Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tordas Windfang

    Tordas Windfang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    77
    Thực sự là chả muốn trả lời cái câu hỏi này một tý nào /:).
    Cách Import model, icon trong Tổng hợp các bài hướng dẫn và một số link hữu dụng
    bị "hide" hay sao mà kêu là "em tìm mãi mà chả thấy câu trả lời ở Topic nào cả" 8-x ?
     
  2. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Có cách nào khi mình cast 1 spell thì thời gian dừng lại ko nhỉ (đồng hồ ngừng đếm)?
     
  3. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    Game - Set time of day speed to 0.00% of the default speed\:D/
     
  4. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Dòng đầu tiên là gì, mình ko hiểu :-/? Nếu làm bằng GUI thì thế nào bạn?
     
  5. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    Animation - Change Unit's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency

    trong đó b chỉ màu của unit, i chỉ độ mờ;))
     
  6. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ờ cái đấy thì biết. Nếu thế gộp lại thì nó thế này à :

    Mã:
    Animation - Change Unit's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency
    Custom script:   call SetUnitVertexColor ( whichUnit, R, B, G, alpha )
    Edit : zzz thế ko nói sớm T_T
     
  7. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Không!

    Nếu dùng GUI thì lấy cái phía trên thôi :)

    Muốn nó mờ dần thì tạo 1 biến i
    local integer i = 255
    set i = i - 25 // chẳng hạn
    call SetUnitVertexColor( u, 255, 255, 255, i ) :-@
    lấy timer đếm :)
     
  8. thecaptain3000

    thecaptain3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/09
    Bài viết:
    77
    Mã:
    function Trig_text_Actions takes nothing returns nothing
        set bj_forLoopAIndex = 1
        set bj_forLoopAIndexEnd = 10
        loop
            exitwhen bj_forLoopAIndex > bj_forLoopAIndexEnd
            set udg_r = ( udg_r + 10.00 )
            call SetUnitVertexColorBJ( GetTriggerUnit(), 100, 100, 100, udg_r )
            call TriggerSleepAction( 0.25 )
            set bj_forLoopAIndex = bj_forLoopAIndex + 1
        endloop
    endfunction
    
    //===========================================================================
    function InitTrig_text takes nothing returns nothing
        set gg_trg_text = CreateTrigger(  )
        call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ( gg_trg_text, EVENT_PLAYER_UNIT_SPELL_EFFECT )
        call TriggerAddAction( gg_trg_text, function Trig_text_Actions )
    endfunction
     
  9. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Spell trên là để tất cả unit đều cast được ?

    Vì không có điều kiện check condition

    Vả lại nó cũng không hoạt động vì trong loop có Wait :|
    Mã:
    function Trig_text_Actions takes nothing returns nothing
        set bj_forLoopAIndex = 1
        set bj_forLoopAIndexEnd = 10
        loop
            exitwhen bj_forLoopAIndex > bj_forLoopAIndexEnd
            set udg_r = ( udg_r + 10.00 )
            call SetUnitVertexColorBJ( GetTriggerUnit(), 100, 100, 100, udg_r )
            [COLOR=Red]call TriggerSleepAction( 0.25 )[/COLOR]
            set bj_forLoopAIndex = bj_forLoopAIndex + 1
        endloop
    endfunction
    
    //===========================================================================
    function InitTrig_text takes nothing returns nothing
        set gg_trg_text = CreateTrigger(  )
        call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ( gg_trg_text, EVENT_PLAYER_UNIT_SPELL_EFFECT )
        call TriggerAddAction( gg_trg_text, function Trig_text_Actions )
    
     
  10. thecaptain3000

    thecaptain3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/09
    Bài viết:
    77
    để an toàn thì set unit và chon dk là đc rùi:-w
    vã lại cái này là mẫu nên ko chú ý lắm:-*
     
  11. Tordas Windfang

    Tordas Windfang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    77
    Trong loop có Wait thì kô ảnh hưởng đâu.
    Cái cần sửa là thêm Condition và:
    Mã:
    function Trig_text_Actions takes nothing returns nothing
    [B]    set bj_forLoopAIndex = 1
        set bj_forLoopAIndexEnd = 10[/B]
        loop
    [B]        exitwhen bj_forLoopAIndex > bj_forLoopAIndexEnd[/B]
            set udg_r = ( udg_r + 10.00 )
            call SetUnitVertexColorBJ( GetTriggerUnit(), 100, 100, 100, udg_r )
            call TriggerSleepAction( 0.25 )
    [B]        set bj_forLoopAIndex = bj_forLoopAIndex + 1[/B]
        endloop
    endfunction
    dùng mấy cái này làm gì cho nó dài dòng ra ? Sao kô set biến rồi loop ?

