Thảo luận xây dựng box Dissidia !

Thảo luận trong 'Dissidia Final Fantasy' bắt đầu bởi arthas1010, 25/1/11.

  1. Emeraldgem

    Emeraldgem T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/8/10
    Bài viết:
    631
    Nơi ở:
    Void
    mình thấy luật này chưa ổn lắm , vì có vẻ nó đem lại nhiều lợi thế cho Ex death .

    bình thường ex death block trúng 1 lần đã đựoc 1/2 crit rồi
    nếu ex death vào ex thì đảm bảo được crit 100%

    trong khi với các char khác thì toàn damn trắng .
    Ex death thì def cao nhất game đánh không biết đến bao h break đây ?

    bị cái bẫy này của Ex death thì 100% break .

    tại sao ex death lại được đặc quyền sau 10 phút trận đấu sẽ là người chiến thắng ?
    nếu người đó lách luật bằng cách 25 giây PR để chạy rồi 5 s để block , và cứ tiếp diễn như thế để đạt đc chiến thắng thì sao ?

    khó khăn lắm mới kiếm được 1 tí Brv mà lắp SL nữa thì có mà bị trừ sạch .

    vụ này đợt trước đã tranh luận rồi , mình không đồng ý, điều này gây bất lợi cho các mage , chẳng phải lúc nào cũng ex counter 100% thành công

    có gì cứ góp ý cho anh em để đạt được điều luật hợp lý



    về vụ chọn ra 6 char random thì như may rủi vậy mình đánh khá chỉ 3-4 char thôi , nên chỉ muốn đem những char mình chơi hay nhất ra để đánh , rủi vào mấy char kia thì đánh không ra gì cả
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/11
  2. QA12

    QA12 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/08
    Bài viết:
    382
    @kyuu: Cho anh hỏi kĩ lại về cái vụ ex counter, giả sử anh xài Squall, sau khi ex guard được chiêu của đối phương anh phản công lại bằng beat fang, lẽ dĩ nhiên là ko gây ra mất hp cho đối thủ thì có bị coi là ex counter ko? Vì theo định nghĩa của bọn dissidia forum thì ex counter là thế này:
    và nó hoàn toàn ko nhắc đến counter = brv attack nên lẽ dĩ nhiên là anh hoàn toàn có thể làm thế mà ko phạm luật

    còn vụ exdeath thì cũng thấy bất hợp lý, lí do thì như emerald thôi, để ngăn chặn kiểu chơi xấu, câu giờ thì theo anh nên làm thế này:
    -Nếu trận đấu kéo quá dài mà bất phân thắng bại (max 10 phút đi) thì nếu chênh lệch hp của 2 người >5000, thì người nào nhiều hp hơn sẽ thắng. còn nếu chênh lệch <5000 thì áp dụng thể thức sudden death, tức là người nào thi triển thành công 1 hp att vào người kia (bất kể làm đối phương mất 0 máu hay 9999 máu) thì sẽ được coi là win. sudden death cũng có thể được áp dụng sớm hơn (ngay phút thứ 6-7 chẳng hạn) nếu quá cù nhầy, chỉ cần 2 đối thủ cùng đồng ý (hoặc một thằng ức chế quá thì trọng tài có thể áp dụng luôn). Cái này tất nhiên áp dụng với tất cả các char chả riêng j ex-death. Và anh tin là chả thằng nào chơi bựa liên tục mà vô địch được đâu, mà kể cả có thì thằng đó cũng quá giỏi. Cũng như bóng đá có đội đá đẹp đội đá xấu vậy nhưng đâu phải lúc nào đội đá đẹp cũng vô địch

    Còn vụ pick char cho trận đầu tiên thì cũng nên thoải mái 1 tí, mặc định sẽ là random trong 6 char, nhưng nếu 1 người (như emerald chẳng hạn) chỉ muốn chơi 3-4 char thì đối thủ cũng sẽ chỉ phải chọn 3-4 char, thậm chí nếu 1 người đòi chơi 1 char duy nhất thì người kia cũng được phép chọn 1 thôi. Lúc này có counter pick thì cũng ráng chịu, vì thể theo nguyện vọng mà :)

    Góp ý chút thế thôi, còn rule và thời gian tour ra sao báo anh 1 tiếng nhé, anh với tên Zuro đăng kí 2 suất luôn :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/11
  3. Bubble Head

    Bubble Head Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    1,416
    Nơi ở:
    Iwatodai
    đây còn j nữa a :| k nhắc đến là k nhắc thế nào.Atk là chỉ mọi sự tấn công,HP hay Brv đều như nhau cả.Vụ ExDeath thì e nghĩ là nên test trong tour này xem ntn :-?? chưa test mà ngồi đoán mò ntn cũng k ổn.
     
