[Thảo Luận] những điều mã RTK11 ko có mà trong lịch sử có và ngược lại

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi lubuvodich, 22/12/09.

  1. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    trò chơi làm theo turn 10 ngày mà. có mưa có gió hóa ra mưa bão suốt 10 ngày àh?

    tốt nhất là tất cả đều hướng về sát thương và địa hình.

    ví dụ: rừng thì tăng sát thương lửa, mùa khô cũng tăng sát thương lửa. hành quân nhanh hơn 1 ô, nhưng lương thảo hao hơn bình thường.
    mùa mưa thì giảm sát thương lửa, hành quân bớt 1 ô. thu nhập cũng thông qua mùa mưu mà tốt nhất.....

    mấy cái mùa này thì thông qua tháng trong 1 năm.

    mà nếu làm trò này thì chắc anh em ta chỉ chọn tháng khô mà công thành, tháng còn lại tăng cường xây dựng hậu phương quá =))
     
  2. trinhphuctuan

    trinhphuctuan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    1,204
    Nơi ở:
    Hue
    Còn tùy tướng nữa, Có tướng mùa đông vẫn hành quân đánh tốt
     
  3. thiennguyenz

    thiennguyenz Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Bài viết:
    133
    Nơi ở:
    HCM
    ah,hệ thống map RTK mà làm giống game tam quốc dàn trận gì đó trện PC thì hay nhỉ.Chỉ có map gần thành mình thì sáng,còn xa hơn thì tối om.Tưởng tượng cảnh đang hành quân thì bất ngờ rơi vào mai phục của địch thì...:D:D
     
  4. trinhphuctuan

    trinhphuctuan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    1,204
    Nơi ở:
    Hue
    :))Chơi bản 9 và 7 đi:))

    po
     
  5. thiennguyenz

    thiennguyenz Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Bài viết:
    133
    Nơi ở:
    HCM
    hehe...no english no play...:D:D
    bản 7 và 9 toàn tiếng ả rập xê út...mình bó tay:D
     
  6. pixia

    pixia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/07
    Bài viết:
    89
    Đồng ý với bác,kế trá hàng rất hay, ko có gì sướng bằng 1 thành với 10 vạn quân của nó, lại được chỉ huy bởi người mình. RTK 4 vẫn có,, chả hiểu Koei nghĩ gì mà bỏ đi.

    Thứ 2 là ảnh hưởng của thời tiết đến trận đánh, RTK 11 có thời tiết 4 mùa rất đẹp, nhưng chả mang tác dụng gì. Và đã nói đến hỏa công là phải nói đến gió, đây là lỗi đáng tiếc. Mà đã nói đến gió cũng nên có luôn khả năng hô phong hoán vũ của 1 số nhân vật. Cớ gì cho 3 anh em họ Trương có thể gọi sét mà lại cấm Gia Cát Lượng. Các bản RTK trước đều có, bản 11 lại bỏ đi.

    Cuối cùng là Thủy công, RTK 11 có thêm cái này rất hay, nhưng có vẻ còn cứng nhắc quá. Chỉ cần đưa hết mọi thứ ra ngoài thành, đợi quân nó đến, ta ra phá đập là chúng nó thành cá hết Nếu có thể nên cho hệ thống sông ngòi đa dạng hơn, người chơi có thể tự xây đập để bẻ ngoặt dòng chảy. ( để tưởng nhớ Quan Công dìm chết 7 đạo quân của Vu Cấm ).

    Tóm lại, RTK 11 dù có thiên về tính chiến thuật nhiều hơn, nhưng có lẽ ko nên bỏ đi 1 số yếu tố đặc trưng của TQDN. Nếu có thêm chắc chắn sẽ hay hơn.

    P/s: Nhưng dù sao vẫn chơi RTk dẫu còn thiếu sót.:D
     
  7. snoopyy

    snoopyy Liu Kang, Champion of Earthrealm ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/1/05
    Bài viết:
    5,331
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Trong bản ROT 11 cũng có đập đê gây tràn thành đấy, kế này tớ đã dùng mấy lần mà hợp lý vì nếu thành nào cũng dùng thì sẽ gây ra game quá dễ dẫn đến phi lý. :D ROT 11 đã bổ sung nhiều nhưng chắc chắn rất khó để hoàn mỹ 100% có thể đạt được mọi đều mà người chơi mong muốn. Cho nên kiếm thiếu sót của ROT để hy vọng bản ROT 12 sẽ cải thiện để càng tốt hơn nhiều.
    Tuy nhiên nếu gọi là mong muốn cải thiện để ROT 12 sẽ tốt hơn nữa:
    - Có thể đóng vai trò làm lãnh đạo lẫn tướng thông thường như bản 10 (Tớ tự làm tự chiêu mộ anh hùng hào kiệt ngay thời khăn vàng)
    - Thêm vào quan hệ giữa các tướng nhiều hơn, cũng như hậu duệ của các tướng.
    - Có hệ thống tự học lẫn nhau (cái này nên random để cầu may Lưu Thiện thông minh như Gia Cát Lượng khi cho 2 tướng này chung 1 thành) cũng như đào tạo các tướng lĩnh qua trường lớp(giống bản ROT 11 mở rộng).
    - Đa dạng hóa hơn các binh chủng như quân voi, quân lính các tộc ở ngoài (Bản ROT 6)
    - Mưu kế nên đa dạng hơn, nguy hiểm hơn.
     
