Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho cái hướng cần move vào 1 biến, (variable) chính xác là 1 variable có type là real
     
  2. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    đúng là làm lướt thì phải bài bản thế này.Nếu chỉ dựa vào face angle của thằng nhóc thì lại ko đúng hướng mình cần.Ví dụ muốn 1 thằng lướt xuyên qua người thằng kia, do 1 damage nào đó, thì khi mình bắt nó make unit face unit rồi dùng theo facing angle vẫn ko đúng hướng (hơi lệch 1 tý).Lúc này phải lưu 2 point vị trí 2 thằng nhóc éc, rồi dùng angle between point mới chính xác 100%.
    PS : Nói vậy cho mấy em nhỏ hiểu rõ thêm,topic hỏi đáp mà mấy pác nói sơ sài quá.
     
  3. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Em quên chưa nói . ý tưởng đó là dùng để né ngay lập tức. thường dùng để rút lui khi bị hết Hp. Facing Angel có thể theo con tướng của mình hay là theo con đang tấn côg mình( cái này mới là né ) ..
    Nhưng cũng cám ơn các anh nhé. em đã biết làm mấy cái mấy anh help. cũng hay.
     
  4. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    tiện thể cho hỏi luôn. hiện giờ hết Attached Files rồi hay sao mà tìm mọi cánh ko Attached Files đc. Lên bản điều khiển cũng ko đc ... là sao... hay là Admin đã ko cho Attach File nữa
     
  5. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Cái Mutiboard gì gì đó sử dụng ra sao vậy mấy sư huynh. Không biết sài máy cái đó .. Help me...
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    À .. Mấy sư huynh biết làm vụ lên LV cho Item ko. Em làm lên theo LV Hero nhưng mà kì lắm.

    Check như thế này
    Nếu hero có level >..hoặc = ... thì đổi đồ này lấy đồ kia. rồi cứ như thế... Em làm sao đó khi Hero lên level cao vượt qua Level yêu càu thì cái Item nó từ Item level 1 nhảy lên Item lv max luôn. Kohng biết làm sao để nó lên LV từ từ. Help em với mấy huynh ơi >>>><<<<:o
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái Multiboard, các lệnh rõ thế rồi mà, tạo 1 bảng có x row (hàng ngang) và y column (cột dọc)
    Rồi đổi giá trị, ví dụ như icon, text.
    Multiboard thì ko có lệnh sort (sắp xếp ấy)

    ---------
    post cả trigger lên level của item lên đi, cho vào code tag nhá ( [code.] [./code] bỏ "." đi)
    Nói ko vậy thì ai mà biết :|
     
  7. god_of_the_noob

    god_of_the_noob Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/08
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    ý em hỏi là làm mí cái nhảy của omni kìa...trig cho omni nhảy từ ku nì ->ku khác...còn damage thì rõ rùi;;);;);;);;);;)
     
  8. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    khi cast xong skill omni, turn on 1 trigger (khi map khởi tạo thì phải turn off)
    event : every 0.5 second >>> pick random 1 unit trong vùng 800 cách con omni. move con omni tới position của con picked unit >> damage picked unit >>> xong.
    Nhớ có cái timer để mà turn off cái trigger này nha.Ko là nó múa lửa hoài ko dừng đó.
    PS : nếu cần thì nên gán cho con picked unit là 1 biến gì đó, rồi điều kiện là con random unit ko phải là cái biến đó,để mỗi lần nó nhảy 1 con khác nhau - thế sẽ đẹp hơn.Nhưng trường hợp chỉ có 1 con trong vùng đó thì nó chỉ nhảy 1 lần.Vậy phải thêm 1 cái condittion nữa (tự biết).
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    up lên 1 cái free host rồi đưa đường dẫn tới, attach làm gì cho mệt.Mấy cái free host về image thì nhiều vô kể.Cái nào cũng cho dung lượng khủng, nếu chỉ xài JPG thì ko bao giờ hết.Còn dạng file khác như w3x thì chọn mediafire hoặc yourfilehost cho nhanh. 2 cái host đó down maximum speed (nếu dùng IDM hoặc flashget )
     
  9. god_of_the_noob

    god_of_the_noob Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/08
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    éc cha sukaraki chỉ cho hết chứ............................................X(X(X(X(X(X(
     
  10. chomap007

    chomap007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    402
    cho tui hỏi trong WE có hàng event nao la khi unit đi ko (giống chiêu unitl con blood gì đó trong dota đóa)
     
  11. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    - ặc chỉ vậy đc rồi pa, còn muốn ghi giống y trong WE hả ??? cứ làm như mới vào làm WE ko bằng :)).
    - event [thằng ông muốn] is issued an order
    -condittion : issued order equal to [move]
     
  12. god_of_the_noob

    god_of_the_noob Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/08
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    thì cứ coi là vậy đi....nhanh nào;;);;);;);;);;)
     
