Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Có dòng Unit-Remove ability mà
     
  2. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Locus thì remove kiểu đấy = niềm=)).
     
  3. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Ai giúp mình cách làm đồng hồ tính time đã chơi như trong Dota dc ko T___T
     
  4. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Với điều kiện là map đảm bảo kô xài đến Lumber và Food.
    Thế này nhé:
    Chuẩn bị 1 Unit có tên là abc gì đó. Add Ability Locust cho Unit đó, chỉnh model = none.mdl, và cái quan trọng đây: chỉnh Food Cost của Unit1.
    _Tạo 1 trigger:
    Mã:
    Timer
        Events
            Time - Every 1.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Set Integer = (Integer + 1)
            Unit - Create 1 Unit for Player 1 (Red) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
            Unit - Create 1 Unit for Player 2 (Blue) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
            Unit - Create 1 Unit for Player 3 (Teal) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
            Unit - Create 1 Unit for Player 4 (Purple) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
            Unit - Create 1 Unit for Player 5 (Yellow) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
            Unit - Create 1 Unit for Player 6 (Orange) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
            Unit - Create 1 Unit for Player 7 (Green) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
            -------- Tạo Unit cho tất cả các player là ok --------
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Integer Equal to 60
                Then - Actions
                    Set Integer = 0
                    Unit Group - Pick every unit in (Units of type Footman) and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Remove (Picked unit) from the game
                    Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Player - Add 1 to (Picked player) Current lumber
                Else - Actions
    
    Giải thích: Mỗi 1 giây tạo 1 Unit có Food = 1 tức là mỗi giây Food sẽ tăng 1 => Số Food chính là số giây. Sau đó sẽ Set Integer thêm 1. Ở đây số Integer tăng đồng thời với số Food => Integer luôn luôn = Food => khi Integer = 60 thì Food cũng bằng 60 <=> số giây hiện thời là 60.
    Dòng If là kiểm tra Integer = 60 thì sẽ Set Integer = 0 và Remove toàn bộ Unit => Số Food = 0 và tăng thêm 1 gỗ <=> tăng thêm 1 phút.
     
  5. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Vậy làm sao thay dc icon và tên gọi cho vị trí của lumber và food vậy bạn ?___?
     
  6. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Vào phần Advanced > Gameplay Interface > Icon - Food/ Icon - Lumber.
     
  7. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    ùi ... tính time cần gì dài dòng thế anh .... nho nhỏ thế này em cũng thấy ổn mà

    Mã:
    SetTimer
        Events
            Time - Every 1.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            ((Picked player) Food used) Greater than or equal to 59
                        Then - Actions
                            Player - Add 1 to (Picked player) Current lumber
                            Player - Set (Picked player) Food used to 0
                        Else - Actions
                            Player - Add 1 to (Picked player) Food used
    
     
  8. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Xài WE bản gì thế:| Sao WE của mình kô có dòng này nhỉ :-/?:
    Mã:
    Player - Set (Picked player) Food used to 0
     
  9. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
  10. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    WE của tớ cái đấy nó nằm riêng ra một dòng nên kô thấy......
     
  11. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Mình làm dc rồi,cám ơn bạn ^^
    Cho hỏi trong 1 map,mình set 2 team như sau : phe player và phe Computer10 + Computer 11.Mình muốn sau khi boss chính bên Computer11 bị phe mình đánh còn khoảng 3500hp thì Computer11 chuyển sang thành cùng phe với mình chống lại Computer10.Cho hỏi trigger có sai chỗ nào ko T____T

    Ngoài ra cho hỏi sao khi set camera quay bám sát theo 1 boss ( Lock camera target to unit ) thì làm sao tắt chế độ quay đó,mình đã dùng Stop Camera mà ko dc ?___?
     
