Thảo luận về dòng Soul đầu xuân 2013

Thảo luận trong 'Soul Calibur' bắt đầu bởi FFLeader, 15/2/13.

?

Lý do cộng đồng Soul ở Việt Nam không phát triển được

  1. Do cách phát triển dòng game này của nhà sản xuất Namco chưa hợp lý

    16.7%
  2. Do thể loại game này kén người chơi

    50.0%
  3. Do điều kiện kinh tế của người Việt chưa phù hợp

    66.7%
  4. Do cộng đồng ở VN không biết tổ chức

    33.3%
Multiple votes are allowed.
  1. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    - Đầu xuân mới, gửi lời chúc tốt đẹp đến các fan dòng Soul ở VN. Nhân tiện cũng đưa ra vấn đề để thảo luận cho xôm box :
    - Trải qua thời gian 10 năm từ năm 2003, Soul 2 trên PS2 đến nay 2013 , đã có những thời điểm cộng đồng Soul ở Hà Nội lên đến hơn 40 người. Nhưng vẫn không thể phát triển được ( phát triển được như ở Pháp hay Nhật chỉ là viễn tưởng ), đáng nói là cộng đồng đang giảm dần . Theo các bạn, lý do tại sao :
    1. Do cách phát triển dòng game này của nhà sản xuất Namco chưa hợp lý
    2. Do thể loại game này kén người chơi
    3. Do điều kiện kinh tế của người Việt chưa phù hợp
    4. Do cộng đồng ở VN không biết tổ chức

    Mời các bạn đưa ra ý kiến, khuyến khích có giải thích về ý kiến của mình
     
  2. Mai Thùy Linh

    Mai Thùy Linh Thích ngủ ngày! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    3,099
    Nơi ở:
    ソウルキャ
    Đề nghị bác Sơn lập hội Soul Calibur Việt Nam trên Facebook đi , đảm bảo số mem sẽ đông hơn hẳn ở đây ;))
     
  3. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này có vẻ chuẩn :cuteonion53:
     
  4. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Chỉnh sửa cuối: 15/2/13
  5. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ok bác , mở sới thôi :cuteonion12:
     
  6. ZeroSaint

    ZeroSaint Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/7/04
    Bài viết:
    3,348
    Nơi ở:
    カシオペア
    Like rồi nhé ^^
     
  7. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    7,806
    Nơi ở:
    -_-!
    Là do từ bản 4 có chú Khánh Ultimate Godlike Ultra Super Talented xuất hiện nên ae sợ quá nghỉ chơi hết :cuteonion50::cuteonion50::cuteonion50:


    [Spoil]1 - Namco
    Hầu như thời gian + budget Bamco dành cho nhóm Project Soul là rất ít ỏi. Thêm nữa là định hướng như con kẹc. Khi quảng bá game toàn đi đâu đâu trong khi ngay trên chính quê hương thì dek thấy gì. Chưa kể là ko có trên arcade là 1 bước lùi (Có ai nhớ hồi SC2 chúng ta phải chờ mỗi tuần để down clip của SCN về xem các thánh Jav đánh, giờ làm dek gì có chuyện đó)

    Còn vấn đề support sau đó thì còn chán bạo nữa. Patch Balance ra sau khi game ra 1 tháng chỉ vì 1 số con bựa kêu ca :-j. Muốn balance tương đối chuẩn thì phải thu thập ý kiến cộng đồng trong tầm 6 tháng. 1 tháng là quá vội vã


    2 - Fan
    Nhiều thằng vớ vẩn nhưng dek hiểu sao ý kiến của nó luôn được apply trong các bản sau.
    Lượng fan già quá đông trong khi fan trẻ thì quá ít. Ở VN thì chúng ta lại ko có ai là đầu tàu (Vai trò người đứng đầu rất quan trọng, họ có thể ko phải là người hay nhất nhưng họ sẽ dẫn đường để cộng đồng phát triển)

    3 - Game
    Càng ngày các bản SC càng dễ phòng thủ hơn và move list bị thu hẹp lại (Cái này cũng do mấy anh fan suốt ngày "sao con A,B,C đòn nó dơ thế, nerf lại hay remove chiêu X,Y,Z đi". Hồi mới chơi SC1, 2, cái hay của những bản này là rất khó phòng thủ vì ko phải chỉ giữ G là xong, hụp ,né, SS, GI đủ loại thì họa may, đã thế đòn còn delay + cancel được => Hồi mới chơi cứ gọi là ăn counter đỏ màn hình. Nhưng cũng chính vì phòng thủ trong SC1-2 rất khó mà những cao thủ thời đó mới đáng nể :D.

