Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    :D À sửa được rồi, thì ra là nén lỗi nên cái war3patch bị lỗi theo, mở map ko được :D
     
  2. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    Exp1111 nói chỉ tui cách save hero gì đó mà ko chỉ à T_T , save là sao , lần sau chơi típ ah , như vậy là chỉ cho Single Play thoy fải ko ?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    cái này chỉnh cho item can't drop là đc mà ::)

    còn nếu mún chỉ chuyển đc cho quân của mình thoy thì fải làm = trigger:p
     
  3. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    Exp1111 đâu rùi =(( 30chars30chars
     
  4. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Unit - A unit gains a level
    Condition: none
    //Dùng biến point là integer và đánh dáu array
    Set Point[Player number of (leveling hero)] = Point[Player number of (leveling hero)] +5
    Xong + point
    Thêm trigger ấn:
    A dialog Button is clicked for<dialog>
    Condition:Point[Player number of (triggering player)] Greater than 0
    Action:
    If(Clicked dialog button equal to <str> then
    Modify strenght of (Random unit Owned by <triggering player> matching(matching unit is a hero equal to true)): Add 1
    Set Point[Player number of (leveling hero)] = Point[Player number of (leveling hero)] -1

    //tương tự với agi và intel, thêm 2 cái if nữa.
    ok? đặt biến cho từng button nhé''''
     
  5. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    còn cái khi 1 player out thì xóa tất cả các unit của player đó và thông báo cho mọi ng` bít là player đó out :D
     
  6. o0oKiddo0o

    o0oKiddo0o Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/11/08
    Bài viết:
    14
    :'>Chinh? item can't Drop thi` hoi? lam` gi`_vay dung` Trigger thi` lam` the; nao` de? cac' unit cua? player khac nhau ko vut do` dc cho nhau!
     
  7. VanBaoPhong

    VanBaoPhong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    203
    Anh Tom chỉ giúp em chỗ này với : em muốn làm 1 Skill based on Storm Bolt nhưng damage dựa trên Level của Caster. Có điều khi em cho Event - Unit starts the efect of an ability và Action - Cause Triggering to damage ... thì khi viên đạn (missile) chưa bay tới thì đã gây dam rồi. Dùng lệnh Wait thì không canh được khoảng cách giữa Caster và Target. Anh chỉ giúp em làm sao để khi búa vừa chạm vào Target thì mới gây dam nhé. Thanks anh nhiều.
     
  8. squall2006

    squall2006 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/06
    Bài viết:
    244
    có 3 câu hỏi mình mong được mọi người giúp đỡ:
    1:làm sao tăng chỉ số max lever cho 1 hero(câu này mình thấy dễ nhưng mình ko biết ::()
    2:làm sao tạo máy AI trong Dota???
    3:làm gậy xanh cho tướng inter trong dota làm sao???
     
  9. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    A`, dùng Event Player leaves game(12 cái)

    Display to all player the Text: Name of (triggering player) + has left the game.
    Pick every unit in (Units owned by triggering Player)
    Loop:
    Remove Picked Unit From the Game.
     
  10. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Squall :
    Max lv :Advanced/Gameplay Contact/Hero Maximum Level
    AI : đầu hàng
    Gậy xanh : thực ra từ custom spell :Engineering Upgrade
    @Van:
    bình thường thì mình dùng timer cho nó 1 cái búa ảo rồi cho nó bay, hay bạn thử thế này xem
    Actions
    Set Int = 1
    For each (Integer A) from 1 to Int, do (Actions)
    Loop - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    ((Target) has buff Stunned (Pause)) Equal to True
    Then - Actions
    Else - Actions
    Set Int = (Int + 1)
    Wait 0.10 seconds

    Int là 1 var Integer, đoạn nài có nghĩa nó sẽ loop lặp đi lặp lại cho đến khi thằng Target bị dính buff stun ~> thoát khỏi loop và bạn mún làm gì thì làm

    có thể sai số stun ~ 0.1s nhé

    @EXP111 : nhà bạn ở HN, quê nội ở Hà Tây quê ngoại ở Quảng Ninh à ;))
     
  11. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hơi rắc rối một tí.

