Topic hỏi đáp (tập 4) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 19/2/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cho mình hỏi câu này hơi ngu 1 chút:( là tại sao trong phần Game Consant mình đã chỉnh Hero Max Lv là 200 mà khi text thì chỉ tới lv 5 là không lên đuọc nữa. Ai biết chỉ mình gấp nha. Thank trước

    ---------- Post added at 09:18 ---------- Previous post was at 09:15 ----------

    Cho mình hỏi câu này hơi ngu 1 chút :( là tại sao trong phần Gameplay constants mình chỉnh Hero max lv là 200 nhưng khi text thì chỉ lên được lv5. Ai biết chỉ mình gấp nha. Thank trước.

    ---------- Post added at 09:21 ---------- Previous post was at 09:18 ----------

    Cho mình hỏi câu này hơi ngu 1 chút :( là tại sao trong phần Gameplay constants mình chỉnh Hero max lv là 200 nhưng khi text thì chỉ lên được lv5. Ai biết chỉ mình gấp nha. Thank trước.
     
  2. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    ^
    ^
    Add Stat đây
    http://www.mediafire.com/?ltkdgzmotfh

    ^
    Do bạn chỉ đánh creep,mà creep khi bạn quá lv 5 bạn nhận được 0% exp/con nên ko lên lv được nữa.

    Để khắc phục:
    Hero XP Gained - Creep reduction table ->Bạn xóa hết,gõ số 100 ở đầu:D
     
  3. khurungtuthan

    khurungtuthan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/11/07
    Bài viết:
    32
    1. Mình muốn hỏi cách show EXP của tướng và cách nhập 2,3 item giống nhau . bạn nào giúp với :( (đây là lần 3 đặt câu hỏi này mà ko ai trả lời)
    2. Còn nữa : bạn nào giúp mình làm VD thử 1 map nhỏ nhỏ mà khi 1 unit (var) bắt đầu đánh ra hiệu ứng thì 1 trigger được chạy .:((
    cảm ơn trước
     
  4. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    thank lucifekit nhiu`
    Cho mình hỏi 1 câu nữa là mún chuyển 1 skill bị động ( passive như các skill Aura ) thành 1 skill chủ động ( như các skill chain lightning, storm bolt ) thì phải làm sao?
     
  5. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Skill chủ động mà có cộng giáp(hay gì khác như skill bị động) à, hay sao, nói rõ xem.
     
  6. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    ^
    ^
    ^
    Show exp tướng là thế nào? Nghĩa là khi nó nhận được bất kì 1 nguồn exp nào thì nhảy số ra hay thế nào?Nếu là thế thì nếu đơn giản thì cứ mỗi 0,5s lấy exp hiện tại của tướng trừ di exp 0,5s trước,nếu lớn hơn 0 thì show text ở vị trí heroes thôi.
    Nhập item thì dùng jass,cực dễ: http://www.wc3c.net/showthread.php?t=102272
    Cách dùng thì vào we ấn ctrl D xem raw code item xong rồi cứ mỗi công thức thêm 1 dòng thôi,ví dụ
    Cấu trúc câu lệnh là :
    call AddRecipe(i1, i2, i3, i4, i5, i6, result)
    thì ví dụ muốn ring of protection là I001, mặt nạ mana là I002 ghép ra cái ring of basillus là I003 thì thêm 1 dòng custom script :
    call AddRecipe('I001','I002',<bỏ trống>,<bỏ trống>,<bỏ trống>,<bỏ trống>,'I003')

    ^
    ^
    Thì dựa trên 1 skill tự động cast no target(vd berserk hay slam) hoặc dựa trên channel,khi cast thì trigger cho dummy cast các hiệu ứng aura tương ứng cho unit đồng đội hoặc kẻ thù trong phạm vi caster:D
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/10
  7. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    anh ơi cho hỏi cái
    em muốn tạo 1 trigger gồm 5 thằng lính 1 con bos ( con bos chữa 1 item tỷ lệ rớt chỉ 10% thôi )
    sau khi 6 dứa đó chết đi sau 30 giây lại xuất hiện chính tụi nó và tiếp............ như thê
    có thể làm đc không
     
  8. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cái này thì mình làm được. Bạn làm 1 trigger như sau :
    Events
    Unit - A unit Dies
    Conditions
    (Unit-type of (Dying unit)) Equal to Footman
    Actions
    Unit - Create 1 Knight for Player 1 (Red) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
    Không biết có đúng không:|
    còn cái vụ item thì mình chịu, sự hiểu biết của mình có hạn:D
    mình định tạo 1 skill như cleaving attack nhưng làm sao khi mình click vào thì skill đó mới đánh.
    À chỉ mình cách làm cho skill thành auto cast lun nhé:D
     
  9. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    cho hỏi cách làm skill Cleave cái phần Group, làm sao chọn unit theo hình rẻ quạt ???
     
