[Thảo luận]làm Spell bằng Jass - chia sẻ và học hỏi ^^!

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi sukaraki, 26/3/09.

  1. NgacNhienChua!!

    NgacNhienChua!! Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/1/09
    Bài viết:
    113
    call IssueImmediateOrderBJ( GetLastCreatedUnit(), "stomp" )
    call RemoveUnit( GetLastCreatedUnit() )

    cái gì đây, huề vốn à, :D vừa gọi ra đã remove ? fi' hết 1kb roài :D
     
  2. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Cái dòng trên là order nó cast xong kô remove thì làm sao:-"
     
  3. NgacNhienChua!!

    NgacNhienChua!! Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/1/09
    Bài viết:
    113
    ZZZZ....nếu vừa Create ra mà hok có Wait thì Remove nó đi cũng thừa...Create - Remove ??????
     
  4. SsNaix

    SsNaix Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/09
    Bài viết:
    3
    =((
    MUI là sao ? :| .Chì giúp với :-o
     
  5. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    có nhiều cái dù vừa creat xong remove vẫn còn xài đc như mấy cái effect đó
    còn cái này thì ko biết thử đi rồi mới biết
    mà spell đó là GUI convert ra jass thôi có gì đâu mà khó :)
     
  6. NgacNhienChua!!

    NgacNhienChua!! Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/1/09
    Bài viết:
    113
    chài effect thì Destroy ngay đi dc, nhưng còn unit thì.......:-" nó chưa kip storm đã bị remove mất tiêu, 2 câu lenh mà ko có wait thì PC sẽ xử lí ~ 0s :D
     
  7. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    ko phải lúc nào cũng dùng wait đâu bạn, dùng if để kiểm tra thì hay hơn nhiều :D
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @NgacNhienChua!!, có thật là 0s ko ?
    ---
    dummy unit thì sau khi create, order cast spell rồi add expiration timer luôn, gì phải wait với destroy ?
     
  9. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Tui làm thử vẫn thấy nó cast như bt, chà có vấn đề gì xảy ra cả:|
     
  10. Dark_DragonKing

    Dark_DragonKing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    217
    Bỏ 20s ra lên số cho skill này nè. Ko có JASSNEWGEN với lại viết nhanh...
    Đoạn GUI kia quá nhiều cái rườm rà ko cần đến :D

    Trig_Jump_Conditions takes nothing returns boolean
    return GetSpellAbilityId() == 'A03J'
    endfunction

    function lvl1 takes nothing returns boolean
    return ( GetUnitAbilityLevel(GetTriggerUnit(),'A03J',) == 1 )
    endfunction

    function lvl2 takes nothing returns boolean
    return ( GetUnitAbilityLevel (GetTriggerUnit(),'A03J') == 2 )
    endfunction

    function lvl3 takes nothing returns boolean
    return ( GetUnitAbilityLevel (GetTriggerUnit(),'A03J') == 3 )
    endfunction

    function Trig_Jump_Actions takes nothing returns nothing
    local unit dum
    local unit u = GetTriggerUnit()
    local location loc = GetUnitLoc(u)
    local unit t = GetSpellTargetLoc()
    local effect e = AddSpecialEffectTargetUnitBJ( "weapon,right", u, "Abilities\\Weapons\\PhoenixMissile\\Phoenix_Missi le_mini.mdl" )
    call PauseUnit(u, false)
    call SetUnitInvulnerable( u, true )
    call SetUnitFacingToFaceLocTimed( u, t, 0.00 )
    call SetUnitAnimation( u, "slam" )
    call SetUnitTimeScalePercent( u, 50.00 )
    call UnitAddAbility( u,'Amrf' )
    call SetUnitFlyHeightBJ( u, 500.00, 500.00 )
    call EnableTrigger( gg_trg_Move )
    call TriggerSleepAction( 0.70 )
    call SetUnitFlyHeightBJ( u, 0.00, 500.00 )
    call TriggerSleepAction( 0.70 )
    call DisableTrigger( gg_trg_Move )
    call SetUnitTimeScalePercent( u, 100.00 )
    call UnitRemoveAbility(u, 'Amrf')
    call SetUnitInvulnerable( u, false )
    call PauseUnit(u, false )
    if ( lvl1()) then
    set dum = CreateUnitAtLoc(GetOwningPlayer(u), 'e006', t, bj_UNIT_FACING )
    else
    call DoNothing( )
    endif
    if ( lvl2()) then
    set dum = CreateUnitAtLoc(GetOwningPlayer(u), 'e007', t, bj_UNIT_FACING )
    else
    call DoNothing( )
    endif
    if ( lvl3()) then
    set dum = CreateUnitAtLoc( GetOwningPlayer(u),'e008', t, bj_UNIT_FACING )
    else
    call DoNothing( )
    endif
    call IssueImmediateOrder( dum, "stomp" )
    call RemoveUnit( dum )
    call DestroyEffect( e )
    call RemoveLocation(loc)
    set u = null
    set t = null
    set loc = null
    endfunction

