Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    anh là anh Prò mà em đêm nhớ ngày mong đây =))
    vào thẳng vấn đề luôn : tạo cho em 1 chiêu mẫu dùng intenger A.
    Thật ra có chút kiến thức về lập trình là ok, ko thì anh chỉ cho : intenger A chỉ là 1 biến - kiểu số nguyên, nó ghi from 1 to n thì là chạy từ 1 tới n, tức là mỗi lần tăng 1 đơn vị.Đây là 1 vòng lặp, vì thế nó sẽ lặp đi lặp lại các hành động ta thấy là giống nhau n lần.
    Ví dụ 1 phép - đặt tên đại là pháo bông nhá.Skill này là cho nổ 10 cái buff nào đó em chọn trong buff, cái nào đẹp thì lấy.
    Chuẩn bị : tạo 1 cái varible loại unit tên là phaobongcaster, 1 cái varible tên là phaoeffect loại effect - array( mảng ) cho size là 200, tức là 200 mảng gồm phần tử. 1 cái varible loại intenger nữa để đếm effect là effectcount. 1 cái varible loại timer tên là phaotime.

    #tạo 1 trigger cast :
    -event : a unit cast an ability
    -conddition : ability being cast equal to pháo bông
    -action : set casting unit = phaobongcaster ( tức là đặt thằng cast phép 1 cái giá trị, sau này gọi ra cho dễ )
    - turn on cái trigger effect phép dưới đây.
    - start cái timer phaotime as one shot timer , thời gian là 15 giây (tùy, cho nó nổ bao lâu)

    #tạo 1 trigger effect phép:(lúc map khởi tạo thì phải cho lệnh turn off trigger này nha )
    - event : every 0.5 seconds of the game
    - conddition : if phaobongcaster is alive equal to true (check xem thằng cast phép còn sống ko)
    - action : cho intenger A chạy từ 1 tới 10.
    { set effectcount = effectcount +1
    create 1 effect at position of phaobongcaster (giờ hiểu cái này rồi chứ :)) )
    toward (random number (100,400)) góc = intenger A x 36 degrees )
    set phaoeffect[effectcount] = last create special effect .
    còn vụ làm damage area cũng tại vị trí của con phaobongcaster, nổ bao
    nhiêu tùy em, chắc em làm đc, ko cần chỉ nhỉ :D
    }
    đám bùi nhùi này làm việc : tạo 10 cái pháo bông nổ bùm bùm trong khoảng cách từ 100 tới 400 cách thằng cast phép, và nổ đều mỗi cục nằm ở 1 góc, cách nhau 36 độ, xung quanh thằng cast phép.sau đó nhớ tên từng cái effect lưu vào phaoeffect[0..200] để sau này delete nó đi cho map ko bị nặng.

    # cuối cùng . tạo 1 trigger kết thúc pháo bông :
    - event : timer phaotime exprite ( chuông nổ hết giờ đốt pháo :D)
    - action : turn off cái trigger effect phép nổ bùm bùm kia là xong.

    TUY VẪN DÀI DÒNG NHƯNG ĐÓ LÀ LÀM ĐÚNG QUY TRÌNH ĐÓ, VÀ CŨNG GIẢI THÍCH RÕ CHO EM HIỂU VỀ CÁI INTENGER A LÀ CÁI KHỈ GÌ RỒI, THÂN. :))
     
  2. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình hok hiểu ý bạn lắm, bạn có thể nói rõ hơn hok ::(
     
  3. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    à quên trong cái event kết thúc :
    xóa cái đám effect khỉ kia đi.Tuy là nó nổ xong ko còn thấy nữa, nhưng thật ra nó vẫn còn đó (kinh nghiệm xương máu : map làm nhiều phép đẹp vãi, tự dưng về sau nó nặng chình chịch ko hiểu vì lý do gì, sau này thêm lệnh xóa effect mới thấy hết)
    lại dùng intenger nha :
    cho intenger A chạy từ 1 tới 200 { destroy phaoeffect[intenger A] }
    thật ra ko cần chạy từ 1 tới 200, và cái mảng em đặt cũng ko cần tới 200 phần tử đâu.Để coi, vội quá nên cho đại 200.Nếu là 15 giây nổ, mỗi 0.5 giây tạo 10 cái pháo, thì 15 giây có 300 cái pháo.Éc éc éc--- nên để lại event là every 1 sec thôi >"< hix, nổ khiếp wé. Sửa rồi thì cuối cùng nổ có 150 cái thôi, vậy mảng của chúng ta chỉ cần 150 phần tử .ok man.
     
