Mình thấy ám sát Daimyo khó hơn ám sát tướng rất nhiều cho dù 2 thằng đó cùng sao. Có lẽ Daimyo thì bọn vệ sĩ (hình như là mấy anh No Dachi ) canh phòng cẩn thận hơn thì phải.
ủa No-dachi là mấy cây kiếm cán dài mà bác, hay í bác là mấy anh bodyguard cưỡi ngựa camp Toku vừa rồi mình cứ tàng tàng research Chi gần hết, ko dùng thuỷ quân gì mà cứ tập trung hết bộ binh. vừa + honour vừa + dip nên ngồi tới năm 157x vẫn very friendly, xanh lè với toàn map dù sabotage, assasinate daimyo, general tụi nó quá trời cơ mà thành Shogun xong kiểu như bị bug hay gì vassal vừa lập xong nó phản tè le hột me. may là giữ quân sẵn ở biên giới. và cũng là lần đầu mà town có Gold mine lên income dc 10k/ turn, đó giờ 6 7k là cao rồi [spoil][/spoil]
Thì xem mấy clip ninja ám sát. Thường có mấy anh đầu trọc ở giữa, cột tóc phía sau, cầm kiếm dài đuổi theo mà. Dự là mấy anh No Dachi roài.
_ Bác Ruaconhaman làm vài screenshot minh họa dùng súng thủ thành em phát với. Em chơi nếu gặp AI spam bow thì súng ko chống được phải rút lùi về dụ cung nó leo thành mới tỉa, hoặc nó đi sang 2 bên thành thì đưa súng ra bắn. Nhưng nếu cả lũ đi 1 hướng thì súng bắn được vài loạt là phải lùi về nhường chỗ cho giáo :( _ Thực tế em thủ thành toàn lính cận chiến, ít cung đạn, bởi vì ko đọ tên với AI được, đúng là pó chiếu :( Em tấn công lại hay dùng súng, vì súng nó tỉa sam quá kinh luôn, hơn nữa em chơi mod, đánh battle chậm chậm, nên súng ống bắn chậm nhưng chuẩn, lại có thời gian và đất diễn. Cung bắn 1 hồi hết cả tên cũng ko giết được nhiều như ở vanilla, toàn phải xáp gần nên ko khỏe = súng
early/mid thì bác ôm chân thành mà thủ. dàn yari ashi dưới chân thành, súng ôm tường, bow backup phía sau. vừa chặn dc melee địch leo lên, vừa tạo chỗ cho súng bắn thoải mái. general thì cứ việc ngồi rung đùi S&F từ late trở đi thì mới bỏ đi vì AI toàn spam bow monk và katana sam thì ko thủ dc nữa
Bác có thể hướng dẫn lại cách dùng súng không? Nếu để lên mặt thành thì với lượng giáp mỏng như vậy gặp 1 số kẻ địch xài nhiều bow thì ngỏm cả chưa kịp bắn gì Mình toàn để unit súng ở hàng 3. Sau đợt cung tên thì sẽ đưa 1 stack ashigaru cùi lên đỡ đầu chặn địch, đạo cung sẽ về hàng 3, lọt qua bao nhiêu thì súng thịt bấy nhiêu. Còn đạo bow sẽ thịt bow địch vòng ngoài. Tuy hiệu quả nhưng toàn vẹn, hi sinh khá nhiều. Cơ mà súng bắn thì phê lòi, tụi Naginata còn chết như rạ huống chi...
Hix! Cũng định up hình nhưng làm biếng chép ra USB. Vì nhà mình cắt mạng rồi, chơi offline không à, xài mạng ở nhà khác. Mình chơi vanilla bản Gold của bác anhvanyeu up nên không biết bên Mod thế nào. Bản mình chơi thì lúc đầu game thường chỉ có vài unit súng ashigaru nhập khẩu hoặc được thưởng. Thành nhỏ chỉ có một lớp tường, mình thường cho 2 unit súng ashigaru đứng trên tường cạnh cổng sau của thành. Cho 1 unit ashigaru spear wall sát ngay phía ngoài cổng sau. Khi AI tấn công thấy có ashigaru ngoài thành sẽ chạy đến bem. Lúc ấy bọn AI sẽ phơi sườn ra cho súng ashigaru bắn không ghê thì thôi. Súng ashigaru đứng trên tường phía sau sẽ tránh được cung tên AI, vì cung tên AI thường có xu hướng dừng lại bắn phía trước hoặc 2 bên thành khi đến range chứ ít khi nào vòng ra sau thành bem súng của mình.
