Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    :-/ Cho mình hỏi khi sử dụng trigger move caster, phải chỉnh wait làm sao để thằng cast vào đúng điểm bị cast thì mới turn off trigger? :hug: (chỉnh distance thì có lúc chưa tới, lúc thì bay qua luôn :D )
     
  2. arthas1010

    arthas1010 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/12/08
    Bài viết:
    730
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Câu này dễ để tui trả lời cho:cool:

    Để mà tạo even mà khi mình ghi 1 đoạn mã thì even đó bắt đầu xảy ra thì khi chọn loại even thì tìm cái loại có tên là "Player - Chat Message", nó sẽ hiện ra cái 1 cái bảng có 3 mục bạn có thể chỉnh được:
    - Mục Player 1 để chỉnh Player nào chat đoạn mã thì trigger sẽ hoạt động. Nếu dùng cho nhiều thằng player thì làm cho mỗi thằng 1 even
    - Mục Text để ghi mã cần chat vào (VD: -rd)
    - Mục An exact match để chỉnh cho dòng chat phải chính xác hoàn toàn hay chỉ cần chứa dòng chat đó thui (với trường hợp của bạn thì chỉ cần An exact match)
    Còn action thì tự làm nhé:D

    À còn về đổi tên map thì vô mục Scenario ở trên thanh toolbar xong rồi chọn mục Map Description. Ở trong đấy nó có mục Scenario Name đấy, gõ tên vô.
     
  3. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Thêm 1 biến đếm xem.
    m=10
    n=distance between(location of caster) &(location of target of ability being cast) chẳng hạn.Turn on trigger di chuyển.

    Trigger di chuyển:
    Event: every 0,1s.

    Action:
    if m>0 then
    -------Move caster to (position of caster) offset by n/10 toward(angle between (location of caster) &(location of target oif ability being cast).
    -------m=m-1.
    else turn off this triger
    //Như vầy sau 0.1x10=1s sẽ tới nơi.

    Nhớ đặt biến point cho location caster và vị trí cast.
     
  4. kunpro101

    kunpro101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/08
    Bài viết:
    240
    Ừ cảm ơn làm được rồi :D
    Thế còn cái vụ
    thì sao làm hoài như mấy bạn trước chỉ mà không được . chỉ giúp luôn nha .
    - Sao mình làm nó tự động ra creep đánh thành như dday thì nó ra được nhưng mà tạo theo creep được tao trong vùng đó đánh thành kia thì cả creep mình khi vào đó cũng chạy vèo về đánh nhà là sao ::(
     
  5. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    ko ai giúp em hết àh ...
    nản quá đi ::(::(
     
  6. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Ở mỗi phép dòng đầu tiên bao h cũng là Ar- Animation Names, ấn vô đó rồi viết tên animation zoo(VD: attack, throw.....Spell,Looping..)
     
  7. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    anh nói cụ thể hơn 1 tí đc hem
    em ko hiểu vấn đề này cho lắm
    sẵn tiện cho hỏi spell này :D
    khi mình shock wave vào 1 chỗ nào thì thằng unit cast cũng bay theo shock wave luôn thì làm trigger thế nào
    làm giống anh tom mà mò cả ngày ko ra mới ức ::(
     
  8. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    trời ơi chán nhỉ :(
    forum này giờ vắng rồi ko còn ai nữa :(
    ai pro vào help em cái vấn đề trên đi :-s
     
  9. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    Anh em chú ý: Khi làm map vào phần Windows, tắt cái tùy chọn Brush list đi, ko thôi thao tác với object nó lag vãi l ra đấy...:D
     
  10. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    cái này em bik lâu rồi anh ơi :(
    anh giúp em cái problem ở trang kia đi :(
     
  11. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    À, mỗi Unit thường có nhiều diễn hoạt (animation) khác nhau, muốn biết tên thì bạn mở cái khung cửa sổ chính của WE ra, phần mà xem được địa hình ấy, bên cạnh đó ,mở object luôn, rồi click đúp vào phần: Art=Model của unit đó, để ý bân trái khung cửa sổ WE lúc này xuất hiện hình nhân vật, phía trên khung có tên anim, được xem trước luôn, bạn click mũi tên để xem hết anim của nó (cơ bản thì: birth, death, stand, attack1, attack2, spell, spell salm,...)
    -Tuy nhiên khi cast phép nếu hero đứng cạnh địch thì anim bị cancel ngay trừ khi pause hay làm gì đấy mà chắc chắn không an toàn :D
     
  12. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    hiểu roài thanks
    nhưng em muốn hero này chơi spell theo kiểu attack slam này nè
    spell đó khi cast theo kiểu attack slam thì unit trượt tới thằng bị cast giống như cast shock wave vậy đó
     
  13. arthas1010

    arthas1010 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/12/08
    Bài viết:
    730
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hướng dẫn mất thời gian lắm, sao ko down map DDay deprotected về mà tìm hiểu?
     
  14. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Có phải là khi cast spell thì nó play animation attack slam ko?Thêm 2 cái string attack và slam vào animation name của spell.

