Cái ức chế nhất của RTK 4 ko là gì hết mà đồ họa xấu quắc cần câu,avarta cái mặt y chang nhau , trừ những thằng rầm rộ nức tiếng ra thì đám còn lại từ quan văn tới võ nổi tiếng y chang nhau.RTK 4 là bản có nhiều cái mà mấy bản đàn em ko kế thừa dc. Khoái nhất cái vụ "vú lấp miệng em" của thằng Tào Tháo , nó ỷ đông ,tui chơi toàn bị nó đè lúc ban đầu nhưng nhờ khoản tiền đút mang theo hối lộ nó mới chịu rút quân ,chua nhất là đánh 30 ngày sau ,quân tình bết bát ,thằng nào thằng nó ỉu như bún thiu lại bị nó kéo thêm 1 đợt viện quân qua , đợt trước chưa dẹp xong mà đã sất bất sang ban rồi ,đợt sau đành nhờ hên xui và trình đánh. Các RTK đàn em sau này làm gì có vụ đánh dồn tháng này qua tháng nọ,chỉ trừ cái RTK 11 thời gian ko gian của nó ko hạn chế ,và mỗi lần đụng trận thì ko đi tới những bản đồ có từng địa hình khác nhau ,có chỗ tốt cho hide,trap và thả đả mà thay vào đó cứ kéo quân ra là ủi tất chả chiến thuật gì ,bộ muốn đặt bẫy là dc sao ? đặt mà ko dụ nó tới ngay ổ ,ko nhờ hướng gió ,bộ chỉ có mỗi loại bẫy lửa ? bộ chỉ có mỗi vùng Hán Trung,Ba Thục có vụ nổ đá ? mấy bản trước vì đàn anh đồ họa xấu ,ai mê lắm mới chơi ko nói làm gì ,bản khá gần với 11 là bản 10 tui thấy xét về độ chiến thuật đánh trận của nó ít ra cũng tích lũy dc cái hay của bản 4 đàn anh và tự do phát triển thêm ,còn bản 11 là 1 loại có thể nói "Hổng giống" bất cứ cha anh nào trong dòng họ RTK cả, cần gì phải đặt câu hỏi phải chẳng , có phải...RTK 11 là loại hình mới mà sự thật là vậy ,nó khác rất nhiều so với 10 bản đàn anh ,chú trọng đồ họa + AI máy cao dù sao cũng làm cho đáng ,mang tiếng là game đánh trận theo lượt bản gần cuối mà chiến thuật cứ theo kiểu " có nhiêu quân mang ra ủi " vậy là thắng. Nhưng dù sao cũng như câu trên nhờ vào đồ họa đẹp ,avarta nhân vật,AI khá đỉnh lại cộng thêm sự xuất hiện ko đáng có của bản 11 English ( bi giờ 2008 rồi mới làm lại ,bản 12 ko biết bao giờ mới có động tĩnh ) dĩ nhiên cái tóp píc này phiếu bầu sẽ dành cho bản 11 nhiều nhất cũng như số người chơi nhiều nhất. Theo tui đánh giá thì hổng có cái RTK nào hoàn thiện ,dc cái hay là đồ họa xấu , dc cái đồ họa đẹp thì chiến thuật đánh ko biết để ở đâu ::(
games thời nay đã được thương mại hóa rồi. cách chơi nào kiếm được nhiều tiền hơn thì nhà SX sẽ làm thôi. bằng chứng là bản 11 nhiều người chơi hơn bản 6 trở về trước. tui là người mê lịch sử TQC và lịch sử trung hoa còn không chơi nữa chứ nói gì người khác. bản 11: dễ chơi, dễ đánh, dễ giết, dễ thắng, khi làm kinh tế ko rườm rà--> nhiều người chơi. hé hé. lại ra thêm cái english nữa thì ....... bản 11 có thể ko theo đường lối của các phiên bản trước... nhưng nó theo đường lối của các games nỗi tiếng khác như.... heroes of might and magic, tearing saga..........: giống ở chỗ xây dựng và đánh nhau mà có mấy cái ô ở dưới chân (chả biết mấy bản RTK trưốc có ko nữa):devil túm nại: tiền là tất cả, há há.:devil:
Thật sự tôi mới chỉ chơi có 3 phiên bản 4,6 và 11. Bản 6 chơi ít nên ko để lại ấn tượng nhiều, bản 11 thì có nhiều ưu điểm về đồ họa, âm thanh hay engine. Nhưng theo ý kiến chủ quan của tôi thì về tính chiến thuật chỉ xách dép cho bản 4: -Thông số về các thành, tướng, đuờng đi nước bước thậm chỉ là 'bẫy'' còn nhìn rõ mồn một thì việc do thám hay gián điệp(1 phần cực quan trọng của chiến tranh bỏ đi đâu ko biết) -Đánh thành quá nhảm nhí hay nói đúng hơn là battle quá phi lý - mỗi turn dành cho xây dựng hay ngoại giao la 10 ngày thì ok nhưng trận đánh mà mỗi turn lại đến 10 ngày thì thật là hài hước, các plot trong trận đánh thì kém xa so với bản 4, không có hướng gió(chắc đang ở trên vũ trụ), quân ở trên núi cao hay ở dưới thấp đều ko có khác biệt gì(ví dụ như bọn ở trên cao có thể ném đá xuống được hay bọn ở dưới bắn cung lên thì phải có miss nhiều hơn chứ?) Lợi thế của thủ thành là ném đá, đổ dầu đốt lửa hay bắn tên ra đều không thấy đâu, làm gì có chuyện quân địch đến xung quanh thành mà quân trong thành lại chờ nó đánh rồi mới bắn tên ra? -Đánh thành trong tam quốc thì chưa thể có đại bác, nên việc quân dẫm đổ thành là chuyện ko thể tưởng đuợc. Chỉ có 2 cách 1 là trèo vào thành 2 là phá cổng thành( nhưng ở RTK11 thì cả 2 điều này đều ko xảy ra) rất chi là vô lý. -Còn việc chiếm thành xong thì càng vô lý hơn, thành trước khi chiếm thì lương thảo tiền vàng nhiều, chiếm xong thì chẳng còn 1 chút gì cả lolz? Quá nhiều khuyết điểm về "chiến thuật" dành cho 1 game chiến thuật nên với tôi 1 phiếu cho RTK4.
