[Thảo luận + Hỏi đáp] Dynasty Warriors 9

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi Tiểu Di, 17/12/16.

  1. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,535
    Ta thì k muốn như bản 7, 8
     
  2. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,573
    Nơi ở:
    Nhà
  3. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Nghe Lưu Gia Linh vào vai nữ chính mới là hơi mệt rồi, còn nhớ Võ Tắc Thiên của bả :2onion58:
    Như vậy là chạy xa so với DW roài...
     
  4. phamthanhbinhblog

    phamthanhbinhblog Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Bài viết:
    18
    Nhìn bản này mà liên tưởng tới bản 4 khi nhìn anh lượng. Mà em laỵ anh KOEL là cải thiện mấy thằng lính như bản 4 ý, hồi đó chơi nomal mà bị tụi lính dập té đái, chưa kể là đối kháng cùng với thằng bạn, nó chửi "Đm, đánh nhau với mày mà éo yên nổi máy thằng lính, tướng, bị đánh như con đẻ, đủ má dẹp dẹp."
    Mà em nói thật, mấy thanh đừng chửi em tội nghiệp em. từ cái bản 6 trở đi là em đã bỏ hẳn game, nhìn nó ảo tung ảo, tây hóa diêm dúa riết em éo biết nó có thuộc thời trung quốc hay thuộc thời trung cổ nữa.
    Hi vọng bản này quay lại thời bản 4, 5. Mặc dù nhìn gameplay thánh Quang công đánh là biết không thể nào quay lại được :)))
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/8/17
  5. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,573
    Nơi ở:
    Nhà
    nếu muốn lính khôn hơn thì phải bớt lính của bản này lại, vì với số lượng lính đông thế này mà bắt nó khôn hơn thì trong 10s combat đủ để reset về thành rồi =)). nếu như lính bị giảm đi trong cái map rộng tổ bố thế này thì chán lắm. Và mấy bản cũ khó 1 phần cũng là cái movesets như hạch nữa, hầu như char nào cứ đến tầm cái nút vuông thứ 2 hay 3 là lại có cái động tác chọc hoặc bổ xuống để lộ 2 bên với sau lưng thừa chỗ cho bọn lính đánh trả lại ( ví dụ như cái vuông thứ 2 với cái c3 của zhao yun, ngu học không tả được). Giờ chỉ mong tướng địch khôn hơn để cho cảm giác giống đánh boss thôi, chứ bọn lính thế nào cũng được :2onion58:
     
  6. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    Thế nó thấy mình say hello rồi đứng im cho đánh cũng được hả :1cool_look_down:
     
  7. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Nói chung thì thích Koei làm AI lính với tướng khôn lên, mà thật ra cũng kô hẳn gọi là khôn gì mà là chủ động đánh trả, đỡ đòn, đâm lén nhiều hơn 1 chút để game thú vị hơn, cảm giác ức chế khi bị đâm lén, rồi mình xả cả đạo quân để trút giận sướng gì đâu.

    Chứ như kiểu bản 8, tự dưng bị chặt 2 cái chết :| , hãm vãi, lính cứ ngu ngu đơ đơ đùng cái bị tướng địch chém 1,2 cái chết dù lv max, đúng xàm cái kiểu buff chỉ số để tăng độ khó thế này. Đã thế lính dù đông vẫn chỉ như bù nhìn, thua xa bản 4 với 3 =__+

    Bản 3, 4 lính nhiều chỗ cũng vây quanh mình cũng chọt lén, chết hoài ấy, nhưng phê chứ có gì đâu sợ 10s combat đuể để reset về thành :D !! Mình thuộc dạng ngại chơi game khó nhưng còn nuốt được .
     
  8. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,535
    Bữa coi gameplay của Dun tụi lính củng tạm ổn hơn bản 7, 8 chạy đội hình vây ng chơi vào giữa chọt lén các kiểu
     
  9. phamthanhbinhblog

    phamthanhbinhblog Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Bài viết:
    18
    Chắc bản 3, 4 áp chế bản Sammurai nên thánh KOEL tiễn luôn sau bản 5 :)) Ít nhất là con boss tướng cũng phải khôn cho ra hồn, nhưng khổ nỗi cảm tưởng tụi nó tạo ra là để trưng cho vui chứ éo phải để đi đánh lộn. Cứ dùng IQ của bản 3, 4 hơn không, thọt sau thọt trước, nhảy cũng thọt, ra đòn cũng thọt, lên ngựa cũng thọt, ra chiu cũng thọt. Nói chung 3, 4 ấn tượng về độ khó và không hề diêm dúa, ra chiêu cũng diêm dúa, ăn mặc cũng diêm dúa. :))
     
  10. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Về design thì kô thể giữ mãi được 1 phong cách, phải thoáng 1 tý thôi bác, mình thì chỉ ghét vụ AI của địch thôi. Còn lại các vấn đề khác ít quan tâm lắm.
    Thật sự đúng ra lần này DW9 mình cũng chả care ra có thì chơi cho vui không thì thôi, chả hào hứng. Nhưng nhờ Koei chơi cái vụ Open World nên khiến mình tò mì để tâm :D !!!