  4. QA12

    QA12 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/08
    Bài viết:
    382
    ^vì cả 3 example của nó đều là counter = hp att nên anh mới hỏi. Mà nói thật, nếu counter = brv thì dù có break đối phương chăng nữa thì cũng ko có nghĩa là thắng, nên anh nghĩ chả việc j phải cấm cái này, vì nếu cấm hết thì sẽ chẳng thể hiện được trình độ chơi mind game đánh lừa đối thủ của mình
     
  5. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    Không phải Ex Death block đòn nào đối phương cũng bị Stagger, chưa kể cái hiệu ứng tăng 50% Crit khi đánh đối tượng Stagger là chung rồi.
    Cứ nói là Ex Death có lợi với luật này vậy hãy thử nghĩ nếu không có thì sẽ ra sao. Ai cũng thừa hiểu Ex Death chỉ dứt điểm được bằng cách Block + Counter, nếu đối phương thấy Ex Death có Victory Chance rồi cù nhầy thì Ex Death làm sao, họ cứ đợi không tấn công ( chấp nhận S&L ) thì Ex Death bó tay luôn à?
    Cái vụ lách luật thì thật đơn giản, bám sát Ex Death và thời gian của bạn đã đến khi Ex Death block để câu thêm giờ. Với một Ex Death đã có tâm lý chạy để thắng thì giết nó không khó khăn.
    @QA12: anh à Sudden Death thì cũng chưa chắc đã giải quyết đc gì mà có khi còn tiêu cực hơn ấy chứ, dạng Squall thì mệt lắm. Luật em đặt riêng cho Ex Death để đảm bảo công bằng chút thôi, nếu đánh giải thì tâm lý khi vào cuộc của ai cũng là "Không được thua" rồi. Luật em phải giới hạn cái PR rồi đấy chứ, nếu không giới hạn cái này thì Ex Death làm trò bay PR cả ngày đố ai mà đỡ được cơ chứ.
    Nếu không thì hoàn toàn có thể thêm vào luật: PR không được phép giữ liên tục trong 10s.
    Xin phép nói thẳng là Ex Counter cho phép thì tớ cứ Shantotto và Terra là win bất tận luôn quá :)).
     
  6. arthas1010

    arthas1010 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/12/08
    Bài viết:
    730
    Nơi ở:
    Hà Nội
    anh toàn đe dọa win bất tận đi, xong rồi vẫn thua thôi
     
  7. Ngaovanthien

    Ngaovanthien Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/1/09
    Bài viết:
    475
    NVT thấy không cần luật Free Win cho Ex Death vì như vậy gây ra sự bất công bằng. NVT thấy nếu trận đấu nào kéo dài quá 10 phút thì sẽ xử là hòa bất kể char, như vậy sẽ hợp lý hơn.

    Thế Kyu giải thích thêm về luật Ex Counter đi. Vì như QA12 đã nói, Ex Counter có thể chia ra 2 dạng, HP counter hoặc Brv counter và như vậy sẽ cấm HP counter hay cả 2? Và nếu vậy thì chỉ NVT thấy nên để Ex Guard thôi là được rồi. Ex Guard nghĩa là chỉ được dùng Ex để guard 1 đòn bất kỳ của đối thủ và mình không được phép counter bằng bất kỳ hình thức Attc nào. Như vậy sẽ hợp lý hơn.
     