em mới gia nhập clb rtk11, nên chọn rtk 11 là bản hay nhất. xưa nay em thích choie 1 game vừa dàn trận vừa nhập vai mà đi khắp tiệm cd ko tìm ra game nào ra hồn::(::(. ai ngờ vo đây gặp được 1 game y như trong mơ
Tui khoái R10 nhất, chơi nhập vai, đánh trận đánh thành đều có map riêng, nhiều plot, và còn nhiều cái hay khác nữa, chơi bản R10 Pk thì thôi rồi.Đồ họa so với R11 cũng không kém hơn nhiều.
vote san10 thích kiểu nhập vai chiến thuật, thu phục nhiều tướng như trong trò này bản đồ rộng, cụ thể, dễ hình dung (nao bản 11 cũng được) ...
Bản RTK 10 có làm điều này mà, đánh vòng ngoài xong đánh vòng trong - Xét theo chủ quan thì tớ vẫn thix RTK 8 . Vì lý do cực kì đơn giản là nó có cái màn cưới vợ hay nhất trong tất cả các dòng .
mình không nhớ lắm RTK10 nhưng ấn tượng nhất là RTK9 bỏ qua phần RPG mà chủ yếu là chiến thuật. 1) Vai trò của mưu sĩ cũng rõ nét trong chiến trường 2) Có thể tiếp binh 3) đóng trại ở vị trí chiến thuật có ý nghĩa (cái này ở RTK11 có vẻ hơi lu mờ dù cũng có tác dụng) nói giờ lại thèm 1 bản RTK9 quá :P ngại tìm đĩa PS2 quá - bác nào có bản RTK9 + eng patch cho em xin cái
Tôi thì đã chơi các phiên bản : 2,4->11. Nói chung mỗi version có cái hay . Riêng cái phiên bản 5 , cái hay của nó là khi ra trận , các đạo quân có thể thay đổi đội hình : V,W,O,C,I,... ; vì mỗi đội hình có chỉ số tấn công và phòng thủ thay đổi ,cho nên dựa vào đội hình của đối phương mà ta xem xét đội hình nào phụ hợp .Phiên bản này tiếng hoa ,hệ PS1 ; tuy ko phải người hoa ,nhưng đam mê thể loại này nên hầu như đều mò ra được (tốn time thui ) .Cái hay thứ 2 : viện binh có thể kéo đến từ thành xa hơn (không nhất thiết phải là thành gần nhất mới viện binh được) . v.v... ; ngoài ra còn có phép thuật như phiên bản 4 .Ở bản đồ xây dựng , các tướng có chỉ số sức khỏe là 100 ,nếu mỗi turn bạn cho làm việc thì sẽ mất 25 , còn 75 ,do đó nếu làm việc nhiều thì sức khỏe sẽ còn số 0 ,để phục hồi lại 100 thì bạn ban thưởng tiệc rượu hoặc cho nghỉ ngơi 1,2 turn , cái này tôi cũng thấy hay. Ở các phiên bản khác thì các bạn đã chơi qua , có lẽ tôi cũng không nên bàn luận nhiều , vì cái hay cái dở các bạn đã biết . Chơi nhiều quá không biết vote cho bản nào , vì cái nào cũng có cái đặc trưng của nó , thui thì vote hết vậy
Koei nó có thể làm 1 bản RTK hoàn thiện từ graphic, AI, cho tới game engines, nhưng nó sẽ không làm đâu. Nếu 1 bản RTK hoàn thiện ra đời thì cũng đồng nghĩa dòng RTK của Koei sẽ kết thúc, nếu ra bản mới cũng ít người mua v.v... Nhưng theo tính toán khách quan, nếu hãng game này dám liều lĩnh hoàn thiện 1 game rất được ưa chuộng như RTK thì reputation của nó sẽ tăng cao, có thể focus về game khác hao hao như RTK. Hiện nay thì reput của Koei còn bèo lắm, bởi vậy thu nhập không cao, cho nên cứ có cái RTK này cứ tà tà cho ra mưới mấy bản kiếm chút cháo, rất là tiếc.
em mù english sư huynh ơi, nói tiếng việt đi, nói tiếng anh ko hiểu gì cả. Ngôn ngữ công sở?????? koei ko chỉ đầu tư vào rtk mà còn có game online mwosi ra mắt cách đây mấy tuần cũng về đề tài 3 quốc nữa
ý bạn nói là mấy từ này hả graphic : đồ họa AI : trí tuệ nhân tạo engine : cơ chế làm game reputation : danh tiếng focus : tập trung
Game nào cũng giỡ tệ, quá giỡ là đúng, có mỗi RTK 1 là thik thôi, định vote cho 1 nhưng bấm lộn sang 4
chơi bản 4 cùng lúc với game Kết Nghĩa Vườn Đào, tuổi thơ gắn liền với 2 game này nên rất thích bản này bản 8 có chiến thuật đánh và cách tăng chỉ số rất hay, và cũng tốn nhiều thời gian cho bản này nhất bản 11 có nhiều ưu điểm, hình lại đẹp, cũng thích nốt Vote cho bản 11 vì hiện đang chơi bản này