Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    library_once thì khác gì library :-??
    hook dùng để nhận biết khi nào gọi một native, và có thể nhận đc các argument lúc gọi native đó (cái mà native "takes" ấy)

    còn cái
    là "tạo object (trong Object Editor) bằng trigger" ấy mà :-j
    gọi là "external commad" (lệnh ngoài), các lệnh này sẽ chạy khi save map.

    ko hiểu :-??
    làm ơn viết tiếng Việt chuẩn dùm
     
  2. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Trigger đây, mời các bạn "bắt bẻ" ( ai không tin thì làm thử )
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Sells an item (from shop)
        Conditions
        Actions
            Set Point[14] = (Position of (Selling unit))
            Set Group[6] = (Units within 2000.00 of Point[14] matching (((Unit-type of (Matching unit)) Equal to Circle of Power) and ((Owner of (Matching unit)) Equal to (Owner of (Buying unit)))))
            Unit Group - Pick every unit in Group[6] and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Hero - Drop (Sold Item) from (Picked unit)
            Custom script:   call DestroyGroup(udg_Group[6])
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point[14])
    P/s: game_war cho hỏi lại cái "get_host" và cho hỏi có dùng được ở patch 1.24 không :-s
    -------------
    Và cho hỏi cách để không buy được item từ shop ( repice )
     
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ờ, ném item vừa mua ra khỏi picked unit rồi sao nữa ?

    nếu unit mua item không phải là cái vòng thì ném item ra khỏi ai :-??
     
  4. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Ơ....buying unit là cái vòng thế mà nó vẫn không drop ra khỏi đấy...:-??
    P/s: Có ai biết cách làm item không mua được không :-s
    ---------------------
    Cho hỏi cái phần làm time, tên map hiển thị trong game như DotA đã có người post ở đâu ấy nhỉ :">
     
  5. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    "hỏi lại" là sao ? Mất map á ? Hay kô biết cách dùng ? Còn dĩ nhiên là dùng đc ở patch 1.24, giờ kô ai làm 1.23 nữa đâu mà lo :-j.

    ----------------

    Vấn đề Drop Items thì kô phải là dùng cách này, nguyên nhân tại sao kô đc thì chả biết. Có cách khác vừa đơn giản vừa hiệu quả:
    Mã:
    Drop Item From Circle
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Unit-type of (Triggering unit)) Equal to Circle of Power
        Actions
            Set TempUnit = (Triggering unit)
            Set TempItem = (Item being manipulated)
            Hero - Drop TempItem from TempUnit
    
     

    Các file đính kèm:

    • CoP.rar
      Kích thước:
      15.3 KB
      Đọc:
      0
  6. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    làm thế nào để change model = trigger???:-??

    P/S: sgreen_dragon kìa
     
  7. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho mình hỏi cách làm 1 skill như thế này:
    - Là skill target point. Khi cast skill tới 1 vị trí thì lướt caster đế đó (cái này thì dễ rồi) vừa lướt vừa tạo ra bóng phía sau mờ dần (giống High Templar trong Starcraft: Blood War).:)
    P/s: thêm 1 câu hỏi phụ là: làm sao để làm 1 skill trượt 1 cái mũi tên mà gây damage 1 lần (mình làm nó lướt đi mà nó kéo máu thấy ghê)
     
  8. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    Tạo 1 dummy locust có model giống caster
    Khi move caster instaly thì tạo con dummy ở point move, change color (blue) và chỉnh độ mờ, add time life;)

    mà SC thường đã có high templar cần gì BW???:-??

    Khi pick group để gây dam thì thêm conditon "(Matching unit is in g) Equal to False"
    Sau khi gây dam thì add picked unit vào g
    (g là 1 biến group)
     
  9. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Oh Green Dragon ko hiểu ý mình rồi, khi caster move tới target point thì nó ko phải move instaly mà là lướt tới và nó sẽ tạo ra 3 4 cái bóng phía sau có độ mờ giảm dần.
    <<< :-?? BW là gì ???
     
