[Thảo luận] Liệu Warhammer Online có đánh bại được World of Warcraft?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi GamePRO., 25/8/08.

?

WAR có đá đít WOW được không?

Poll closed 24/9/08.
  1. Có, đá đít cái chắc

    24 phiếu
    21.2%
  2. Không, quên đi

    89 phiếu
    78.8%
  1. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    Chừng nào chưa có World of Starcraft, ngày đó WOW vẫn là độc cô cầu bại :))
     
  2. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    WAR hoàn toàn nhắm vào một khối người chơi khác không giống WoW. Toàn bộ những chiến thuật marketing và những nội dung của game đều cho thấy WAR hoàn toàn không có ý định cũng như cố gắng lật đồ WOW.

    WoW là thiên về, và đặt nặng PvE với PvP coi như là phụ thêm. WAR là thiên về PvP và đặt năng PvP với PvE coi như là phụ thêm vào. Bởi vậy WAR sẽ thu hút những người chơi thích và thiên về PvP trong khi WoW sẽ vẫn giữ nhưng nhóm người chơi thiên về PvE.

    Theo như tôi thấy, nếu Mythic phát triển đúng thì WAR sẽ trở thành đối trọng của WoW. WoW - PvE, WAR - PvP.

    Nếu ai đã từng chơi cả WoW và WAR thì sẽ biết, WAR cách chơi hoàn toàn khác WoW. Nếu như chỉ nhìn screenshot thì sẽ thấy WAR trông giống như WoW nhưng đây là tất nhiên và hơi bị ngược. Blizzard dựa vào Warhammer để xây dựng nên thế giới Warcraft do đó WoW giống Warhammer là hiển nhiên. Tuy nhiên cách chơi của 2 game là rất khác nhau. WAR có những cơ cấu của game hoàn toàn không giống game nào trên thị trường. Hệ thống Actions, Morale, và Tactics cũng như các hệ magic đối nhau như trong các class shaman hay archmage.

    Tôi lấy ví dụ để có thể thấy được sự khác nhau giữa 2 game này. Bây giờ đơn giản nhất bắt đầu từ tank class. Trong WoW nếu như chơi Warrior spec Protection thì có thể hiển nhiên thấy rằng các skill và talent của nhân vật gần như hoàn toàn chú trọng vào PvE. Trong PvP một Protection Warrior đóng một vai trò rất nhỏ và hầu như bị lãng quên.
    Bây giờ hãy nhìn lại tank trong Warhammer. Nếu như đại bộ phận của game là PvP, người chơi bắt đầu PvP từ level 1 trở đi thì tank có vai trò gì. Tất cả những skill và spec của tank trong Warhammer hoàn toàn chú trọng vào PvP. Ví dụ như skill guard của Ironbreaker, skill này làm cho Ironbreaker chia đôi damage với đối tượng mà anh ta guard. Hold the line, skill này của Ironbreaker chuyên chú vào đỡ range attack và magic, nhưng nếu Inronbreaker hold the line, anh ta sẽ block range attack và magic cho những người đứng sau anh ta, và khả năng này stack, do đó nếu 1 dàn Ironbreaker đứng dàn ra và hold the line thì magic player đứng sau anh ta hoàn toàn không phải lo lăng bị archer của đối phương tỉa.
    Cái này cũng dẫn đến nhiệm vụ thứ 2, tanker thực sự là tanker do có collision detect nên không thể chạy xuyên qua người chơi được, do đó nếu muốn đi qua dàn tank đứng trước này, kẻ địch nhất định phải giết hết dàn tank thì mới hi vọng tiến tới được hàng hỗ trợ phía sau.

    Trên thực tế những thiết kế như thế này làm cho PvP trong WAR hoàn toàn khác hẳn với WOW. Tôi sẽ post phân tích chi tiết về RvR và keep siege trong topic giới thiệu WAR. Một trận keep siege có thể nói là đẫm máu, sau khi kẻ địch phá được cổng thì một top chừng 5 - 6 tank dàn hàng đứng chặn trước cửa, magic, rank phải nói là như mưa rào bắn xuống đầu, người này ngã gục thì người khác tiến lên chặn. Đến khi kẻ đich xông được vào keep thì tank tiếp tục chặn đường tiến trên từng cầu thang một. Phải nói là cực kỳ đẫm máu, hoàn toàn gợi lại được những trận Relic siege trong DAoC mà còn hơn thế nữa. Đại khái trông như thế này

    [​IMG]

    Bởi vậy, theo như nhận định của tôi, WAR hoàn toàn không thể đánh bại WoW và cũng không có ý định đánh bại WoW. WoW vẫn tiếp tục chói sáng về phần PvE với các cuộc raid mới, thế nhưng về phần PvP thì WAR hơn WoW không còn nghi ngờ gì nữa. Do đó nếu như tiếp tục phát triển một cách đúng hướng, Mythic có thể sẽ làm cho WAR trở thành đối trọng của WoW trên thị trường, không thể đánh bại nhưng so vai thì có lẽ được.
     