  10. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    ^
    ^
    ^
    Dùng system creep respawn,nói đến system thì hơi ngại nhưng mà tự ngồi dịch hướng dẫn,xem map demo rồi làm thử theo sẽ thấy rất dễ :
    http://www.wc3c.net/showthread.php?t=90302

    Còn đơn giản hơn thì ví dụ như là bạn tạo 1 cái biến integer ví dụ như là UnitOKhuVuc1 chẳng hạn,khi có 1 unit die bạn check xem nó có ở khu vực creep đó không,check loại creep là gì,nếu là creep thường thì tăng biến kia thêm 1,là boss thì tăng biến lên 2 (hoặc lớn hơn 2,100 cũng đc),rồi kiểm tra nếu biến integer = 7(2+5*1) hoặc = 105(100+5*1) thì tạo 1 timer sau 30s thì set biến kia về 0 và tạo 5 creep + 1 boss vào khu vực đó :D
     
  11. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    mình định tạo 1 skill như cleaving attack nhưng làm sao khi mình click vào thì skill đó mới đánh.
    À chỉ mình cách làm cho skill thành auto cast lun nhé và sự kahc1 nhau giữa buff và effect là j vậy??????
     
  12. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    bạn ơi cảm ơn bạn nhiều lắm
    ai có thể giúp mình rớt item con bot 10% đc không ( hoặc co 10 item nhưng khi rớt chỉ có 1 khả năng mỗi món 10% )
     
  13. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Theo tớ thì đầu tiên tạo 1 skill chủ động như kiểu thunder clap, rồi khi cast chiêu thì add cleaving attack vào unit cast, sau 1 thời gian thì xóa cleaving attack khỏi unit đó. Auto cast thì bạn vào đây
     
  14. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cảm Ơn raivor
    Còn việc này nữa, mình muốn làm 1 skill giống như searing arrows nhưng khi bắn thì ra 2 mũi tên, skill này có làm dc ko zay?
     
  15. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    ơ? ban. làm thế này. Bạn kích đúp vào con hero đó , cái cuối cùng là Dropped Item bạn chọn new set rồi chọn item rớt rồi chỉnh chance là 10%
     
  16. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    lam như Stork thì khi giết boss nó sẽ rớt đồ nhưng khi boss hồi sinh sẽ ko còn đồ rớt nữa
     
  17. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Ai chỉ mình các làm hero ko tự đánh nữa đc ko?? Khi click phải vào enemy unit thì đánh 1 cái, click tiếp thì đánh tiếp, ko click ko đánh. Thêm 1 cái nữa là làm lính ko chủ động đánh, đánh nó thì nó đánh lại.
     
  18. WarCraft 3

    WarCraft 3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/1/10
    Bài viết:
    64
    Anh REX cho em xin các system liên đấu = GUI như maps Kiemthe
     
  19. thecaptain3000

    thecaptain3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/09
    Bài viết:
    77
    Ai bít skill khiên (skill 2) của abason trong dota k? Hướng dẫn công dụng của nó vs:D
    Cho hỏi cái là sau khi hết 5s mà unit đó k bị tấn lần nào thì cái khiên đó có tác dụng dmg len kẻ thù gần đó k?
    Nếu bị tấn công nhg cái khiên chưa mất thì sau 5s có tác dụng dmg k?
    Nếu bị tấn công làm mất cái khiên trước 5s thì có tác dụng dmg k?
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    như LeoNguyen112 nói sau khi chết thì nó sẽ k ra nữa:-@

    Bít thì sao k chỉ lun đi:-w

    Tiện đây mình xin giúp lun:P
    Mã:
    function Trig_Test_Conditions takes nothing returns boolean
        if ( not ( GetUnitTypeId(GetDyingUnit()) == '<ID boss>' ) ) then
            return false
        endif
        return true
    endfunction
    
    function Trig_Test_Func001001 takes nothing returns boolean
        return ( GetRandomInt(1, 10) <= 1 )
    endfunction
    
    function Trig_Test_Actions takes nothing returns nothing
        if ( Trig_Test_Func001001() ) then
            call CreateItemLoc( '<ID Item>', GetUnitLoc(GetDyingUnit()) )
        else
            call DoNothing(  )
        endif
    endfunction
    
    //===========================================================================
    function InitTrig_Test takes nothing returns nothing
        set gg_trg_Test = CreateTrigger(  )
        call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ( gg_trg_Test, EVENT_PLAYER_UNIT_DEATH )
        call TriggerAddCondition( gg_trg_Test, Condition( function Trig_Test_Conditions ) )
        call TriggerAddAction( gg_trg_Test, function Trig_Test_Actions )
    endfunction
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/10
  20. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    thì tạo 1 cái trigger random integer 1 to 100 less or equal to 10 là xong mà
    xong làm đi làm lại

    ---------- Post added at 19:40 ---------- Previous post was at 19:38 ----------

    với lại bạn đổi sừ ra GUI đi covert JASS làm gì??
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này