  8. thehiep2102

    thehiep2102 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    213
    Nơi ở:
    North Little Rock city
    Giấc mơ mãi cũng chỉ là giấc mơ. Theo tui nghĩ cái ngày co một phiên bản hoàn chỉnh là rất xa bởi fan của dòng này ít quá =(( :((. Koei nó tập trung DW hơn. Lúc bắt đầu chơi game này, tui rất chán, chỉ vì quá ghiền 3 quốc nên chơi thui. Sau này, mất rất nhiều thời gian mới thấm được cái hay của nó. Nhưng thử hỏi được bao người như mình :-w. Gamer đa số giờ thích kiểu God of War hay DW thui.
    Hi vọng ngày có RTK12 ko xa. Nếu có nhất định tui sẽ mua bản gốc để ủng hộ tụi Koei, giống như Diablo III vậy. Nếu ra, tui sẽ mua ủng hộ (lần đầu cũng như lần cuối vì người Việt xài hàng Việt, tức hàng lậu đóa =)))
     
  9. lubuvodich

    lubuvodich T.E.T.Я.I.S GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/09
    Bài viết:
    593
    Nơi ở:
    Cần THơ
    mình mới nghĩ thêm điều mà RTk 11 ko có nè
    1/ ko có zụ vận chuyển rươu , nước nè
    2 / còn dụ giống RTK 10 thằng tướng nào có điều khiển thuyền thấp thì phải cho thiếc thuyền đi lảo đảo chứ đằng này lại đi thẳng băng bình thường:D
     
  10. PepsiCam

    PepsiCam T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/11/05
    Bài viết:
    577
    Nơi ở:
    Venus
    1 thứ rất căn bản mà rất phí ở RTK là cho bản đồ sáng hết 100%. Rõ ràng chơi ở MAP 3d, việc cho bản đồ sáng hết làm GAME giảm đi 30% thú vị.
     
  11. thiennguyenz

    thiennguyenz Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Bài viết:
    133
    Nơi ở:
    HCM
    có 1 điều khi chơi trong RTK...Lưu Bị bắt cóc Tôn Hương Hương đc sớm...mún cưới nàng thì phải đem chém Mi phu nhân...))
    sao ở đây chung thủy 1 chồng 1 vợ vậy ta...:D:D
     
  12. rôngchiêntranh

    rôngchiêntranh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/9/03
    Bài viết:
    1,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình thì chưa chơi qua ROTK 11 nhưng đã thử ROTK 10 và vẫn thích chơi bản này!lên nhận định có thể chưa đúng toàn phần lắm nhưng thấy rằng ROTk lên bổ xung thêm tính chiến thuật hơn mà đưa nhiu cái hay ở các bản cũ lên bản mới thì ROTk thực sự cũng đã hoàn thiện khá hoàn hảo rồi!nhìu lúc cản thấy game nó nhàm vì tính chiến thuật ở bản 10 cũng chưa dc tốt lắm và AI của máy khá ngu!và khi đánh nhau thì lên giấu đạo quân nó khi hành quân còn ở xa mình thì hay,bao giờ nó vào địa phận của mình mình mới biết thì hợp lý hơn!còn muốn biết nó đánh mình hay ko thì mình luôn phải có spy mới đúng!đàng này cứ nhìn trên bản đồ thấy địch vác quân sang tự nhiên mình có quá nhiu cách để hạ tụi nó,kể cả tụi nó có mạnh hơn mình.mà bản 10 cũng có nhìu cái hay như kiểu nhập vai 1 thằng tướng sao ko đưa vào 11 nhỉ!kiểu đó khá hay mà cũng dễ chơi hơn!
     
  13. alisia0468

    alisia0468 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/11/09
    Bài viết:
    166
    Tớ mới làm quen RTK và chơi bản E, chẳng biết các bản khác thế nào nhưng AI của RTK 11 Eng chỉ có 2 chế độ advande và beginner. Và có rất nhiều điều bất hợp lý.

