[Thảo luận + Hỏi đáp] Dynasty Warriors 9

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi Tiểu Di, 17/12/16.

  1. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,528
    =))
     
  2. XXxxxXX

    XXxxxXX Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    914
    Giờ anh em xài cách fix tay cầm nào vậy ? cái Luna hết xài được rồi
     
  3. tuonglaiok

    tuonglaiok Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/11
    Bài viết:
    805
    DW9 vẫn sẽ tiếp tục ra DLC trong tương lai nhé :6cool_surrender:
     
  4. jrape1008

    jrape1008 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/11/11
    Bài viết:
    762
    Nơi ở:
    HCM city
    fail vậy mà vẫn ra =)) chắc cố vắt được chừng nào hay chừng đấy
     
  5. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Mình bỏ DW9 lâu ko chơi, mới vào chơi tiếp tục DW9, Zhenji trận Chi Bi, một trận là phải nói rất hào hùng ở mấy bản cũ. Mà giờ vào trận chạy từ Xiakou, bơi thuyền qua Xiahou Castle xuống đến Chi Bi (làm tất cả quest phụ rồi mới đến quest chính), bùm, bốc cháy, rồi lại bơi về Wulin (do ko còn thuyền), Cao Cao mất tích... Ớ hết trận, nhạt toẹt :1onion52: Mình nghĩ à chắc nhân vật Zhenji nó vậy thôi, chuyển sang Xin Xianying cũng Chi Bi, ủa y chang, nhạt thếch... (À mà chưa kể việc đi trên mấy con thuyền kết bè lại với nhau bốc cháy ngùn ngụt cũng ko có, cảm giác Chi Bi của mấy bản cũ đã ăn quá sâu...)

    Trận Changban cũng vậy, Zhao Yun cứu Adou, Zhang Fei chặn cầu có cutscene này nọ, ko thấy rõ mấy nét anh hùng này cả, cứ trôi qua trôi qua 1 cách khá nhàm chán... ko đc hào hùng như mấy bản cũ. Ko lẽ đây là yếu điểm khi Open World đó à :7onion8:

    Hồi trước gặp 1 tướng bên mình nó chạy cùng hướng là cũng đủ thấy zui lắm rồi, giờ bọn này lâu lâu tạt dô ko biết ở đâu ra, lâu lâu lại giở map ra xem nó ở đâu rồi, ko đọng lại tí gì gọi là đồng đội luôn...

    Có lẽ mỗi mình mình thấy nhạt, động vào chơi là buồn ngủ, ngáp ngáp...
     
  6. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,528
    Vote xoá game :v, đợi bản 10 ak mà SW5 cho nó gần :v
     
  7. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,282
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Để xem DW10 mấy ông nội Koei sẽ mang về kiểu đi màn cũ hay vẫn giữ cái Open World này, chứ chơi vài char thôi là mình đã drop game vì hết hứng thú với cái kiểu thế giới mở này trong DW9 quá đó là chưa kể vụ lấy wp cũng nhàm chán đi nhiều.
     
  8. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    DLC Bikini, bra là mình mua nhé :6cool_boss:

    P/S: ĐM thằng Kotex, cái season pass như trò hề
     
    Tiểu Di thích bài này.
  9. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,063
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sao mọi người lại cứ đổ lỗi cho yếu tố open world nhỉ? cái fail của DW9 đâu phải do open world. Là do clone char và story thiếu muối đấy chứ. 2 cái yếu tố đó mà đã làm ko tốt, thì dù là map nhỏ như cũ cũng vẫn bị chê thôi. DW6 chính là bằng chứng cụ thể nhất.
    Nhiều người cứ bảo là map open to quá và trống trải. Nhưng thực tế thì phải vậy, quân sự thì phải bố trí quân hợp lý ở những cứ điểm (các base) chứ đâu phải bạ đâu cũng đặt quân được? Cái dở chính là việc diễn biến chiến trận gần như ko xảy ra nếu như chúng ta không tiếp cận với khu vực đang giao tranh.
    Sau này có DW10, nếu vẫn giữ open world thì với mình cũng ok, nhưng cần sửa lại 2 thứ đã nói ở trên: đó là clone char và story thiếu muối. Còn những tính năng khác với open world như thế này đã làm mình thỏa mãn rồi
     
