Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Làm tát trói của Spirit Bear ra sao nè? cả 1 skill passive giúp tàng hình khi ở gần cây nữa?
     
  2. chomap007

    chomap007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    402
    cho em hỏi: muốn lam block damge trong Dota thì phải làm sao ?
     
  3. L0ki

    L0ki T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/6/07
    Bài viết:
    536
    cho mình hỏi 1 chút là làm hệ thống đồ lên lv như thế nào? như là dagon với necronomicon như trong dota ấy :D
    còn nữa là chỉnh sửa max lv với max lv của skill thì làm thế nào? :D
    thanks :D
     
  4. bonongvodoi

    bonongvodoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    58
    -Cai tát trói của SB :
    ***Objet Editor
    +Tạo skill passive với nội dung là tát trói cho con gấu , lấy đại cái Critical Strike của thằng Blademaster , rồi chỉnh lại thông số cho hợp lý ( hạ hết thành 0 ) , đổi icon , tên .... Nhớ chỉnh cho nó là Unit ability ( vì của con gấu mà)
    +Tạo 1 skill Entangling Roots ( của thằng Keeper of the Grove trong đội Night Elf) , chỉnh xuống thành Unit ability , chỉnh thông số hợp lý ( chỉnh level cho nó = level của skill tát trói của con gấu , chỉnh damage hợp lý , manacost = 0 , cooldown =0 .....
    +Tạo 1 con Dummy ( không có model , không đánh được , add chiêu Locust , và Entangling Roots vừa mới tạo cho nó )

    ***Trigger Editor
    +Trước hết , tạo 1 Variable ( biến) Với tên Ineger ( chẳng hạn) , kiểu Integer

    +Tạo 1 trigger
    Events : Unit is attack
    Condition : (Level of "Tên chiêu tát trói" for (attacking unit)) great than 0
    Actions
    Set Integer = Random integer number between 1 to 100 ( tạo giá trị cho biến )
    If Integer less than or equal to 15 then do ( tạo cho con gấu 15% cơ hội tát trói , cái này tùy bạn)
    -Creat 1 Dummy unit for owner of attacking at position of attacking facing Random angel ( tạo 1 con Dummy tại vị trí con gấu )
    -Add Entangling Roots to last created unit
    -Cho con Dummy thời gian sống là 1s ( cái này quên lệnh rồi)
    -Set level of Entangling Roots for last created unit to level of "Tên chiêu tát trói" for attacking unit
    -Order created unit to Night Elf Keeper of the Grove - Entangling Roots Attacked unit

    Còn cái passive tàn hình khi gần cây cũng vậy , bạn tạo 2 skill Invisibility , 1 cái cho hero ( set thời gian tàng hình là 0.01s ) 1 cái cho unit ( cái này là cái chính )
    Tạo 1 trigger , khi Hero cast spell thì kiểm tra , nếu xung quanh Hero có tree ( khoảng 300 là đủ) thì gọi 1 Dummy như trên , rồi add cái Invisibility cho unit cho Dummy , sau đó ra lệnh (order) cho nó cast Invisibility vào người casting unit
    Như vậy , khi không đứng gần cây thì Hero cũng tàn hình , nhưng chỉ trong 0.01 s thôi , còn khi đứng gần cây thì ....
    Có ji` kô hỉu cứ hỏi , nếu em rãnh thì em sẽ post cái map test lên cho
     
  5. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    cái skill tàng hình í, muốn cho nó hoạt động giống Shadowmelt thì làm thế nào?
     
  6. L0ki

    L0ki T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/6/07
    Bài viết:
    536
    hic, ai trả lời dùm mình với :D
    dạng lên lv thui chứ ko phải ghép đồ :D
    cho mình hỏi làm skill này thế nào với :
    đối phương đứng ngay trước mặt mình sẽ bị mình đẩy ra xa và ăn 1 lượng dam + bị choáng.
    thanks
     
  7. helpme123

    helpme123 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/5/07
    Bài viết:
    494
    Em đang chơi WarIII Regin of chaos v1.10, Em muốn chơi một số map RPG như Warchasers (có sẵn), các anh có thể giới thiệu em vài map được ko (tạo thì mất vui, mà em cũng ko rành vụ này lắm). Xin cảm ơn !!!! (Tiện thể mấy anh zip lên dùm, em ko rành download)
    Tại sao em dơn mấy map .w3x về mà chơi ko được vậy T_T, phải nhét nó vô đâu hay là phải nâng cấp lên frozen thore ?
     
  8. Jin_Axl

    Jin_Axl Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/6/08
    Bài viết:
    449
    Nơi ở:
    Hell of Porn movies lolz
    1/ Nhét vào thư mục Maps của W3, thí dụ D:\Games\Warcraft3TFT\Maps\map.w3x
    2/ Nâng lên TFT 1.21 đi chứ lị ? Giờ này mà vẫn còn chơi RoC thời tiền sử hả :o

    Map custom thì ra tiệm net mua CD map, thiếu gì, đầy ra đó.
     
  9. Mil@nor

    Mil@nor Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/6/08
    Bài viết:
    7
    Cho e hỏi làm cách nào tạo dc 1 spell mà khi hero giết dc 1 mạng thì dc stat ạh.như skill 3 pudge ý.
     
