Topic hỏi đáp (tập 5) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 4/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    theo Tutorial-Memory-Leaks-and-Custom-Script của TOM
    Vậy Tom có thể làm 1 cái trigger xóa leak khi unit die dc ko
    ( ý là ko cần chèn cái "Custom script:" vào mỗi trigger )
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    unit die rồi thì leak gì nữa? việc Unit - Add Timed Life là để unit chết -> chống leak đó
    còn cái Custom Script trong trigger Units Good (trong tutorial) là để chống leak point (location) đấy chứ.
     
  3. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    ví dụ như green td tại sao lúc đầu 500 con creep mà k lag
    và lv 30 + thì 90 con creep là muốn đứng máy :|
    có phải leak ko :|
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    leak đó là do Create Unit thôi, cái này tôi cũng chỉ nghe, không biết thực hư thế nào

    việc tạo unit gây leak, cho dù remove đi rồi cũng vẫn leak (tuy nhiên, không remove sẽ leak nhiều hơn)

    còn sợ corpse nhiều quá thì cứ cho unit có kiểu chết là "Can't Raise, Does not Decay", chết sẽ không để lại xác.
     
  5. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    cho hỏi cái skill + màu vàng làm sao để skill 4 lv mà lv 4 là đủ sài max chứ tôi cần phải lv 8 mới max
     
  6. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    thì chĩnh : [Stats - Level : 8]
     
  7. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    không phải cái này nhưng skill lv 8 thì 16 lv mới max đc tui cần là lv 8 là có thể tăng max
     
  8. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    Stats - Level Skip Requirement : 8
    là tự hỉu lv16
     
  9. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    chứ không thể nào skill lv 8 mà hero 8lv có thể tăng hết ah
     
  10. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Tất nhiên là có.
    Vào Gameplay Constants -> Hero Ability Level Skip chỉnh thành 1. Như vậy mỗi lv có thể tăng skill chứ không phải 2 lv như mặc định
     
  11. [BL].Kunkka

    [BL].Kunkka Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Để Required Level = 1
    Leve Skip Requirement = 1
    Star-Level = 8
    Vậy Skill đó sẽ tăng được từ Level 1 và đến Level 8 thì Max
     
  12. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Không chỉnh cái hero ability ở trên thì còn lâu
     
  13. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    thế làm sao để đc vậy hiện giờ thì muốn học max thì phải gấp đôi lv mới học đc
     
  14. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Làm cả 2 cách trên là được: :))
     
  15. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    làm thế nào 1 hero nào đó slot 1 chỉ nhất 1 số loại nhất định khi
     
  16. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    hok ai trả lời câu hỏi của tui à :(
     
  17. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    cách random như vậy dùng để làm mode -random hero, vì vậy random hero ko có con nào giống nhau cả, cách thực hiện cũng khá đơn giản

    |1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13| có 13 số, lây 1 biến i_max = 13

    giờ ta sẽ lấy random từ số 1 --> i tức số 1 --> số 13 được 3 đi, thì

    |1 2 13 4 5 6 7 8 9 10 11 12| 3, ta sẽ hoán đổi số 3 và 13, sau đó biến i_max sẽ giảm đi 1

    giờ lấy random tiếp 1 --> i tức số 1 --> số 12, số 3 đã nằm ngoài phạm vi lấy random nên sẽ ko thể trùng lập được nữa, cứ thể ta sẽ random dc 13 số khác nhau
     
  18. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    thank KuKul nhưng cho hỏi hoán đổi 3 và 13 kỉu chi vậy ??? có thể viết code đc ko, nói thế này tui hỉu nhưng chả bít hoán đổi kỉu j`
     
  19. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh


    |1 2 13 4 12 6 7 8 9 10 11| 12 13/B], giờ ta đã có 2 số random là 3 và 5


    thật ra cũng chả cần đổi, set nó thành số 13 luôn, thì sẽ trông như trên, tuy có 2 số 13, nhưng ta đã gán phạm vi random chỉ tới 12 nên khỏi lo, giả sử tiếp theo luôn
    ----
    Mã:
    Ran[0] = 1
    Ran[1] = 2
    Ran[2] = 3
    Ran[3] = 4
    Ran[4] = 5
    Ran[5] = 6
    Ran[6] = 7
    
    RanCount=6
    
    -> lấy Ran[(random 0 -> 6)], ví dụ được: Ran[3]

    -> hoán đổi: Ran[<số vừa random đc>] = Ran[RanCount] === tương đương ==> Ran[3] = Ran[6]
    và giảm RanCount (-1)


    Mã:
    Ran[0] = 1
    Ran[1] = 2
    Ran[2] = 3
    Ran[3] = 7
    Ran[4] = 5
    Ran[5] = 6
    
    RanCount=5
    
    tương tự, tiếp tục lấy Ran[(random 0 -> 5)]
     
    Last edited by a moderator: 10/8/10
  20. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    thank KuKulKan nha, tui hỉu rồi, ra là hoán đổi = set Variable :)
    Định + rep cho cậu nhưng tui ko có rep nào (lính mới)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này