Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. roswella2

    roswella2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    7
    Cho em hỏi muốn làm 1 cái skill như này: Khi bọn hero đứng xung quanh mình sử dụng spell thì những spell đó sẽ đuợc hero của mình thu lại( bắt chuớc ý) và đuợc sử dụng như skill của mình. ???;;)
     
  2. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    @rongdoVN : spell thông thường có 2 loại : 1 loại cho mage và 1 loại cho melee.
    - với mage : các chiêu nổ, tung chưởng, thả chưởng, kết hợp các effect lại rồi damage area, ta sẽ có spell đẹp với công sức thấp, loại này beginer làm ok.
    - với melee : loại này tinh tế hơn, đòi hỏi kết hợp nhuần nhuyễn animation với Jump(nhảy) , Dash (lướt) và move instantly (di chuyển tức thời) cùng các effect nổ tại vị trí đánh, làm nên 1 skill hoành tráng.Loại này làm phải cứng tay mới đc.

    với rongdoVN, chắc chưa bao giờ làm spell cho melee nên mới ko biết move theo ý mình ? dễ lắm, dùng cái point with polar offset đó .Nó định vị trí bằng 1 điểm và 1 góc , muốn move kiểu gì chả đc, mò đi nhé.Các lệnh GUI có tí mà sao ko chịu mò hết vậy ?

    @roswella2 :
    - em có nhiều vấn đề lắm :
    1) nếu xung quanh có quá nhiều skill thì ta bắt chước skill nào ?
    2) hero chỉ có 6 ô hiện skill , nếu nhiều quá thì phải dùng trigger như các map RPG chuyển đổi qua lại giữa các skill.
    3) map làm như vậy phải nhuần nhuyễn MUI (cái này anh mù :)) )

    theo anh nên dẹp cái skill tà đạo đó đi :D
     
  3. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Ủa Rồng Đỏ, sao cái link anh đua dẫn đến Custom Download chứ đâu phải tạo screen loading?

    Có 1 cách làm rất lẹ khi muốn tạo 1 loading screen và model thì tải ở đây: (cái này trang trước có, mình lụm lại >.<)
    http://www.hiveworkshop.com/forums/resource.php?t=62876

    Nếu tải về mà máy báo bị mất key, thì bạn copy toàn bộ những mục có trong file tải về, paste thẳng qua floder Warcraft III.// Lưu ý, không copy nguyên thư mục chính mà copy từng cái lẻ lẻ (Data, Icon... chứ đừng copy nguyên cái War3ModelEditor.

    Tạo screen loading:
    [​IMG]
    Sau khi mở ra thì bạn bấm vô cái thẻ mà mình đang chọn trên hình


    [​IMG]
    Cái mục màu đỏ, bạn bấm vào để upload images lên, sau đó nó sẽ chuyển định dạng thành .blp

    Sau đó import hình vào rồi là xong. Hình screen bạn dùng Shop cũng được, dùng Paint cũng đc :p

    Tạo models
    Gà nên hem biết làm hehe, tự mò nhé, mình chịu :whew:
     
  4. Nobunaga Nokia

    Nobunaga Nokia Chơi game tới già Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    1,947
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Ai pro cho em hỏi cách Deprotect, em đang dùng Deprotect v2.1 để Deprotect map X_Hero_Siege_3.32
     
  5. roswella2

    roswella2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    7
    Vẫn chưa ai giúp em cái vụ respawn creep ấy ah??? Trong mấy map melee ý, có mấy bãi creep, em muốn gít chúng nó xong rồi trong khoảng 1p nó lại tự hồi sinh ở đó. Chắc lại dùng trigger rồi, em mù tịt àh, hix :((
     
  6. Noob_T

    Noob_T Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    828
    Mình đã làm đc loading screen . Mình muốn hỏi thêm 1 vấn đề nữa , làm sao để dán 1 hình vào cái map lúc mình đã vô game chơi và thấy hình đó trên 1 vùng đất nào đó ?? Thanks trước :D
     
  7. VanBaoPhong

    VanBaoPhong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    203
    Àh anh Su, anh cho em hỏi làm thế nào để khi mình giết 1 con creep, có tỉ lệ phần trăm rớt ra item 1, item 2, ... vậy anh.
    Còn về phần set skill permanent, các bạn nào dùng Jass hay vJass thì mới biết được, nên em nghĩ 1 số skill 1 add permanent hay remove như Locust (Aloc) thì sẽ khá khó với 1 số bạn mới học.
    Đến giờ em vẫn thấy cách anh Su làm skill Jump - tạo 1 Dummy rồi add animation, hide + unhide caster là rất hay. Cách tạo lại khá đơn giản, những bạn rành GUI là đọc sẽ hiểu.