  10. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    em à, cái đó dễ ẹt mà . Ví dụ con hero của em tên là ConHeoMập,skill tên là killbunus, thì em đặt 1 trigger như vầy : event : a unit die // condittion : killing unit equal to ConHeoMập and level of ability killbonus for ConHeoMập is equal or larger than 1 and owner of dying unit is an enemy of owner of ConHeoMập (tại sao phải có điều kiện này , em suy nghĩ chút sẽ hiểu) // action : hero stat modify cho nó add thêm bao nhiêu tùy em. >>> Đây là 1 skill passive đúng ko ? Anh nghĩ skill này ko nên có, vì nó lời quá :D. Còn skill ko phải passive thì em gửi mail cho anh, câu lệnh hơi rắc rối hơn xíu, lười wá .::(
    [email protected]
     
  11. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Làm sao để tạo quest trong game mấy bác ơi
     
  12. chomap007

    chomap007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    402
    tại sao hok ai trả lời câu hỏi của em dậy ><"
     
  13. god_of_the_noob

    god_of_the_noob Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/08
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    lấy từ chiêu hảder skin của cái con mountain giant trong melle ra ý.
     
  14. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Làm sao để khi 1 neutral creep chết đi, sau 1 khoảng thời gian sẽ sống lại ở đúng vị trí creep camp ban đầu của nó?
     
  15. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    sử dụng vài biến varible và countdown timer.tạo 1 varible TYPE (unit type) và varible NUM (intenger) varible LOCATION (point), TYPE và LOCATION loại mảng khoảng 200 phần tử, countdown timer cũng tạo 1 cái mảng 200 phàn tử ; mỗi lần 1 unit die, owner of dying unit equal to neutral hostile , đặt NUM = NUM +1 , TYPE[NUM] = unit type of dying unit. start count down timer [NUM] bao nhiêu giây thì tùy. Lúc cái timer [NUM] expire thì Create 1 unit loại TYPE[NUM] at LOCATION[NUM]. Vậy là tạo đúng con đó tại ngay chỗ nó die nhé .HIX, có mỗi yêu cầu nhỏ mà sao làm rắc rối quá, trong khi có những yêu cầu khó thì lại làm dễ dàng, làm war hay lập trình lâu lâu hay có những chuyện kì cục như vậy đó. :D
     
  16. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Thật ra cho nó sống lại tại ngay chỗ nó die thì tớ cũng làm được rồi, mà không cần phải rắc rối thế đâu. Cái tớ cần là làm cho nó sống lại tại điểm camp ban đầu của nó<chỗ mình mò đến óanh í:D>, như kiểu creep rừng trong dota mà
     
  17. born_to_smile

    born_to_smile Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/5/07
    Bài viết:
    18
    các anh cho hỏi cách làm 1 skill arrow. Tức là khi project chạm vao đối phương thì thực hiện 1 lệnh mới. VD: +dam như silencer trong dota ý. Thx
     
  18. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Làm ơn! Có ai trả lời giúp em! Anh "Tom"," Zek" , "Zeddy", anh Hyth ...gì gì (Sôry) giúp em với
    Hiện giờ em đang có thêm vài câu xin đc hỏi

    #Làm sao để 1 unit bay lên rồi rớt xuống ( Ý là mình spell vào một vị trí nào đó thì tất cả unit trong phạm vi cast spell bay lên rồi rớt xuống ... + Hiệu ứng...)
    # Giải thích rỏ hơn về máy cái Integer A,B... --> mấy cái đó sử dụng ra sao ---> Máy cái Real --> Rồi hàm số sin cos trong phần Real ...
    #Làm thế nào để khi một unit chết đi thì nó rớt đồ .(Không phải những con unit có sẵng lúc vừa vào mà là những unit đc tạo ra) Unit lv này thì rớt đồ kiểu này , kiểu kia và làm cho tỷ lệ rớt đồ của nó khoảng 10 -->40%
    # làm mẫu giúp em một vùng đánh Arena với
    À nhân tiện cho hỏi làm bản tính skill giống DotA thì làm như thế nào (Giống như là một cột thì tính tổng unit skill dc | một cột thì tính tổng số skill mỗi khi skill đc hero đối phương
     
  19. L0ki

    L0ki T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/6/07
    Bài viết:
    536
    cho mình hỏi là làm cái nhà để chọn hero với thiết kế đường đi cho creep như thế nào? :D
    với cả làm hệ thống ghép đồ như thế nào? :D thanks
     
  20. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    #Unit chết rớt đồ ỉt lệ 10~ 40% và đồ rớt tùy vào type unit :
    event : aunit die
    condittion : unit type of dying unit equal to [tùy cậu]
    action :
    ifthenelse multiple action:
    @ if : (random number(from 1 to 100) smaller than random number(from 10 to 40))
    //*nghĩa là cho 1 số random trong 100 số, nếu nó nằm trong khoảng (cũng random tỉ lệ) hoặc 10 hoặc 11, 12....hoặc 40* - tức là tỉ lệ rớt đồ có trong khoảng 10 tới 40%//
    @ then : create item [tùy cậu] at position of dying unit.
    @ else : do nothing
    Xong nhé :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này