Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Đơn giản, handle vars này đã quá date so với patch 1.24 :-j

    Hãy sử dụng Faux Handle Vars mod lại bởi Vex :-j

    EDIT: Nhớ download Caster System rùi moi trong đó cái CSSafeCache thì mới mong import Faux Handle Vars vào map được
     
  2. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    Ai bit nếu mún sử dụng 5 ability có auto cát thì nên dùm những skill nào ko?:D
     
  3. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    1. Frost Arrow, Black Arrow, Searing Arrow ...<br>
    2. Abolish Magic ( skill gây miss.. mà cũng chả nhớ rõ lắm :-@ )
    3. Essence of Blight
    4. Faerie Fire

    Chắc chỉ được 4 thôi, vì trước đến nay tôi chưa thấy ai tạo mới auto-cast trong war3 được cả :-j

    EDIT: Bổ sung thêm, thừa ý chứ =))

    5. Slow
    6. Bloodlust
    7. Frenzy
    8. Heal

    Hết!
     
  4. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    pác nào biết làm patch giống blizzard cài đặt thẳng trong "War3.MPQ" ko, để patch cho lẹ, sài xong patch lai phong cũ blizzard
     
  5. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Lấy các thư mục như sau, rùi nén vào file rar, mà cái này là off question đó nha, cái này phải hỏi trong box Warcraft :-j

    Khuyên trước là không nên làm vậy, rủi ro khi làm map rất cao, tôi không nghĩ vậy là đủ file!

    - Game.dll
    - Storm.dll
    - War3.exe
    - worldeditor.exe
    - War3Patch.mpq

    Đó, nhưng an toàn hơn là crack ;))
    Nếu không, có thể xài Warcraft III Version Switcher.
     
  6. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    vậy có cách nào làm cho WE đánh bảng mã ABC có dấu ko
    ko bị
    đại loại là như vậy
     
  7. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Có lẽ, mod lại thư mục Fonts, cái này tôi đã nghĩ đến từ hồi Sevion ra EGUI nhưng vẫn chưa thử :-?

    Cứ hiểu là, có 2 thư mục Fonts và font

    cái viết hoa là dùng trong WE
    Cái không viết hoa là dùng trong game ý!
     
  8. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    [​IMG]
    vậy là font nào; nói rõ ra:-@
    cái viết hoa đã thử thay hết font mà vẫn ko có dấu ,vẫn bi (®)
     
  9. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Bạn định dùng WinMPQ để sửa War3.MPQ sao ??? =))

    Tạo 1 thư mục tên Fonts trong Warcraft III

    Rùi lấy font tiếng việt chèn vào, rùi đổi tên ý hệt những font có sẵn trong đó

    Mà cũng không nên thử, hỏng map tui không chịu trách nhiệm.. vì tôi đã thử nghiệm đâu =)) ( ham hố rì cái này chứ :-j )
     
  10. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    vậy cho mình cái font ABC của WORLDEDIT rùi làm setup = winrar cho dễ hỉu
    nói đồi tên bít tên nào^:)^
     
  11. thecaptain3000

    thecaptain3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/09
    Bài viết:
    77
    Có ai bít khi mà chèn icon vào map mà chưa chèn file DIS thì trong game khi nhấn F9->F12 thì nó hiện màu xanh lá cây ai bít đường dẫn mdx or blp của nó ở đâu thì chỉ dùm nha:-*
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nếu icon tên là <name>.blp thì cái icon disable thì phải là: ReplaceableTextures\CommandButtonsDisabled\DIS<name>.blp

    p.s: vụ font nếu ko làm đc thì thôi, khỏi bàn nữa nhá
     
  13. huykho192

    huykho192 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    2,374
    cho mình hỏi làm sao để cứ sau một khoảng thời gian nào đó các hero sẽ đưa vào chung một chỗ rồi oánh nhau như mấy map tổng hợp vậy:|
     
  14. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Vậy thì thôi, xài tiếng anh ! :-j

    Chắc ở đây không đến 3 người từng chơi MTH :-j
     
  15. noirion

    noirion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/9/09
    Bài viết:
    440
    Nơi ở:
    Nhà xác
    Ý bạn là lên thử sức phải ko
    Pm qua yahoo xe_ko2008 tui sẽ đưa map mẫu cho bạn
     
  16. thecaptain3000

    thecaptain3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/09
    Bài viết:
    77
    [​IMG]
    cái icon màu xanh lá cây ấy kìa:-w
    làm sao để đôi màu xanh lá cây thành màu khác (cụ thể là màu đen)
    chứ ko fải là cái ReplaceableTextures\CommandButtonsDisabled\DIS<name>.blp, cái đó thì em bít rùi;;)
     

    Các file đính kèm:

  17. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Có bác nào bít khi:
    drop item cho 1 hero thì item drop rớt xuống chân hero đc nhận ko?(Chủ yếu là bí cái event:(()
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chịu, cái này là mặc định vậy rồi :-??
     
