Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Mấy cái Animation Cast ấy là thời gian chanel sau khi cast ability đấy
    Mất order cũ thì thôi chứ làm sao, đằng nào thì con creep đó chẳng chết =="
    DotA nó cũng mất order mà đâu có sao @-)
    Không thì làm cái event Unit issued an order with no target...v...v...rồi order nó đi tiếp
     
  2. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    - Làm thế nào để quy định 1 unit (gọi là unit A đi) cầm item thì xuất hiện hiệu ứng, còn các unit khác cầm thì ko xuất hiện? (cái này chắc giống gậy xanh trong Dota nhỉ)
    - Set armor của 1 unit làm ntn?
     
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    -

    Mã:
    SFX PickItem
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
        Actions
            Set TempUnit = (Hero manipulating item)
            Set TempItem = (Item being manipulated)
            -------- check --------
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Unit-type of TempUnit) Equal to [B]unitA[/B]
                    (Item-type of TempItem) Equal to [B]itemA[/B]
                Then - Actions
                    Unit - Add [B]abilitySFX_A[/B] to TempUnit
                Else - Actions
    
    Mã:
    SFX DropItem
        Events
            Unit - A unit Loses an item
        Conditions
        Actions
            Set TempUnit = (Hero manipulating item)
            Set TempItem = (Item being manipulated)
            -------- check --------
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Unit-type of TempUnit) Equal to [B]unitA[/B]
                    (Item-type of TempItem) Equal to [B]itemA[/B]
                Then - Actions
                    Unit - Remove [B]abilitySFX_A[/B] from TempUnit
                Else - Actions
    
    khi unitA nhặt itemA lên, add abilitySFX_A cho unitA, ở đây abilitySFX_A thường là ability có attachment và ko show icon (như Item Armor Bous)
    trường hợp của DotA thì ng` ta dùng Engineering Upgrade để "nâng cấp" skill, do đó phải tạo nhiều item có skill "nâng cấp" khác nhau, khi một unit nhặt gậy xanh thì tìm gậy xanh "chuẩn" cho unit đó rồi add. Nhưng hình như cũng phải dùng thêm một ability có attachment thì phải, tất nhiên add vào list ability của gậy xanh chuẩn cho unitA.

    à tương tự thì khi vứt item ra phải kiểm tra rồi remove abilitySFX_A khỏi unit vừa ném item.

    p.s: nếu có nhiều "unitA" và "itemA" thì rõ ràng phải có nhiều "abilitySFX_A", ngoài ra các "cặp" unitA & itemA & abilitySFX_A nên cho vào array rồi dùng loop để kiểm tra.

    -
    set armor ? có 2 trường hợp:
    • armor trắng việc này thì có lẽ hơi "impossible", thật ra có thể dùng upgrade, nhưng vì upgrade đã "up" thì ko "down" đc nên ko khuyến khích dùng upgrade 3:-O
    • armor xanh dùng ability tăng armor thôi :@)
     
  4. [Royalpoyale]

    [Royalpoyale] Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Bài viết:
    58
    Nơi ở:
    Oryan Dafran-Dragon Hive
    Bạn nào có thể cho bik 1 vài tính năng mới Jass ngoại trừ viết Jass ra còn làm gì nữa ko :D,war3map.j kím đâu vậy ?
    Thấy cái Map của scorpion là Map Grand Battle hay wá,thích nhất mấy chiu con bắn súng màu cam mà ko bik làm :D
    bây giờ làm sao để cast 1 chiu +Speed lên 2 con (đều bonus thêm chiu) thì làm sao để bỏ khi cả 2 con cùg dc hưởng chiu ?
     
  5. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    ^
    ^ Ah ko, ý mình hỏi là set giáp của unit trong trigger cơ. Như set dam thì là "có 1 unit gây dam" xong rồi set "dam" = "cái j đấy". Đại loại là như vậy còn set giáp thì mình chưa biết làm ntn!
     
  6. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho em hỏi cách làm ability damage = damage của attacking unit.
    P/s : chưa ai trả lời =((
     
  7. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    cho hỏi cái , sao máy của mình xài jassnewgen5d ko chạy warcraff để test đc vậy ?? :)
     
  8. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Mấy bạn chỉ mìn cách up 1.24b xài Jassnewgenpack5d
    sợ import blizzard.j nó lỗi mất công =((
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    dùng NewGen thì chứ chạy bình thường, có sao đâu

    chả phải import gì sất

    còn vụ ko test map đc có lẽ do thiếu file, nếu có chương trình diệt virus nào thì cho NewGen vào "safe list" (danh sách an toàn) của chương trình đó rồi chạy, nếu ko đc thì phải (down và) giải nén lại.