    Còn vừa phi thân vừa attack slam thì chỗ create fake unit ở map đấy thêm cái play attack slam animation vô >"<
     
  15. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    ko đc anh ơi
    cái spell hồi sáng anh làm thì lúc chơi
    hero ẩn trong cái shock wave thì làm sao để Animation đc
    nghĩ cách khác đi :(
    Spell Black
    Events
    Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to Black Tornado
    Actions
    Set Hero = (Casting unit)
    Set VitriCast = (Position of Hero)
    Set VitriBay = (Target point of ability being cast)
    Set KhoangCach = (Distance between VitriCast and VitriBay)
    Set LvchiuBT = (Level of Stats Bonus for Hero)
    Set TempGroup = (Units in (Playable map area))
    Unit Group - Remove all units from TempGroup
    Unit - Pause Hero
    Unit - Turn collision for Hero Off
    Animation - Change Hero's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 100.00% transparency
    Special Effect - Create a special effect attached to the origin of Hero using Abilities\Spells\Orc\Shockwave\ShockwaveMissile.mdl
    Animation - Play (Casting unit)'s (attack + slam) animation
    Set ShockWaveEffect = (Last created special effect)
    Trigger - Turn on Mover <gen>
    Trigger - Turn on Damage <gen>
    Trigger - Add to Damage <gen> the event (Unit - A unit comes within 256.00 of Hero)
    Wait 1.00 seconds
    Trigger - Turn off Mover <gen>
    Trigger - Turn off Damage <gen>
    Unit - Unpause Hero
    Unit - Turn collision for Hero On
    Animation - Change Hero's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency
    Special Effect - Destroy ShockWaveEffect
    Custom script: call RemoveLocation(udg_VitriCast)
    Custom script: call RemoveLocation(udg_VitriBay)
    Custom script: call DestroyGroup(udg_TempGroup)
    Mover
    Events
    Time - Every 0.05 seconds of game time
    Conditions
    Actions
    Set TempLoc = (Position of Hero)
    Unit - Move Hero instantly to (TempLoc offset by (KhoangCach / 20.00) towards (Angle from VitriCast to VitriBay) degrees), facing (Angle from VitriCast to VitriBay) degrees
    Unit - Create 1 Fake Unit Black Tornadoes for (Owner of Hero) at TempLoc facing (Angle from VitriCast to VitriBay) degrees
    Unit - Add a 0.20 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    Animation - Play (Last created unit)'s attack slam animation
    Animation - Change (Last created unit)'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 50.00% transparency
    Special Effect - Create a special effect at TempLoc using Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl
    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
    Custom script: call RemoveLocation(udg_TempLoc)

    Damage
    Events
    Conditions
    ((Triggering unit) belongs to an enemy of (Owner of Hero)) Equal to True
    ((Triggering unit) is in TempGroup) Equal to False
    Actions
    Unit - Cause Hero to damage (Triggering unit), dealing (100000000.00 x (Real(LvchiuBT))) damage of attack type Hero and damage type Universal
    Unit Group - Add (Triggering unit) to TempGroup
     
  16. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    Tom ơi cho anh hỏi...có 1 số spell mà mình làm sẽ cần dùng 2 trigger, 1 cái để gọi nó, và 1 cái là event: every x seconds.
    -Chẳng hạn:

    trigger1:

    event: a unit start the effect of an ability
    condition: ability being cast = A
    action: set caster
    set target
    turn on trigger2
    wait x seconds
    turn off trigger2

    trigger2:

    event: every 2 seconds
    condition: create effetc at loc
    cause caster damage target


    Vậy cái spell trên có MUI ko, và khi làm = JASS thì làm thế nào đây? khi có tới 2 trigger. 2 event và phải turn on/off nữa...Nếu được em làm 1 ví dụ đơn giản, 1 = GUI, và 1 =JASS cho anh học hỏi được ko? thanks
     
  17. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    Ok, tối qua anh đã xem lại bài tuto về struct của em, hóa ra trong trường hợp này dùng struct...anh cũng đã thử làm lại 1 spell = cách này, có vẻ hoạt động ổn, nhưng vẫn muốn nhờ Tom, hoặc ai biết Jass càng tốt xem dùm. Xem code đã neat chưa, có cách nào hiệu quả hơn k?

    -Ý tưởng là mỗi 0.20 giây sẽ tạo effect hình chữ X, deal dam con nào vào phạm vi 100. con nào chết thì cộng 1 EXP cho skill đó, đạt đủ point thì lên cấp. (tất nhiên sau này sẽ có thêm điều kiện level quái nữa chứ ko chúng nó ra spamm lên mob yếu mà max skill level à :D)

    -Ý tưởng vậy, code cũng xong nhưng ko đảm bảo 100% safe, mọi người giúp dùm nha..dưới đây mình post cả code và map:

     
  18. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    có ai biết down warcraft 3 viewer ở đâu không, hồi trước nó nằm trong tools for map maker, mà giờ tìm không thấy :|
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Here: Warcraft III Viewer

    ---------------

    @Rex, bài tuto kia vẫn... thiếu :'>, em đang lười update quá :-s

    về code của anh, em cũng ko làm gì hơn đc, chỉ "clean" một số BJ thôi (code có TESH vào, nhìn BJ màu đỏ, kinh kinh thế nào ấy anh ạ :| ), và cả... leak nữa.

    Mã:
    call DisplayTimedTextToForce( [B]GetForceOfPlayer(GetOwningPlayer(D.caster))[/B], 4.00, CT)
    leak cái Force (player group)

    và em thấy anh dùng CSSafety với timer, sao anh ko dùng với group ?

    Thôi, em gửi kèm map rôi, anh xem đi :D.
     

    Các file đính kèm:

  20. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    Cám ơn Tom..giả dụ trong trường hơpk này anh muốn kết thúc cái vòng lặp sau 1 giây thì làm thế nào, map kia kết' thúc khi DIST =445...
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này