  8. Bubble Head

    Bubble Head Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    1,416
    Nơi ở:
    Iwatodai
    cấm cả 2,ex guard vẫn dc dùng.Hội Hn từ trc đến h luôn chơi luật này mà NVT :D cái vụ ex counter kia thì tuy là k bất bại,nhưng tỉ lệ thắng sẽ tăng rất cao
     
  9. QA12

    QA12 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/08
    Bài viết:
    382
    @kyuu: anh nghĩ ra cái sudden death vì thực ra để kéo dài 1 trận đấu dissidia đến 10 phút thường rất khó, cần rất nhiều yếu tố khác nhau như màn phải rộng, opp có khả năng đuổi kém,skill khó trúng,... , chưa kể nếu chơi exdeath mà câu giờ đến 10 phút ko thấy đau tay mới lạ,chứ dám đánh liên tục kiểu đấy thì cũng dũng cảm ra phết =)) Squall tuy nói dứt điểm hp kém nhưng ko phải là ko có cơ hội, mà khi trận đấu phải xài đến sudden death rồi thì tâm lý mới là cái quan trọng. Tại anh nghĩ phải có 1 qui chuẩn (kể cả là may mắn) để đánh giá đúng người thắng chứ ko thể cứ đến lúc đó là 1 thằng được công nhận free win được. Với lại những cái mốc thời gian 10s,30s thì ai tính, tính kiểu j khi trong trận đánh thì ko có đồng hồ. Ước lượng thì 10 phút còn dễ chứ những khoảng thời gian ngắn thế vừa đánh vừa phải chăm chăm soi nhau thì ko cãi nhau mới lạ.
    Nói là ko ai muốn thua nhưng thắng cái kiểu cù cưa dây dưa thì chỉ để cho mọi người lên án chứ làm gì? Chưa kể những người khác sẽ đóng vai trò trọng tài luôn, đánh thiếu fair play trầm trọng thì loại thẳng. Anh thì cũng chẳng chơi Exdeath, và cũng xác định vui là chính chứ vô địch hay ko nó cũng đâu quá quan trọng nên mới nghĩ vậy.
     
  10. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    Thế về sau em có thắng nổi Ex Death bằng Emperor nữa không (vẫn cái map đấy nhé) :)). Cái gì nó đã vào luồng rồi thì sẽ ... lắm đấy :)). Em có đủ tự tin rằng mình ăn 3k Dam + Brv Pool + 2k Hp dam của Terra mà vẫn sống sót không? Mà chưa kể dùng Summon để chống thì cơ hội của em cũng chả cao hơn là bao đâu. Nếu em muốn thử thì CN này anh cho em thử luôn, Set này anh chả muốn chơi đâu.
    @QA12: em đề ra trước đề phòng tránh thôi, kẻo về sau phát sinh thì mệt.
    Tớ thấy nếu xử Draw thì chỉ cần hơi thua người ta sẽ câu giờ để đánh lại game từ đầu đấy. Free win cho Ex Death đâu phải dễ, điều kiện cũng ngặt nghèo lắm rồi mà.
     
  11. Emeraldgem

    Emeraldgem T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/8/10
    Bài viết:
    631
    Nơi ở:
    Void
    đồng ý , thua không ca cẩm nửa lời . :))


    hiệu ứng đó là chung , nhưng sở trường của ex death là block phản công nên tần xuất 50% crit sẽ thường xuyên hơn , dùng chiêu Hurricane khi block trúng là chắc ăn rồi , vào ex mode nữa thì chiêu nào cũng 100% crit .

    không có cũng chẳng sao cả , bởi vì qua những buổi off Ex death của Kyu cũng có thể thắng đều đều mà .Chơi Ex death chủ yếu là như vậy , chỉ có thể chờ người ta đánh để phản công , người ta không đánh thì mình cũng đành chịu .

    Tour cũng chẳng khác những buổi off thường ngày là mấy , tới lúc cận kề nguy hiểm ai cũng cẩn thận đề phòng hơn :))

    Nếu đã mạo hiểm đem Ex death tham gia Tour thì chắc chắn người đó phải có kinh nghiệm kha khá để điều khiển char này rồi , do vậy việc tạo 1 cơ hội để kết thúc cũng không phải quá khó khăn .

    với trò PR liên tục của Ex death có thể các char mà mọi người main chưa tìm ra cách , chứ với các char của mình đã punish được trò này rồi .

    Từ hồi em chưa tham gia hội , anh nhớ mọi người vẫn chơi ex counter như thường .

    Người ta đánh trúng nhiều đòn hơn nên có được nhiều ex force hơn => gauge full nhanh hơn , vì thế phần thưởng là 1 nhát ex counter để kết thúc cho nhanh cũng không có gì là quá đáng .

