[TN]Dựng rạp đám giỗ ra đường bị taxi đâm thẳng

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi haiduong87, 12/1/16.

  1. KoyaDavion

    KoyaDavion Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    3/11/08
    Bài viết:
    291
    Nơi ở:
    Đã xóa
    giống chơi GTA ủi xe vô có vài chú ra ý kiến móc đồ chơi ra xắt ngay
     
  2. Trái Sầu Riêng

    Trái Sầu Riêng Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Tartatus
    Không được ăn đám giỗ thì bữa khác ăn, đâu có cần bức xúc dữ vây
     
  3. HHLONG1

    HHLONG1 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/2/14
    Bài viết:
    584
    Nơi ở:
    HCM
    Rap chan ca cai duong to 2 lan toi thay roi nay, dem cay + dat da ra chan ca 2 dau ra vao luon
     
  4. HarryKing

    HarryKing Không bao giờ DM u first :"> Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/05
    Bài viết:
    5,244
    Nơi ở:
    Mầm non A HN.
    Chỗ tôi đường 3 làn ô tô nó chặn chỉ còn 1 ngách cho xe máy đi, lại còn ăn từ sáng đến tối cơ mình thì hèn đi qua chỉ dám chửi thầm =))
     
  5. Cuppid

    Cuppid Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/10/04
    Bài viết:
    284
    Kiểu này thì chắc trưởng nam là chủ tịch quận rồi, động vào là thiệt thân.
     
  6. Âu xít

    Âu xít Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    3,324
    Cần gì. Đám ma nó chặn cả ngõ cũng chịu.
     
  7. goeunchan

    goeunchan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/11/08
    Bài viết:
    374
    Ai chết rồi mà còn đầu óc nặng nề, cái thức nặng nề quá quá nó bám víu vào nhà cửa gia sản con cái, ... nên không siêu thoát được nên cứ bám vào thân xác ,quanh quẩn bên người thân, nghĩ rằng mình còn sống chưa chết. Còn người không bám víu thì cái thức nó cũng nhẹ nhàng, thăng cũng lẹ làng luôn.
    3 cái tổ tiên cúng kiếng phù hộ là thực ra cho tâm linh người sống, người sống vì nhớ ơn trả hiếu nghĩa thì làm, làm thì phải làm cho đúng, làm cho người sống vui vẻ, người mất an vui thì làm. Cúng kiếng mà làm mất lòng hàng xóm, giết gà giết vịt, thì thôi tổn phước người chết lắm , khỏi làm còn hơn. Chết rồi có ăn được miếng thịt gà , uống được giọt cồn nào đâu ?:))

    Ta nói thực luôn, lúc còn sống sao không yêu thương cho không nuối tiếc? Sao phải đợi đến lúc chết mới đám giỗ ăn uống tụ tập nhậu nhẹt này nọ ?
     
  8. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Theo đạo Phật chính tông thì làm quái gì có vụ "ông bà phù hộ" :3cool_nosebleed:

    Sau khi chết, theo đạo Phật Nguyên Thuỷ thì thăng ngay, chả có chần chờ được chút nào, lập tức tái sanh theo Nghiệp; theo Phật giáo Đại Thừa kiểu Trung Quốc (Phật giáo Ấn Độ vẫn có trường phái Đại Thừa của họ nhé, và Mật Tông của Tây Tạng cũng là 1 trường phái Đại Thừa) thì tối đa là 49 ngày. 2 trường phái chính của Phật giáo đều khẳng định chẳng có chuyện oan hồn vấn vương, chưa siêu thoát này nọ nên trở thành ma ám gì đó

    Ông bà chỉ còn là hình tượng được hướng đến như tấm gương cho con cháu noi theo (nếu là gương tốt) và là đối tượng để rèn luyện lòng biết ơn (có họ mới có mình, uống nước nhớ nguồn). Xét về tái sanh và Nhân Quả, có khi ông bà cha mẹ lại tái sanh làm con cháu gì của mình nữa là khác

    Chỉ có 1 nhân vật duy nhất phù hộ cho mình, theo quan niệm Phật giáo : là BẢN THÂN MÌNH ! Ai chưa hiểu được ý niệm này thì xem như chưa bước chân vào cửa Phật được
     
    goeunchan thích bài này.
  9. >Zapme<

    >Zapme< Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/6/08
    Bài viết:
    1,323
    Phật giáo nói chung lại cũng là 1 cái đạo lí làm người thôi, chả hướng mình thờ lạy đấng nào cả ......
     
