Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Có 2 trường hợp bị như vậy:
    1.Hero kô có ability Inventory (Hero).
    2.Item đó nằm trong chỗ Techtree - Items Sold của nhà bán (phải chỉnh item đó vào trong phần Items Made).

    P/s: Lần sau newbie nói năng trong 4rum cẩn thận tý nhé, đừng xưng tôi gọi chú:).
     
  2. [R]ồng [Đ]ỏ

    [R]ồng [Đ]ỏ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    71
    Làm sao để Unit đứng một chỗ lun ko đi đâu dc hết vậy:(
     
  3. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    Ai giúp tui với !!!
    Ví Dụ Thằng Búa Lùn Cầm Item Búa và Khiên ( Đại Loại thế ) Sau Đó Khi Đánh Quái Rơi ra 1 cái Búa Khác chẳng hạn Thì Hero Búa Lùn sẽ không nhặt Được mà Phải Bỏ cái Item Búa Đang Cầm Trên tay ra thì mời nhặt được =..=
    Có ai giúp mình với:P Hỏi suốt cả ngày hôm qua rồi T_T
    À Cho mình hỏi Tạo Trigger như thế nào Để Khi Hero Của Đội Mình Thua ( Búa Lùn ) thì Quân Mình Thua
    - Còn Khi Giết Được Tướng Địch thì win chẳng Hạn là FootMan
    Ai Giúp Phát!!!!!!!!!!!

    ------ Merge --------- \m/

    chán Thế không ai giúp mình à :((
     
  4. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Chỉnh movement-speed base = 0 ấy bạn =.=
     
  5. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Ai chỉ làm thế nào để phần màn hình của mình chỉ cố định ở trên 1 region thôi.
     
  6. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Câu này sao không ai trả lời hết vậy T_T
     
  7. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    "Cho-chi" :P:P:P
    Tại tui đang bực khúc đó X( nên nói nhầm :D
    Vậy còn phần Quest khó làm quá híc :( chỉ có Last Created Quest thui sao làm đây ?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Bạn này :| hình như tui nhớ trả lời rùi mà :-/
    Event: A unit dies
    Conditions: Dying Unit equal to "Búa Lùn"
    Action: Player <Búa Lùn> defeat hoặc Player <Footman> win
    Còn cái kia thì tui không chắc :|
    Có thể là cho 2 cái Búa cùng chung 1 loại Charged (ví dụ) chẳng hạn vậy đi
    Rồi làm cái Trigger:
    Event: A unit acquires an Item
    Conditions: Item being manipulating of type <Charged> equal to True greater than 1
    Action: I don't know \:D/\:D/\:D/
     
  8. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @ Manh :
    Untitled Trigger 001
    Events
    Unit - A unit Acquires an item
    Conditions
    (Item-type of (Item being manipulated)) Equal to Búa
    Actions
    Item - Remove (Item being manipulated)

    @WE :
    sử dụng Item Book + dmg : chỉnh 6 cái :+1/10/100 dmg và -1/10/100 dmg, sau đó dùng trigger add item = số lần dmg

    Mã:
    function ID takes unit u,real dam,integer b,real dur returns nothing
        local boolean isunit = false
        local integer thua = R2I(dam)
        local integer tram
        local integer chuc
        local integer dvi
        local integer a
        local integer id = GetUnitTypeId(u)
        local real countdur = 0
        debug call BJDebugMsg(I2S(5 / 0))
        
    //loop
        if GetUnitAbilityLevel(u,'AInv') <= 0 then
            set isunit = true
            call UnitAddAbility(u,'AInv')
        endif
        
        set tram = ( thua / 100 )
        set thua = ( thua - ( tram * 100 ) )
        set chuc = ( thua / 10 )
        set thua = ( thua - ( chuc * 10 ) )
        set dvi  =   thua
        // -------- + Damage ----------
        loop
            exitwhen (IsUnitPaused(u) == false and  GetUnitState(u,UNIT_STATE_LIFE) > 0 )
            call TriggerSleepAction(0.5)
        endloop
        set a = 1
        loop
            exitwhen a > tram
            call UnitAddItemByIdSwapped( 'I00G',u )
            set a = a + 1
        endloop
        set a = 1
        loop
            exitwhen a > chuc
            call UnitAddItemByIdSwapped( 'I00H',u )
            set a = a + 1
        endloop
        set a = 1
        loop
            exitwhen a > dvi
            call UnitAddItemByIdSwapped( 'I00E',u )
            set a = a + 1
        endloop
    
        if dur == 0 and b == 0 then
            if isunit == true then
                call UnitRemoveAbility(u,'AInv')
            endif
            return
        endif
        
        // -------- - Damage ----------
        loop
            exitwhen countdur > dur
            call TriggerSleepAction( 0.5)
           // if GetUnitTypeId(u) != id then
           //     exitwhen false
           // endif
            set countdur = countdur + 0.5
        endloop
    //    exitwhen true
    //endloop
        
        if b != 0 then
        loop
            exitwhen GetUnitAbilityLevel(u,b) <= 0 
            call TriggerSleepAction(1)
        endloop
        endif
        loop
            exitwhen ( GetUnitState(u,UNIT_STATE_LIFE) > 0 )
            call TriggerSleepAction( 1.00 )
        endloop
        loop
            exitwhen IsUnitPaused(u) == false
            call TriggerSleepAction(1)
        endloop
        set a = 1
        loop
            exitwhen a > tram
            call UnitAddItemByIdSwapped( 'I00F',u )
            set a = a + 1
        endloop
        set a = 1
        loop
            exitwhen a > chuc
            call UnitAddItemByIdSwapped( 'I00I',u )
            set a = a + 1
        endloop
        set a = 1
        loop
            exitwhen a > dvi
            call UnitAddItemByIdSwapped( 'I00D',u )
            set a = a + 1
        endloop
        
        if isunit == true then
            call UnitRemoveAbility(u,'AInv')
        endif
    endfunction
    nếu hok hỉu thì bảo tớ tớ làm demo map :) (BÍt đâu cậu hỉu làm phí cồng :D )
    btw, Yan và WE là 1 à :-?
    @Com :
    Camera - Set the camera bounds for Player 1 (Red) to Region

    lưu ý chỉ sửa đc 1 lần

    @Ara : hum nay mới thấy tin nhắn của bạn :)