Gặp 1 số thằng nó spam bow ashi lúc đầu nhiều, mấy đạo dưới thành của mình rout chết tè le dù có tướng nhảy cổ vũ đằng sau . Cơ mà làm vậy dù tèo hết cả đạo thì tụi nó cũng chột què hết rồi, hi sinh đáng giá phết
Mod tầm xa của súng lên 165 và giảm độ chính xác đi mà chơi ==" Chơi súng không dùng để làm gì cũng chán. Mod em tự làm. Súng tầm bắn 165 sẽ đủ thời gian lên đạn bắn được với cung (cơ bản vì em test thấy tầm 165 thì đến tầm 145, 140 bọn nó mới tự động bắn). Riêng có bọn lính ngoại của Otomo là em không nhớ đã mod chưa. Heavy Gunner có khả năng bắn slow quân địch nhưng sát thương sẽ yếu đi, có khả năng bắn xuyên tường gỗ của địch. Còn lại đạn xuyên cự ly xa cự ly gần em cũng chỉnh lại hết. Khả năng load đạn giảm đi. Súng ashigaru có khả năng bắn hai hàng. Súng Hero và súng Monk có khả năng bắn xa hơn. Còn đạo súng ngựa của Tokugawa hình như em chưa mod. View attachment Matchlock_my_mod.rar Còn cái nghiên cứu cây công nghệ nên để lên 200~250% hoặc cùng lắm là 300% tránh trường hợp kết thúc game mới đạt được một dòng cuối. Khá chán. P/s: có ai biết mod đạo lính chỉ có 1 người mà cuối trận không bị xóa vì ít lính đi không nhỉ. Muốn làm một siêu nhân như em Kensei ở Shogun 1 tử thủ giữa trận chiến. Em test thử một em thấy khá hợp ý, cân đc 1 đạo ashigaru 0 sao, cầm cự được hơn 10' với 1 đạo Katana Samurai, có skill Hold firm, War Cry, Second Wind, Rally và cái vòng tăng tinh thần như của các unit hero khác. Nhưng bị tên bắn 3 turn trúng nhiều là chết, súng 2 turn chết, ngựa charge Open wide là chết. Nhưng mỗi tội không mod được cái vụ sau trận đấu bị xóa vì ít quân
AI nó ko có xu hướng spam bow vào early và early/mid mà thay vào đó là yari sam, cho nên mình mới ghi rõ là early/mid cái chính của cách này là giữ ko cho quân nó tiếp cận dc tường thành. yari ashi vừa rẻ, vừa mass production dc. thay thể nhanh gọn, ko cần quá lo chơi Omo mình toàn thủ cách này nhưng về late thì chịu
Late thì tường up cao thủ khá khỏe còn gì, cho hết bow vào vòng 2, vòng 1 để thí mấy đạo garrison làm mồi, tụi nó leo lên chậm, làm bia cho mình tập bắn thôi
mình có bao giờ up thành đâu, toàn để thành mặc định ko à, up hao food mà thôi kệ mình cũng ko thích súng lắm, ngoài Portuguese Tercos ra thì mình ko xài unit matchlock nào khác vì ngán research hay up cảng
Em thủ thành là toàn lấy yari ashi đứng ngay tường thành, chấp kat sam leo lên vẫn bị đẩ xuống như thường. Cung thủ đứng sau bắn ra, sam thì để chỗ nào ít cung nó bắn tới, đợi khu nào yếu quá hay có thể đột phá thì bung ra Em qua Mỹ học luôn rồi, tậu con Asus 750 chơi được S2 nhưng thấy giá chát quá nên đợi chừng nào steam sale off thì mua
Ý bác là dàn yari trên tường ngay từ đầu luôn àh? Cảm thấy dàn bow lên đấy bắn hiệu quả hơn. Bow nếu để ở sau thì nó rải cung thiếu chính xác lắm, để trên tường thành bắn trực diện phê hơn nhiều. Học bác kia dàn yari ashi ở dưới tường thành thí mạng, hơi tốn tiền mua lại nhưng vẫn đỡ hơn là mất thành
Chuỗi liên tục của cái gì Decisive rồi Costly sau đó Pyrrhic có đk gọi là liên tục k Hay là chỉ đk 1 loại liên tục
_ Cảm ơn bác ruaconhaman, giờ mới để ý có trò dụ lính địch chạy vòng ra sau thành Em chơi mod, bow bắn hiệu quả chỉ bằng 1/2 so với bản gốc, Ai cũng được lập trình lại ko spam bow nữa, nên chơi tương đối chiến thuật hơn, lúc này súng lại nổi lên vì tuy bắn chậm nhưng nếu để nó bắn ... hết đạn thì xác định ra đi số lượng địch ko ít hơn 3 lần số lính súng, như thế mới đúng lịch sử súng đạn thay thế cung tên Với kiểu chơi nhiều súng ít cung tên của em thì em cũng phải đổi mới chiến thuật đánh trận. Đánh dã chiến open field battle thì có rồi, nhưng thủ thành thì chưa biết làm sao, giờ đã có trò mới để vào nghịch
Bản thân mình thì ko để ý lắm nhưng theo ý bác ấy thì nếu cứ thắng Decisive victory liên tiếp thì sẽ ra cái trait +morale/ def/att, ... .
1 loại liên tục thôi bác. nhưng stack đó phải cùng 1 general mới ra dc chứ nhiều stack khác nhau thì ko xi nhê. thường thì sau 1 2 trận là ra rồi, ko đến mức 1 chuỗi liên tục đâu Decisive thì thường ra trait Brave -> Courageous ( + 1 morale ) nếu general có số kill cao. Pyrrhic Vic thì dc trait War is Slaughter -> Bloodthirsty ( - morale của địch ) giống như trait của Shingen lúc mới vào hèn chi, bữa nghe nói du học xong im re luôn tới giờ mua luôn bản full hết đi, R2 sắp ra Emperor Edition kìa
thủ thành giới hạn thời gian thì mình toàn cho tất cả đứng trên tầng cao nhất để tử chiến chờ hết giờ