Topic bàn luận về mùa giải sc mới tại KOR (tập 2)

Thảo luận trong 'Hộp lưu trữ' bắt đầu bởi proA.June91, 26/9/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. GGHero

    GGHero Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/08
    Bài viết:
    78
    ký sinh vào 1 unit bất kỳ unit đó đi đâu mình đều nhìn dc hình như là vậy còn có làm dc vô nhà hay ko thì hok rõ :D
     
  2. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    chắc chắn Jeadong ko phải là người phát hiện ra vụ xài Queen trong MU ZvT, nhưng Jeadong là người tìm ra cách xài Queen hiệu quả nhất trong giai đoạn mà unit này gần như đã đi vào quên lãng. Trong SC ko unit nào vô dụng cả, vì thể nếu nói "phát hiện ra việc xài unit gì trong 1 MU nào đó" thì chắc chắc điều này đã được làm từ 8,9 năm trước rồi, chỉ tội lúc đó chiến thuật chưa hoàn thiện, việc xài unit "lạ" ít nhiều mang tính thử nghiệm. Còn lần này Jeadong xài Queen có vẻ là sẽ áp dụng lâu dài về sau chứ ko chỉ là thử nghiệm nữa. Hiện giờ Queen mới chỉ xài đợc ở mỗi map sin chupung ryeong (Jeadong 2 lần, July 1 lần - chắc là bắt chước), nhưng tương lai sẽ áp dụng ở nhiều map hơn nữa.

    Cái này cũng giống như vụ fast armory +1 att gols trong TvP vậy. Flash ko phải là người đầu tiên áp dụng chiến thuật này. Thực ra ngay trước Flash, chính Mind đã sử dụng fast armory +1 att trong trận đánh vs Bisu ở map loki 2, 1 map imba cho carrier ko kém Katrina. Nhưng chiến thuật fast armory +1 att, brutal macro war chỉ thực sự bùng nổ với Flash, đầu tiên là chiến thắng gần như tuyệt đối ở Katrina, sau đó là lan san rất nhiều map khác, trong đó có những map super brutal macro như Andromeda, colloseum..
     
  3. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    ặc ặc, kô thể sử dụng đc queen phổ biến khi mà chỉ có mỗi mình JD micro đc hiệu quả, đồng quan điểm với X-man về vai trò micro SS của JD nhưng vai trò của queen thì còn phải đợi xem JD có dám đánh trò này vơi Flash hay FBH ở các giải cá nhân kô đã (ForGG là người trong cuộc rồi ), chiến thuật dùng queen của JD cũng như BC của FBH đều chỉ mới đc manh nha, chưa đc kiểm định rõ ràng- chỉ có thể nói là những thử nghiệm ban đâu chứ chưa thể coi là 1 chiến thuật hoàn chỉnh, hoàn hảo lại càng kô thể khi kô có 1 BO rõ ràng và đối phương chưa tập trung counter (đánh hoàn toàn theo cảm giác và thiếu hẳn yếu tố timing và counter timing)

    , so với MECH tech Goliath/Val và Fast hive Ultraling thì còn sơ khai hơn vì những chiến thuật này đều đã đc thử lửa sau nhiều trận và đã có bài bản rất rõ ràng chúng ta có thể đọc ngay ra đc đường di nứơc bứơc của các game thủ còn sử dụng queen hiện mới có thể xếp vào dạng trick trung trận làm đối phương rối loạn kiểu mass drop, trò này có 1 yếu điểm chết người là Queen thì hồi lực rất lâu + lên delifer chậm hơn do gas phải dùng để tạo queen, muốn mass queen sẽ phải tốn rất nhiều tài nguyên, chuyện JD có thể làm rất dễ với những đồi thủ quen để mặc cho Zerg expo kiểu Hwasin hay Flash nhưng với những agessive TvZ mà điển hình nhất chính là ForGG thì cơ hội sử dụng queen của JD có thể phá sản từ trong trứng nước. 2 Trận găp Kal + thua 0-3 ForGG vừa rồi đã chỉ ra 1 điểm yếu của JD : đó là quá dựa vào khả năng micro/bigfight của mình, 1 khi bị counter timing thì sẽ chết rất thảm ( Stork ở WCG vừa rồi cũng làm y như vậy). he he xem xong trận JD vs Kal làm mình có thêm hi vọng ngày JD bị 6 dragoon tụt quần kô còn xa nữa, em yêu FBH đâu vào mở hàng hộ anh đi he he