  10. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Đạo lý làm người thì tín ngưỡng dân gian và pháp luật cũng đã đủ. Phật giáo hướng đến thứ cao hơn
     
  11. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Dọn rạp lấn đường = lấn chiếm lề đường + lấn chiếm lòng đường. Tội nhân 2 nhé :))
     
  12. THINHRAZOR21428

    THINHRAZOR21428 Thiên Bồng Nguyên Soái Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    5,979
    Nơi ở:
    Texas
    Ở chỗ ta có nhà kia đám cưới, đãi hơn trăm bàn, dựng rạp, choán hết cả nguyên 1 con đường! Ta lúc đó chỉ cầu cho xe tải mất thắng, tông chết cả họ chúng nó!:1onion33:
     
  13. HHLONG1

    HHLONG1 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/2/14
    Bài viết:
    584
    Nơi ở:
    HCM
    có tiền đãi trăm bàn thì vô mẹ nhà hàng cho sang chảnh, ra đường làm dương cụ gì cho chết oan, ngồi trong nhà còn bị xe tải húc nữa là
     
  14. Hunter_Zero2006

    Hunter_Zero2006 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/07
    Bài viết:
    1,921
    Nơi ở:
    Outer Heaven
    Cho mình hỏi tại cũng có người nhà mới mất. Vậy việc thờ cúng người đã mất có ý nghĩa không? Hằng ngày mình vẫn thắp nhang cho ông, nhưng thầy trụ trì nói là sau 49 ngày thì vong người chết đầu thai sang giới khác rồi, vậy cây nhang mình thắp có đến được người đã mất không? Mỗi ngày nhà vẫn cúng cơm, đốt tiền thì ông ở bên kia có nhận được không? Nhaf cũng hay đi tụng kinh nữa. Có cần thiết phải làm vậy mỗi ngày không? Xin lỗi tại nhà mình không có đạo, nhưng để cốt ở chùa.
     
  15. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    văn hoá nó thấm vào từ lâu rồi

    có tác dụng hay ko thì vẫn phải làm trừ khi mi muốn mang tiêng bất hiếu các kiểu :1onion33:
     
    TuDragon76 thích bài này.
  16. Hunter_Zero2006

    Hunter_Zero2006 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/07
    Bài viết:
    1,921
    Nơi ở:
    Outer Heaven
    Àh mình hỏi ko phải để trốn ko thờ cúng đâu :) Tại thật sự muốn biết công đức mình có đến được với người bên kia ko? Muốn yên tâm đó mà.
     
  17. THINHRAZOR21428

    THINHRAZOR21428 Thiên Bồng Nguyên Soái Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    5,979
    Nơi ở:
    Texas
    Lũ súc sanh khoe sau đám cưới lãi 200 củ mà! :1onion33:
     
  18. HarryKing

    HarryKing Không bao giờ DM u first :"> Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/05
    Bài viết:
    5,244
    Nơi ở:
    Mầm non A HN.
    Ngồi rạp 500k/ mâm vào nhà hàng 1củ2 chạy đâu cho hết lãi
     
  19. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Việc thờ cúng người đã mất thuộc tín ngưỡng dân gian, trong đạo Phật không có tập tục này. Tuy nhiên, không vì thế mà đạo Phật đả phá nó vì nó vẫn có những ý nghĩa tốt đẹp ngoại trừ các yếu tố mê tín

    Ý nghĩa tốt đẹp là uống nước nhớ nguồn, thể hiện lòng biết ơn với ông bà cha mẹ, không có họ thì khó mà có mình. Vì sao tôi nói "khó" chứ không phải là "không" ? Theo đạo Phật thì 1 chúng sanh được sanh ra do thức tái sanh sau khi chết của họ thiết tha muốn có 1 thân thể để tồn tại và Nghiệp lực của họ dẫn dắt vào 1 trong 6 nẻo luân hồi, khi đó có một hoạt động giới tính đang diễn ra và có đủ điều kiện để thụ thai, Nghiệp của thức tái sanh đó và người nữ kia có mẫu số chung thì chúng sanh đó sẽ làm con người đó. Như vậy, ta không làm con của người này hay thuộc dòng họ này thì ta vẫn sẽ tái sanh là con của người khác hoặc dòng họ khác, sự tái sanh không vì thế mà gián đoạn, sự tái sanh phụ thuộc vào Vô Minh (chấp vào thân thể để tồn tại) và Ái (mong muốn hưởng thụ vật chất giác quan). Còn sau đó tồn tại ở đâu là do Nghiệp dẫn dắt vào 1 trong 6 nẻo, tồn tại thế nào là do phước đức đã huân tập từ tiền kiếp và kiếp sống hiện tại. Như vậy, công ơn của tổ tiên đối với chúng ta nếu xét cho rõ ràng theo đạo Phật lại là công dưỡng dục chứ chẳng phải sinh thành, ngay cả người mẹ hy sinh tính mạng khi sinh nở cho đứa con dược sống sót cũng là ơn dưỡng dục, nếu xét cho kỹ