  3. Mr8

    Mr8 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/12/05
    Bài viết:
    313
    Bác ThachSanh phân tích hay quá

    "Cạnh tranh nhưng không đối đầu" là ý bác ThachSanh muốn nói ::)
     
  4. zzrzz

    zzrzz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/3/07
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Nơi chỉ có tiền và
    =)) =))
    Ăn gì mà nói chuyện nghe hay vl , VLTK tuổi gì mà đòi đi so với WoW , còn dám nói "giờ chả game nào có thể đá đít dc vltk ở vn" , tớ đọc xong bài post của cậu xong liền đi toilet luôn , ra 1 đống to =))
     
  5. zzzzhamvuizzzz

    zzzzhamvuizzzz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/12/06
    Bài viết:
    109
    quên đi có game nào đá đít wow th ì cũng phải đợi 1 thời gian nữa vài năm nữa hãy bàn típ đóng topic đê
    -wow tồn tại 1 thời gian quá lâu có 1 số lượng người đã bỏ công sức tiền vào rất nhiều bỏ ngay là ko thể
    -wow ra update mới được nhiều fan mong đợi và liệu câu chuyện trong game đã đến hồi kết chưa hay vẫn tiếp diễn
    Còn 1 npt game muốn có 1 game chiếm lĩnh trong tương lai thì phải
    - nhắm vào các thị trường của các nước đang phát triển với cộng đồng game ít có điều kiện tiếp xúc với những game đã nổi tiếng vì đơn giản mức sống của họ chưa có khả năng tiếp xúc nhưng trong 1 thời gian nữa chuyện đó sẽ bình thường.
    -dân châu á máu me hơn trong chuyện chi tiền trong game nếu họ đã có khả năng chi trả và có hệ thống chi trả mà mọi người đều có thể tiếp xúc dễ dàng.
    - tất nhiên game phải hay và phù hợp
    ..... bổ sung giùm cái :)
     
  6. Mr8

    Mr8 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/12/05
    Bài viết:
    313
    Chà, vấn đề có vẻ ít người quan tâm hen

    PS: Có ai biết box Warhammer mua ở đâu trong Xigon hông? Có chỗ nào giúp pay month luôn hông?
     
  7. Yogi

    Yogi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    109
    Nơi ở:
    SomewhereIBelong
    WoW sắp về VN rồi đấy :x Lại thêm màn cày cuốc :x
     
  8. *Libra*

    *Libra* Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/12/07
    Bài viết:
    1,085
    Nơi ở:
    Thiên đường
    Chém bão thật kinh hồn =((
     
  9. Fire Phoenix

    Fire Phoenix C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    1,615
    Nơi ở:
    Gia Đình Hạnh Phúc
    Spam linh tinh, không biết em ấy có hiểu đc những cái mình viết ra không nữa ;))
     
  10. Petition

    Petition Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/7/08
    Bài viết:
    709
    Cái PvP của WAR có lẽ nhỉnh hơn được WoW đấy (nói có lẽ thôi chứ chưa chắc sau khi ra WotlK thì sao). Tuy nhiên khi bạn tham gia thử một trận RvR đi rồi sẽ biết, ko bít community của Mythic sẽ làm ăn ra sao, chứ hiện nay bà con nào cũng theo phe Destruction, đánh chán vãi đái...Bác Thạch Sanh nói chỉ là trên lý thuyết Blah blah blah, vào trận đi rồi hãy biết, tụi Destruction đông như kiến, Order nản *** muốn đánh ở nhà cứ gọi là tám với nhau, dek thèm quan tâm.

    Tụi Destruction thì cứ gọi là Zerg đánh chả thèm chiến thuật, hay ba cái lung tung mà bác Thachsanh phân tích cả. Community của Mythic mà ko là gì trong việc giới hạn chọn 2 phe thì cái PvP của WAR cũng có ngày bị cho lên đường.
     
  11. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Haha, ngay cả class Warrior theo đường Protection trong WoW thì vẫn rất hữu ích khi PVP.

    Ngày xưa khi tôi trên đường lấy danh hiệu GrandMarshal với team A của Alliance làm kinh hoàng phe Horde chỉ vì có tanker chính hiệu "nồi đồng cối đá" trong đội hình, nhất là khi tham chiến Warsong battle (protection spec là flager).