    trc đây July và Savior đều biến Mutal + Delifer lên làm hàng hiệu nhưng JD không ai học đc, các Zerg có thể đạt đc 80% hiệu quả sử dụng như Savior hay July chỉ sau 1 năm các kỹ thuật này đc giới thiệu, nhưng hiện tại chưa ai micro SS đc 80% của JD, liệu có phải là 1 intotherainbow hay Savior mới vẫn còn bỏ ngỏ. JD có thể là 1 thiên tài về micro hay sáng tạo nhưng chưa thể gọi là 1 nhà cách mạng ân sủng bay khắp muôn nơi như Nada, oov, Pusan , Bisu, July, hay Savior đc. Còn để đạt đến cái độ Ngông + thấu đáo chiến thuật thành bản năng gốc như Boxer thì chắc là đợi đến SC2 ra là vừa.
     
  4. Expand

    Expand Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/8/05
    Bài viết:
    250
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sao hellfie có vẻ ác cảm với best Zerg thế nhỉ. Nói như hell chơi Queen thiếu hẳn yếu tố timing theo mình ko phải vì chính JD nói chơi như vậy cần phải timing tốt nếu ko là bị break ngay. Còn như mình thấy cách chơi queen của JD chính là 1 fast hive. Chơi như vậy JD sẽ luôn luôn phải lên muta để control map + xem đối thủ có chơi mechanic hay không, nếu không sẽ lên queen sau đó tech luôn lên hive + build 1 or 2 queen(theo như mình thấy thì 2 queen thôi là quá đủ xài rồi ko cần phải mass queen). Lên hive Z sẽ nâng fast cào cho lings+def chứ ko lên Ultra(tất nhiên vì ko đủ gas) song với fast att+ensnare ko phải quá nguy hiểm sao. Còn timing thì như trong 2 trận với Fantasy và Hwasin hôm qua đợt push đầu tiên không phải Z đều vừa kịp lúc Queen đủ xài + đủ lực kẹp xăm + hive không phải Z timing quá chuẩn sao
    Tất nhiên queen đã có nhiều người dùng từ lâu, có người dùng để bắt waith, có người dùng mang tính chất hù dọa. Nói chung chưa có ai sử dụng được queen như 1 vũ khí thực sự cả. Và chơi queen khó khăn nhất chính là vấn đề multitasking chứ ko chỉ vấn đề kinh tế như bạn nói, cái này là theo chính lời JD nói chứ ko phải mình. Vì chuyện micro defiler đã tốn rất nhiều công sức rồi mà giờ lại thêm queen nữa thì... Bởi vậy có thể nói việc dùng queen chưa đc thành công từ trước đến nay là do skill của player chưa đủ tầm. Cũng theo JD thì các gosu "phải luyện tập chăm chỉ thì sẽ sử dụng được lối chơi này". Bởi vậy mình mới nói hi vọng các gosu sẽ cùng nghiên cứu để nâng queen lên 1 tầm cao mới. Còn chắc chắn chúng ta sẽ đc xem queen nhiều từ lúc này ít nhất là từ JD vì JD đã phát biểu cậu ta đã luyện tập rất chăm chỉ và sẽ sử dụng nhiều nữa cách chơi này.
     
  5. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    fan toss thì tất nhiên là không khoái Zerg rồi, nhưng sự thật thì vẫn phải thừa nhận, JuLy, savior , JD hiếp đc toss lúc đỉnh cao cũng phải thừa nhận, có điều cơ hội thắng thì lần này không vô vọng cho lắm :)), nếu chơi 2 queen thì sẽ kô đủ sức ensure hết dc cai ball to tướng của terran đâu, trc đây điểm yếu lớn nhất của Fast Hive-delifer là gì ? bị đối phương đánh đúng lúc thì sẽ chỉ ra đc 1,2 delifer lúc nhà bị cắm tank, kô dùng khéo thì toi, trc thế giờ vẫn cậy, Ultra/Delifer giá gas = nhau, chưa kể phải ss đc hết vesseal vì vessel idra queen thì queen thì chỉ có khóc (có hồi lực đc dâu), còn timing và counter không thể đúng với loại kô thể đánh ngoài SGK như Hwansin đc, Hwansin phải đợi ai làm đc đã mới làm theo

