Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Dummy unit lúc nào: Art - Animation - Cast PointArt - Animation - Cast Backswing cũng phải bằng 0.000
    Để nhiều thì 0.25s cast ko kịp là đúng.

    - ko
    - cái Rain of Fire hay Blizzard là do "animation" của effect đó như thế, chứ ko phải do skill mà cái effect nó "bay từ trời xuống", nên thay Missile của Frost Arrow = cái đó thì đúng là bị như vậy rồi.(vì Missile bay từ người ra mà).
    - cái terrain này nó vuông như thế, chịu rồi.
    - để anh nghĩ đã
     
  2. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    -tự làm lấy 1 skill blizzar, cho dummy unit nghiêng góc -45 đô rồi di chuyển nó lên phía trc, đồng thời chỉnh fly height thấp xuống là đc
    -làm cái se trên đâu target di
    -anh tom đã trả lời
    -bạn biết dùng game cache chưa, nếu chưa thì dùng UnitData cũng đc,bất cứ dam nào bạn set vào unit data rồi làm 1 cái timer every 1s, pick tất cả unit trên map, nếu data != 0 thì cho fload text lên rồi set lại = 0. Chắc là đc
     
  3. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    các bác pro ơi , giúp em cái này : ai có ý tưởng skill # võ lâm truyền kì nào dạy lại cho em với

    ---- Merge --- O,...,O

    Ep111 ơi !!!!!! làm ơn viết lại rõ ràng cái trigger nâng diểm tui nhờ hum nọ đc ko , tui làm ko đc T_T , viết giúp đi : khi lên LVL thì có 10đ để tăng : agi , str , int ; và lưu lại số đ đó , nếu lên LVL 2 lần mà chưa tăng thì đc 10đ
     
  4. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Event: Unit- AUnit Gains a level

    Action: set Point[Player number of(owner of (Leveling Hero))] = Point{Player number of (owner of(Leveling Hero)] + 10
    OK?
     
  5. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    có cách nào làm 1 spell aura 1s tăng 10/20/30....HP ko?
     
  6. lamthieukien

    lamthieukien Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    1
    Cho em hỏi sao em làm 1 spell : khi vào đánh nó làm động tác nhưng ko ra skill , ko có hiệu ứng , mất mana nhưng ko địch nào mất HP ???:o
     
  7. VanBaoPhong

    VanBaoPhong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    203
    Anh Tom cho em hỏi cái này : Làm thế nào tạo 1 Skill giống Horse Advantage của Lord Garithos trong DDay vậy anh ? Nghĩa là % avoid melee và ranged khác nhau và mỗi khi avoid ( tức quân địch đánh miss ) thì trên đầu hero hiện chữ "Evade". Em chỉ biết làm hiệu ứng hiện chữ nhưng không biết Event và Condition, anh Tom chỉ giúp em nhé. Thanks anh nhiều.
     
  8. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @boy: tăng max life á :D cái đó imba khỏi nói nhé :)). Còn thường thì có Unholy Aura đó thôi :-/
    @Van&Lam: cái đấy thì có sytem riêng để restore life nhưng của vjass cơ :|
     
  9. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
  10. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    khổ thân anh tom suốt ngày bị yêu cầu :D hướng dẫn bạn ấy cách làm có phải hơn hok :-/
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thế coi như chả là spell gì à ? :-/

    Frostmourne Big đẹp vãi chưởng :x
     

    Các file đính kèm:

  12. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Anh Tom ơi,cái vụ hiện damage,làm cách này có lỗi hay lag ko:
    Có 2 biến là HPold và HPnew loại mảng float.
    Event-Cứ mỗi 0,5s
    Action-Pick tất cả unit ở playable maparena
    -Set value point của unit đó là số máu hiện tại ở thời điểm đó.
    HPOld=HPnew;
    HPNew=số máu hiện tại;
    -IF HPOld#HPNew then HPchange=HpOld-Hpnew
    IF HPchange#0 then display text trên đầu unit đó giá trị là HPChange<màu xanh nếu nhỏ hơn 0,màu đỏ nếu lớn hơn 0>

    Làm kiểu vậy có lag ko anh? Về cái phần dùng biến mảng em vẫn còn mù mờ lắm,phiền anh chỉ giùm?
     