    Nói thêm nữa là move list phong phú nên cùng 1 char có nhiều phong cách đánh khác nhau. Còn bây giờ do giới hạn move list nên nhìn chú nào đánh cũng như chú nào (Điển hình như chú Khánh đánh con A.Pat ra ngoài việc JF 100% thì cũng chả khác gì chú Woahhzz :6onion17:)

    Mệt quá, bữa sau chém tiếp[/Spoil]
     
  8. ZeroSaint

    ZeroSaint Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/7/04
    Bài viết:
    3,348
    Nơi ở:
    カシオペア
    Đúng là công nhận bản SCV phòng thủ quá dễ, chỉ cần với điều kiện mạng ngon là 100% nhìn được các đòn chân chậm, vô tư đỡ, mỗi chú chỉ đánh tủ từ 3-5 starter rồi xoay vòng. Đúng là SCV nó phản ánh chuẩn thể loại là tactic fighting, nhưng do mang tính lừa đảo mind game nhiều quá nên trình độ nó cũng lung tung theo (điển hình là cứ nghỉ càng lâu đánh lại càng lên tay, vãi cả lúa gạo =)) ). Đầu năm lôi cái máy ra phủi bụi định chờ anh em mà mãi chả thấy ai lên, chán quá lên mấy room nước ngoài đánh toàn ăn chửi, uất ức trùm khăn cái máy tiếp.

    Hy vọng anh em HN có nhanh cái máy để giao lưu, năm ngoái mua Gold trên Live hết tháng 3 là hết tiền rồi, giờ ngại mua thêm lắm, do ít chơi quá nó phí ra ...
     
  9. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ối đm :cuteonion51:

    - - - Updated - - -

    Căn bản ở ngoài này không bác nào đầu tư cái xbox + đóng tiền để ol nên nó mới vậy :8onion38::8onion38:
     
  10. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    1. Do cách phát triển dòng game này của nhà sản xuất Namco chưa hợp lý :
    - cách phát triển của Namco có vẻ làm các fan cũ không hài lòng, những style ( move list ) cũ chưa chắc đã dở nhưng vẫn bỏ đi thay bằng style mới. Model thì design theo phong cách giới trẻ nhưng không giữ những model cũ ( hoặc có thể bán nhưng chưa thấy ), thay đổi command quan trọng, bỏ đi nhiều character cũ . Namco cần phải đưa ra được nhiều lựa chọn để có thể thỏa mãn được cả những fan lâu năm và nhưng fan trẻ trung mới
    - Mặc dù thể loại đối kháng 1v1 rất kén người chơi nhưng có 1 game 1v1 là Warcraft 3 cũng khá thành công ( dù khác thể loại ). Blizzard đã thành công hơn Namco rất nhiều dù cùng chiến lược bán box . Cộng đồng lớn mạnh hơn, giải đấu nhiều hơn, nhiều mini game hơn. Không hiểu đến bao giờ Namco mới thay đổi chiến lược để phát triển dòng Soul trên PC và xây dựng cộng đồng tương tự như Warcraft 3 đã làm được và bây giờ là Starcraft 2
    - Dòng Soul là dòng game lâu năm hấp dẫn và vẫn có 1 lượng fan trung thành , vì vậy làm thế nào để phát triển được nó đi lên thay vì việc cứ mỗi lần lại đưa ra 1 bản mới theo ý Namco mà ko quan tâm đến những sở thích của những fan lâu năm.
    - Kinh tế suy thoái, WCG 2 năm liền tổ chức ở Trung Quốc nên việc chọn game khá vô lý, WCG 2013 có vẻ khá mờ nhạt khi rất ít VOD và tổ chức có vẻ ko tốt, vì vậy hy vọng dòng Soul có 1 giải đấu tầm cơ quốc tế vẫn khá xa vời
     
  11. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    quan trọng là Namco nó h nuôi dưỡng TTT2 nên ko có thì h để nuôi SC nữa rồi bác
     
  12. ZeroSaint

    ZeroSaint Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/7/04
    Bài viết:
    3,348
    Nơi ở:
    カシオペア
    Quan trọng nhất là revenue của Namco không đến nhiều từ những sản phẩm như thế này, nó kiếm tiền chỗ khác. Giờ làm game console rất phiêu với chu kỳ sản xuất 3 năm hoặc hơn, do đó người ta không thể trông chờ vào cái gọi là "fan trung thành" mà phải là "phần lớn khách hàng" rồi mới quyết định đầu từ vào sản phẩm.

