Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Remove, Destroy là xóa giá trị (mà chiếm bộ nhớ)

    Còn set null để lấy lại bộ nhớ đã sử dụng cho biến đó (ko phải giá trị nhá). Vụ này chỉ áp dụng cho biến local, cứ hiểu thế này:
    - khi khai báo 1 biến local, thì biến này sẽ chiếm một chút bộ nhớ (tạm cho là "1"), và khi biến này có giá trị thì bộ nhớ mất thêm "1" nữa cho giá trị đó, vậy biến này đã chiếm "11".
    -Khi ta xóa giá trị thì bộ nhớ sẽ lấy lại "1", vậy biến này chỉ chiếm "1", nếu ta null thì bộ nhớ sẽ lấy lại "1" và biến này sẽ chả chiếm bộ nhớ nào cả, nếu ko null thì rõ ràng sẽ bị mất bộ nhớ mà chả làm gì -> leak

    Tom chỉ tạm thời giải thích được thế thôi, hiểu đc thì hiểu, ko đc thì chịu. Chỉ cần biết là phải xóa và null (với biến local)
    ------------
    đặt ability "active" lên đầu danh sách ability của item.
     
  2. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Thắt mắt 1 tý, Backstab dùng group có được không nhỉ? Group thằng deal damage. Nếu nó có trong group thì deal bonus damage
    BTW: ai giỏi Computer chỉ em cái, sao con chuột quang nối laptop của em nó bị gì mà click trái không được, click được thì bị dính chuột không chịu buôn ra. tại nó mà không chơi HAVOC, Dota, làm spell được :((.
     
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    vào Control Panel \ Mouse ở tab Buttons bỏ đánh dấu Turn on Click Lock
    chắc là vậy, ko thì chịu :-??
     
  4. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Chịu thôi anh, từ đầu em đã bỏ đánh dấu đó rồi. Con chuột này điên lắm. Lúc click bình thường, lúc thì không. lúc click được đôi khi lại bị dính. :(
     
  5. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,111

    Trong cái list ability của item đó thì đưa cái spell slam lên hàng đầu !
     
  6. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    em có vài câu hỏi thế này :
    1/ trigger có set unit = .... có cần call = null gì đấy ko cái đó có quan trọng ko??? (em dùng GUI)
    2/ mấy cái set, ví dụ như set caster = casting unit ở trigger spell1 có ảnh hưởng gì đến set caster = casting unit ở trigger spell2 ko???
     
  7. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    1 : chắc ko cần đâu bạn ;)
    2 : có chứ bạn , nhưng cũng set là Casting unit thì chắc ko có gì xảy ra đâu
     
  8. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    1/ Theo như đây biết thì null là của Jass, không liên quan đến GUI nên chả ảnh hưởng gì (tất nhiên là không cần thiết phải có)
    2/ Chủ yếu là bạn xài 2 variable hay là 1. Nếu như xài 1 cái thì set 1 lần thôi, trigger 2 xài ké mà không cần set lại cũng được. Không ảnh hưởng gì cả.
     
  9. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    Vậy a chỉ e cách nào giảm thời gian nạp map luôn đi.hình như e có đọc wa topic nói về chuyện này mà quên mất nó ở đâu rồi.

    Ủa mà với mỗi effect e lại phải làm 1 dòng trong trigger sao ?Với lại e làm cái skill Chain Frost y chang như trong bài hướng dẫn của a mà nó lỗi sao á.Cái Frost Ball nó ko đi vô target mà bay vòng vòng.Mình đi nó cũng đi :))
     
  10. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Mình nói lại câu 2 cho rõ hơn:
    _ Mình có x (cho đại là 4 đi) spell riêng biệt nhưng làm biếng tạo mấy cái biến caster nên chỉ tạo 1 cái rồi dùng cho cả 4 spell thế thì có bị gì ko??? spell có spell thì set caster = casting unit, spell thì caster = trigger unit, ... 1 biến có thể dùng cho nhiều trường hợp khác nhau ko????
     
  11. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Tất nhiên là được, nhưng nếu spell mà cast cùng 1 lúc thì đảm bảo spell đó bị hỏng vì nó không MUI mà.
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội

    hình như dòng này bị bỏ qua
    ---
    rõ ràng là mỗi effect phải 1 dòng preload rồi

    "y chang" là "y chang" ra sao chứ, ít nhất cũng phải post trigger (và map) lên mới sửa nổi chứ :|
    -----------
    Nếu biến được dùng luôn, ko qua Wait hoặc trigger khác thì có thể dùng chung
     
  13. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Thanks hỏi tiếp nà :D:
    1 - em muốn làm 1 spell có damage = damage của unit thì làm sao?
    2 - em đã bỏ cái buff ngủ của skill sleep, bỏ buf stun của storm bolt vậy mà khi cast nó vẫn bị stun và bị ngủ, ko những vậy còn stun và ngủ triền miên không thấy tỉnh :(
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1 - việc làm spell có damage "ko theo Object Editor" đã khó khăn, theo damage của unit thì còn khó nữa (thậm chí không thể)

    2 - bỏ buff ko có ảnh hưởng gì cả, nếu spell ko có buff, nó sẽ tự động sử dụng buff gốc, chỉnh duration = 0.01 hoặc dùng ability khác ko có stun hoặc effect khác
     
  15. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    Làm sao để tạo 1 spell tác dụng lên unit có magic immunity?
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cho spell đó là spell của hero và Required Level = 2 (2 trở lên)
    ngoài ra nếu Target Allowed của spell này có Invulnerable, Vulnerable thì spell còn có thể cast lên unit bất tử
     
  17. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Spell fervor của anh Tom post có thể dựa trên nó mà làm spell fury swift của Ursa trong dota được ko ạ(fury swift là spell mà càng đánh thì càng cộng nhiều dam )
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đó là skill Incinerate (ANic) có sẵn mà.

    tiện thể anh up cho spell Enrage luôn.
     

    Các file đính kèm:

  19. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Cám ơn anh Tom nhiều nhiều ,à cho em hỏi trong WE có cái gì như item,skill,vv... có khả năng giảm spell resist ko ạ(em đang làm skill 3 của thằng taủen chìetan:D)
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có ability Spell Damage Reduction (AIsr) đó, cho giá trị âm là giảm (dùng Shift + Enter để cho giá trị âm)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này