    Mã:
    function Trig_text_Actions takes nothing returns nothing
        local integer it = 1
        loop
            exitwhen it > 10
            set udg_r = ( udg_r + 10.00 )
            call SetUnitVertexColorBJ( GetTriggerUnit(), 100, 100, 100, udg_r )
            call TriggerSleepAction( 0.25 )
            set it = it + 1
        endloop
    endfunction
    Với cả dạng này dùng timer mới chính xác và hoạt động tốt đc, dùng wait kô chuẩn đâu.
     
  12. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Cho mình hỏi có đoạn code nào tăng giảm Combat - Cooldown Time ( thời gian sau mỗi lần đánh thì phải :) ) của hero hay unit ..
    HỎi vậy bởi nhiều thứ kiếm được trong common.ai ý chứ :-j

    Chả lẽ mỗi lần cast skill lại cho nó biến Morph hay tạo hero/unit khác thế vào nó không hay cho lắm :)
     
  13. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    lấy 1 skill tăng/giảm cooldown (bloodlust, cripple,...) bỏ buff đi và cho dummy cast lên caster:>
     
  14. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    ^ Chậm 1 nhịp mới đau :-w
    ^ Cứ buff cho nó cái nào có tốc độ đánh ấy, sao phải cầu kì :-*

    ? : Mình có làm 1 spell như này : khi 1 unit cast skill A,B,C nào đó thì cộng dam (bằng item damage bonus) và tốc độ đánh (bằng Endurance Aura) cho nó và giảm dần chúng theo thời gian. Nhưng mà nó chỉ giảm dam có 1 lần rồi thôi 8-> Làm sao giờ!! ~X(
    Mã:
    Fire dam
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            ((Ability being cast) Equal to Serpent Ward1 (Rokhan)) or (((Ability being cast) Equal to Inferno ) or ((Ability being cast) Equal to Faerie Fire))
            (Level of Critical Strike  for (Triggering unit)) Greater than 0
        Actions
            Set FL1 = (Triggering unit)
            Set Damage = Item Damage Bonus (+1)
            Set DamageLevel = (((Level of Damage for FL1) + 1) + (Level of Critical Strike  for FL1))
            Unit - Add Damage to FL1
            Unit - Set level of Damage for FL1 to DamageLevel
            Unit - Add Endurance Aura  to FL1
            Unit - Set level of Endurance Aura  for FL1 to (((Level of Endurance Aura  for FL1) + 1) + (Level of Critical Strike  for FL1))
    
    Mã:
    FD Time
        Events
            Time - Every 2.00 seconds of game time
        Conditions
            (FL1 has buff Brilliance Aura1 ) Equal to True
        Actions
            Unit - Set level of Damage for FL1 to (DamageLevel - 1)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Level of Endurance Aura  for FL1) Greater than 1
                Then - Actions
                    Unit - Set level of Endurance Aura  for FL1 to ((Level of Endurance Aura  for FL1) - 1)
                Else - Actions
    
     
  15. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    đơn giản vì bạn set level cho Damage trước khi add Damage vào caster\:D/

    PS: nếu ko được thì post map lên nhé
     
  16. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Set kiểu gì chả thế :-j
    Để tí nữa cop trigger sang map khác, map này lộn nhộn quá khó tìm :)
    View attachment a.rar
     
  17. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Đâu phải, lấy dummy cast thì đã quá dễ rùi :|

    Còn ở đây là cái Cooldown Time kia mà, trong game một hero có thể nhờ item mà max speed.. nếu tăng attack speed thì dù có tăng lên 999999 nó đánh cũng không nhanh lên

    Còn chỉnh Cooldown Time nó khác :-j

    Chả lẽ lại xài Chaos ;))

     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    không có :-??
     
  19. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Sửa lại thế này:
    [spoil]
    Mã:
    FD Time
        Events
            Time - Every 2.00 seconds of game time
        Conditions
            (FL1 has buff Brilliance Aura1 ) Equal to True
        Actions
            Set Damage Level = (DamageLevel - 1)
            Unit - Set level of Damage for FL1 to DamageLevel
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Level of Endurance Aura  for FL1) Greater than 1
                Then - Actions
                    Unit - Set level of Endurance Aura  for FL1 to ((Level of Endurance Aura  for FL1) - 1)
                Else - Actions
    
    [/spoil]

    Vì nếu ko set thì giá trị Damage Level mỗi khi trừ, nó vẫn giữ nguyên ban đầu nên khi - 1 thì nó vẫn như lần giảm 1.
     
  20. DarkKing2828

    DarkKing2828 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    69
    cho em hỏi sau khi em làm một spell = jass có sử dụng handle Vars của kattana thì vô test skill nó lại bị out ra ngoài màn hình khi vào war3 vậy đó là lỗi gì thế do WE hay do code có vấn đề nếu có thì xem dùm em
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này