Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Jarod Shadowsong

    Jarod Shadowsong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Bài viết:
    65
    Nhờ bạn nào giải thích giùm mình mấy vấn đề nhỏ này cái!

    1. Max food trong game có thể vượt qua con số 100 không ?

    2. Lần trước mình có thấy 1 cái máy bay trong 1 map gì đó mà chở được đến hình như là 12 unit, vậy làm sao nhỉ, nhớ ngày xưa thử rùi mà hình như không được :|

    3. Làm sao để thêm sound vào map :P ( thực sự chưa bao giờ thử đó nha, mấy hum trước hỏi cách làm nhẹ dung lượng sound để biết thôi )
    + Cách làm sound play với 1 player ( không biết có được không, nếu được thì để sound play với player Red khi gõ command! )
    + Cách làm sound play với tất cả người chơi ...

    4. Và system về timer nào nên chọn để sử dụng nhất trong số ở đây:

    + KT1
    + KT2
    + TT
    + TimerUtils blue or red

    File rar chứa tất cả timer system ở dưới, ai cần dùng thì cứ download về chọn lấy cái phù hợp! ;))

    http://www.thehelper.net/forums/showpost.php?p=636973&postcount=2
     
  2. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    1 - Mã food có thể vượt quá 100
    Bằng cách vào Advanced->Gameplay Constants->Đánh [v] vào Use Costum...->Food Limit->Số food mã.
    Hinh như tối đa là 300:D_Nhưng bạn có thể nhấn Shift để thêm số food cao hơn(Cái này chưa thử nha:-")

    2 - Cái này thì hok biết.

    3 - Thêm sound vào map thì vào F12->Import File sound là ok rùi:-*
    Còn về làm sound play cho 1 player thì hình như ko được
    Còn về làm sound cho tất cả thì:
    (+Events
    -Player - Chat Mesage
    -Tên play
    -Command
    +Actions
    -Sound - Play Sound
    -Sound muốn play)
    ;)
     
  3. thecaptain3000

    thecaptain3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/09
    Bài viết:
    77
    Ai giúp với:((
    Chẳng là mình đang định xây 1 map bắn súng kiểu như Half-Life, nhưng đang kẹt ở chỗ ko bít làm sao cho nó bắn mà ko xuyên qua phần đất nhô cao(skill [Carion Swarm] nhưng đổi Missile thoi:P)
     
  4. Jarod Shadowsong

    Jarod Shadowsong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Bài viết:
    65
    Ok, +rep ;))
    .
     
  5. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    mình chỉ biết max 10 slot bằng cách Shift + Enter vào Cargo Capacity trong spell Cargo Hold rồi set value = 10 chứ set value = 12 là vào game nó báo lỗi ngay:((
    hay bạn send cho mình cái image hoặc map càng tốt\:D/

    mà Jarod với Maiev/Laiev là 1 à???:-/
     
  6. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cho hỏi ai có hoặc biết link dl icon skill 3ulti của Huskar (Dota) thì share mình nhé!
     
  7. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    . .
     

    Các file đính kèm:

  8. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Có ai biết action nào hide con trỏ đi ko?
     
  9. Jarod Shadowsong

    Jarod Shadowsong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Bài viết:
    65
    Giúp mình check cái code này cái, mà khi local 1 player vì dụ như đoạn code phía dưới:

    Mã:
    local unit u = GetTriggerUnit()
            local unit v = GetSpellTargetUnit()
            local location loc = GetSpellTargetLoc()
            local player pu = GetOwningPlayer(u)
            local player pv = GetOwningPlayer(v)
            call RemoveLocation(loc)
            set loc = null
            set u = null
            set v = null
    có nên

    Mã:
    set pu = null
    set pv = null
    không?
    Lần trước nghe nói thì player không leak, nhưng chưa dám chắc :(
     
  10. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ko chắc thì cứ cho vào, đâu có ảnh hưởng gì ?
     
  11. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    tất cả các local var đều đặt null trừ integer, real và bolean:))
     
  12. Jarod Shadowsong

    Jarod Shadowsong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Bài viết:
    65

    [spoil]
    local VARIABLETYPE NAME , it is creating a local, and if it's not an integer, real, string, or boolean, it needs to be nulled like this:

    Mã:
    Jass:
    
    set NAME = null

    There are a few exceptions, however.

    If you are not going to ever remove the value of the local handle variable, then there is no point in nulling it.

    For example, triggers are almost never destroyed. If you create a trigger like this:

    Mã:
    Jass:
    
    function InitTrig_Untitled_Trigger_001 takes nothing returns nothing
        local trigger t = CreateTrigger()
    endfunction

    and never destroy the trigger, then it does not need to be nulled.

    Players are another great example, as they do not leak, and cannot be destroyed, so there is no need to ever null a player.

    [/spoil]

    :|
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chẳng phải rõ ràng rồi sao ? ko thể nào "remove" player được, ngoài ra player vẫn được dùng đi dùng lại đó thôi -> ko leak -> chả cần thiết phải null

    thật ra thích thì cứ null player, nhưng cũng chẳng được ích gì :-@

    tìm "Handle Count" mà thử, xem khi null player và ko null player thì Handle Count có khác nhau ko.
    Chú ý test thế này thì Handle Count phải "tạm thời" ổn định, nghĩa là trong khoảng thời gian test ko có handle nào khác được tạo, tốt nhất test vô một map trống ấy.

    để cho chắc chắn thì cứ như sgreen_dragon nói, null hết. Nhưng string ko phải null nhé =))
     
  14. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Tớ làm 1 skill slide giống waveform, nhưng muốn cho nó dừng lại nếu gặp destructible và doodad thì làm thế nào?
     
  15. §War§

    §War§ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    277
    Nơi ở:
    Gầm Cầu
    Mấy anh cho em hỏi làm thế nào để làm cho một vật không thể click chọn được (ví dụ như cục đá không thể đập được ấy)
     
  16. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Có 2 cách:
    +1. Ko click đc nhưng đánh đc (Như peasant đốn gõ;)))
    -+-+-+ F6->Detructibles->tảng đá->Art - Selectable In Game->False:D
    +2. Ko click đc + ko đánh đcb-)
    --+1. Copy tảng đá ko click đc có sẵn của WE rùi đổi model:D
    (Có thể lấy từ Doodads)
    --+2.
    ++++F6->Detructibles->tảng đá->Art - Selectable In Game->False:D
    ++++F6->Detructibles->tảng đá->Pathing - Is Walkable->True:))
     
  17. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Locust .
     
  18. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    pick destructible/doodad rồi nếu true thì set tick = 0:-"
     
  19. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    NHớ ngày xưa lấy base từ crushing wave hay sao ý nhờ, cast xong wave rùi move thẳng đến targetloc :))

    ( emjlr3 đó ;)) )
     
  20. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Vậy nếu làm 1 buff khi cast vào unit nào thì sẽ giảm x% damage taken trên unit đó :-/ thì làm thế nào?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này