    - Thống nhất thiên hạ với 20k quân. Nghĩa là sao? Máy thường chỉ để 15k quân trong thành, còn cứ có quân là mang đi đánh dù quân đội không đủ. Nên cứ thủ 1 trận rồi mang 2 đạo đi phá barrack là xong. Có khi 2 turn phá 2 thành 1 lúc.
    - Máy hành quân rất ngu, cứ cắm đầu vào phá thành, mà các loại wepon thì đi chậm nên thường máy phá thành đến thì đạo tiên phong đã tử ẹo.

    Chỉ cần đừng chiếm thành trung tâm mà len lỏi theo đường biên thì gần như chẳng tốn quân tí nào. Để quân 1 đầu tầm 100k thì ko liên minh máy cũng chẳng dám mang quân đánh.
     
  14. thiennguyenz

    thiennguyenz Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Bài viết:
    133
    Nơi ở:
    HCM
    hic...nhớ lại hồi đầu mới chơi RTK XI...hăm hăm hở hở đi bắt sống toàn bộ mỹ nhân trong RTK...cứ tưởng đc làm phu quân của các người đẹp chứ...bùn gì đâu:((:((
     
  15. huylaguna

    huylaguna Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    25
    Chơi RTK XI còn có vụ cho thuyền khi nâng cấp bắn đá có thể bắn thằng vào thành ví dụ 1 số thành như Tương Dương, Kiến An, .... đánh kiểu này hơi mất đi tính chiến thuật cổ xưa, vì kiểu này chỉ có chiến tranh hiện đại bây h mới có :( Thế nên mà chơi phần khó nhất của bản PUK tiếng Nhật, máy rất thích cho thuyền bắn thẳng vào thành mình để phá :(
     
  16. alisia0468

    alisia0468 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/11/09
    Bài viết:
    166
    Đánh với AI có nhiều mẹo khá nhảm.

    Nó đánh thành mình. thấy không thủ được -> di chuyển tài nguyên, và toàn bộ quân ra ngoài. Sau đó đợi nó chiếm được rồi thì nó sẽ tự động để lại 1/2 quân giữ thành -> tự dưng loại được 1/2 quân đối thủ, nó mang có 1/2 quân trong thành ra đánh nhau kiểu đốt quân. zzzzzzzzzzzz

    Khi giữ ải hay bến cảng cũng thế, di chuyển toàn bộ quân ra ngoài, máy chiếm được ải sẽ để 1/2 quân giữ và 1/2 quân ra đánh -> kế tiêu quân.

    Với các bến cảng còn có 1 trò đơn giản hơn, địch mang 5 đạo quân khoản 30k lính đánh cảng, ta có 5k lính giữ. Bỏ cửa ải, cho quân tiên phong địch chiếm được sau đó đánh chiếm lại. Tự dưng 25k lính kia mất mục tiêu quay trở về thành cũ. Các bạn có bị thế không?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Lập trình attack của AI cũng khá đơn giản, mỗi thành có 2 mục tiêu lân cận để đánh chiếm, ví dụ như thành Shou Chon là ngã 4 thành, từ đây có thể đánh Tiểu bái, Trần Lưu, Runan, PuYang. Nhưng không! Cứ có quân là nó cắm đầu đánh Chen Liu dù Chen Liu 100k quân và Tiểu Bái 10k quân.
     
  17. Game là nhất

    Game là nhất Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    11/1/09
    Bài viết:
    1,928
    Nơi ở:
    Chỗ đó đó.....
    Từ Thọ Xuân nó vẫn có thế vượt đánh các thanh khác được mà, có lẽ bạn chơi chế độ dễ nên thế đấy, hoặc là nó có mối thăm thù đặc biệt với cái thành Chen Liu ấy=))
     
  18. alisia0468

    alisia0468 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/11/09
    Bài viết:
    166
    Không có topic chat chit viết tạm ở đây vậy.

    Giá trị của "Zhuge Liang" ?

    "Divine Potency", "Max Intelligent" !

    "God's Command, Divine Right, Insign, Divine Bow, Divine Cavalry" + "Divine Potency" = "Divine War"

    "Nanman Rebellion": "Divine War" - "God's Command, Divine Right, Insign, Divine Bow, Divine Cavalry" = 0

    Thế mới hiểu quan văn ra trận, cảm giác bất lực của Zhuge Liang, sự đau lòng khi mất nốt "con hổ" cuối cùng.

    Đâu phải "Intensify" lợi hại. 8-| 8-|
     
  19. sweetlove154

    sweetlove154 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/06
    Bài viết:
    193
    Nơi ở:
    Ảo Nguyệt
    thì game mà cũng có giới hạn thôi KOEI mà đầu tư RTK11 như các bác thì game đã đi thi đấu giải:D
     
  20. alisia0468

    alisia0468 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/11/09
    Bài viết:
    166
    Đâu có nói về game, từ game nghĩ bậy sang tiểu thuyết thôi.
     

Chia sẻ trang này