TN - Dàn xe phân khối lớn 'đua nhau' vượt đèn đỏ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 23/4/21.

  1. TheAngels

    TheAngels Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    3,240
    Pô to như thế cho biết mà né, còn qua đường kiểu thế. Chán ghê :1cool_choler:
     
    Gaothunder thích bài này.
  2. wahaha

    wahaha Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/1/20
    Bài viết:
    2,548
    Ở pha này thì mình nhìn thấy ý thức như bòi, nhưng người khác lại bảo ai kêu đi nhanh làm gì :))
     
    Gin.eK thích bài này.
  3. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    ko có nhu cầu lên cc lắm, thích con 650 tại cái dàn đầu + tiếng máy hú nghe thích thôi à. con 650 về chắc cũng phải độ kha khá, nhất là cái đuôi :'(, nhìn đuôi cụt kì kì
     
    revolution_man thích bài này.
  4. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    haha, nói như trên thì cũng chịu, mà tính ra đi theo đoàn người đi đầu quan trọng phết, tay phải cứng, phải biết báo hiệu ... đợt đi về quê bám đít anh z800 chạy khỏe re, chạy dc hồi ảnh vọt mẹ mất, lại phải căng mắt lên
     
  5. Feat.Lil' Flip

    Feat.Lil' Flip Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,014
    Xe 650 độ lại đuôi là đẹp, côn con này nhẹ sẵn rồi nên để zin chơi cũng đc, thắng sau có cũng như ko mà nếu k quá khắt khe thì ko sao (vì cũng ít xài thắng sau). Phuộc sau con này build chán, về vô thêm ohlin còn ko yss cũng ok. Xe tui đang tính thay ghi đông Bonamici Racing cho nó thuần sport xíu chạy cho có cảm giác hơn. :5cool_big_smile:
     
    whitewings thích bài này.
  6. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    quất thôi bác, thú vui là độ xe mà, độ xong lại về zin:5cool_big_smile:, mà con 650 có sẵn trợ lực chưa
     
  7. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,419
    Lúc đầu ai độ xe cũng theo trào lưu là full carbon, pô rồi phuộc..... Nhưng đỉnh cao của độ xe là về zin, cái này mình nói thật. Nhiều bạn chưa hiểu hết tính năng xe, nên khi độ, thì mua đồ mắc, nhưng không xài hết công dụng của đồ chơi đó. Ví dụ :

    _tay côn, tay thắng : ngay cả cá mập s1000rr(đời 2016-2019), tay côn tay thắng zin rất xấu, nhìn như là tay rẻ tiền của xe ưave, nhưng lại là tay côn tay thắng nhạy nhất, cảm giác thắng rất tốt. Mình đã từng thay tay côn taythawsng brembo, rồi pilet tùm lum, vẫn ko ngon bằng, phải về zin
    _phuộc : phuộc theo nhà sx là hay nhất, mới mua xe về nên tốn 2 tiếng, cân chỉnh phuộc xe theo sức nặng của mình. Còn phuộc ohlin, gắn bảo là có đẹp trai ko thì có đẹp trai, nhưng xài không hết. Vì phuộc ohlin sau rất cứng, dùng để vào cua tốc độ cao (180km/h) không bị sàng bánh sau, dễ gây ra xoè. Nhưng chạy trên đường thẳng thì đau đít lắm, vì cứng mà. Mình chạy có hết xe vào cua 180 đâu mà cần, cao lắm 120-140 nên phuộc zin rất ok, mà mềm nữa.
    Mua xe về theo ý mình nên trang bị đèn đi tour, rất cần thiết, vì đôi khi ta phải chạy lúc mới sáng sớm, hoặc gần tối. Và cây pô cho đẹp xe
     
    Gaothunder and Feat.Lil' Flip like this.
  8. Feat.Lil' Flip

    Feat.Lil' Flip Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,014
    Ko biết mấy con cao cấp sao chứ con 650 tầm trung này phuộc nó chán lắm a, tại e đang sở hữu và trải nghiệm rồi nên e mới nói vậy, e cũng dành thời gian nghiên cứu phuộc sau của con xe rồi và hiện đã tăng thêm 3 nấc so với lúc xuất xưởng, kết quả chỉ khá hơn chút chứ vẫn chưa thật sự là ổn. Còn tay thắng tay zin e cảm giác con 650 này k cần thay, nếu có thay đa phần kiểu như sở thích độ xe cho đẹp, tăng thêm vẻ đẹp trai blah blah...

