cả, nhưng trong business thì không thế, Shu sẽ mất rất nhiều thứ, và lãng phí hoàn toàn nguồn tài nguyên mà mình sẵn có.

    Shu sẽ nói rằng hiệu quả quan trọng hơn. Đúng, trong game thì chiến thắng rõ ràng tốt hơn chiến bại. Nhưng vậy thì sao ngay từ đầu Shu không thiết kế một bộ skill để có thể đương đầu với mọi đối thủ trong mọi tình huống? Nếu ngay từ đầu nguồn tài nguyên của Shu đã hiệu quả như thế, thì đâu nhất thiết cần phải tìm tới tài nguyên mới đúng không :D

    Giờ Tonny lấy 1 ví dụ để cho Shu thấy việc đổi skill để counter là không nên nhé. Ví dụ: Tonny chơi Sephiroth, đối thủ chơi Cloud. Tonny biết thừa điểm yếu của Cloud là các Brv Atk hoàn toàn có khả năng bị Guard, Ex mode nguy hiểm nhất nhì DFF vì cái Crush. Vậy thì Tonny build hút Ex tối đa cho Sep. Skill không cần màu mè, dưới đất chỉ cần Reaper, trên không chỉ cần Sudden Cruelty lấy Brv Atk. Equip HP Atk: Octaslash. Hết. Toàn bộ CP còn lại đổ hết về Extra Ability để có đủ các trạng thái Critical ^^ Với hệ thống đó Tonny chỉ cần thanh thản canh me + dùng SC câu Brv là ổn ha :-j Nhưng bình thường Tonny còn có đầy đủ các skill khác, ví dụ Godspeed để trừng phạt một số char spam magic, Oblivion để surprise atk, Hell's Gate và Heaven's Light cũng rất hữu dụng khi đấu với một số char khác nữa blah blah blah Vì CP thì CÓ HẠN, tất yếu dẫn đến những kĩ năng còn lại sẽ bị hạn chế ^^ Cuối cùng, Sephiroth của Tonny vẫn có thể đương đầu với tất cả các char, nhưng vẫn có đầy điểm yếu để đối thủ có thể lợi dụng ~^.^~ Cũng chính vì lí do đó mà Tonny luôn cảm thấy rất vui khi thắng, nhưng không quá buồn khi thua. Mặt khác, Tonny thực hiện động tác phân tích và tận dụng tài nguyên mình có ngay trong trận đấu. Tonny nghĩ cái đó sẽ thể hiện ai thực sự cao tay hơn \m/

    Shu nói hoàn toàn không phải không có lí do. Sự chuẩn bị trước trận đấu của Shu là hợp lí và cần thiết, Tonny công nhận luôn :)>- Nhưng đó là sự chuẩn bị khi Shu đã biết đối thủ của mình là ai. Còn Tonny, Tonny đã phải chuẩn bị khi Tonny còn chưa biết đối thủ của mình là ai rồi kìa, Shu hiểu ý Tonny đoạn này chưa ~^.^~

    @chuẩn ::( mấy PSP của Tonny đã ọp ẹp rồi thì chớ T.T
     
  13. duocean

    duocean Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    844
    Nơi ở:
    Gensokyo
    ^ thanh thản canh me hả, vậy chắc đánh tới mai quá , bộ tonny tưởng người chơi Cloud ko equip một bộ skilll để chống lại hay sao, và người đánh Cloud ko canh me à ? . Tớ thấy lập luận của tonny nghiên về một phía quá , phải nhìn về hai phía chứ .
     
  14. Shu

    Shu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/11/05
    Bài viết:
    1,471
    Hiểu rồi \m/
    Thật ra thì các char của Shu cũng build theo kiểu có thể chiến được với bất kì ai :)), nhưng Shu chỉ nói là không cần phải đặt rule ra như vậy làm gì, vì người thế này người thế khác mà, để 2 người chơi tự thống nhất với nhau là được rồi :D

    @: Khó chịu cả cái hệ thống assist, thay đổi camera + màu mè chóng cả mặt =))
     