    //================================================== =========================
    function InitTrig_Jump takes nothing returns nothing]
    local trigger TT = CreateTrigger()
    call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ( TT, EVENT_PLAYER_UNIT_SPELL_EFFECT )
    call TriggerAddCondition( TT, Condition( function Trig_Jump_Conditions ) )
    call TriggerAddAction( TT, function Trig_Jump_Actions )
    set TT = null
    endfunction

    Move :
    function Trig_Move_Actions takes nothing returns nothing
    local unit t = GetSpellTargetUnit()
    local unit u = GetTriggerUnit()
    local location p = GetUnitLoc(u)
    local location mvp = PolarProjectionBJ(p, ( DistanceBetweenPoints(p, t) / 100.00 ), GetUnitFacing(u))
    call SetUnitPositionLoc( u, vmp )
    call RemoveLocation(p)
    call RemoveLocation(vmp)
    set u = null
    set t = null
    set p = null
    set vmp = null
    endfunction

    //================================================== =========================
    function InitTrig_Move takes nothing returns nothing
    local trigger trig = CreateTrigger()
    call DisableTrigger( gg_trg_Move )
    call TriggerRegisterTimerEvent( trig, 0.01, true )
    call TriggerAddAction( trig, function Trig_Move_Actions )
    set trig = null
    endfunction
     
  11. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    spell này làm GUI còn dễ nhìn hơn và lẹ hơn
    làm jass kiểu này cũng thế :|
    vjass mới khác :)
     
  12. SsNaix

    SsNaix Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/09
    Bài viết:
    3
    Vậy rongdoVN có thể làm giúp 1 cái Spell GUI này mà nhiều hero cast cùng 1 lúc được không ?:)
     
  13. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    spell Jump MUI GUI í hả
    mình ít khi làm spell JUMP lắm chỉ toàn làm nhảy thôi giống con hổ ý :D
     
  14. chomap007

    chomap007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    402
    cho em hỏi mình tạo skill đó = GUI sau đó chuyển nó thành Jass rồi làm cho nó MUI được ko vậy:(:(:(:(:( nếu được vậy thì quá là tốt.
     
  15. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    cho em hỏi các biến max life của unit và damage của unit là gì vậy, em muốn là một spell làm tăng max life và damage của unit nhưng không biết để làm.
     
  16. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    Real bạn à :)
     
  17. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    không, ý mình hỏi là nếu muốn chỉnh max life của Détructable thì dùng lệnh:
    call SetDestructableMaxLifeBJ( GetLastCreatedDestructable(), 100 )
    Vậy nếu muốn chỉnh maxlife của unit và damage của unit thì dùng lệnh gì.
     
  18. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Destructable là:
    Mã:
    call Set[B]Destructable[/B]MaxLifeBJ( GetLastCreated[B]Destructable[/B](), 100 )
    Thì Unit là:
    Mã:
    call Set[B]Unit[/B]MaxLifeBJ( GetLastCreated[B]Unit[/B](), 100 )
    Đơn giản vậy thôi.....
     
  19. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    bạn muốn hiểu rõ jass hơn thì xem những spell mình đã làm convert ra jass rồi xem từ từ
    rồi tự làm lấy spell đó = jass là ok :D
     
  20. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    không được game_war ơi viết vào nó erro liền
     

Chia sẻ trang này