    E đang tính thay ghi đông cho nó thuần sport hơn chút, chạy cho cảm giác sướng hơn thôi á, đèn tour thì đúng như a nói nó thật sự cần hơn bất cứ món nào cần độ trên xe, đi tour xa mới thấy ko có đèn nó khó khăn cỡ nào nếu đi trời tối, món thứ 2 bản thân e thấy cần trên con 650 này là trợ lực vì e bị múa lân vài lần rồi dù chạy khá chậm chứ ko hề nhanh.

    Chưa có thời gian đi thay, cũng máu lắm rồi mà con 650 k có trợ lực sẵn nha.
     
    leonsh thích bài này.
  9. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,729
    Sao nó k té:3cool_nosebleed:
     
  10. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    vì ánh mắt đã ko nhìn chạm vào đôi mắt nnija ấy
     
  11. blueskyvan

    blueskyvan One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/07
    Bài viết:
    7,540
    May mà ko té. Té thì lại ra video đen trắng kể lể vì sao rồi đáng lẽ. Đường này dân sinh ko ta.
     
    Vouu9, wahaha, Gin.eK and 1 other person like this.
  12. wahaha

    wahaha Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/1/20
    Bài viết:
    2,548
    Đỉnh cao là về zin là đúng đó. Vì đỉnh cao là lên du bim triumph , ya sp, honda rrr, kawa zx thì đồ zin trên xe bá quá rồi độ gì nữa =))
     
    leonsh thích bài này.
  13. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,419
    Thật là vậy, tuy đồ zin trên xe nhìn xấu, không đẹp, nhưng hiệu suất rất là tốt. Mình từng thấy nhiều bạn độ xe, đẹp thì có đẹp thiệt(theo kiểu cải lương xe bảy màu moden Thái Lan racing boy) nhưng gây ra nhiều hậu quả đâng tiếc:
    _dàn áo carbon : nếu bạn thay nguyên dàn áo zin của xe cá mập, thành full dàn áo carbon, tốn tầm 113tr(hàng carbon hiệu Imberger của Đức, không phải hiệu Fullsix của Thái) thì xe nhẹ hơn tầm 1ký8. Mà nói thiệt, xe cá mập full xăng nhớt đã nặng 198ký thì, thay dàn carbon vào bảo cho nhẹ xe còn 196ký thì mình cũng chịu với cái suy nghĩ đó. Mình thấy 198 hay 196 nặng như nhau. May ra đưa lên bàn chạy dyno thì tăng thêm 1-2 mã lực, nhưng sức người sao cảm nhận được.
    _ bình dầu tay thắng: cái này tuyệt đối nguy hiểm, đã có trường hợp, thay bình dầu tay thắng đồ chơi vào, dung tích chứa nhỏ lại, và khi chạy thắng xe, làm nóng dầu, dầu nở ra, không còn chỗ nở, vì bình chứa dung tích ít, thành ra ép 2 má phanh dính cứng, xe không chạy được. Chưa nghe tai nạn nào về việc này, nhưng gây ra sự khoa chịu khi đi tour, phải chờ dầu nguội.
    _ nắp xăng đồ chơi: đã có trường hợp mượn xe cá mập nắp xăng đồ chơi, chạy qua cầu, tưng xe, bung nắp xăng đồ chơi ra. Xăng tràn xuống xe, gây cháy. Bạn đó phải nhảy cầu và vào viện, phỏng 40%, rất nặng, còn xe thì hư 100%.

