Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Tùy vào Animation chứ, chỉ có Animation Walk hoặc Run thì chỉnh nó sẽ bị "quay chậm" :-@.
     
  2. kitagawa

    kitagawa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Những thắc mắc của tôi trong kì này (:P):
    1. Trong map DotA Allstars, Nếu ta sở hữu 1 item , dù có quăng ra đi nữa thì nếu có ai cố tình nhặt nó cũng kô dùng đc. Làm cách nào để thực hiện điều này??
    2. Cho tôi hỏi tọa độ của dòng text đc khoanh màu vàng bên dưới:
    [spoil][​IMG][/spoil]
    Tôi mò mãi cũng chỉ nằm trong khoảng vòng khoanh màu đỏ thôi!

    Ai biết thì giúp tôi với nha!
     
  3. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Cho em hỏi là cái vương miện của thằng Leoric trong Dota là lấy từ con nào ạ?
     
  4. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Có cả 2 và đã nói ở trên :-@ .
     
  5. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,371
    1.Bạn lật lại mấy trang trước, Tom đưa cả map demo.
    2.Cái đó bạn có thể dùng SimError (Jass) để thực hiện, tọa độ mình nhớ ko nhầm hình như là (1.0, 1.0)
     
  6. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    1. Cái này á, giải thích TV thì chưa có, nhưng anh Tom có một bài giải thích bằng tiếng Anh rồi. Link đây: Item Owner Restriction's Guide. Còn map demo thì ở bên dưới.
    2.Copy cái này vào header map:
    Mã:
        function SimError takes player ForPlayer, string msg, real DisplayTime returns nothing
            local sound error=CreateSoundFromLabel( "Error",false,false,false,10,10)
                if (GetLocalPlayer() == ForPlayer) then
                    if (msg!="") and (msg!=null) then
                        call ClearTextMessages()
                        call DisplayTimedTextToPlayer( ForPlayer, 0.52, -1.00, DisplayTime, "|cffffcc00"+msg+"|r" )
                    endif
                    call StartSound( error )
                endif
            call KillSoundWhenDone( error)
            set error=null
        endfunction
    cách sử dụng:
    Mã:
    call SimError( whichPlayer, stringText, realTime )
    Example:
    Mã:
    Display Yellow Text
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing test as An exact match
        Conditions
        Actions
            Set TempPlayer = (Triggering player)
            Custom script:   call SimError( udg_TempPlayer, "Test String", 5.00 )
    
    Map Demo cũng đã kèm ở phía dưới.


    -----------


    Có Model đấy kô ? Làm gì có chuyện có Animation mà lại kô đc :-@.
     

    Các file đính kèm:

  7. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
  8. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Cho hỏi cách làm ẩn cái Select User cho mấy cái item shop (- -")
     
  9. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Hỏi thêm chút, trong cái topic "[GUIDE] Some Abilities's Information" ở ngoài kia có cái trigger "crow form" :
    Mã:
    [GUIDE]Crow Form
        Events
            Time - Elapsed game time is 5.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Unit - Create 1 Footman for Player 1 (Red) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
            Unit - Add Crow Form to (Last created unit)
            Unit - Remove Crow Form from (Last created unit)
            Animation - Change (Last created unit) flying height to 500.00 at 0.00
    Cái này là "bụp" 1 cái chuyển unit thành unit bay đông thời nâng unit lên trên ko 500 height đúng ko? Giờ muốn ko nâng "bụp" 1 cái mà nâng từ từ (giống như unit từ từ bay lên) thì làm ntn?
     
  10. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Chỉ số trên càng lớn thì tốc độ unit nâng lên càng nhanh, nếu để bằng 0 thì sẽ nâng lên ngay lập tức
    P/s: Ai giúp câu kia với, chắc dễ mà....
     
  11. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    NGoài cách nhồi item cho shop nó quá tải thì Maiev shar biết cách nào khác :)
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ngay trong ability Select Hero (mà shop nào cũng có) đã có: Data - Show Select Unit Button vậy mà cứ đi tìm ở đâu đâu 8-|
     
  13. LightLife

    LightLife Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Bài viết:
    35
    cho em hỏi làm thế nào để con hero của mình đi xuyên qua unit được, giống như lúc bật WW đó.
     
  14. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Nếu chỉ đi qua unit thôi thì dùng wind walk với fade time cực cao và duration thấp hơn fade time
    Còn đi xuyên hết các loại cản trở thì dùng trigger
     
  15. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    khi vào nếu là hosting thì ấn -test là xong quá dễ :-"
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có hiểu câu hỏi ko vậy ?
    -test để làm gì ?
     
  17. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Sao GW? Có làm nó đi bộ đc ko vậy?
     
  18. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Chịu. Làm đúng như vậy nhưng kô đc thì pó tay rồi :-??.
    Nhưng để unit trong trạng thái "alternate" thì nó sẽ đi bộ.
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    làm ko đúng thôi, để ý các model có 2 animation "đi bộ" và "chạy" thì tên animation tương đương là "Walk" và "Walk Fast"

    vì vậy với model này thì:

    dùng tool War3 Model Editor đổi tên animation:
    • Walk -> Walk Fast
    • Walk Alternate -> Walk
    rồi import để dùng.
    Nhớ chỉnh Art - Animation - Walk SpeedArt - Animation - Run Speed cho chuẩn (thật ra chỉnh Walk Speed < Run Speed là đc, với lại đặt số cho hợp lý)

    trong map demo đính kèm ở dưới, model đã được chỉnh và cho vô hero có Walk Speed = 270Run Speed = 300
    • tốc độ move bình thường là 270 -> thường thì sẽ "walk", tức là đi bộ
    • khi nhặt item Boots of Speed lên thì tốc độ move sẽ là 270 + 60 = 330 vậy là lớn hơn Run Speed -> sẽ "walk fast", tức là chạy

    off: đây là quỷ (demon) chứ "thợ săn quỷ" (demonhunter) gì chứ 3:-O
    p.s: animation của model này cũng đc, nói cũng đc là vì vài animation vẫn hơi "cứng" (ko phải là từ Tom muốn nói nhg do nghĩ ko ra nên dùng tạm :@))
     

    Các file đính kèm:

  20. LightLife

    LightLife Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Bài viết:
    35
    cho em hỏi nếu khi mình down 1 model về(VD: naruto) thì trong đó có 3 animation attack là attack 1,attack 2,attack 3 thì nếu mình muốn chỉnh cho nó animation là attack 2 trong trỉgger thì để lệnh như thế nào.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này