    Vô Object Editor \ Abilities, tạo 1 ability "giả", có "missile", trúng thì có buff (rất quan trọng đấy) ko gây stun -> dùng Acid Bomb với buff đã tạo mới. (xem Storm Bolt (Magic Gladiator) và buff Storm Bolt Hit), thêm một ability nữa cho dummy unit để stun, base on Fire Bolt chẳng hạn, ( Storm Bolt Stun (dummy) )

    Vô Trigger Editor, tạo ra 3 trigger:
    Cần các variable: TakeDngGroup (unit group), TempUnit, TempUnit2 (unit), TempReal (real), TempInt (integer)
    Mã:
    UnitTakeDamageInit
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Custom script:   set bj_wantDestroyGroup = true
            Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area)) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit Group - Add (Picked unit) to TakeDamGroup
                    Trigger - Add to UnitTakeDamage <gen> the event (Unit - (Picked unit) Takes damage)
    
    Mã:
    UnitTakeDamageDetector
        Events
            Unit - A unit enters (Playable map area)
        Conditions
            ((Triggering unit) is in TakeDamGroup) Equal to False
        Actions
            Unit Group - Add (Triggering unit) to TakeDamGroup
            Trigger - Add to UnitTakeDamage <gen> the event (Unit - (Triggering unit) Takes damage)
    
    Mã:
    UnitTakeDamage
        Events
        Conditions
        Actions
            Trigger - Turn off (This trigger)
            -------- ---------------------- --------
            Set TempUnit = (Triggering unit)
            Set TempUnit2 = (Damage source)
            -------- ---------------------- --------
            Trigger - Turn on (This trigger)
    
    Sau khi có 3 trigger này, khi một unit bị mất máu (take damage) thì trigger thứ 3 - UnitTakeDamage sẽ chạy, ở đây sẽ có: Triggering Unit là unit bị mất máu, Damage Source là unit deal dmg.
    Trong trigger UnitTakeDamage, ta sẽ kiểm tra xem TempUnit có buff Storm Bolt Hit hay ko, có tức là bị trúng Storm Bolt (Magic Gladiator rồi đó, vậy deal dmg theo Level, Strength,... và tạo dummy cast Storm Bolt Stun (dummy) để stun TempUnit.

    Cuối cùng trigger sẽ như sau: TempLoc là point variable
    Mã:
    UnitTakeDamage
        Events
        Conditions
        Actions
            Trigger - Turn off (This trigger)
            -------- ---------------------- --------
            Set TempUnit = (Triggering unit)
            Set TempUnit2 = (Damage source)
            -------- Storm Bolt --------
            Set TempInt = (Level of Storm Bolt (Magic Gladiator) for TempUnit2)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempInt Greater than 0
                    (TempUnit has buff Storm Bolt Hit ) Equal to True
                Then - Actions
                    Unit - Remove Storm Bolt Hit  buff from TempUnit
                    -------- deal dmg --------
                    Set TempReal = ((3.00 x (Real((Strength of TempUnit2 (Include bonuses))))) + (10.00 x (Real((Hero level of TempUnit2)))))
                    Unit - Cause TempUnit2 to damage TempUnit, dealing TempReal damage of attack type Spells and damage type Lightning
                    -------- stun --------
                    Set TempLoc = (Position of TempUnit)
                    Unit - Create 1 Dummy Unit for (Owner of TempUnit2) at TempLoc facing Default building facing degrees
                    Set Dummy = (Last created unit)
                    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to Dummy
                    Unit - Add Storm Bolt Stun (dummy) to Dummy
                    Unit - Order Dummy to Neutral - Firebolt TempUnit
                    Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc )
                    -------- show dmg --------
                    Floating Text - Create floating text that reads ((String((Integer(TempReal)))) + !) above TempUnit with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (25.00%, 100.00%, 100.00%), and 0.00% transparency
                    Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
                    Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
                    Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 3.00 seconds
                    Floating Text - Change the fading age of (Last created floating text) to 1.00 seconds
                Else - Actions
            -------- ---------------------- --------
            Trigger - Turn on (This trigger)
    