    Tuy vậy, thì khi mua chiếc xe mới, có những phụ kiện kèm theo, rất là nên có như : chống đổ 2 bên xe ( nếu là xe adventure như gs, multistrada hay s1000xr thì phải là khung chống đổ), đèn tour (cực kỳ hữu dụng, đèn zin xe chạy đường tờ mờ sáng, hoặc tối, hầu như không tác dụng mấy. Tuy nhiên nhớ khi gặp xe ngược chiều, dù xe nhỏ hay xe to, nhớ xuống pha nhé).
     
    Feat.Lil' Flip thích bài này.
  14. redie

    redie Claude, S.A gang boss ⛨ Empire Gladiator ⛨ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    10,440
    Nơi ở:
    Hell
    hồ bách thảo, chơi bời như cái thằng này thì đừng chơi
     
  15. blueskyvan

    blueskyvan One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/07
    Bài viết:
    7,540
    Nhưng đó là idol. 1 câu thở của idol cũng đủ gần 500k anh em đánh sập gamevn.
     
  16. gà-cánhcụt

    gà-cánhcụt The Pride of Hiigara CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    9,283
    định dòm cái đồng hồ thử xem idol chạy bao nhiêu thì anh censore mất ròi :(tv)
     
  17. mashimuro

    mashimuro John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,942
    Toi đề nghị lock topic [​IMG]
     
  18. T1nhLaG1

    T1nhLaG1 Star swallower ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/11/09
    Bài viết:
    12,839
    Lái máy bay thì còn quá cha xe máy rồi :3cool_nosebleed:
     
  19. mashimuro

    mashimuro John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,942
    Bay sim mà fence :2cool_sad:, có bộ joystick với cái throttle thrustmaster 7 củ mua trả góp thoi, sao bằng con xe mấy trăm củ của mấy đại gia ở trên :9cool_too_sad:
     
  20. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,419
    Sẵn mình có hứng, mình xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm thực tế để anh em sau này có điều kiện chơi xe, sẽ dễ dàng chọn cho mình 1 chiếc xe vừa đúng "nết chạy" của mình, mà vừa đẹp trong mắt anh em. Xe thì có nhiều dòng nhưng tựu chung thì có 4-5 dòng chính :

    _ Sport : xe thể thao, hay còn gọi là xe trường, dáng đẹp nhất, và tư thế lái khó nhất. 2 tay bạn vừa chạm tay lái xe, thì bụng gần đụng bình xăng, tạo ra tư thế núp gió tự nhiên. Nên đi solo, không khuyến cáo chở người ngồi sau, vì gây khó chịu cho cả 2. Tuy nhiên nếu trong trường hợp phải chở, thì dặn người ngồi sau, 2 tay đặt và chịu lực trên bình xăng phía trước á.
    _Naked : phơi trần bộ máy, bỏ đi gần như toàn bộ dàn áo so với sport. Chỉ dành cho dân mới nhập môn, và chạy trong phốnước ngoài, hoàn toàn không thích hợp với phố ở Việt Nam. Tư thế ngồi cũng phải chồm 7/10 so với sport, mà đi xa thì kính gió cực kỳ ngắn, ăn full gió, gây mệt mỏi cho người lái.
    _Adventure, hay còn gọi là ADV : xe đường trường. Thiết kế xe với tư thái lái thoải mái, ngồi thẳng lưng, người ngồi sau cũng thoải mái. Là những con xe được thiết kế đi xa, với độ bền và bình xăng to vượt trội, có khung gầm cao, để có thể đi trên nhiều địa hình. Đây là dòng xe đích đến của mọi biker ở Việt Nam. Chơi sport naked gì tùm lum, nhưng đã lên adv không muốn chạy xe khác nữa.
    _Classic : cổ điển, dáng như xe wave, 67 của honda nè, nhưng to hơn. Chạy kiểng rất là đẹp, nhưng công nghệ so với các dòng khác thì rất ít. Khuyến cáo làm xe đi chợ chạy trong phố lấy dáng.

    Bánh căm hay bánh mâm?