    đối với các mage tuy ex mode đều khá là lợi hại , nhưng đánh văng ra rất là ít ex force , mà những char trúng đòn ở tầm xa đó cũng absorb hết .
    nên việc lên ex cũng lâu hơn và ex counter 1 phát để đẩy lùi thế công của đối phương cũng chẳng có gì quá đáng .


    nếu không muốn người ta lên ex thì vd Zidane đó , nên lắp bộ lufe + hy sinh thêm 1 slot để lắp despair shock đảm bảo khó có thể có chuyện ex counter được , quan trọng Zidane phải đánh khá để Meo twiter được ng` ta .

    trong trận đấu ai đánh tốt hơn sẽ sớm dành chiến thắng hơn , nên việc sau 1 ,2 phút trận đấu đã có người die là việc hiển nhiên , ai gà hơn thì sang nhánh thua cho mau khỏi mắc thời gian :))
    Còn 2 cao thủ có kinh nghiệm hơn thì trận đấu có phần lâu hơn và gay cấn rồi :))


    ý mình thì mọi thứ item , summon , ex mode.... blah blah vẫn để y nguyên như vốn có của Dissidia , ngoài việc thêm vào các hình thức thi đấu đó thôi
    ai câu giờ thì kệ , kiểu chiến thuật gì cũng chơi hết , không có chuyện 2h->6h mà không hết 1 trận , ai mệt mỏi phờ phạc lộn nút là thua =)) ,nếu cả 2 vẫn còn khỏe thế phải xử hòa buổi sau đánh tiếp :)) , đánh lại random được map hẹp cũng khó mà chạy đc nữa :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/11
  12. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    Tại sao lại chặn sở trường char khác? Thêm nữa nhớ là Stagger mới được tính nhá, Stagger.
    Nói rồi, đánh vui thì người ta đã dè chứng tấn công lắm rồi. Đánh giải đảm bảo "ai cũng làm mọi thứ để thắng" nên cù nhầy là khó tránh.
    Thôi cho tớ xin đi, Ultimecia định Time Crush giết hả. Nên nhớ là lên Ex Mode đã đi rồi tính nhá, chạy cả ngày thì làm gì có Ex Force văng ra ( do va chạm ) thì có ăn 4-5 cái Ex Core cũng chưa chắc đủ Ex Gauge đâu.
    Liệu có thật là vậy không? Ultimecia và Terra đều có 2 chiêu Meele văng nhiều Ex Force vô cùng đó, chưa kể đòn của mage đánh bật đối phương đi xa để lao vào hút thì còn dị nghị chi nữa.
    Thế liệu người có kĩ năng chơi cao hơn bị thua tức tưởi chỉ sau 1-2 chạm thì gọi là gì nhỉ :)). Đã nói trắng phớ rồi, 1 Hit K.O là điều dễ dàng nếu ko giới hạn tử tế.
    Đánh tour chứ không phải vớ vẩn. Mọi thứ phải được tính toán tỉ mỉ.
    P/s: đằng nào đây cũng mới là dự thảo, CN này đi đánh thử rồi quyết sau
     
  13. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,623
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    chơi kiểu bóng đá cho nó bá đạo, luật đã áp dụng hàng trăm năm và rất là cân bằng :))

    thử giới hạn time 1 trận là 5 phút xem sao :-? 1 người nào đó (trọng tài) sẽ bấm giờ, phải kết thúc trận đấu trước khi hết giờ, còn hết giờ mà chưa phân thắng bại -> xử hòa luôn. tính điểm win 3 draw 1 lose 0. ta sẽ đánh với từng người 1 trận, sau khi đánh hết -> tổng kết điểm, chọn 2 người cao nhất vào chung kết, 2 người thứ 3 và 4 vào tranh giải 3.

    vậy là ai cũng được chơi nhé, sau đó chỉ việc ngồi xem 2 trận tranh giải, không thua thiệt bao nhiêu
     
  14. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    Thể thức tính điểm vòng tròn hay loại trực tiếp thì OK thôi. Cái chính là luật khi chơi yấ
     
  15. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,623
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    đã giới hạn time thì khó mà cù nhây được nếu muốn ăn nhiều điểm để được vào chung kết :-"
    còn khi đánh trận thì cứ áp dụng luật như khi off bt thôi, cấm item break, ex counter, special day v.v.
     