  10. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Sặc game_war lú lẫn rồi, làm vậy thì làm sao nó nhặt đồ được, cái cần là chỉ drop khi buy thôi ( giống DotA ấy ) :-o
    Với lại cho hỏi cái ( cái này gấp nhất :-ss )
    *Cái get_host là quên cách viết nên hỏi lại chứ làm gì mà "xoắn" ghê thế :|
     
  11. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    Mã:
    Slide Move
        Events
            Time - Every 0.04 seconds of game time
        Conditions
        Actions
    ................................................
            Set TempLoc = (Position of SlideUnit)
            Set TempLoc2 = (TempLoc offset by SlideDistance towards SlideAngle degrees)
            [b]Unit - Move SlideUnit instantly to TempLoc2[/b]
            [b]Unit - Create 1 Dummy for (Owner of SlideUnit) at TempLoc2 facing 0.00[/b]
    ................................................
    move instantly là ở chỗ đó;)
    hay bạn chưa hiểu về [thread=472748]Slide[/thread]:-??

    Brood War:-"
     
  12. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Ờ, hơi "chập cheng" tý. Có lẽ là vì khi mua Item từ shop, Item chưa vào slot thì drop nên vô tác dụng.
    Mã:
    Drop Item From Circle
        Events
            Unit - A unit Sells an item (from shop)
        Conditions
            (Unit-type of (Buying unit)) Equal to Circle of Power
        Actions
            Set TempUnit = (Buying unit)
            Set TempItem = (Sold Item)
            Wait 0.00 seconds
            Hero - Drop TempItem from TempUnit
            Game - Display to (All players) the text: (Name of TempUnit)
            Game - Display to (All players) the text: (Name of TempItem)
    
    -----------------------------------

    Có map Demo của cái GetHost đấy rồi mà kô biết cách dùng à (À mà toàn Jass, kô biết cách dùng là chuyện đương nhiên :-j).
    Mã:
    Custom script:   set udg_TempPlayer = GetHost()
    Trong đó, "udg_TempPlayer" là biến Player. Sau khi dùng lệnh đó thì TempPlayer sẽ là Host, muốn làm gì với nó thì làm.
     

    Các file đính kèm:

    • CoP.rar
      Kích thước:
      15.4 KB
      Đọc:
      0
  13. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    làm sao để chuyền (load) từ map này sang map khác???:-??
    (đây là map riêng lẻ chứ ko phải campaign)
     
  14. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    ^
    ^À không, cái biến có cần create không hay là khi thực hiện lệnh thì nó tự create luôn?
    P/s: Cái map demo hôm bữa gửi ở tiệm Net làm sao mà giữ được :|
     
  15. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Tất nhiên phải có chứ ko thì nó chui ra ở chỗ nào.=))
     
  16. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Vậy mà lúc người ta hỏi là "Mất map hay kô biết cách dùng ?" thì "câm như hến" :-w.
     

    Các file đính kèm:

  17. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Bạn nào chỉ mình cách làm lúc đầu game nó hiện ra ảnh ( như map The Death Sheep của blizzard ý, khi bị con cừu chạm vào ) , nhưng ở đây xài ảnh import vào map cơ!

    Lần trước làm thử nó không hiện ra gì cả :((
     
  18. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho mình hỏi: 1 unit có nhìu animation thì làm sao gọi tên cho đúng. Model của mình có attack upgrade attack off gì lung tung hết, nó có animation xài kiếm mà khi attack bình thường nó toàn đá ko =.=
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cinematic - Fade Filter

    Bật Animation một cách chính xác <- cái này trong topic tổng hợp bài hướng dẫn
     
  20. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Vậy animation attack của nó bình thường là đá vậy làm sao cho nó thành chém (có animation chém luôn rồi):D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này