    Cái tiếp theo mình thấy nữa là hình như người chơi game fighting đang ít dần, không chỉ ở VN mà còn ở global game market nữa, giờ mấy game mới ra cũng có người chơi đâu, buồn lắm ...
     
  13. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thế mạnh h đang thiên về những game xu hướng mang tính đồng đội cao :3onion55::3onion55::3onion55:
     
  14. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Đến bao giờ mới có game thể loại Dota Action nhỉ, game action bây giờ chỉ có C9 tương đối hay nhưng vẫn đi theo hướng bán item, đến bao giờ Namco mới biến Soul legend thành game MOBA đây
     
  15. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bác cử ở đấy mà mơ đi :8onion38::8onion38:
     
  16. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    7,806
    Nơi ở:
    -_-!
    Cái ngu của Project Soul là cứ mỗi bản lại thay đổi gần như mới game này. Bây giờ nếu nhìn theo con mắt của nhà sx thì làm như thế chỉ tổ độn chi phí lên. Nhìn sang Tekken, sau T4 thì mấy bản sau đều lấy cái sườn là bản T5 đi lên. Khi chơi Tekken thì có cảm giác đó là 1 game reskin + add thêm features so với bản cũ => Người mới lẫn cũ đều thích.

    Thêm chuyện nữa là game nào chả có bug, còn Project Soul thì có ý định triệt bug đến mức điên cuồng (Nhưng mà lại lười nên fix bug = cách remove chiêu =))). Điển hình nhất là chỉ vì cái JF 2G mà họ bỏ luôn While Landing attack => Mất mẹ nó 1 đống set-up cho Oki Game. :-j

    Giờ chỉ hi vọng nó ra bản update cho SC5 chứ tình hình này chắc phải lên PS4 mới có SC6
     
  17. ZeroSaint

    ZeroSaint Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/7/04
    Bài viết:
    3,348
    Nơi ở:
    カシオペア
    Khéo nó dẹp luôn Project Soul mất anh ơi, chứ doanh thu thảm hại thế này sao được làm tiếp :(
     
  18. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Không mong chờ gì hơn :cuteonion20::cuteonion20:
     
  19. Hisashi Mitsui

    Hisashi Mitsui C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    1,682
    Nơi ở:
    Soul Society
    Đây chính là cách làm của CAPCOM với Street Fighter series đấy bác... Thế nên SF2, SF33 & SFIV bị cắt thành những playerbase riêng biệt nhưng tất cả đều thành công và chẳng có dòng nào lỗi thời. Đó là một cách làm hay nhưng mà có lẽ không hợp với 3D fighter?

    Bất cứ lý do nào liên quan đến PC đều không nên màng tới vì PC không phải là hệ máy dùng để chơi fighting game, nó phải là arcade hoặc console. Mà nói chứ nói đến fighting game mà có bác nào ở trên đi nhắc đến World Cyber Games để làm gì? Nếu mà thực sự có đam mê với dòng game này thì hai giải quan trọng nhất luôn luôn phải là EVO và Tougeki -SBO-

    Còn lý do dòng Soul nói riêng hay fg nói chung không phát triển ở VN, đơn giản có hai thứ:
    - Đa phần gamer ở Việt Nam chơi fg theo dạng cho vui/casual và không hiểu được cái chuyện đơn giản nhất là fg thì luôn luôn phải là human vs human, nhiều lúc lên mạng thấy mấy chú đem cái đĩa game lậu về đi hết arcade mode, đánh với cpu xong rồi nghỉ, nói thật mình ghét nhất cái loại này :)
    - Máu sĩ diện, bố đời của dân Việt hơi bị cao... Đa phần chỉ dám đánh khi chắc chắn khả năng từ hòa đến thắng chứ nếu biết chắc thua thì giải pháp đưa ra luôn là nằm nhà cho khỏe đánh chi uổng tiền...

    Vấn đề không mới!
     
  20. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đm , mấy cái chú thuộc thành phần đánh ngồi nhà đánh arcade mode + vs cpu em cũng ghét :cuteonion36: đánh fighting mà ko muốn chấp nhận làm gà thì khó có cửa lên lắm :8onion53: mà game gì cần kĩ năng cũng vậy cả thôi , ko tập luyện thì đào đâu ra thành tựu:2onion58:
     

Chia sẻ trang này