Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    1) Đơn giản nhất là dùng kiểu tạo 1 vùng giả nằm trước khu vực đó. Khi unit bước vào vùng này ( tất nhiên là đã check ko phải là hero ) thì ra lệnh cho nó đi ra lại region đó

    2) Cái này ko nhớ rõ lắm

    3) Dùng sự kiện banh nhà rồi action game - victory , game - deafeat

    4) Làm bằng trigger phức tạp cho những người chưa quen. Và theo mình biết thì bạn nói chiêu đó là chiêu Time Walk. Chiêu này suy đoán của mình thì không dùng chiêu Blink ( ko phải Blind ) mà là 1 chiêu nào có target có thể nhấn xuống đất ( shockwave, cắm wand ) nhưng đã remove effect. Pause hero, sau đó bỏ collision và tăng tốc độ cho nó rồi cho hero di chuyển đến nơi target ( ko bít đúng ko nữa :D ). Khi vừa tới thì tạo 1 dummy unit cast chiêu thunder clap làm đối phương đi chậm

    5) Tạo 1 region check xác, check sight

    6) Hero mua 1 item như Butter Fly rồi ra lệnh check trong hòm kia có những item nào. Nếu đúng thì thay tất cả bằng 1 item butterfly
     
  2. Vissan

    Vissan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/06
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    HCM
    cho hỏi lúc chơi gg bị cái lỗi C++ làm sao để khắc phục vậy ?
     
  3. huuduy216

    huuduy216 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/5/07
    Bài viết:
    1,064
    cho em hỏi câu này hơi ngu 1 tí nhưng em hok bít thật đó là CÁI MỎ VÀNG Ở ĐÂU VÀO WORLEDITOR HOK THẤY??????
     
  4. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    mỏ vàng ở Neutral Passive/ Meelee/ Building/ Gold Mine

    Làm sao tạo 1 chiêu damage vào unit đang đánh mình theo %?<cơ chế kiểu Counter Helix nhưng chỉ dâmge con đang đánh mình>
     
  5. ohaynhi92

    ohaynhi92 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    103
    Cho tôi hỏi làm thế nào mà khi mình pick hero mà làm cho hero ấy biến mất khỏi tavern vậy, làm cho người chơi khác ko pick được thằng mình mới nhận ấy (như trong DotA ý)
     
  6. phuc1991

    phuc1991 Mega Man

    Tham gia ngày:
    28/5/07
    Bài viết:
    3,387
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em nghĩ là phải tạo trigger cho cái skill đấy...
    1)Tạo variable chứa hero (cái này chắc map nào cũng có)
    2)Tạo một trigger :
    Event : ........
    Action: Nếu Selected Hero = [Tướng có skill đấy] start [Trigger của skill]
    *Trigger của skill
    3)Event:Unit is attacked
    Action:If [Triggering Unit] has [Buff của cái skill] then......
    Ý tưởng vụt qua đầu, bác thử chắc là được đấy,có gì đêm nay em vọc rồi mai up demo lên cho :D

    À anh em cho hỏi, có ai có cái template của bài Hero Survival không,riết toàn làm map RPG + lười suy nghĩ nên...chịu mấy cái này :">
     
  7. kiemkhachdocco12

    kiemkhachdocco12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    1
    có ai biết cách làm trigger của skill greater bash và skill nether strike của con barathum bên dota không thì chỉ em với. Không phải trigger dạng jass thì càng tốt.
     
  8. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
    Mình là ng mới có bít chút ít về World Editor, nhưng chỉ bít ở mức độ con nít chơi cát dzây thui àh ^^!
    Mình muốn hỉu hơn về cách tạo 1 map mới, tạo skill-spell mới ( giống dota 15.4 áh ^^~ ) tạo avatar mới cho hero , cách tạo Item ( cũng giống giống dota 15.4 ).
    Và cách thức làm sao cho có Hero ramdom như DDay 19.8, và mình ko bít tại sao có 1 số map ko open đc như dota 15.4 , DDay 19.8 có cách nào để mở ko ^^! ??
    Xin chỉ bảo mình thêm, xin cám ơn
    Nick YH là : [email protected]
    Một lần nữa xin cám ơn ^^
     
  9. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    mình muốn làm Aftershock của Earthshaker
     
  10. !|cff00ff00Long

    !|cff00ff00Long Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Chào các bạn ! Mình hiện có mấy vấn đề cần các bạn giúp đỡ đây :
    Bạn đã chơi qua map BK GEM chưa ? nếu chưa thì hãy download về chơi để giúp mình trả lời câu hỏi dễ dàng hơn.