    edit: à chết, nhớ disable "Reinventing the Craft" nhé
     
  10. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    L-)
    Còn cái show hiệu ứng khi cầm item mình làm rồi nhưng ko đc, con nào cầm nó cũng xuất hiện hiệu ứng...
    Mã:
    SFX PickItem
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
        Actions
            Set FrostMage = (Hero manipulating item)
            Set IceStaff = (Item being manipulated)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Unit-type of FrostMage) Equal to Jaina
                    (Item-type of IceStaff) Equal to Alleria's Flute of Accuracy
                Then - Actions
                    Unit - Add  Ice Staff (+1) to FrostMage
                Else - Actions
    
    SFX DropItem
        Events
            Unit - A unit Loses an item
        Conditions
        Actions
            Set FrostMage = (Hero manipulating item)
            Set IceStaff = (Item being manipulated)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Unit-type of FrostMage) Equal to Jaina
                    (Item-type of IceStaff) Equal to Alleria's Flute of Accuracy
                Then - Actions
                    Unit - Remove  Ice Staff (+1) from FrostMage
                Else - Actions
    

    Map here.
     
  11. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    ko ai trả lời được câu này à???:-??

    mà tại sao sau khi hero cast spell mà mình move instaly hero đó thì cooldown của spell đó hết luôn
     
  12. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Lâu lắm rồi kô chơi Starcraft, cái con mà move có cái bóng xanh xanh của nó chạy theo á :-???

    Khi hero vừa mới cast spell mà move INSTANLY thì "coi như" là chưa cast ( vì thực ra chưa kịp cast đã bị move mất rồi ) thì dĩ nhiên sẽ kô có cooldown rồi.
     
  13. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    giống spell dash có ảnh thôi, hỏi WE xem cái spell đấy đâu cho mượn
     
  14. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    >>>Cái này à<<<
    Tiện đây cho hỏi cách làm hiện icon hero mình pick trên multiboad như DotA và cách làm disable tất cả hero cho thằng đã pick =((
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nếu đã dùng trigger add/remove ability show hiệu ứng thì thôi ko cho nó vào danh sách ability của item nữa.

    off: model MoonHuntress chuẩn thật, mỗi tội nặng quá 3:-O
    -----------
    đổi icon thì như trong bài viết: Multiboard có đấy

    trong đó có trigger như sau:
    Mã:
    SetIcon
        Events
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    UnitTypeIcon Equal to Paladin
                Then - Actions
                    Multiboard - Set the icon for Board item in column 2, row Dice to ReplaceableTextures\CommandButtons\BTNHeroPaladin.blp
                Else - Actions
    
    sau khi pick hero, đặt biến UnitTypeIcon là unit-type của hero đã pick rồi chạy trigger trên.
    dĩ nhiên phải thêm nhiều if cho nhiều hero, ở trên mới là ví dụ cho một hero (Paladin). Ngoài ra dùng array + loop sẽ nhanh hơn.
    vị trí thay icon vào ở trên cột là 2 hàng Dice, phải thay bằng cột, hàng đúng.

    về cái "disable các hero khác sau khi pick" thì có lệnh:
    Player - Limit Training of Heroes
    chỉ việc đặt là 0 là xong, nếu repick thì đặt lại là 1
     
  16. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Sặc, em thì làm kiểu if nên rất dài, post hỏi thử có cách nào ngắn hơn, nào ngờ...=((
    Mà có cách set Icon loop array à :D
    Không biết có lệnh kiểu này không nhỉ, làm trong war thì nó ra hình xanh :-s
     
  17. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ở đây cần icon path chứ đâu có cần "kiểu unit" ?

    dùng loop với array là đc rồi
    có biến HeroToCheck là unit-type, array
    có biến HeroIconPath là string, array
    Mã:
    HeroToCheck[0] = Paladin
    HeroToCheck[1] = Blood Mage
    HeroToCheck[2] = Archmage
    HeroToCheck[3] = Mountain King
    ....

    loop từ 0 -> 3, nếu UnitTypeIcon bằng giá trị HeroToCheck nào thì dùng HeroIconPath tương ứng
     
  18. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Thế còn vụ set giáp thì sao, ko ai trả lời ah? Hay thôi cụ thể bây giờ làm 1 phép cast 1 cái thì x2 armor (giáp trắng) thì làm ntn?
     
  19. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Tăng Armor trắng mà lại tăng theo 1 con số kô cố định ( x2 current armor ) thì "IMPOSSIBLE".
     
  20. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Đúng là không thể nhân đôi giáp trắng nhưng có cách làm unit take 1 nửa damage nhận được ( đồng nghĩa với x2 giáp trắng ) là cho trigger unit take damage bằng (-(damage taken)+(damage taken/2))
    Nhưng cái này cũng nhân đôi cả giáp bonus nên....3:-O
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này