    Bánh căm : làm cho xe có độ nhún tốt hơn, bền hơn, gặp ổ trâu ổ voi, khó có chuyện bị cong vênh mâm. Tuy nhiên, khi chạy lên tốc độ cao, lại không có cảm giác đằm xe. Thường là gắn cho xe adv
    Bánh mâm : kiểu dáng thể thao đẹp. Nhưng nếu va ổ gà, ổ voi, mà điểm va nằm giữa 2 cái "cây" mâm thì cong vênh mâm là gần như chắc chắn. Chạy tốc độ cao sẽ rất đằm xe do bánh mâm nặng. Thường gắn xe sport.

    1 Vài thông số kỹ thuật, để khi đọc web có thể hiểu :
    _"momen xoắn cực đại tại vòng tua" : cái này báo ghi sai, thật ra ko có cái nào gọi là momen xoắn, mà chỉ là momen cực đại tại vòng tua" hay còn gọi là torque
    Mình ví dụ, xe gs1250, sẽ đạt momen cực đại 143n/m tại vòng tua 6250, thì bạn hiểu là, khi xe đề máy vòng tua đã là 1.500, thì vòng tua 6250, ga lên rất ngắn mà đã cho lực kéo kinh khủng. Thì xe này mình biết là chuyên offroad. Thứ nhất, tạo lực kéo mạnh như vậy, ở vòng tua thấp, để kéo được chính trọng lượng to nặng của xe. Thứ 2, khi gặp 1 khúc cây chắn ngang, mà xe đang dừng, ta nhẹ nhàng có thể vặn ga nhẹ là xe vượt được khúc cây đó, gặp đường sình, là qua, không bị xoáy bánh, trượt bánh khi vặn ga.
    Còn xe sport, điển hình cá mập momen cực đại 112N/m mà tại vòng tua rất sau tận 9250 vòng/phút, thì bạn hiểu là, cá mập khi vừa vặn ga, những dải tua đầu, trước 9250 vòng/phút, thì bạn cảm nhận xe có độ trễ ga, vặn ga, phải đợi 1 chút, tầm vài mil giây, xe mới đi, cái này cảm nhận rõ ràng. Chỉ khi xe đạt 9250 vòng tua, thì mình mới có cảm giác xe lao khủng khiếp về phía trước. Và thêm nữa, với momen cực đại ở dải tua cuối thế này, thì đảm bảo, cá mập gặp gốc cây chắn khi xe đang dừng, xe không thể vượt được. Xe cần 1 quãng đường để lên tua 9250 mới có thể vượt, hay ta còn gọi là cần trớn để vượt.
    " Công suất tối đa" : hay còn gọi là tốc độ tối đa của xe tại vòng tua đó. Ví dụ như trên xe gs1250, đạt 136 mã lực tại vòng tua 7750, thì bạn hiểu là khi xe vừa lên 6250, xe cho bốc rất mạnh, đề pa ngon, vượt xe khác, nhưng chưa đầy 1 giây sau, lên 7750, rồi qua 8000 vòng, thì bạn đã phải sang số, vì nếu không sang số, kéo thêm ga cũng vô nghĩa, sẽ bị redline. Nên cái gì cũng có 2 mặt. Đã xe đề pa mạnh, chuyên vượt đồi nui, thì không có chuyện anh có được tốc độ, dải tua a rất ngắn, phải sang số.Ngược lại cá mập thì đạt công suất tối đa 165 mã lực tại vòng tua tận 11.000 vòng/phút, có nghĩa là cá mập giữ ga rất lâu, sâu tận 11.000 vòng mới đạt tốc độ tối đa.
    Nom na hiểu nếu đem con gs1250 ra đua với cá mập, đảm bảo con gs1250 sẽ ăn con cá mập tầm gần 1 giây hoặc hơn 1 giây đầu, khi đề pa, nhưng anh gs1250 đá qua số 2, thì cá mập được gần cuối số 1, mà cá mập mà đá qua được số 2, thì anh gs chỉ có hít khói dài dài
     

Chia sẻ trang này