    Vấn đề cách đánh queen có phổ biên đc kô thì thực tế sẽ trả lời rất nhanh, vì các gosu kô bao giờ từ chối chiến thắng cả, nhưng cũng giống như Fast dropship của Fantasy phải đợi khi đối phương tập trung conuter và thử lửa nhiều hơn trc khi nói nó là 1 chiến thuật hay cách mạng mơi, còn hiện tại cũng giống như Reaver của Intotherainbow là người hùng cô đơn
     
  6. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    Dạo này xem mechbuild mới thấy thực sự nó đang có sự thay đổi và hoàn thiện dần, ít nhất là so với thời Boxer mới sáng tạo ra và lúc Flash đánh trên Katrina. Mechbuild lúc trước chủ yếu là fast armory và lên Gols để defend muta harass nhưng gần đây xem mấy trận mới thấy có nhiều biến đổi. Cái thể hiện rõ nhất là việc sử dụng vulture+mine. Trong khi Fantasy kết hợp với dropship để ngăn cản Z expand là chính sau đó tech gol để counter muta, việc sử dụng vulture gần đây(Fantasy +Canata và ngay cả Flash) toàn kết hợp với mine trap, vừa ngăn cản Z expand lại vừa kiểm soát bản đồ. Nói chung là cách đánh này chủ động hơn. Trước đây, hầu như terran toàn hãi Z fast muta sớm nên tech gol ngay trong khi đó bây giờ với việc sử dụng vul (có thể kếp hợp dropship) gần như buộc Z phải lên hydra trước, hoặc phải đóng sunken để defend. Cách sau thì không hiệu quả lắm nếu T dùng cả dropship. Tech mine+speed vulture mặc dù làm giảm timing gol của Terran (unit chính) nhưng cũng buộc Z phải counter tech timing, đồng thời đưa đến rất nhiều kịch bản cho mid game nên có thể nói vulture use mới thực sụ là cách mạng của mechbuild hiện nay.

    Mechbuild khi đã được sử dụng, mặc dù timing cũng quan trọng, nhưng cái mục tiêu chủ yếu từ trước đến giờ vẫn là kéo dài trận đấu càng về late game càng tốt. Vì vậy mà gần như rất ít trận mechbuild mà kết thúc sớm, như một số trận standard TvsZ. Mechbuild mà late game thì Z rất khó đỡ, nhất là với một số map thuận lợi.

    Vẫn biết là Z sẽ nghĩ cách đối phó, nhưng TvsZ năm tới mới thực sự thú vị, mình không nghĩ BC là thứ quyết định trong việc thay đổi chiến thuật của TvsZ, vì timing của BC rất khó để xác định và khó có thể hình thành trong đầu gosu khi chuẩn bị cho trận đấu. Theo mình cái thực sự phát triển năm tới chính là Mechbuild. Đương nhiên phải tuỳ thuộc vào map. Hơn nữa, nếu Z có manh nha dùng queen thì với mechbuild thì không hiệu quả lắm. Vì vậy phát triển mechbuild lại là một công đôi việc
     
  7. [SmAll]DragOn

    [SmAll]DragOn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/9/08
    Bài viết:
    99
    Phân tích hay. Nhưng nói chung, chiến thuật càng mới thì càng tốt và điều này là "sống còn" vì các map mới hiện nay, là càng map nhỏ và thiên về micro, chứ không phải macro như Blue Storm or Colo II ... Zerg rất bất lợi nên sắp tới chắc có nhiều cuộc cách mạng hơn. :)
     
  8. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    aeh eh Mech build sợ nhất Queen đấy, vì nó làm giảm tốc độ gây damage của của các đơn vị mech vốn đã chậm lại còn chậm hơn, còn chiến thuật Vul của Fantasy chính tác giả cũng kô dám dùng nhiều nữa nói chung là chưa có gì đảm bảo cả , các map mới không nhỏ hơn nhưng địa hình phức tạp hơn đk quân cũng khó hơn trc, gì thì nói TvZ đang có sự biến đổi nhanh chóng trong năm 2008 và có thể sang năm 2009 những fan TvZ sẽ đc thấy 1 TvZ khác biệt hoàn toàn so với truyền thông (MnM, Lurker những đơn vị chủ chốt trc đây có thể thành những unit thứ yếu)
    còn vấn đề timing mech tech chủ yếu là để thủ đc vì khi lên mech tech, trong 5 phút đầu Terran gần như thiếu quân
     