    Quay trở lại Warhammer Online, thời điểm này chưa nói lên được gì đâu. Tầm vào tháng 11 sẽ biết kết quả ngay thôi. Chưa kể WoTLK còn có cả hệ thống PVP mới cũng khiếp lắm đấy. ::)
     
  12. vaanr

    vaanr C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/04
    Bài viết:
    1,537
    Nơi ở:
    Paradise
    khiếp như thế nào, kể kĩ hơn đc hok dậy
     
  13. ZzmIkAsUzZ

    ZzmIkAsUzZ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/9/05
    Bài viết:
    921
    Nơi ở:
    Seoul - Korea
    - New battlegrounds and arenas will be implemented.
    - Siege weapons and destructible buildings will be a part of PvP (possibly used in PvE - unknown at this time).Epic Siege Warfare .
    - Outdoor PvP zone (flagged as PvP even on PvE servers) - Lake Wintergrasp

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  14. vaanr

    vaanr C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/04
    Bài viết:
    1,537
    Nơi ở:
    Paradise
    à, bác edit lại thì khíp thật, .........................................................
     
  15. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Chẳng phải nhỉnh hơn đâu mà là hoàn toàn hơn hẳn. WAR được thiết kế xung quanh PvP lấy PvP làm chủ đạo. Ngay từ thời điểm mới tạo character là bạn đã phải PvP. PvP ngay từ level 1. Tất cả các skill, action, tactics, morale, spec đều được thiết kế để dùng trong PvP. Một người hoàn toàn không phải PvE một tí nào cũng lên level và có gear. Đánh PvP được cả exp để level lẫn exp để lên RR. Hoàn toàn trái ngược hẳn với WoW, trong WAR PvP là chủ yếu, PvE chỉ là phụ mà thôi, muốn có instance để raid trước hết cũng phải PvP để unlock.

    Các vùng cũng được thiết kế hoàn toàn dựa trên PvP. Tất cả các map đều có thể chiếm được và làm chủ. Tôi đã RvR rất nhiều chứ không chỉ nói suông mà thôi, phe Destruction đông hơn nhưng phe Order cũng chẳng phải hoàn toàn không làm gì được. Thậm chí những team đánh có tactics cũng như chiến thuật tốt hơn lại là ở phe Order. Bạn chắc chưa từng chơi DAoC bao giờ, chuyện quân số chênh lệch không phải là vấn đề lớn mà nó tự được giải quyết bởi người chơi, ví dụ thường Albion lúc nào cũng đông hơn và lúc nào cũng Zerg nhưng trên thực tế ra không phải lúc nào Albion cũng thắng, ngược lại nữa là khác.

    Hiện giờ tình hình trên các forum WAR là đảo ngược, bà con lại thích chơi Order nhiều hơn do Destruction quân số đông nên thường chỉ zerg, trong khi đó nhiều người thích đánh bằng chiến thuật hẳn hoi. Hơn nữa có rất nhiều người thích tham gia vào team underdog :D

    Càng lên cao ảnh hưởng của PvP càng nhiều, người ta sẽ càng cố gắng đánh, từ Tier 2 trở lên nếu muốn có RR armor, weapon là phải có Keep. Bởi vậy người ta càng cố gắng đánh keep và giữ keep. Tôi có bằng chứng hẳn hoi, tôi sẽ post một bài về keep siege trong WAR lấy một trận đánh thực phe Order bảo vệ keep cuối cùng của mình trước đạo quân Destruction đông hơn ít nhất là gấp 3 lần và thành công, đánh bại quân Destruction mặc dù quân số ít hơn hẳn.

    Không cần phải giới hạn chọn 2 phe. Người chơi tự động giải quyết. Cứ nhìn ví dụ DAoC là thấy ngay. WoW cũng thế nhưng mà WoW thì không tính vì World PvP trong WoW coi như chẳng có tác dụng gì mà cũng chẳng có ai World PvP.
     
  16. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Chỉ hữu ích trong một battleground mà thậm chí trong battleground đó cũng chỉ cần 1 protection warrior thì không thể nào gọi là rất hữu ích được. Tất cả các skill của tank trong WAR được thiết kế cho PvP trong khi WoW thì ngược lại, ví dụ, taunt skill của WoW hoàn toàn vô dụng trong PvP trong khi taunt skill của WAR ngoài tác dụng lấy threat trong PvE thì còn có debuff 35% def và interrupt casting đây chính là cái hữu dụng trong PvP. Hold the line skill bảo vệ tất cả mọi người phía sau mình, guard chia 50% damage với người mình guard. Tất cả các skill của tank như Ironbreaker đều ảnh hưởng đến người mình bảo vệ, sau khi chọn người mình bảo vệ, tất cả các skill khi dùng đều buff người mình bảo vệ như tăng def, tăng toughness cho người mình đang bảo vệ.