  13. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Cho hỏi cái này nha mấy huynh:
    Đó là cái MultiBoard em làm
    Các biến : *Name* *Type*
    +Kills +Integer Array 12
    +Level +Integer Array 12
    +MultiBoard +MultiBoard
    Cái bị vấn đề là cái Update Level .. VD như con tướng của mình lên Level 8 nhưng trong bảng Multi thì ghi là level 7. Có cách nào khắc phục ko


    Không những thế mà khi cho thêm 2 cột Death và Kills vô thì nó bị lỗi bê bết lưôn. Cái map mà em đang làm nè. giúp giùm em sửa vối
    http://download156.mediafire.com/m2y12zn4e1cg/wiprzc2altm/Ice-Age.w3x
    .
    ___________________________

    .
    À . Noi truoc nha. Cai map đó là của minh làm nhé. Mấy bạn có thể lấy cái Showdamage trong đó. hay la hệ thống ViewingSkill nhưng Đừng lấy làm map của:D mình.

    _____________________________
    Giúp cái này luôn thẩy. cho hỏi tại sao là phải sử dụng mấy lệnh Custom Scrips trong Trigger. Nó có tác dụng như thế nào...
    Mấy anh vui lòng chỉ cho e hết mấy cái Custom Scrips luôn đi.. Như là call DestroyGroup ... call Remove gì gì đó .v..v. cho em hết và hướng dẫn nó sử dụng ra sao nha !! Thank.
    À giúp em cau hỏi đầu với
     
  14. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Post het lên hả anh. Map em nói tới là cai map Footmen Frenzy 11.1a bên ngoài topic nay.
    Lam cho Item no lên level nhưng nó ko ổn chút nao`. Ec ec:((
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trigger mà để cho item lên level thôi, ko phải là tất cả.
     
  16. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    From tHya_...

    Trigger HVS Setup
    Mã:
    function Trig_HVS_Setup_Actions takes nothing returns nothing
    local group g = CreateGroup()
    local unit f
        set g = GetUnitsInRectMatching(gg_rct_Region_Pick_Hero, null)
        loop
        set f = FirstOfGroup(g)
        exitwhen (f == null)
           if ( IsUnitType(f, UNIT_TYPE_HERO) == true ) then
               call UnitRemoveAbilityBJ( 'Aatk', f )
               call UnitRemoveAbilityBJ( 'Amov', f )
               call SetUnitInvulnerable( f, true )
               call ModifyHeroSkillPoints( f, bj_MODIFYMETHOD_SET, 0 )
               call GroupAddUnitSimple( f, udg_HeroViewingSkillGroup )
               call TriggerRegisterUnitEvent( gg_trg_HVS_Anti_Order, f, EVENT_UNIT_ISSUED_ORDER )
               call TriggerRegisterUnitEvent( gg_trg_HVS_Anti_Order, f, EVENT_UNIT_SPELL_CAST )
           endif
        call GroupRemoveUnit(g, f)
        endloop
    call DestroyGroup(g)
    set g = null
    set f = null
    call DestroyTrigger( GetTriggeringTrigger() )
    endfunction
    
    //===========================================================================
    function InitTrig_HVS_Setup takes nothing returns nothing
        set gg_trg_HVS_Setup = CreateTrigger(  )
        call TriggerAddAction( gg_trg_HVS_Setup, function Trig_HVS_Setup_Actions )
    endfunction
    
    ____________________________________________

    Trigger HVS Select
    Mã:
    function Trig_HVS_Select_Conditions takes nothing returns boolean
        if ( not ( IsUnitInGroup(GetTriggerUnit(), udg_HeroViewingSkillGroup) == true ) ) then
            return false
        endif
        if ( not ( GetOwningPlayer(GetTriggerUnit()) == Player(PLAYER_NEUTRAL_PASSIVE) ) ) then
            return false
        endif
        return true
    endfunction
    
    function Trig_HVS_Select_Actions takes nothing returns nothing
    local group g = CreateGroup()
    local unit f
        call GroupAddGroup( udg_HeroViewingSkillGroup, g )
        loop
        set f = FirstOfGroup(g)
        exitwhen (f == null)
            if ( GetOwningPlayer(f) == GetTriggerPlayer() ) then
                call SetUnitOwner( f, Player(PLAYER_NEUTRAL_PASSIVE), true )
            endif
        call GroupRemoveUnit(g, f)
        endloop
        call SetUnitOwner( GetTriggerUnit(), GetTriggerPlayer(), true )
    call DestroyGroup(g)
    set g = null
    set f = null
    endfunction
    
    //===========================================================================
    function InitTrig_HVS_Select takes nothing returns nothing
        set gg_trg_HVS_Select = CreateTrigger(  )
        call TriggerRegisterPlayerSelectionEventBJ( gg_trg_HVS_Select, Player(0), true )
        call TriggerRegisterPlayerSelectionEventBJ( gg_trg_HVS_Select, Player(1), true )
        call TriggerRegisterPlayerSelectionEventBJ( gg_trg_HVS_Select, Player(2), true )
        call TriggerRegisterPlayerSelectionEventBJ( gg_trg_HVS_Select, Player(3), true )
        call TriggerAddCondition( gg_trg_HVS_Select, Condition( function Trig_HVS_Select_Conditions ) )
        call TriggerAddAction( gg_trg_HVS_Select, function Trig_HVS_Select_Actions )
    endfunction
    