  19. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Ủa, mình copy Jass là copy thẳng qua luôn + dummy, có cần copy biến gì không các anh?
    Tại trên mạng có cái Code Camera dạng mấy Game Offline RPG hay quá mà nó kiu copy, chẳng bik copy sao! (Nhỡ mà copy lằng nhằng giống copy GUI thì hơi cực tí) ;))
     
  20. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Có lẽ nên cho phần này vào link tổng hợp :|
    =================
    Event
    =================​
    Variables
    Ở đây sẽ là 12 player và sẽ chia đều team
    Team 1 từ player 1-6
    Team 2 từ player 7-12
    Trigger
    Mã:
        Events
            Time - Every [B][COLOR="red"]50.00[/COLOR][/B] seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Trigger - Run [B][U]Event Run[/U][/B] <gen> (checking conditions)
    
    Mã:
        Events
        Conditions
        Actions
            Set Unit[1] = (Random unit from (Units in (Playable map area) matching ((((Matching unit) is A Hero) Equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an ally of Player 1 (Red)) Equal to True))))) [B]// Random 1 unit trên map là hero (alive) và thuộc ally của Player 1[/B]
            Set Unit[2] = (Random unit from (Units in (Playable map area) matching ((((Matching unit) is A Hero) Equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an ally of Player 7 (Green)) Equal to True))))) [B]// Random 1 unit trên map là hero (alive) và thuộc ally của Player 7[/B]
            For each (Integer A) from 1 to 2, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set Point[(Integer A)] = (Position of Unit[(Integer A)])[B]//Set vị trí của unit[/B]
                    Unit - Pause Unit[(Integer A)]
                    Unit - Make Unit[(Integer A)] Invulnerable
            Wait 2.00 seconds
            For each (Integer A) from 1 to 2, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Set mana of Unit[(Integer A)] to 100.00%[B]//Set hp lên 100%[/B]
                    Unit - Set life of Unit[(Integer A)] to 100.00%[B]//Set mana lên 100%[/B]
                    Unit - Make Unit[(Integer A)] Vulnerable
            Unit - Move Unit[1] instantly to (Center of Team1 <gen>), facing (Center of Team2 <gen>)[B]//Di chuyển Unit đến area[/B]
            Unit - Move Unit[2] instantly to (Center of Team2 <gen>), facing (Center of Team1 <gen>)[B]//Di chuyển Unit đến area[/B]
            Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Camera - Pan camera for (Picked player) to (Center of Battle Arena <gen>) over 0.00 seconds[B]//Dịch chuyển camera đến area[/B]
                    Camera - Set the camera bounds for (Picked player) to Battle Arena <gen>[B]//Thu tầm nhìn camera vào area[/B]
            Cinematic - Disable user control for (All players)
    [I][B][COLOR="Green"]======Đếm thời gian bắt đầu trong area======[/COLOR][/B][/I]
            [I]Floating Text - Create floating text that reads 3 at (Center of Battle Arena <gen>) with Z offset 0.00, using font size 20.00, color (100.00%, 100.00%, 100.00%), and 0.00% transparency
            Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
            Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
            Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 1.00 seconds
            Floating Text - Change the fading age of (Last created floating text) to 0.50 seconds
            Wait 1.00 seconds
            Floating Text - Create floating text that reads 2 at (Center of Battle Arena <gen>) with Z offset 0.00, using font size 20.00, color (100.00%, 100.00%, 100.00%), and 0.00% transparency
            Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
            Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
            Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 1.00 seconds
            Floating Text - Change the fading age of (Last created floating text) to 0.50 seconds
            Wait 1.00 seconds
            Floating Text - Create floating text that reads 1 at (Center of Battle Arena <gen>) with Z offset 0.00, using font size 20.00, color (100.00%, 100.00%, 100.00%), and 0.00% transparency
            Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
            Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
            Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 1.00 seconds
            Floating Text - Change the fading age of (Last created floating text) to 0.50 seconds
            Wait 1.00 seconds
            Floating Text - Create floating text that reads 0 at (Center of Battle Arena <gen>) with Z offset 0.00, using font size 20.00, color (100.00%, 100.00%, 100.00%), and 0.00% transparency
            Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
            Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
            Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 1.00 seconds
            Floating Text - Change the fading age of (Last created floating text) to 0.50 seconds[/B]
    [COLOR="olive"][B]==============================[/B][/COLOR]
            Wait 1.00 seconds
            For each (Integer A) from 1 to 2, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Unpause Unit[(Integer A)]
            Cinematic - Enable user control for (All players)
            Trigger - Turn on [B]Event one check[/B] <gen>
    