  4. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    Vua_do_hoa không biết dịch AV à +_+, nó chỉ là tiếng Anh bình thường thôi, ko hiểu thì tra từ điển. Nguyên cái dòng đó là lệnh cho thằng nhóc unit chạy tới vị trí cách trung tâm map (centerof play....) 1 khoảng là 256 ( nếu wen với vụ range của con ranger là 600 , thì cũng suy ra khoảng 256 cỡ bao nhiêu rồi :D ) . với góc là 0 độ.
    >>> tóm lại, con unit sẽ đi tới vị trí
    - cách trung tâm map 256 đơn vị
    - ở góc 0 độ ( hướng Đông )
    Còn trong skill anh làm mẫu hồi nãy mới post, thì nghĩa là tạo 10 effect cách thằng cast 1 khoảng từ 100 tới 400, mỗi cái cách nhau 36 độ.
    PS : Ôi sao mà trình độ sư phạm của mình thật cao siêu, ko giảng thì thôi, đã giảng thì phải hiểu :)) =))
     
  5. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    à... vậy là cái ((Center of (Playable map area)) mình thây bằng point nào đó thì sẽ chạy tới đó đúng không... hiểu rồi... "lệnh Move to"mình thây bằng cái khác là nó thực hiện ở vị trí yêu cầu ... Ok
    Trước đó mình ko dám chắc nên hỏi kĩ hơn . Thanks
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Cuối cùng cũng đã hiểu... Thanks anh nhiều
    à anh có Yahoo cho em đi... hỏi anh cho lẹ... hỏi trên đây ít ai trả lời..qá :devil:
     
  6. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    À anh Sukaraki ơi cho em hỏi một spell này nhé.
    Cái spell Chain Lightning của Far see hay là Thrall đó anh.
    Em tạo một lệnh khi cast Chain lên enemy thì nó sẽ dính Stun búa.nhưng làm sao để bắt đc mấy con phía sau của cast. Em chỉ làm cho enemy dính stun ngay con đầu thôi. Mấy con ở sau làm sao để bắt:D:D
    ________________
    Thêm một spell nữa. ...Hỏi hơi nhiều... Mấy cái Var Point đó anh
    giờ mình cho 1 lệnh
    Set point [1] = Pointson of unit a
    Set point [2] = Pointson of unit b
    Set point [3] = từ point [1] --> [2]

    rồi sử dụng làm sao?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Nữa nha anh

    Theo như anh chỉ thì tạo 3 trigger để làm ra một spell. Vậy chỉ trong 1 trigger thôi và chỉ cần cast một lần thôi thì dùng lệnh có khác khog???:D
     
  7. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Cho em hỏi tiếp nha!!1
    Mấy cái spell có move ấy. Trong trigger sao chỉ có move trực tiếp .Ko có move như lướt trên nước hay sao?
    Mấy cái spell như Cricical Strike đùng lệnh nào để bắt, có sử dụng bình thường mấy cái lenh như "Bat dau cast" ... không. Chiêu Phoniex Fire của con Phượng Hoàng đó có thể dùng lenh nào để bắt.... Nói chung là mấy chiêu có icon Passive như chiêu dậm của bò , đắnh điên , Phoniex Fire ... thì làm sao để bắt đc Event?
    Hết --> mà chắc còn hỏi nhiều:D:x
     
  8. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    ah..mún đổi hero thì fai cầm cái item đó chạy vào cái vòng
     