    Muốn hiện timer ở trên góc đấy thì chính là Timer Window

    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
        Conditions
        Actions
            Countdown Timer - Start Timer as a One-shot timer that will expire in 120.00 seconds
            Set Timer = (Last started timer)
            Countdown Timer - Create a timer window for Timer with title :D
            Set TimerWindow = (Last created timer window)
    
    Untitled Trigger 002
        Events
            Time - Timer expires
        Conditions
        Actions
            Do anything
    
    
    Cái 1 : khởi tạo timer,
    Cái 2 : lúc hết h

    còn nếu bạn mún di chuyển unit thì dùng :

    Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area)) and do (Actions)
    Loop - Actions
    <~ pick unit trong vùng xxx

    và :Unit - Move (Triggering unit) instantly to (Center of (Playable map area))
     
  9. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Thank Dark Gamer nhé cho tớ hỏi câu nữa:
    Làm sao để lấy ảnh import thành cái minimap nhỉ.
     
  10. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Đừng viết Jass, tui "noob" Jass lắm @-), cậu làm giùm map demo nhé, trigger được ko :D
    Mà hình như kiểu take damage theo % bằng trigger cũng ngắn mà
    PS: Hic, nghĩ sao tui là Yan chứ, lầm to ;))
     
  11. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    thì ko làm = trigger thì ko lẽ làm bằng Object? :|
    trigger bao gồm cả GUI và jass
     
  12. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    À nhầm, sorry, ý tui là làm bằng GUI :D
     
  13. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    #:-s , mệt quá , đang bù đầu giải quyết vấn đề của con bạn thì lại còn thêm cái nài , nốt cho bạn WE

    Mã:
    Actions
        Set Tram = ((Dmg - (Dmg mod 100)) / 100)
        Set Dmg = (Dmg - (Tram x 100))
        Set Chuc = ((Dmg - (Dmg mod 10)) / 100)
        Set Dmg = (Dmg - (Chuc x 10))
        Set Dvi = Dmg
        For each (Integer A) from 1 to Tram, do (Actions)
            Loop - Actions
                Hero - Create + 100 dmg and give it to Unit
        For each (Integer A) from 1 to Chuc, do (Actions)
            Loop - Actions
                Hero - Create + 10 dmg and give it to Unit
        For each (Integer A) from 1 to Dvi, do (Actions)
            Loop - Actions
                Hero - Create + 1 dmg and give it to Unit
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                Dur Equal to 10.00
            Then - Actions
                Skip remaining actions
            Else - Actions
                Wait Dur seconds
        For each (Integer A) from 1 to Tram, do (Actions)
            Loop - Actions
                Hero - Create - 100 dmg and give it to Unit
        For each (Integer A) from 1 to Chuc, do (Actions)
            Loop - Actions
                Hero - Create - 10 dmg and give it to Unit
        For each (Integer A) from 1 to Dvi, do (Actions)
            Loop - Actions
                Hero - Create - 1 dmg and give it to Unit
    
    cái nài chắc cậu hỉu
    demo map ơ dưới

    @Com :

     

    Các file đính kèm:

  14. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Mình muốn hỏi cách làm Camera cố định được hem (Nghĩa là hero đi đến đâu, camera chuyển theo tới đó, giống mấy Game Online ấy :D )
     
  15. aragod12

    aragod12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    131
    Cho mình hỏi chỉnh size của map như nào?(tiny,small,large...) vào mục map size keo' mãi vẫn chỉ gần bằng 1/2 cái map "nguyên thủy",
    Có cách nào thay đổi terrain không,mình thấy 1 số map có khối đá chồng lên thành tường thẳng băng,còn map mình chỉ có đồi núi lằng nhằng chán quá

    Ps thanks Dark gamer mặc dù hơi trễ chút:| nhưng thông tin rất hữu ích:> ,có thể thì help mình cái này lun nha
     
  16. NickyHwang

    NickyHwang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    100
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chỉnh size map thì bạn vào Scenario chọn Map size and Camera Bound
    để chỉnh.
     
  17. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    KO! :)) Tôi với ông kia là 2 ng khác nhau, và cái tôi hỏi cũng khác nữa. Trả lời dùm đi :)!
     
  18. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Hem phải đâu bạn Dark Gamer ý tui là khi vào game rồi cái bản đồ của mình trở thành hình ảnh mà mình import.
    Kiểu nhu thế này:
    [​IMG]
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nhập texture vào để war3mapMap.blp
     
  20. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    bị cắt mạng cả tháng giờ mới đc onl T_T ... cho em hỏi sao để cho " địch " có thể tự dùng skill nhỉ :( em mò mãi chả đc ... để mặc định may mắn lắm nó mới dùng cho đc một phát. .. em muốn cứ khoảng 10 ~ 15s nó tung hết cả skill đến khi còn khoảng 10% hp thì nó dùng ulti ....
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này