    Ở đây TempReal sẽ là số dmg của Storm Bolt, bằng Strength * 3 + Level * 10 và có thểm Floating Text để "show" số dmg này (ko thích thì xóa đi cũng ko sao)

    Nếu thấy "ko đọc nổi" thì xem map demo.
    ------------------------
    @Dark Gamer, nếu mục tiêu bị stun từ skill khác thì sao ? /:) ( điều này có thể xảy ra chứ :-@)
    ------------------------------
    Trên đó có dòng:
    Model của skin này ko còn để download nữa, model này đc tạo bởi Black_stan. (và Black_stan có model nhg ko upload lên -> ko down đc -> search google với Black_stan chắc là ra, nhg chúc may mắn)
     

    Các file đính kèm:

  13. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Hình như đó là model Hero Kunoichi của Black_stan. Và Chả cần dùng unit take damage làm gì cho mệt, có cách khác hay hơn, dễ hơn:
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Exp1111, target chạy lung tung thì sao ? cứ cho là chạy 522 đi 8-}
    ngoài ra, blink có thể tránh đc, nhg trong vụ này thì ko thể tránh đc dmg rồi ::(
     
  15. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
    Tokami ko hỉu cái này lắm Dảk Game nói rõ hơn tí đc ko ^^!
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    ÙHm thanks Tom nhìu !
    Còn cái nì Tom xem dùm Tokami luôn nha sao Tokami add sword dzaô nó còn 1 khúc àh :((
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thì nó hơi nhỏ, gấp đôi cỡ lên là đc thôi, Tom sửa rồi đó, to bằng kiếm cũ của Cloud.
     

    Các file đính kèm:

  17. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
    àh kòn 1 vấn đề nữa ^^! khi gắng vô sao nhìn nó ko như lúc cloud nó cầm cây cloud sword ?
    Tom ui mình chỉ cắt werpon roài dán dzô, chứ ko làm cây kiếm mới cách sử dụng như kiếm cũ đc àh Tom ???
     
  18. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    á cho hỏi : 1 hero đã full 5 6 skill thì có add thêm skill pasive nào nữa đc ko?
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thì làm sao đc như cũ, cái cũ nó theo "animation" rồi - tức là lúc quay thế này quay thế kia, cái này chỉ là gắn thêm nên cái "quay thế này, quay thế kia" của cái cũ ko có tác dụng.
    ------
    Mỗi hero chỉ có thể có 5 skill để LEARN (học)
    Còn add thêm vào (dùng trigger) hoặc ability của unit thì cứ add thoải mái, ko sợ bị "limit", chỉ bị "full" cái số icon hiện ra thôi.
     
  20. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Passive thì còn có thể cho vào spell book rồi disable
    còn cái vụ gậy xanh thì tất cả hero int mà gậy xanh + cho ulti ấy thì làm 2 spell giống nhau ( 1 cái là bt hok có gậy xanh và 1 cái là đã + sau khi cầm gậy xanh)
    4 dòng Ability Upgrades của Engineering Upgrade bạn cho là 4 ulti của 4 con tướng mà mún nâng cấp
    cho abi Engineering Upgrade vào trong trượng xanh thì coi như xong 4 hero.Tương tự nếu bạn mún làm > 4 hero thì bạn phải làm nhìu Engineering Upgrade lên và mỗi khi cầm trượng xanh lên thì check type.

    Cái nài mình hok biết add ability thì có learn đc hok nên đành trò nài :D

    Demo map:
     

    Các file đính kèm:

    • Test.rar
      Kích thước:
      15.6 KB
      Đọc:
      2
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này