  9. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    - yahoo của anh là [email protected]
    - tức là 1 phép stun dây chuyền >"< .Hơi rắc rối : đọc cho kỹ nha :
    tạo 1 trigger cast : event là nó cast phép, conddition là phép = chainstun , action là set thằng cast phép = chaincaster (varible loại unit ) . cho casting = 1 ( casting là varible loại intenger ) . sau đó cho 1 cái timer chạy trong 2 giây, khi timer chạy xong thì cho casting = 0. /*mấy cái này có tác dụng gì, sẽ giải thích ngay dưới đây*/
    tạo 1 trigger event là unit take damage // conddition là damage sourse = chaincaster. và casting = 1 // action là em cho cái thằng unit take damage này dính stun.
    >>>>>> tóm lại, đám bùi nhùi trên làm công việc sau : khi thằng này cast phép, casting có giá trị là 1 , sau 2 giây nó thành 0, trong lúc này , sét tới đâu stun tới đó , nhưng có 1 bug nhỏ, tức là trong 2 giây này nó đánh ai thằng đó cũng bị stun lun >"< . Vì ko có cách nào bắt bọn dính chain lighting 1 cách bài bản , nên phải chơi kiểu tự chế này thôi.Đành chịu cái bug nhỏ này vậy.Dù sao bug cũng kéo dài có 2 s :D .Mà thực ra cái thằng bị đánh dính stun chắc cũng hiểu lầm là nó cũng dính lightning nên mới bị stun =))
    anh ko hiểu ý em, muốn làm gì phải nói rõ chứ ? theo anh hiểu sơ sơ là em đặt point[1] là vị trí thằng a, point[2] là vị trí thằng b, rồi point[3] là từ 1 tới 2 ??? nếu từ 1 tới 2 là nối giữa 2 vị trí, là 1 đoạn thẳng chứ sao lại là point.Hay em muốn tạo 1 phép nổ trong phạm vi từ a tới b ? vậy có gì đâu ? cho nó nổ trong random number(point[1],point[2]) là xong.
    - 3 trigger đó là : 1 - khi nó cast phép , turn on 2 , chạy timer để kết thúc phép // 2 - mỗi 1 đơn vị thời gian tạo hiệu ứng và dam phép (khi map mới vô phải turn off) // 3- kết thúc phép và xóa các giá trị cùng effect.
    >>> như vậy, đây là quy trình làm 1 phép nổ trong vùng với nhiều hiệu ứng đẹp mắt liên tục trong n giây.
    Nhưng phép có nhiều loại, nếu phép em làm ko phải loại trên thì đâu cần làm theo quy trình 3 trigger đó.Nếu phép em làm chỉ là quăng 1 quả chưởng, sau đó thực hiện lệnh gì đó thì chỉ cần 1 trigger là đủ.OK MAN
    PS : mỗi lần chỉ trỏ thằng nhóc này là tốn cả 10 phút gõ bàn phím liên tục. Éc ẹc ẹc. :o
     
  10. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    đau khổ là ở chỗ anh cũng ko biết :)) chỉ còn cách làm kiểu ma giáo này thôi : tạo 1 con dummy ẩn, nó sẽ cast 1 cái phép giống shockwave , cho cái shockwave có hình ảnh của con hero, vậy là nó sẽ chưởng ra con hero =)), vậy em muốn nó lướt zéo 1 phát tới vị trí cách nó 600 đơn vị, thì cho range của chiêu shockwave là 600 rồi ẩn con hero (hide unit ) rồi order dummy cast phép.Vào game coi đi coi lại xem kỹ nó cast xong mất bao nhiêu giây thì tới đúng vị trí đó (chắc bấm đồng hồ điện tử cho chính xác wé ) , thì mình đặt 1 cái timer chạy ngần ấy giây, timer nổ thì cho hiện lại con hero, move nó instantly tới vị trí cách con dummy 600.Hix mấy câu em hỏi sao chỉ có Ma giáo mới giúp được vậy ? chính phái đâu hết rồi ra giúp em Vua Do Hoa cái nào !
    Mấy chiêu passive như critical strike anh cũng thử rồi - câu trả lời là ko bắt đc :D . Nếu ai có cách bắt thì giơ chân lên ! :D
     
  11. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    cho em hỏi mấy cái cơ bản :
    -làm sao chỉnh cho hero mình lên lv >10
    -khi tạo 1 map mới thì nó bắt buộc mỗi team 1 nhà chính với 5 nông dân
     
  12. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    ông nội, khuyên ông ngồi mò trước ở nhà khoảng vài tuần ,sau đó thắc mắc gì khó khăn lắm ko hiểu nỗi hẵng hỏi, tự dưng lên hỏi ba cái không đâu.
    - hero maximum level trong game play constant >> chỉnh lại thành bao nhiêu cũng đc.
    - không bắt buộc vì map đó là map melee.Vào xóa mớ trigger có sẵn đi.
     