  15. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @duocean: thanh thản chứ duo, Tonny đã có Sudden Cruelty để câu Brv rồi, và Sudden Cruelty thì duo hiểu là khả năng guard hay counter gần như là không thể. Với 1 người chơi main Sephiroth như Tonny, liệu Tonny có để chuyện đó xảy ra không :)>- tất cả các Brv mồi của Cloud, đặc biệt là Slash Blow thì rất dễ đoán và dễ guard. HP Atk của Cloud dễ counter. Với chuyên gia counter như Sephiroth thì chuyên punish là trong tầm tay. Đương nhiên người chơi Cloud cũng sẽ xác định được tinh thần đó, nhưng Tonny nói thật nếu Tonny thực sự build như thế thì cho dù Cloud có build theo kiểu gì đi nữa Tonny vẫn có lợi hơn rất nhiều. Chưa cái kể cái vụ hút chích thì có khi Sephiroth phải làm trùm rồi \m/ Tonny không nói là chắc chắn sẽ chiến thắng, nhưng thực sự khả năng chiến thắng của Tonny cao hơn hẳn luôn, và rõ ràng là lối chơi không tiêu cực, chỉ là đơn điệu, có 1-2 skill dùng hoài thôi ^^
    @Shu: à cái đó Tonny cũng là góp ý thôi, Shu hiểu được là ngon rồi \m/ cuối cùng thì Ryan hoặc Kyuu mới là người chốt lại mà :D (ai lập Topic Pandemonium kìa :-/)
    cái Assist thỉnh thoảng phải đúng char Tonny mới làm được combo, chứ lúc đánh cũng quên mất tiêu. Chưa kể DDFF lắm nút lắm tổ hợp quá nhiều lúc bấm loạn cả lên không nhớ cái nào với cái nào nữa ấy ::(
     
  16. Ryan_Hoang

    Ryan_Hoang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    1,653
    Nơi ở:
    Hell
    @Tonny: mỗi ng 1 cách build mà ^^! cách của Tonny thì bị sơ hở khoảng late game khi 2 bên quen vs move set của bên kia rồi ^^! nhưng lợi early game vì khả năng bombard tốt ^^! Shu thì ngược lại, có lợi thế lúc Mid game hơn ^^!

    nếu nói về cấm thì cấm những thứ gì phải cấm thui, VD đồ bể liền sau trận đấu, Chocobo wing (3 món lun), giới hạn booster...

    còn cách chơi thì tùy mỗi ng thui, như nếu cấm spam Hp att khi brave dưới 2k ... thì có thể tham khảo tình hình này:
    Emperor 500 brave full ex, đang có lợi thế charge star fall (và ai chơi em cũng hiểu sau star fall là combo gì để vào ex lấy lại máu). Nhưng do luật cấm xài Hp at khi chưa có 2k Brave => ko charge >.< chết chắc vs luật này
    Kế tới có những Char có Hp at thuộc loại spamer (như CoD, khi biến Ex lên là 1 đại diện hoàn hảo cho kiểu build Hp spamer) nên ko thể cấm nó build kiểu đó dc. Nhưng đâu phải spam là thắng đâu, như Kyuu nói đấy, Firion vẫn phản công lên ko dc vậy ^^! thì nó spam HP, mà mìn hme dc 1 thế thôi là nó còn 1 hp là bình thường.
     
  17. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @Ryan: cái vụ thêm đó là Tonny gợi ý khi mình đi đấu giải sau này đó \m/ còn bình thường thì anh em chơi thoải mái thôi ~^.^~ chỉ có khi đấu giải, vì tính chất nghiêm túc, động tới cả miếng cơm manh áo nữa nên cần phải làm chặt chẽ nếu có thể :)>- :'>
     
  18. Snowsheep

    Snowsheep Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/6/07
    Bài viết:
    166
    @Đã hầu như hoàn thành cái vụ tin tức rồi,mệt quá ^^.Giờ anh em vào xem cuộc phỏng vấn Takahashi Mitsunori (director) và Takahashi để biết nhiều thông tin mới nhé ^^ Mà mình sẽ thường xuyên cập nhật và và chỉnh sửa thông tin vào thứ 4 hay thứ 5 gì đó (Tại tin mới thường vào ngày này trừ những sự kiện đặc biệt).Nếu có gì bất ổn,anh em cứ nhắn tin cho mình một cái để sửa chữa khắc phục kịp thời nha ^^
     
  19. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @Snowsheep: thx Snowsheep vất vả quá ~^.^~ nhưng mà có mấy chỗ Tonny không hiểu, một vài chỗ có mấy cái tên lạ hoắc không phải tiếng Anh, và kha khá chỗ hình như ngữ pháp trục trặc nên đọc hơi tối nghĩa :-s anw, vẫn hiểu được nội dung chính ~^.^~ hóa ra cấi Tournament đó còn có thêm cái vụ Job nữa :-s DDFF kì này phức tạp có khi phải gấp đôi DFF >.< không biết bản sau thì còn phức tạp đến thế nào nữa 8-> chắc chơi team 2 vs 2 Action mode quá 8->
     
  20. Bubble Head

    Bubble Head Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    1,416
    Nơi ở:
    Iwatodai
    vụ build thì mình hoàn toàn đồng ý vs Tonny :) k nên build counter quá tạo cảm giác khó chịu cho đối phương tuy nhiên đây chỉ là mọi ng chơi vui vẻ vs nhau nên k cần bàn sâu quá làm j.Mình nghĩ là sau này nên tổ chức tour 1 tuần 1 lần với các ruling hợp lí :) lúc đó đánh đấm sẽ nghiêm túc hơn ntn n`
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này