  10. shirogane_arlequin

    shirogane_arlequin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/18
    Bài viết:
    314
    Open world ý tưởng tốt nhưng thực hiện rất tệ, như trận chibi đó, rồi mấy trận công thành chưa có được hoành tráng như xưa, chỉ cần bay thẳng tới boss rồi bam là hết trận, Nếu vẫn giữ nguyên open world nhưng phân chia khu vực nhỏ lại tí thay vì cả bản đồ thì sẽ được hơn, tránh phải phân phối lính toàn bản đồ vừa giảm nhẹ gánh nặng cho game vừa tránh làm loãng cốt truyện chính
     
  11. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,063
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đúng. Trận Xích Bích bản này là tệ nhất trong các bản về độ quy mô, quá tập trung vào các quest chuẩn bị như lấy tên, lấy dầu, khổ nhục kế,... rồi đến trận đánh chính thì chỉ chớp nhoáng trên bờ chứ ko xuống thuyền. Cách kể chuyện như vậy là sai lầm.

    Yếu tố công thành bản này rất hay, nhưng bị phá hoại bởi 1 thứ, đó là cái dây móc để leo vào trong. Mình nghĩ nên bỏ đi cái móc này, hoặc chỉ cho phép sử dụng khi quân địch ko nhìn thấy mình (lúc đột kích chẳng hạn) và nên là 1 món đồ có số lượng sử dụng chứ ko phải dùng tự do, như vậy sẽ thú vị hơn rất nhiều.

    Về việc phân chia khu vực nhỏ như bạn shirogane nói, game vẫn chia đấy chứ, nhưng cái dở như mình đã nói ở trên, là diễn biến ở các khu vực gần như ko diễn ra nếu người chơi ko tiếp cận khu vực đó. Nếu game đẩy cao tiến độ, trong khi ta đang đánh ỏw khu vực A, khu vực B có thể thất thủ và fail quest ở đó, gây bất lợi cho phe ta ở quest chính, như vậy có phải là kịch tính hơn ko?

    Tính năng fast travel cũng nên hạn chế lại, để phát huy tối ưu thế giới mở. Thay vì cho phép tự ý "bay" đến mọi chỗ, game nên tạo ra 1 NPC ở 1 số điểm nhất định, buộc người chơi chỉ có thể fast travel giữa những điểm đó, như vậy sẽ hay hơn.
     
  12. Realife

    Realife Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Bài viết:
    1,280
    Nơi ở:
    Kẻ Chợ
    Lỗi không phải tại Openworld, lỗi tại Omega Force :(fight)
     
  13. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ||||||||||||||||||||||||||| Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    7,538
    Nơi ở:
    dcpromo
    Hồi chơi đến đoạn Xích Bích, làm hết Q để nhìn thấy hoả công thì tự nhiên thấy nhõn 2 vị Tào Tháo và Hạ Hầu Đôn ở éo đâu chạy xộc vào trại nhà. Đuổi theo giết thế là hết Xích Bích =)) ko nhìn thấy địch đâu luôn.
     
  14. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Nói ko phải lỗi Open World thì nó rất kỳ cục. OP nó là 1 thế giới rộng lớn và chính nó đã làm LOÃNG đi những cái diễn tiến chiến trường mà nó-rất-là-quen-thuộc-và-đặc-trưng đối với các bản cũ với map nhỏ, cố định.

    Mặt lợi của OP làm cho chiến trường nhìn chung rộng lớn, bao la, quân lính ngập tràn, đi từ đầu này đến đầu kia, có khoảng cách địa lý tạo cảm giác gần như thât, cảm giác đc công thành, thành trì rộng lớn...

    Mặt hại là những điều quá quen thuộc nuôi dưỡng thành công cho dòng game như là sự kiện trong trận, đặc điểm từng trận, tương tác tướng lĩnh của riêng từng trận... gần như thất bại hoàn toàn, nhưng đây là những thứ QUAN TRỌNG nhất mà đã thất bại... Ko còn cảm giác đỏ rực lửa thiêu Xích Bích, ko còn cảm giác đuổi theo Lưu Bị trận Trường Bản, không còn cảm giác phá Bát Quái trận Tào Nhân, ko còn cảm giác hừng hực các cánh quân đánh Đổng Trác Lữ Bố, ko còn cái u mịch của Lục Tốn lạc lối vào động Bát Quái trận của Khổng Minh... Các bạn nếu chơi mà ko còn mấy cảm giác này, luôn gợi nhớ cái cảm giác của các bản cũ thì đúng là nó thất bại quá rõ ràng...

    Thì liệu đang hỏi biến 1 dòng game chặt chém có map cố định gói gọn đặc điểm nổi bật từng trận đánh thành chiến trường rộng lớn mà loãng và lạt có phải là đúng đắn của KOEI hay ko?