    1- làm sao để xây random gems giống như map đó ? ( theo tỉ lệ % , khi update trong cái hố vàng sẽ tăng dần...)
    2- làm sao để click vào cái ống nhòm nó sẽ hiện ra phạm vi aura của cái trụ ?
    3- làm sao chọn chế độ chơi ?
    Hiện giờ mình chỉ xãy ra mấy rắc rồi đó thôi.
    Xin các bạn chỉ giúp , nếu các bạn có lòng hảo tâm thì cho mình yahoo để mình liên hệ cho dễ THXXXXXX 1
     
  11. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Làm sao để Starfall tăng damage theo thời gian nhỉ?
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ko hiểu....
    ---------
    Espeon - cool có hỏi tui về chiêu Eclipse, chiêu này ko khó lắm, chỉ cần biết cách sử dụng dummy unit là đc. Tui đã gửi kèm map demo ở dưới.
    ---------
    Cả chiêu Aftershock cũng vậy, nhg thay vì cast Fire Bolt thì cast War Stomp
     

    Các file đính kèm:

  13. bicoi301

    bicoi301 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/4/07
    Bài viết:
    22
    CHo em hỏi làm thế nào để có một condition để thắng khi kill nhà nó vậy. Xin cảm ơn
     
  14. dragonmg

    dragonmg Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/7/06
    Bài viết:
    901
    Ai bít làm thế nào lấy đc recret hero trong máp 8 hero siege 3.0p ko nhỉ
     
  15. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Starfall tăng theo thời gian nghĩa là damage tia sau = damage tia trước + số giây từ tia trước đến tia sau í mà, VD: 5s thả xuống 1 wave, wave trước 50 damage, wave sau 55 damage, sau nữa 60 damage...

    Bây giờ thì tớ cần cho Eclipse như thế, tia thả xuống càng về sau cang mạnh, nếu làm được thì hay quá:D
     
  16. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Choáng thật đấy. cái này ai biết làm chỉ dùm luôn
     
  17. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Cái chính là vì định cho Eclipse làm ulti cho 1 hero trong meelee nên muốn cho đặc biệt tí.
     
  18. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Tôi gặp chút vấn để phần Terrain ^^
    1 : Cái phần Boundary ( hay nói nôm na là vùng đen , vùng cấm ) lỡ tạo lố giờ muốn bỏ nhưng mò hoài ko ra :D .
    2 : Là phần đia hình , làm sao tạo mấy gờ lên xuống vùng cao vùng thấp .

    Mấy bác chỉ giúp và cụ thể 1 chút đừng nói chung chung quá kẻo tôi thành " vịt nghe sấm " ^^
     
  19. bicoi301

    bicoi301 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/4/07
    Bài viết:
    22
    1:Bạn dùng cái Remove boundary ở ngay dưới cái boundary đè lên boundary là okie
    2:Ở terrain editor có cái Apply Height là chỉnh chiều cao ấy.Có hình nhô lên(Raise) với cả lõm xuống(Lower) đó
    Tiện cho hỏi luôn lam cách nào để có Random heroes vậy?
     
  20. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Mấy anh coi dùm em cái này
    http://starfire1989.googlepages.com/FootmanFirce.w3x ( đây là map bình thg lúc chưa làm các terrain và edit các unit phụ )

    Sau khi edit 1 số unit + 1 số trigger , doddas (khác nhau link trên có số 2 )
    Link dưới là link đang làm , link trên là dự phòng . Nãy ra 1 bug rất ư là bực mình . Sau 20s thì thoát Fronzen Thorne , ko cách nào đỡ dc . Thừ lại = cách xóa đi tất cả trigger và doddas nhưng chỉ kéo dài thời gian thêm chừng chục s ) . Mấy anh ai biết chi em cách fix bug mắc dịch này dùm em

    Em lính mới làm trigger còn gà nên mấy anh đừng rũa nếu trigger hok đúng chỗ nào :))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này