  9. mW.Kyo

    mW.Kyo Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/08
    Bài viết:
    155
    Hình như chiêu đó của queen chỉ làm giảm tốc độ di chuyển của unit thôi mà, đâu có ảnh hưởng đến tốc độ đánh đâu. Với lại mình thấy nếu queen ensnare đc 1 phát thì Gol nó bắn cho kô còn đường mà thóat ý chứ bởi range của ensnare kô thể xa hơn range của gol khi đã upgrate đc :D Đấy là mình nghĩ vậy thui
     
  10. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    về mặt control thì điều dễ nhận thấy nhất là micro mech ko khó bằng = micro MnM, ít ra mỗi cái khoản tanks gol to xác hơn, số lượng unit ít hơn MnM là đã thấy việc micro đơn giản đi khá nhiều rồi. Nhất là khi xoay sang macro war, farm tầm ~ 150 thì việc control cùng lúc 3-4 đạo rine dic + vessel là ko hề đơn giản, thậm chí với trình độ gosu. Khi Z đã có swarm thì việc micro càng phức tạp hơn, chỉ cần sơ sảy chút là nướng vài đạo MnM như chơi (ko phải ai cũng run 1 lúc được 3 đạo rine khỏi lurker + swarm mà ko chết con nào như oov).

    Điểm yếu "chí mạng" của mech trong MU TvZ là khả năng hồi phục rất kém. Những trận TvZ mech mà T thắng thường theo kịch bản là T thủ dâm, mass mech, push ra, dây dưa 1 lúc Z nướng sạch quân rồi gg. Chứ ít khi có chuyện T chết sạch đại quân rồi mà vẫn comeback lại được lắm. Tốc độ train tanks + gol từ số fac ít ỏi ko thể đọ lại tốc độ hồi quân của Z nên nếu T đã toi hầu hết unit thì chuyện hồi lại là gần như ko thể. Chính vì thế xem TvZ thì thường có cảm giác thế trận rất "1 chiều", nếu T thắng thì có cảm giác cái đoàn mech đó quá "imba", Z gần như ko có cơ hội nào, nếu Z thắng thì có cảm giác Z đã counter quá tốt chiến thuật mech. Ít khi trận đấu diễn ra kiểu giằng co lắm.

    Có vẻ như gần đây việc phổ biến Mech TvZ ko chỉ do map thuận lợi, mà tư tưởng của các top terran cũng bị ảnh hưởng từ Flash: macro bài bản, micro ít lỗi, đánh chắc chắn. Đến fOrGG giờ vài trận TvZ liên tiếp gần đây cũng toàn đánh mech cả, bỏ qua luôn vũ khí MnM đã giúp hạ Jeadong 3-0. Có vẻ một crazy TvZ style "do you want a piece of meat, boy" kiểu Casy khó mà xuất hiện được trong thời gian tới
     
  11. Expand

    Expand Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/8/05
    Bài viết:
    250
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đâu có ai dùng queen với gol bao giờ đâu bạn. Như vậy khác nào bảo dùng queen trong ZvP. Bởi vậy nếu chủ động chơi Queen như JD thì chỉ có cách lên Muta trước hoặc làm cách nào đó để đảm bảo chắc chắn T ko chơi Mech

    @xman : kiểu này 1 tương lai ko xa MMF hào hùng ngày nào sẽ thành 3 unit thừa như Queen "trước kia" mất thôi, bùn ghê ;))

    @Hell : tất nhiên cách chơi Queen còn phải được thử lửa nhiều. Nhưng ít nhất nó cũng mở ra 1 tia sáng mới cho Z, nhất là trong thời buổi only 1 JD như hiện nay

    @Rys : pha đó của oov đúng là vãi chưởng, chắc ko có mẹo gì đâu nhỉ. Nhiều thao tác như vậy mà làm chưa đến 1s như vậy thì đúng là bó tay

    @all : Queen Kerrigan's returning

    [​IMG]
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    tab IMG bị điên hay sao thế nhỉ, ko chịu hiển thị cái ảnh đẹp trên Firefox -_-
     
  12. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    5 phút đầu defend đấy là trước đây khi Flash thường xuyên chủ động lên gols để counter muta. Đối với ling thì không nói làm gì vi 1 rine+walling>>1 control lings. Nếu T tech vul trước thì chắc chắn người phải defend trước lại là Z, không đóng sunken thì cần tech hydra ngay. Nói chung từ thời điểm T có vul là quyền chủ động thuộc về Terran. Mình nói việc sử dụng vul sẽ có rất nhiều biến đổi ở midgame vì nó sẽ dẫn đến nhiều tech tree cho Terran. Ví dụ như đánh dropship chẳng hạn, thì sau đó có thể lên ngay Valkyrie để counter muta, nếu đánh pure vulture thì chỉ cần mass 1/2 control vulture thì Z chắc chắn phải đóng ít nhất 2 sunken, hoặc tech Hyd, từ đó rộng đường cho Terran expand.