    Vì bản đầu tiên Open World nên chắc sẽ khó mà ngon lành, y như DW6 vậy, nhưng ít nhiều cũng mong Koei rút ra bài học từ DW6 để hoàn thiện DW9 với hướng đi mới tốt hơn rồi hẵng ra mắt, đường nào cũng chờ, chờ thêm 1 năm nữa cũng không vấn đề lắm :)) dù rất háo hức
     
    phamthanhbinhblog thích bài này.
  11. phamthanhbinhblog

    phamthanhbinhblog Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Bài viết:
    18
    Thì biết vậy, phong cách nào cũng thay đổi, nhưng chỉ thích hoài cổ cổ trang như bản 3, 4, 5 vẫn hay chứ bộ. Nhiều khi tụi bạn năm xưa chơi lại, tụi nó bảo tưởng game gì mà diêm dúa, ăn mặc thì như tây âu ý. Nói vậy thì sẽ bị nhiều bác chửi cho tan nát mà cũng chịu thôi bác à. Thà KOEL phát triển hơn mấy năm rồi ra mắt, chủ yếu là chất lượng thì chả ai nói làm gì, nhưng từ hồi bản 6 tới bản 8 vắt sữa liên tục, chẳng máy cải tiến, giá trị chơi lại cũng ít, không như bản 3, 4 chơi nát cả máy mà vẫn thích.

    Kỳ này âu cũng do việc bản 7, 8 bán ra cũng không mấy khả quan lẫn cả đánh giá chê thấp quá nên mới chịu sửa đổi, thêm Open world chứ không chắc ra mỗi bản, thêm thắt, ra char mới theo từng bản không chừng, bác nhỉ :)).
     
  12. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,573
    Nơi ở:
    Nhà
    mong là bản này áp dụng cơ chế lăn lộn né đòn cho cả tướng địch nữa, mỗi lần mình mở combat hụt hay bị combo hụt là thằng tướng nó né xong lợi dùng lúc mình bị delay đòn đánh nó combo lại thì hay. chả hiểu sao SB đánh boss nó hay thế koei k0 học hỏi nhỉ:2onion58:.
    lính thì cũng chả cần khôn quá, như bản 8 được rồi, thích dòng này vì chém mấy thằng lính trong này phê hơn mấy game chặt chém khác, cái cách bọn lính chịu tương tác bởi đòn đánh của nhân vật koei làm quá tốt, thế nên để bọn lính ngu ngu cho combo thả ga cũng được =)), còn khó khăn để cho mấy thằng tướng xử =))
     
  13. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,535
    Thật sự k cần quá khôn chỉ cần nó xong xáo đánh mình rùi dùng số đông áp đảo đánh củng mệt, với đánh tướng phải bỏ ra vài phút đánh chứ chỉ vài đòn C thì quá dễ
    Theo mấy cái gameplay coi bữa h thì tướng có vài ống máu làm giống bên SB: Yukimura-den
     
  14. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,573
    Nơi ở:
    Nhà
    cái SB yukimura den boss có mấy ống máu à, lâu không chơi chả nhớ gì cả:4cool_doubt:. nói thật chơi movesets Yuki với Masamune mới xong chơi movesets cũ thấy hẻo vãi =))
    mà cái PI của yukimura với nobuyuki trong bản ấy có công dụng gì thế nhỉ, đang tính chơi lại.
     
  15. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,535
    Thì dưới ông máu có mấy cục vuoong màu đỏ đó hết 1 ống thì mất 1 cục
    Còn cái PI thì goodgame-sama thẳng tiến
     
  16. Seung 승

    Seung 승 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Bài viết:
    1,258
    Vứt hết mấy cái như Whirlwind hay Slay các kiểu đi là game tự khó liền ah, AI chỉ cần như DW6 là quá ngon.