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            ((((Dying unit) is A Hero) Equal to True) and (((Dying unit) is an illusion) Equal to False)) and ((Battle Arena <gen> contains (Dying unit)) Equal to True)[B]//Unit die là hero ở trong area và không phải là illusion[/B]
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Dying unit) Equal to Unit[1][B]//Unit dies thuộc team 1[/B]
                Then - Actions
                    Unit Group - Pick every unit in (Units in Battle Arena <gen> matching (((Matching unit) is A Hero) Equal to False)) and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Explode (Picked unit)
                    Unit - Pause Unit[2]
                    Floating Text - Create floating text that reads ([B][U]Winner:[/U]  [U]+[/U] [U](Proper name of [COLOR="red"]Unit[2][/COLOR]))[/U] [/B]at (Position of Unit[2]) with Z offset 0.00, using font size 20.00, color (100.00%, 100.00%, 100.00%), and 0.00% transparency[B]//Hiển thị tên của người thắng cuộc[/B]
                    Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
                    Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
                    Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 2.00 seconds
                    Floating Text - Change the fading age of (Last created floating text) to 1.50 seconds
                    Wait 1.00 seconds
                    Player - Add 200 to (Owner of Unit[2]) Current gold[B]//Thưởng gold[/B]
                    Wait 1.00 seconds
                    Unit - Unpause Unit[2]
                    Unit - Move Unit[2] instantly to Point[2][B]//Move unit về vị trí cũ khi chưa lên area[/B]
                Else - Actions[B]//Unit die thuộc team 2[/B]
                    Unit Group - Pick every unit in (Units in Battle Arena <gen> matching (((Matching unit) is A Hero) Equal to False)) and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Explode (Picked unit)
                    Unit - Pause Unit[1]
                    Floating Text - Create floating text that reads ([U][B]Winner:[/B][/U]  [U][B]+[/B][/U] [U][B](Proper name of [COLOR="Red"]Unit[1][/COLOR]))[/B][/U] at (Position of Unit[1]) with Z offset 0.00, using font size 20.00, color (100.00%, 100.00%, 100.00%), and 0.00% transparency[B]//Hiển thị tên của người thắng cuộc[/B]
                    Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
                    Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
                    Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 2.00 seconds
                    Floating Text - Change the fading age of (Last created floating text) to 1.50 seconds
                    Wait 1.00 seconds
                    Player - Add 200 to (Owner of Unit[1]) Current gold[B]//Thưởng gold[/B]
                    Wait 1.00 seconds
                    Unit - Unpause Unit[1]
                    Unit - Move Unit[1] instantly to Point[1][B]//Move unit về vị trí cũ khi chưa lên area[/B]
            Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Camera - Set the camera bounds for (Picked player) to (Playable map area)//[B]//Thu tầm nhìn camera trở lại toàn map[/B]
                    Camera - Pan camera for (Picked player) to (Position of (Random unit from (Units owned by (Picked player) matching (((Matching unit) is A Hero) Equal to True)))) over 0.00 seconds[B]//Hướng camera về vị trí hero của người chơi[/B]
            For each (Integer A) from 1 to 2, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Set mana of Unit[(Integer A)] to 100.00%[B]//Set hp của winner trở lại 100%[/B]
                    Unit - Set life of Unit[(Integer A)] to 100.00%[B]//Set mana của winner trở lại 100%[/B]
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point[1])[B]//Remove leak[/B]
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point[2])
            Trigger - Turn off (This trigger)
    Cái này làm lâu rồi, có vài leak point :">
    Nói chung đây là cách của tôi chứ người khác thì không biết ra sao ;))
    Bạn nào muốn xem cách move cả team lên thì down cái attach files về
     

    Các file đính kèm:

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này