    Sử dụng vulture hiện nay là một trong những thứ mà làm cho Z không biết Terran đánh kiểu gì. T hoàn toàn có thể đánh standard MnM, như trận JD vs FBH, thằng hề nó cũng fast factory vulture nhưng thực ra lại quay lại đánh standard MnM. Nếu đánh vulture, chỉ với khoảng 1 hoặc 2 vulture ra để đánh lừa, cũng có thể T tech 2 starports wraith (LOMo, ForGG), hoặc đánh mass vulture như Canata. hoặc dùng dropship thì lại có thể chuyển sang đánh combo gol+val (fantasy). Nói chung là walling sẽ đưa Z vào thế đi trong bóng tối. Nếu để ý gần đây, Z toàn tech hydra vì đây là counter an toàn nhất, mà khi Z đã counter hydra thì cái quyết định thắng lợi lại là ai mass quân midgame tốt hơn mà thôi. Mình nói về lategame rất lợi cho T bởi vì với cái khối metal đấy thì hydra và lurker không thể cưỡng được, trừ perfect flanking hoặc entrance rất hẹp

    Rys nói rất đúng là micro của gol+tank dễ hơn rất nhiều so với standard MnM, và việc hysinh cả đạo MnM không trả giá đắt bằng hysinh gol+tank, vì gol và tank đắt hơn và tốc độ ra quân chậm hơn nhiều so với MnM,trong khi đó Z mass quân rất nhanh. Chính vì vậy, gần đây để ý, T không dám push ngay mặc dù đông quân mà toàn dử Z dựa vào range của tank Siege. Thể hiện rõ nhất là 2 trận Canata đánh với July và vs JD ngày hôm qua. Trong khi đánh với July Canata push rất aggressive nên bị July flank nên mặc dù quân đông hơn cuối cùng vẫn thua, trong khi đó các trận gần đây toàn dử và push vào expo. Z khi đã mắc bẫy thì không thoát kịp vì siege tank nhờ kỹ năng focus fire của Canata toàn kill khoảng 5,6 em hydra 1 lúc. Hiện nay, kỹ năng micro của mechbuild Flash vẫn đang là số 1, xem trận nó đánh ACE hôm trước, nó chỉ đảo qua đảo lại mấy vòng ngang bản đồ là thằng Z kia mắc bẫy
     
  13. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    Nếu nói về sáng tạo lối chơi cho Zerg như boxeR là [NC]..Yellow mới đúng chứ! Chỉ có cái chưa sáng ra cách dùng queen :))
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    chắc T sau này đổi chiều từ Mech vs P sang Mech vs Z trong khi Meat sẽ giành cho P :)) Kể ra thì Micro rine dic vs Goon Zeal hình như cũng na ná Hydra dancing vs Goon Zeal và cả micro tránh storm. Vừa xem lại highlight của forGG có trận mass MnM và Tank đánh P khaa1 hay.
     
  14. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    mass MnM Tank vs P chỉ phát huy hiệu quả khi đối phuơng bị bất ngờ thôi, gặp reaver với HT là nhóe
     
  15. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    MnM trong TvP chỉ có đánh bio rush thôi, rush 1 phát đầu trận, nó ko đi thì mình đi.

    MnM hãi nhất là HT, còn reaver thì thực ra ai nhanh tay nhanh mắt vẫn có thể mic rine tránh kịp được. Mấy mùa trước có 2 trận TvP bio điển hình là frozean vs anytime (map hwarando), frozean thắng do Anytime mic reaver quá cùi mía, và Nada vs Best (map troy), Nada thua vì best mic reaver hay hơn. Trận đó Nada rush 1 nhát đến tận base, best phải tự phá assi để ngăn nada, sau đó chuyển qua mass reaver drop ==> bật lại. Trận đó mà ko phải map troy thì best die chắc 100% vì lúc nada rush đến nhà thì chưa có reaver, goon đỡ sao lại MnM + stim
     
  16. ruudkham

    ruudkham Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/12/05
    Bài viết:
    186
    Nơi ở:
    SG
    Thiếu 1 trận ForGG vs Kal.............................
     