    Vì cảm cái ơn đó nên chúng sanh có ý thức và nhận thức bậc cao phải có lòng biết ơn đến tổ tiên (không có cha mẹ sao sao có mình, không có ông bà sao có cha mẹ), được biết đến với tên gọi đặc thù là hiếu thảo. Đám tang, đám giỗ là lúc thể hiện lòng hiếu thảo ở bên ngoài, nhằm nêu tấm gương cho con cháu trông vào mà học tập, còn bên trong thì tự đáy lòng chúng ta biết ơn và nhớ ơn họ từng ngày rồi, không phải cứ đám giỗ mới nhớ. Trong ngoài đều nên chu tất, không nên thiên lệch

    Tôi không hiểu bạn hỏi cây nhang đốt cho người đã mất có đến được với họ hay không là ý nghĩa gì ? Đốt 1 nén nhang chỉ là để bầu không khí được thanh tịnh hơn chút, như ta dùng sản phẩm xịt phòng cho có hương thơm dễ chịu trong phòng thôi, ngoài ra nó có tác dụng thị giác là tạo sự ấm áp trong chỗ u tịch. Người đã mất thì chả được lợi gì từ cây nhang được đốt lên cả, chủ yếu đem lại lợi ích cho người đang sống. Tất nhiên có vài chỗ không nên đốt nhang nhưng chúng ta không đi sâu vào vấn đề này

    Cúng cơm mỗi ngày ở nhà cũng không cần thiết. Như trên đã nói, sau khi chết họ lập tức tái sanh do họ khao khát có được thân thể mới để tồn tại, ngay cả khi đọa Địa Ngục hay Ngạ Quỷ đi chăng nữa thì cảnh giới khác nhau, đồ ăn thức uống cúng kiểu đó họn cũng chẳng hưởng được chút nào. Cách cúng hay nhất là vào chùa gần đó cúng dường thực phẩm cho tăng đoàn, rồi hồi hướng công đức đó cho người đã mất, như vậy người đã mất mới có sự lợi lạc. Còn cúng cơm ở nhà chỉ có lợi cho... ruồi mà thôi

    Tụng kinh thực chất là ôn đi ôn lại lời Phật dạy. Tụng kinh trong đám tang là phương tiện mượn người chết để giáo hoá người sống. Người đã mất họ đã tái sanh mất đất rồi, có còn ở đó đâu mà nghe tụng kinh, chỉ có người sống ở lại nghe mà thôi. Nguời sống đang ở trong tâm trạng mất mát, cần 1 chỗ nương tựa tinh thần, nghe được lời Kinh Phật thì họ có thể nương vào đó tìm được sự an ủi và từ đó hướng về đạo Phật, người có nhận thức cao nghe được các bài Kinh phù hợp có khi giác ngộ được 1 phần và thoát khỏi si mê. Như vậy, tụng Kinh thực chất chính là cho người thân còn sống nghe và ngộ đạo, chứ người chết chẳng có lợi ích gì, trừ khi người sống nghe và phát tâm lành, giác ngộ được gì đó thì người chết có được 1 phần công đức. Phật giáo độ sanh, không độ tử

    Về việc cốt để trong chùa thì cái này rất tế nhị, bạn chưa phải là Phật tử thuần thành nên tôi không lạm bàn kẻo lại sinh ra tranh cãi vô vị, chúng ta tạm thời để qua 1 bên nhé
     
  20. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,174
    Bác nói chuyện như cái con củ c ấy.
    Nếu là đám tang thì thông cảm, nhưng chỉ là thông cảm thôi, còn đã lấn chiếm lòng lề đường là đã phạm luật, khi mua đất thì chỉ có phần đất được mua là tính vào tài sản, còn ngoài đường là tài sản của nhà nước, tài sản công cộng, lấn chiếm lòng lề đường chính là chiếm của chung làm của riêng, mà đây lại là đám giỗ thì thông cảm cái đ. Chuyện xài dao giải quyết thì đúng là không thể chấp nhận, nhưng bác lại ví chuyện lấn chiếm lòng lề đường với con nít nghịch ngu thì bạn ngu vcl. Con nít nó không hiểu chuyện, quậy phá là chuyện bình thường, còn người lớn thiếu ý thức lại là chuyện lớn rồi. Bác ngu như cái con củ c ấy.
     

Chia sẻ trang này