  13. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
    hjhjhj` thanks Tom nhìu kiếm d8ẹp hém :D
     
  14. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
    Luci ui, Tokami làm đc rồi. Nhưng giờ như Tokami đã post bài ở trên làm cái Dummy để cho cái Unit nó đứng lên thì ko làm đc fải ko Luci.
    Spell Luci là dựa trên cái Abilities đúng hem Luci, tại thấy unit dummy của Luci là _none.mdl ^^! Tolami muốn cái shockwave đứng 90 độ đc hem ta :D cho 1 fần của shockwave chìm xuống dưới nhìn sẽ giống chém gió của Inu hơn ^^~ hướng dẫn Tokami nhé
    Thanks :hug:

    Tom ui
    Hướng dẫn Tokami dùm lum hém ^^~
     
  15. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @luci: mình nghĩ khi pick thì bạn nên set bj_wantDestroyGroup = true hay set cái đó = 1 var group rồi destroy thì mình nghĩ tốt hơn
    cái hiện máu thì kiểu đấy thì mình nghĩ hok có gì lag cả còn cái HPChange nếu <0 thì bạn làm cái set HPChange = - HPChange để lấy phần dương ( mình quên hàm trị tuyệt đối roài :D)
    nhưng đơn thuần mình nghĩ nếu thế này thì mỗi 0.5s ( trừ nhưng unit đang đầy máu ra ) thì sẽ đều fload text 0.5s( tại còn regen mà ) với cả hình như unit chết cũng fload text lên 1 lần :-?
     
  16. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Nếu muốn chỉnh vậy theo í tui thì lại phải làm kiểu khác.Cho 1 unit dummy hình shockwave dựng đứng có chiêu immolation damage tùy bạn,duration là 2s <2s mới dính 1 lần để mỗi con chỉ gây ra 1 lần damage thôi>,phạm vi nhỏ thôi tầm 100,rồi thay vì cho unit dummy cast vào cast point thì cho nó di chuyển đến cast point.Tốc độ cho là 522 đi.

    @DarkGamer ừ nhỉ,còn quên cái HP REGEN.Mà cái này ko lo,vì Map của mình tất cả các unit đều ko có HP REGEN,với lại hoặc làm theo kiểu RPG thì có lẽ bỏ luôn phần HPChange<0 luôn :DCòn cái set bj gì đó mình chưa hiểu lắm,bạn hướng dẫn kỹ giùm chút @@ Mù jass
     
  17. VanBaoPhong

    VanBaoPhong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    203
    Anh Tom giúp em làm skill Evasion với. Snup, snip.
     
  18. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
    o_0 mắt to mắt nhỏ hem hỉu lắm ^^! cũng fải nhờ Luci lầ nữa :-s
    ngoài ra còn cách khác là cách nào Luci ?
    vì ý Tokami thì chỉ muốn là 1 skill như hình nè :D đơn giản hơn
    [​IMG]
     
  19. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
    hình vẽ hơi xấu ^^!
    hjx hỏi hem ai chỉ hết hỏi Luci vậy ::(
    Từ bài viết của askquest Xem bài
    àh tiện thể hỏi rồi hỏi lum cái spell Arctic Blast [ trong Item Shiva's Gruad ] - trong Dota ah' ai bít chỉ Tokami luôn hém ^^
    fiền Luci chỉ thêm ^^~
    thanks
     
  20. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @luci: về bj_wantDestroyGroup thì mình hok hỉu rõ lắm nhưng sử dụng thì bạn cho custom spirit:set bj_wantDestroyGroup = true rồi bạn pick group như vầy thì group đó sau khi sử dụng sẽ bị destroy để chống leak memory
    hok thì bạn cho set Group = Pick tất cả unit ở playable maparena rồi sau khi sử dụng bạn làm cái custom spirit : call DestroyGroup(udg_Group)
    còn vụ hiện dam thì bạn còn cái Genic Unit Take Damage mà đúng hok, thế thì bạn cứ làm cái đóa rồi gắn int vào người unit qua cái UnitData ấy chứ nếu bạn làm như thế kia thì nhỡ 1 unit đc hồi máu ngay sau khi dealing dam ( hay same time cũng zaayj) ~> dealing dam = 0
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này