  17. Expand

    Expand Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/8/05
    Bài viết:
    250
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trận forGG - Kal đúng là 1 trận thắng khó tin của Terran, ko hề fast tẹo nào. ForGG push khi Kal đã có đầy đủ shut và reaver, thậm chí đang lên expo thứ 3. Vậy mà vẫn die, chưa bao giờ xem 1 trận TvP mà T dùng MM+tank hay như vậy
     
  18. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    đấy đấy đúng là trận Kal-ForGG hoàn toàn ko fast. Thật ra rine dic micro cugn4 từa tyua75 Hy vs Storm thôi nên HT có thể nói là hok có khó mic lắm tầm bắn rine có phần nhỉn hơn stim lên chạy cugn4 lẹ hơn hy mic một tí là né dc HT thôi.
     
  19. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    kespa ranking
    tháng này top 10 tòan toss =((

    1 Stork - Samsung KHAN 2024.3 -

    2 Flash - KTF MagicNs 1907.0 -
    3 Bisu - SK Telecom T1 1750.5 -
    4 BeSt - SK Telecom T1 1721.3 -
    5 Jaedong - Lecaf OZ 1562.3 -
    6 JangBi - Samsung KHAN 1552.5 -
    7 Kal - STX SouL 1406.3 -
    8 Fantasy - SK Telecom T1 1290.8 ▲1
    9 ForGG - Lecaf OZ 1242.8 ▽1
    10 Free - Woongjin Stars 1234.3 -
    11 Mind - WeMade FOX 1194.8 ▲4
    12 FireBatHero - Samsung KHAN 1173.8 ▲2
    13 JulyZerg - STX SouL 1141.5 ▽1
    14 YellOw[ArnC] - OnGameNet SPARKYZ 1117.5 ▽1
    15 Leta - OnGameNet SPARKYZ 1094.6 ▲8
    16 Luxury - KTF MagicNs 1053.0 ▽5
    17 Sea - MBCGame HERO 1000.5 -
    18 Much - CJ ENTUS 906.0 ▽2
    19 GGPlay - Woongjin Stars 903.0 ▲2
    20 Hwasin - STX SouL 852.8 -
    21 Light - MBCGame HERO 849.8 ▲1
    22 BackHo - Lecaf OZ 810.8 ▽3
    23 NaDa - WeMade FOX 794.6 ▽5
    24 Iris - CJ ENTUS 678.8 -
    25 Calm - STX SouL 668.8 ▲3
    26 Really - eSTRO 664.1 ▲5
    27 ZerO - Woongjin Stars 652.7 -
    28 Midas - SK Telecom T1 624.8 ▽3
    29 EffOrt - CJ ENTUS 594.0 ▲17
    30 Rock - WeMade FOX 570.8 ▽4
     
  20. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    mic MnM vs goon zeal khác hoàn toàn với mic hydra. Thứ nhất rine range thấp, chạy lại chậm nữa nên gần như ko dance được vs goon. Chỉ có thể dance vs Zealot thôi, nhưng nếu mải mê dance và tỉa zeal thì đám rine sẽ bị goon hạ từng nhóc 1 ngay. damage của goon và zeal khá chậm so với tốc độ bơm hp của dic nên mic MnM chủ yếu là mic dic heal con rine nào đang bị focus, hoặc là move con rine đó ra chỗ khác.

    Chuyện mic rine 1 tý là né được storm cũng giống như mic hydra né storm thì càng khó. Thứ nhất, trong cùng 1 diện tích 1 cú storm thì số rine tập trung là nhiều hơn => nếu die thì die nhiều hơn. Thứ hai, hp của rine chỉ = 1/2 hydra, chưa kịp mic nó chạy đã chết rồi. Với hydra khi bị storm rồi vẫn có thể chạy thoát được (tuy thoát xong chắc chỉ còn vài chục hp), chứ với rine thì ngoại trừ biết trước toss sẽ storm vào đâu thì còn tìm đường tránh, chứ đã bị storm rồi thì cầm chắc chết, khỏi mic miếc gì cho mệt.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này