    Có 1 cách để các bạn thích thay đổi hình dạng cho 1 hero mà không dùng Metamorphosis, đó là add Skill Chaos cho hero như anh Su đã nói. Nhưng bạn phải canh thời gian chuẩn và có các Trigger Turn off/ turn on hợp lý thì mới chính xác được.
     
  8. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Không hiểu rõ lắm bạn à, nếu tạo hình dán trên bản đồ thẳng luôn thì mình chịu :devil:. Bạn thử hỏi các anh chị khác xem, vấn đề này mình không biết là có làm được không nữa *_*.

    -------------

    Câu ? của em, có anh chị nào chỉ em làm cái nền trời hem vậy, em bí quá ()_()
     
  9. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    cho mình hỏi các mã màu của player , chỉ mình làm sao ko fải nhấn any key khi load map xong. Thanks nhìu lắm
     
  10. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    anh nào tìm hộ em cái trigger khi unit cast phép thì mất khoảng " X " máu trong 1 thời giam time " Y " ... em chỉ tìm thấy Unit Cast xuống thành X máu chứ không thấy nó mất từng lần xuống một
     
  11. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    pà kon ơi có model con golem worker nào ko cho mình với T.T
     
  12. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    1/anh nào tìm hộ em cái trigger khi unit cast phép thì mất khoảng " X " máu trong 1 thời giam time " Y " ... em chỉ tìm thấy Unit Cast xuống thành X máu chứ không thấy nó mất từng lần theo time Y nữa
    2/Cái Spell omislash của anh RongVN mà có cả attack kia sao em không chỉnh đc cd cho spell ấy nhỉ ... sau khi unit cast xong spell đó thì spell đã quay xong ( hay không quay ) mặc dù em đã chỉnh cd cho spell là 100s
     
  13. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    @roswella2 :
    hồi sinh creep :
    phải tạo các biến timer cho mỗi khu creep,mỗi khu creep spawn ta có các trigger sau :
    A - trigger timer :
    B - trigger tạo :
    @VanBaoPhong :
    rớt item theo tỉ lệ % :

    khi mới vào map, tạo 1 mảng gồm 1 danh sách item type , ví dụ gold_item[20] rồi set cho từng item trong đó.
    @shark321 : damage theo thời gian có 2 cách :
    single unit : dùng cái rút độc hay 1 số chiêu over time kiểu như soul burn, shadow strike , burn effect của chiêu breath of fire.
    area damage : phải dùng tới 2 trigger :
    -trigger 1 :
    cho 1 biến lưu vị trí đã cast phép rồi turn on trigger 2 ( ban đầu trigger 2 turn off)
    wait bao lâu thì tùy, ví dụ 5 giây, thì turn off trigger 2. rồi remove location đã lưu khỏi bộ nhớ.
    -trigger 2 :
    every 0.05 second of the game
    damage area [bao nhiêu thì tùy] chỗ đã lưu đó.
     
  14. DarkKing2828

    DarkKing2828 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    69
    Cho em hỏi Distance là gì vậy ???? ::(::(::(
     
  15. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    distance là khoảng cách giữa 2 điểm.
     
  16. DarkKing2828

    DarkKing2828 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    69
    Cho em hỏi thêm một câu nữa làm sao để di chuyển một special effect;;);;)
     
  17. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    cái tên này ! ngươi muốn ta làm spammer hả ?! X(
    theo kiến thức nông cạn của ta thì special effect ko di chuyển đc, có 2 cách để di chuyển :
    1 - tạo 1 dummy unit dạng locust bay, hình model là special effect đó rồi tạo nó, cho nó di chuyển.
    2 - tạo rồi remove liên tục special effect theo 1 đường đi, cách này hoàn toàn ko gây lag, đừng lo, hiệu ứng cũng ổn, chỉ ko đc với các effect chậm như flame strike ( vì chưa chạy hết effect đã bị destroy )
     
  18. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    cho mình mấy cái mã màu của player với , có model con golem worker thì xin lun ^^
     
  19. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    cách di chuyển effect định nói thì anh sukari nói hết rồi ::(
    còn model Gold Worker thì mình đang tìm , bạn có hình ảnh ko?
     
  20. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    Hic ai giúp giùm mình 2 câu hỏi này đi chứ :'>
    1) cho mình hỏi xíu : mình muốn làm hiệu ứng kéo đối thủ vào Point từ từ giống như Spell Black Hole của con egima trong Dota thì làm sao đây , hoặc ai có thể cho mình xin spell Black Hole giống như trong Dota = Trigger cũng đc mình sẽ tự tìm hiểu
    2) thêm 1 câu nữa : mình muốn tạo 3 con dummy ở vị trí của target và cho 3 con dummy di chuyển thành vòng tròn xung quanh target trong 5s thì phải làm sao
    _______
    chà lâu rùi ko thấy mặt sukaraki , nghe giọng có vẻ ngang tàn :D , cho hỏi bao nhiu cái xuân xanh rùi :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này