  16. Emeraldgem

    Emeraldgem T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/8/10
    Bài viết:
    631
    Nơi ở:
    Void
    chẳng lẽ có mỗi trò đấy thôi à ? 8-} mai cho test thử phát , mình thấy cả đống char phá được trò này , Ex death ngoài RP thì không được làm gì khác nữa đấy .


    Vấn đề ở đây là không nên cấm skill critical rate để đảm bảo cân bằng cho các char khác nữa .
    mình đã thử bỏ hết skill Critical của Ex death ra rồi , vào được ex mode nếu Ex death block trúng thì 100% crit . :|

    người ta muốn thắng bắt buộc người ta cũng phải đánh cơ mà , chơi ex death thì phải tìm cách ép ng` ta tấn công chứ . :|



    2 chiêu đấy cũng ăn thua gì với char melee đâu , các chiêu khác cần thiết và phải dùng nhiều hơn là chắc , nhìn vào thực tế là phần lớn các trận đấu char melee đều lên ex trước mage

    ở đây còn Kefka không có chiêu nào văng ra nhiều ex force .


    Tóm lại khá nhiều người không ủng hộ việc cấm Ex counter, lý do đã nói rất nhiều và hợp lý rồi :|

    1 chạm chết luôn thì rất hiếm , chẳng mấy khi làm thế đc , nếu trong tour có vụ như vây thì người thắng thật may mắn và chiến thắng đó được công nhận =)) . Mà đánh 3 trận mới bị loại , chẳng lẽ cả 3 trận đều ngỏm trong 1 chạm ?

    xem hình thức thi đấu này được không : 8->
    VD : mỗi người chỉ được chọn 3 char tham dự tour
    Wol , Garland , Firion team mình , team đối thủ là Empero , Barzt , jetch ,

    chỉ Garland của mình đã đánh bại đc Empero và Jetch , nhưng đánh đến Bazrt thì thua .
    Team mình bị hạ nốt Firion & Wol là thua còn mình chỉ cần hạ nốt Barzt của đối thủ là thắng
    ai loại hết char của đối phương là người thắng .

    kiểu đó có được không ?;)
     
  17. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,623
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    kiểu đó không tệ, nhưng có nhược điểm chết người. xử thắng 1 người mất đến 6 trận o.0 lại còn quay vòng nữa, giả như có 10 người tham gia thì phải mất 60 trận mới hết vòng bảng :o trung bình 1 trận tầm 3 phút thì vòng bảng hết 3 tiếng đồng hồ :-? epic fail
     
  18. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    Sao lại không?
    Ex Death mấy khi vào được ExMode và trong Ex thì mấy khi block trúng?
    Kefka Brv đánh vốn đã chả có nhiều Ex Force rồ nhưng đòn Hp Atk thì văng kha khá và đẩy đổi phương xa tít mù luôn, mà lên Ex Gauge đâu chỉ có mỗi cách là ăn Force.
    Vụ một chạm là hoàn toàn dễ dàng xảy ra nếu chơi Ex Counter đấy, cứ Build Ex Mode đã tay vào xong rình Counter thì ... lắm nhá. Emerald chơi toàn mage nên ỷ thế không sợ chứ gì, tớ Ex Counter hay không không quan trọng cái chính là muốn theo số đông thôi.
    P/s: đã bảo mấy cái vụ Counter hay không thì CN này off là ra vấn đề
     
  19. QA12

    QA12 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/08
    Bài viết:
    382
    ^đề nghị lập cái poll về vụ counter này :D Luật thì chắc cũng chỉ được cho đợt tour này chứ DDFF ra đến nơi rồi với gameplay mới, kiểu j cũng phải xem xét lại thôi.
    Các bạn cứ sợ excounter, rồi ko chịu tìm cách luyện counter excounter, rồi sau này có exrevenge, ko tìm được cách counter cái này sẽ lại đòi cấm sử dụng khi brv đủ cho 1 hit chết hay đại loại thế thì bó tay
    Nói chung là quan điểm của mình là sao ko cố tập luyện để khắc phục những kĩ năng mình yếu mà phải hạn chế người ta lại :| Excounter thì ai cũng có thể xài mà tại sao có người xài hiệu quả có người ko, vấn đề chả phải vẫn là do kĩ năng sao :|
     
  20. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    OK nhất trí là lập Poll. Mặc dù chỉ còn tầm 1 tháng nữa là hết phải nghĩ :))
     

Chia sẻ trang này