    Mình ko đụng đến vấn đề clone char đã nói quá nhiều nhé.
    Còn story theo mình là HAY, liệt kê diễn biến tốt nhưng event thì làm quá tệ...
     
    Phan Hoàng Phúc thích bài này.
  15. Realife

    Realife Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Bài viết:
    1,280
    Nơi ở:
    Kẻ Chợ
    Loãng hay không là do cách làm chứ không phải cho cái " map ".
    Như DW9 cũng gọi là OW rồi đúng không? Nhưng vẫn có những điều kiện trong nhiệm vụ nào đó để " thua ", chỉ cần tăng cái điều kiện để thua này trong mỗi nhiệm vụ lên là ổn ngay thôi( không cho chạy ra khỏi vùng làm nhiệm vụ, chạy ra thì làm lại từ đầu, đầy game OW có những nhiệm vụ kiểu vậy).
    Như con dao vậy, các bản trước là các con dao nhỏ, sắc, con dao DW9 này " to " nhưng chưa sắc, và nhiệm vụ làm sắc con dao là của Omega Force. Nói chung là thanh thợ làm dao này thiếu kinh nghiệm trong việc làm dao to mà sắc, trước giờ chỉ quen làm dao nhỏ thôi, thấy người ta làm dao to mà thèm nên đú, lại thiếu kinh nghiệm nên dao cùn ~:>
     
  16. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ||||||||||||||||||||||||||| Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    7,538
    Nơi ở:
    dcpromo
    Vụ ko được chạy ra khỏi vùng giao chiến có áp dụng rồi mà. Mình bị 1 lần, mà ko phải fail mỗi Q đó để làm lại mà game over phải load lại luôn.
    Chỉ đáng nói là game ra khi open world đã ra quá nhiều rồi, nhìn xung quanh rồi rút kinh nghiệm là có thể tránh vô số lỗi rồi. Muốn thêm thắt những cái hay từ game ngoài hay chính game tiền nhiệm cũng là cải thiện rất nhiều. Để ý những chi tiết như đi lén, ngày đêm, đống lửa để nghỉ và nấu nướng, nói chuyện với nhân vật và chọn câu trả lời... có thể là để khắc hoạ nhiều Q phụ, nhiều cái khác để làm ngoài đánh nhau theo đúng nghĩa open world, nhưng ko được làm cho ra nhẽ.
    Mà cũng lạ, kiểu như game Empires map đóng mà trại này bị đánh, trại kia bị chiếm... theo thời gian thực, mình chạy đi cứu toát mồ hôi. Thế mà đây thì ngoài map đang đánh những chỗ khác cứ đứng chơi :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/7/18
  17. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,063
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thì đó, nãy mình nói rồi đó: chính cái việc chiến trận ko có nhiều diễn biến khi chúng ta ko tiếp cận nó đã làm cho nhịp game bị chậm đi rất nhiều. Bây giờ thiết kế thử cho fail 1 quest B hoặc C khi chậm tiến độ ở quest A, trong khi mấy địa điểm đó cách xa nhau và ko cho fast travel xem, liệu các bác có chê ko? :D
     
  18. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ||||||||||||||||||||||||||| Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    7,538
    Nơi ở:
    dcpromo
    Thực ra thì cái hướng chủ đạo của game là "đúng sách" cũng làm mình ko thích rồi. Làm quest ABC XYZ làm gì khi cuối trận ta vẫn thua chứ đâu có lật được tình thế. Thế nên càng về cuối càng chơi theo nghĩa vụ vậy chứ ko có cảm giác thoả mãn "ta đã thắng" gì cả.
    Hi vọng game sau nó thêm lại cái nhánh giả tưởng, đi kèm với hệ thống quest phụ và thử thách để thay đổi cả cốt truyện mới vui.
    Mà chưa thấy nsx động tĩnh gì về spin off các kiểu nhỉ :-?
     
  19. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Thì cả bài H đang nói về cái diễn biến, sự kiện chứ có phải đổ lỗi toàn bộ cái map đâu, nói OW ko liên quan đến việc sự kiện diễn ra là ko đúng, nếu ko OW thì KOEI vẫn làm theo motip cũ rồi...
    Nếu DW10 mà vẫn theo hướng OW nhé, mình tin chắc nó vẫn dở...
     
  20. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,282
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Team Omega Force nên học hỏi team SW nhiều để làm nó tốt, chứ cái kiểu OW này rồi thì lại cũng không biết khai thác ra sao thôi dễ có nguy cơ xịt tiếp.
     

Chia sẻ trang này