    Cái vấn đề đáng nói ở WoW là cho dù sau khi WOTLK ra thì PvP vẫn chỉ là một hệ thống ngoài và còn được phát triển tách rời ra. Việc giới thiệu và phát triển của resilient là bằng chứng của việc phát triển PvP tách rời ra như một hướng khác này. PvP gear và PvE gear ngày càng xa nhau, nếu muốn raid thì phải PvE, nếu muốn PvP thì phải đánh arena và cày battleground. Nếu không keep up với một trong 2 cái thì sẽ bị tụt lại sau và không thể đấu với những người khác được nữa. Giả sử một người trước giờ toàn chơi PvP bây giờ muốn đi PvE có ùynh 1 cái nhảy vào Tier cao được ngay không, làm gì có chuyện, phải gear up từ các tier thấp trước. PvP cũng vậy, một người chuyên PvE với PvE gear cũng rất khó có thể đánh tốt trong arena được mà lại phải cày battleground và arena lại từ đầu để gear up.

    Cũng như nói về Lake Wintergrasp, PvP và siege gói gọn trong zone này. Ngoài zone này ra PvP hoàn toàn chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới cả. Trên thực tế nếu như xem xét cho kỹ thì Lake Wintergrasp cũng chỉ là một battleground to mà thôi, không phải là một phần của thế giới. Blizzard vẫn sợ ảnh hưởng đến PvE và những người thích chơi PvE và trên thực tế PvE vẫn là trọng tâm phát triển hàng đầu của Blizzard trong WoW. Trong khi đó ở WAR PvP trong một zone nào đó ảnh hưởng tới toàn thế giới, Keep trong một zone nào đó ngoài việc bán armor và weapon ra thường trấn giữ các thông đạo quan trọng đi lại trong zone, để có thể làm quest và PvE trong zone dễ dàng thì việc chiếm keep là quan trọng. Rồi zone control cũng chiếm vị trí quan trọng trong PvE qua các loại buff khác nhau khi control zone. Nói cách khác, PvP và PvE hoàn toàn trộn vào nhau và nhấn mạnh PvP.
     
  17. SlimMarshall

    SlimMarshall Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    19/8/05
    Bài viết:
    4,034
    Nơi ở:
    Nowhere City
    thật ra lật đổ thì mệt..tội tình gì dành giựt chui vô trong 1 cái đống hỗn tạp rồi 2 thằng chỉ có 50% thị phần..market có nhiều fav mà..WoW đang mạnh thế PvE thì War dành lấy cái PvP..chẳng phải tốt hơn sao..quay tới quay lui thì market cũng phải theo quy luật red ocean vs blue ocean thôi mà :D
    Như tui..tui không thích lắm PvP nhưng raid boss thì cảm thấy thú vị :p
     
  18. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    Em xin đảm bảo là WAR sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 9 này, hiện em đang contact EA để lấy tầm 2,3k acc test close beta cho anh em Việt Nam test.

    Bây giờ nếu nói một tựa game ra đời thì chắc chắn sẽ không ai dám đối đầu trực tiếp với WoW cả, trừ phi trên thế giới có một công ty lớn gấp 3 lần Activision Blizzard :D. Trước đây thế mạnh của Blizzard là kênh pr/marketing mạnh và dòng sản phẩm luôn được tái sử dụng liên tục. Kèm theo lượng game thủ trung thành quá lớn, do đó AoC hay War chỉ có thể chạy đường dài với WoW chứ không thể một sớm 1 chiều là vượt mặt được.

    Về game thì quả thật em cũng chưa đủ trình và cơ hội để test hết game này, nhưng hy vọng với Mythic và sức mạnh kênh phân phối của EA, War sẽ làm tốt.
     
  19. vaanr

    vaanr C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/04
    Bài viết:
    1,537
    Nơi ở:
    Paradise
    Thì bác nói rõ là nó sẽ bán box ở VN đi , chứ cái kỉu mà
    thì có khối người hỉu lầm
    to TS: lo viết thêm các race đi, lo chơi hok dậy :(
     
  20. elfvodich

    elfvodich Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/2/04
    Bài viết:
    777
    Hy vọng đc đọc thêm nhiều bài của bác TS. Bác này có thể nói là "fan điên cuồng" của thế giới warhammer. ^^ Sorry bác TS nghen nhưng có thể bác viết 1 bài phân tích về RVR có đc không? Rất mong đc học hỏi:'>
     

Chia sẻ trang này