    Với mình muốn thanh Musou hồi chậm chậm lại, tầm DW8 Empires là tránh được tình trạng spam Musou suốt game nữa :D
     
    gotei13 thích bài này.
  17. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,573
    Nơi ở:
    Nhà
    bác này nói chuẩn đấy, game dễ chẳng qua do mấy cái ép vào vũ khí quá mạnh thôi, chứ giờ lính vừa đông vừa khôn thì có khi chết lúc nào không hay.
     
  18. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Như DW3, DW4 , lính nó cũng khôn, nó rỉa mình tuy ít máu nhưng rỉa liên tục, ở ngoài bắn cung vào, phê vãi ra, nhưng căn bản vẫn canh được mức máu, mức dam mà địch gây ra để biết lùi khi cần.
    DW8 mới là cái mà mình thấy là chết lúc nào mới không biết á, tướng địch điên điên chém cho 1,2 nhát hết mẹ thanh máu dài, max nhảm.

    Vả lại tăng độ khó nó làm cho mình khi vào 1 rừng địch mới hiểu cảm giác của "vạn địch nhân" :D , việc mình xông vào giữa rừng địch mới cảm giác có ý nghĩa :)) . Chứ giờ vào rừng địch mà cái quan tâm chỉ mỗi boss, còn lính lác như bức tượng chả có tí cảm xúc gì, hụt hẫn vãi ra. Chưa kể giờ open world mà lính lác kiểu đó, vào thành địch như đi chợ rồi đi ra thì.... còn mợ gì mà hay nữa =__= . Phải là vào càng sâu lính càng đông, càng hung hãn, dam cao hơn (nhưng kô làm cao kiểu x3,x4... quá đà như DW8)
    Chơi thử bản 3 bác vào cái map cuối của phe Thục ấy (map này Lượng tạch thì phải), map đó map mình thích nhất, chém rất đã, ăn đòn cũng no

    Mosou thì như bác gì ở trên nói đúng ý mình, phải hồi chậm thôi để còn mang ý nghĩa đòn until , chứ spam liên tục thì chán lắm.
     
  19. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,573
    Nơi ở:
    Nhà
    thì đấy là ý kiến của mình thui mà, mình thích lính hơi ngu còn tướng địch phải siêu khôn;)).
    còn nếu như với ý kiến của mấy bác mà để game cân bằng được thì nó phải như thế này.
    đầu tiên phải giảm bớt sức mạnh của mấy cái ép vào vũ khí đi.
    Thứ 2 là cho bọn lính chém nhiều hơn bản 8 một tí và giảm bớt damage đi, vì lính bản sau đông gấp chục lần mấy bản trước thế nên 3 thằng lính cùng chém là đủ bằng 1 cái movesets của mấy thằng lính cũ rồi. chứ giờ cả trăm thằng trong 1 màn hình chém mình như mấy thg bản 3 thì xác định chết ngay tức khắc, bản 3 cả map cùng lắm có trăm thằng lính.
    Thứ 3 là giảm tầm đánh của nhân vật và tăng tầm đánh của lính, đòn đánh của mấy bản sau bao quát cả 1 vùng quá rộng (thường là tầm đánh còn dài hơn cả độ dài vũ khí) làm cả lính lẫn tướng nó khó chạm được vào mình. Như mình đã nói bản cũ khó vì cái movesets quá dỏm+tầm đánh đúng bằng vũ khí nên nhân vật để lộ quá nhiều sơ hở thừa chỗ để bọn địch cơ hội và tầm đánh của bọn lính cũng rộng bằng mình nữa, như zhao yun ấy đến cái vuông thứ 2 là hai bên với sau lưng trống trơn luôn =)).
    Thứ 4 là nếu bọn tướng k0 thể khôn quá được thì ít nhất cũng phải chủ động chém liên tục chứ như bản 8 mỗi lần quơ vũ khí nó toàn đỡ, nản vãi :-<
    Và game bây giờ nó theo hướng combo, mấy bản cũ cứ C nào mạnh với tầm đánh rộng là phang thôi còn lại là vô dụng, nếu muốn biết cách làm game hay hơn thì có thể lên youtube xem combo để học tập, combo của game này k0 có gì là khó, chứ hầu như thấy ai chơi cái dòng này cũng chỉ biết bấm loạn xạ cả lên chứ chả làm gì khác cả xong bảo game chỉ biết lao vào chém loạn cả lên, chơi thế kêu chán là phải :2onion58:
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/17
  20. DanteGVN

    DanteGVN Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    27/4/17
    Bài viết:
    5,345
    [​IMG]

    lubu do anh cổ thiên lạc đóng
     

Chia sẻ trang này