  12. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Có thể hướng dẫn cho mình cụ thể hơn ko? Mình cũng hiểu nôm na cách làm nhưng cụ thể như nào thì mình chịu. Nếu có map demo thì tốt quá! :)
     
  13. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Chưa ai trả lời giúp T____T Anh Tom giúp em >"<
     
  14. huynhduc96

    huynhduc96 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    10
    sao ma` lam`duc cho map ma` chon tuong ay can` xay nha` ra tuong ko bik cach nao` de moi vo cho no lam` dc giong map tong hop? co ai chi~ em ko:)
     
  15. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Mình ước sao mình hiểu dc bạn nói gì =.= Mà hình như nhầm topic rồi bạn ~.~

    EDIT: viết tiếng việt có dấu đi bạn
     
  16. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Sao em chỉnh nền trời không được nhỉ? Lúc ở trong World Editor thì em chỉnh = cách "File >Preferences", nhìn thì được nhưng lúc test map thì lại chẳng thấy nền trời đâu hết ák :(
     
  17. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cho tui hỏi 2 câu
    -> tui có làm 1 số Map,sau khi upload lên patch 1.23 thì vào game nó biến mất 8-}. Mặc dù còn có mấy Map tui down về ( Map combine Item) thì xài được còn MAp tui đang làm thì mất tích (nhưng vẫn có trong Folders Map và mở bằng WE được nhưng vào game lại không thấy 8-})
    -> Cho hỏi cách làm 1 Map Campaign (tức nhìu MAp gộp lại thành 1 Campaign)
    Giúp dùm,plz :D
     
  18. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @Drangonangia: bạn có thể nghiên cứu cái này bằng cách vào Campaign Editor(F7) rồi Open cái DemoCapaign.w3n, có cách từ cửa này sang cửa khác đó.
     
  19. langtu259

    langtu259 Guest

    Tham gia ngày:
    10/11/06
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    đường phố
    muốn cho hero lên 1 cấp nào đó thì tiến hóa thì hero khác(giống map VLTK ngày xưa up lên tầng 1,2,3) thì add trigger thế nào vậy mấy bác
     
  20. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    như vậy nè :
    Varibles :
    _TempLoc ( Point )
    _CreatedUnit ( Unit )
    Mã:
    Hero Up
        Events
            Unit - A unit Gains a level
        Conditions
            (Unit-type of (Triggering unit)) Equal to Paladin
            (Level of (Triggering unit)) Equal to 10
            ((Triggering unit) is an illusion) Equal to False
            ((Triggering unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            Set TempLoc = (Position of (Triggering unit))
            Special Effect - Create a special effect attached to the overhead of (Triggering unit) using Abilities\Spells\Other\Levelup\LevelupCaster.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Unit - Make (Triggering unit) Invulnerable
            Unit - Pause all units
            Cinematic - Disable user control for (All players)
            Camera - Pan camera for (Owner of (Triggering unit)) to (Position of (Triggering unit)) over 0.00 seconds
            Camera - Rotate camera 360.00 degrees around TempLoc for (Owner of (Triggering unit)) over 7.00 seconds
            Wait 9.00 seconds
            Cinematic - Enable user control for (All players)
            Camera - Reset camera for (Owner of (Triggering unit)) to standard game-view over 0.00 seconds
            Unit - Create 1 Mountain King for (Owner of (Triggering unit)) at TempLoc facing Default building facing degrees
            Set CreatedUnit = (Last created unit)
            Special Effect - Create a special effect attached to the overhead of CreatedUnit using Abilities\Spells\Other\Levelup\LevelupCaster.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Unit - Unpause all units
            Hero - Give (Item carried by (Triggering unit) in slot 1) to CreatedUnit
            Hero - Give (Item carried by (Triggering unit) in slot 2) to CreatedUnit
            Hero - Give (Item carried by (Triggering unit) in slot 3) to CreatedUnit
            Hero - Give (Item carried by (Triggering unit) in slot 4) to CreatedUnit
            Hero - Give (Item carried by (Triggering unit) in slot 5) to CreatedUnit
            Hero - Give (Item carried by (Triggering unit) in slot 6) to CreatedUnit
            Unit - Remove (Triggering unit) from the game
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_TempLoc)
    
    ko hiểu thì mở map demo ra xem
     

    Các file đính kèm:

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này