    ____________________________________________
    Trigger HVS Anti Order

    Mã:
    function Trig_HVS_Anti_Order_Conditions takes nothing returns boolean
        if ( not ( GetIssuedOrderIdBJ() != String2OrderIdBJ("stop") ) ) then
            return false
        endif
        return true
    endfunction
    
    function Trig_HVS_Anti_Order_Actions takes nothing returns nothing
        call PauseUnit( GetTriggerUnit(), true)
        call IssueImmediateOrder( GetTriggerUnit(), "stop" )
        call PauseUnit(GetTriggerUnit(), false)
    endfunction
    
    //===========================================================================
    function InitTrig_HVS_Anti_Order takes nothing returns nothing
        set gg_trg_HVS_Anti_Order = CreateTrigger(  )
        call TriggerAddCondition( gg_trg_HVS_Anti_Order, Condition( function Trig_HVS_Anti_Order_Conditions ) )
        call TriggerAddAction( gg_trg_HVS_Anti_Order, function Trig_HVS_Anti_Order_Actions )
    endfunction
    
    Câu hỏi : Hệ thống này có một lỗ hỏng. Em sử dụng nó (Nguồn từ anh tHya) cho map đánh tướng của em... Khi dùng là lick vào Hero nào thì skill của Hero đó View ra hết. Tuy nhiên khi em đùng thử rồi chọn hero để xem skill. sau đó chọn một con tướng khác thì cái con mà em chọn để xem skill ấy bị dính làm con của em luôn... Không biết đoạn Jass trên sai chổ nào mà nó bị lỗi nữa
     
  17. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Cái code Combine Item nè anh Tom


    Xem dum

    Mã:
    Events
        Unit - A unit Gains a level
    Conditions
        (Hero level of (Triggering unit)) Greater than or equal to 6
    Actions
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                (Hero level of (Triggering unit)) Greater than or equal to 6
                ((Triggering unit) has an item of type |cffFF8040Staff of Frenzy|r 1) Equal to True
            Then - Actions
                Item - Remove (Item carried by (Triggering unit) of type |cffFF8040Staff of Frenzy|r 1)
                Hero - Create |cffFF8040Staff of Frenzy|r 2 and give it to (Triggering unit)
            Else - Actions
                Do nothing
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                (Hero level of (Triggering unit)) Greater than or equal to 8
                ((Triggering unit) has an item of type |cffFF8040Staff of Frenzy|r 2) Equal to True
            Then - Actions
                Item - Remove (Item carried by (Triggering unit) of type |cffFF8040Staff of Frenzy|r 2)
                Hero - Create |cffFF8040Staff of Frenzy|r 3 and give it to (Triggering unit)
            Else - Actions
                Do nothing
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                (Hero level of (Triggering unit)) Greater than or equal to 10
                ((Triggering unit) has an item of type |cffFF8040Staff of Frenzy|r 3) Equal to True
            Then - Actions
                Item - Remove (Item carried by (Triggering unit) of type |cffFF8040Staff of Frenzy|r 3)
                Hero - Create |cffFF8040Staff of Frenzy|r 4 and give it to (Triggering unit)
            Else - Actions
                Do nothing
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                (Hero level of (Triggering unit)) Greater than or equal to 12
                ((Triggering unit) has an item of type |cffFF8040Staff of Frenzy|r 4) Equal to True
            Then - Actions
                Item - Remove (Item carried by (Triggering unit) of type |cffFF8040Staff of Frenzy|r 4)
                Hero - Create |cffFF8040Staff of Frenzy|r 5 and give it to (Triggering unit)
            Else - Actions
                Do nothing
    
    Anh xem dùm em nhé. Cái này nó lên Level của Item nhưng lên rất ngố. Hướng dẫn em sửa chỗ nào nhé
     
  18. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Anh Tom cho em hỏi cái nũa nha. Cái kết hợp đồ làm theo cách nào là nhanh nhất. Và làm thế nào để khi 1 Hero đã có đồ này thì ko thể lụm hay mua cái đồ cùng loại dzới món đồ đó. Help me Please :|
    _________
    À anh làm ơn xem dùm emcái MultiBoard trên kia nha... làm ơn đi mà và xem dùm em cái code HeroViewingSkill luôn
     
  19. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    ai chỉ tui cách chọn hero giống dday đc kô, với lại tự động hồi sinh hero đếm thời gian từ xx-> 0 sec, ai biết chỉ em tận tình vào
    THX THX THX THX
    THX THX THX
    THX THX
    THX
     
  20. god_of_the_noob

    god_of_the_noob Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/08
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    cho mình hỏi là khi tấn công 1 unit..lam trig gây bonus dam....cause trig unit damage to (chỉ chỗ này, đặt unit là jì), deal 300 dam..............................
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này