  13. Mysterykids

    Mysterykids Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/12/06
    Bài viết:
    87
    Cho em hỏi mấy cái fountain of heal hay mana và cái mỏ vàng kiếm ở đâu vậy?Em tìm hoài ko thấy,đang làm map chiến thuật.Mong mấy anh chỉ giùm
     
  14. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    phần game play constant o đâu ???? :)
    tui là vỡ lòng nen giúp đỡ
     
  15. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Đúng rồi . Em muốn làm một chiu Phun lửa từ Point [1] --> Point [2]. Hồi sáng đang nói dỡ thì có việc. Lại viết tiếp quên mất tiêu :D
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Anh sukaraki ơi !! Chắc anh biết làm cho Unit bay lên rồi rớt xuống chứ:p.
    Chỉ em với...
    Đọc nhiều bài về cái bay lên như thế này : Add Crow Form-đến-> Remove Crow Form...-->Animation fly.... Em làm hết rồi và nó chỉ bay lên chứ ko rớt xuống:o ... Không biết có phải muốn cho rớt xuống phải tiếp tục làm mấy thông số[] phía sau theo một vòng lập hay ko...???:hug:
     
  16. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    À anh sukaraki ơi! Em còn cái này nữa!
    Trong D-Day ấy. Chiêu của con Samurai Black bên Devil ấy... có chiêu kiếm [Tạm thời không nhớ tên mà rất ít khi nhớ :D] bay lên đầu enemy bửa xuống..
    Em đã làm đc rồi nhưng nó bay thấp quá... Làm thế nào để cải thiện nó bây giờ hả anh. Cho nó lên cao thêm chút nữa cho giống DDay...

    Rồi cũng là con Samurai luôn nhưng bên DotA. Có cái chiêu cuối đẹp lắm. Đánh thằg này trong nháy mắt rồi bay qua thằng khác bửa... nói chung là điên loạn luôn... Anh có thể làm đc ko chỉ giúp... Em đùng lệnh move liên tục...từ chổ này qua chỗ khác..nhưng...nó chỉ move thôi... không thèm đánh :D:hug: ảnh chỉ giúp em nhé ...

    Mới biết thêm cái Interger giờ làm skill đẹp hơn. Em làm một skill ShockWave với Buff là Crusing Wave... cho nó bay từ gần Trigger Unit ra full màng hình... Chỉ theo góc tùm lum...tưởng ra nhiều bug lắm nhưng hóa ra chả có cái nào. Lại tuỵêt đẹp nữa ^^" thích quá... Thanks anh:D
     
  17. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    aNH ơi... Giờ em có một ý tưỡng... ngồi chat nẫy ra thôi... Là giờ có cai spell
    Lúc đầu bắn ra 4 cục nước ra bốn phía nhưng bắn từng cái từng cái . Hướng đông trước... tiếp là hướng tây...nữa là Bắc rồi cuôií là hướng Nam. sau đó waits 2s một cục nước bay từ từ lên trời [cái bay lên thì em có thể làm dc rồi nên...] sau đó nổ Naga. Rơi xuống [chưa biết làm] Vừa chạm đất quả cầu nứơc phát nổ bắn ra rất nhiều Crusing Wave... Hêtskill
    Nghỉ trong đầu thôi mà chắc làm dc sẽ đẹp lắm !!!^^!!! Nếu có thể thì làm tiếp như thể này. :;)Khi dính Crusing Wave(Một dạng giống shockwave nhưng là luồn nước) thì unit đó bị cuốn đi với cùng vận tốc của luồn nước... Sau đó siểng liểng:-* ... Hết

    Hỗ trợ em với nhé... À cái đầu bắng ra 4 phía Đ, T, N, B, nếu làm từ từ thì em làm đc chử làm rẹt thì chịu!!!:hug:
     
  18. DaCeRS

    DaCeRS Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/08
    Bài viết:
    16
    Nơi ở:
    TP tội phạm
    ai cho em hỏi là để cho con cừu chọn tướng như trong dday thì làm thế nào?
    Em làm được rồi nhưng nếu cho con tướng (Đứng sau vòng tròn để con cừu nhảy vào) là quân mình thì Icoin hiện ra sẽ rất là nhiều
    Cho con tướng là phe khác > Con cừu chạy đến nó phang > Cừu chết > Kô chọn được nữa
    Ai giúp em vơi ::(
     
  19. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    mấy bác chỉ em cách hồi sinh hero giống dota và dday đi
     
  20. DaCeRS

    DaCeRS Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/08
    Bài viết:
    16
    Nơi ở:
    TP tội phạm
    ai chỉ em cách làm cho 1 unit bán đồ như trong Dota đi
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này