Topic hỏi đáp về cách làm map | version 10

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/6/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cho "Wand of Illusion" thành Hero AbilityStats - Required Level: 2 (từ 2 trờ lên)
     
  2. Mr.Giang

    Mr.Giang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/2/08
    Bài viết:
    156
    Mình muốn cho AI Hero sử dụng các custom spell thì cần làm gì vậy?
     
  3. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Anh tom cho em hỏi vậy chuyển nó thành ability Hero thì add cho item kiểu gì :-? ( ko thấy có hàm order unit dùng skill này )
    Hỏi thêm là sao khi chuyển như vậy lại có thể cast lên unit immune spell :-?
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Để sử dụng Wand of Illusion thì phải dùng order id 852274, tham khảo post này (kéo xuống dưới)

    chuyển như vậy thì spell đó được coi là một ultimate, do vậy "xuyên" qua spell immune. (trừ phi để TRUE cho Gameplay - Magic Immunes Resist Ultimates trong Gameplay Constant)
    nếu trong Target Allowed của "ultimate" này mà có Invulnerable, Vulnerable thì còn cast được vào Invulnerable units
     
  5. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    ai rành cái này giúp tớ 1 cái :D

    tớ làm kiểu hs = skill Reincarnation trong khi đó sau 10 giây sống lại gây Thiệt hại 270 trong 475 bán kính.
    mà hình như tớ ko có cách nào check unit đang sử dụng skill Reincarnation tại vì check unit đã chết thì ko phải :(
    Mã:
    Quỷ Đạo Luân Hồi
    Thời gian hồi phục: 300/220/140
    MP tiêu hao: 250/300/350
    
    Sịnh mệnh của Helios là bất diệt, tự động hồi sinh với 50% máu đồng thời tự động làm cháy xung quanh.
    
    Thiệt hại 270 trong 475 bán kính.
    Thiệt hại 360 trong 475 bán kính.
    Thiệt hại 450 trong 475 bán kính.
    .
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nói chung thế này:

    • sử dụng event Unit - LifeUnit - Dies
    • lúc đầu có biến boolean CanReincarnate để là true
    • khi Unit - Dies xảy ra thì biến kia để false
    • khi Unit - Life xảy ra thì "đợi" 0.00s (dùng Timer) rồi kiểm tra CanReincarnate.
      Chú ý: Vì sao phải "đợi"? bởi vì 2 event này xảy ra cùng lúc (ko rõ cái nào trước, cái nào sau), và ta cần biết event Unit - Dies kia có xảy ra hay ko (bằng biến boolean kia) nên "đợi" rồi mới kiểm tra
    • Nếu CanReincarnate mà là false tức là Unit - Dies đã xảy ra, unit này chết vậy đặt lại giá trị của CanReincarnate và ko làm gì nữa
    • Nếu CanReincarnate mà là true tức là Unit - Dies ko xảy ra vậy unit này có Reincarnation
    • Từ đây chỉ việc chờ thời gian delay cụ thể của ability reincarnation rồi deal dmg hay làm gì tùy

    map demo gửi kèm ở dưới.

    • ấn ESC để reset cooldown
    • dùng ability Death để chết

    ability trong map demo ko MUI, muốn MUI thì tự làm nhá >:D<
     

    Các file đính kèm:

    dh-g thích bài này.
  7. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Cho em hỏi có cách nào để move unit mà unit đó không bị stop không ạ? Giống như skill kinetic field của Thrall trong dota em thấy bị chặn lại rồi nếu chạy thì vẫn chạy tại chỗ :-?.
    Xin hỏi thêm là cách nào để disarm unit giống skill icarus dive của Phoenix vậy? Dùng skill Drunken haze của panda thì cũng disarm được nhưng lại mất luôn chỗ hiện damage + attack type của mình.
     
  8. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Các pro cho hỏi, biến Variable, có 2 biến set dữ liệu giống nhau, tạo 1 biến là Unit có thể set = (Target unit of ability being cast), lại tạo 1 biến khác là Point cũng có thể set = (Target unit of ability being cast), cái Point thì ko nói có thể remove, vậy nếu set = cái Unit, thì có leak hay ko, nếu có thì xóa leak ntn ?
    Ví dụ ở trigger bắt đầu skill có set 1 biến Point, ở trigger 2 chạy skill có 1 cái Condition dính biến Point trên, vậy có gây leak ko ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/7/11
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    - sử dụng:
    Mã:
    Custom Script: call SetUnitX( udg_Unit,  GetLocationX( udg_Point ) )
    Custom Script: call SetUnitY( udg_Unit,  GetLocationY( udg_Point ) )
    
    - add cho unit cần disarm ability: Cargo Hold (Orc Burrow) (raw id: Abun)


    sao lại set point = unit đc?

    và point = location chứ là gì, remove point là RemoveLocation đó

    còn condition có point huh? leak chứ
     
  10. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM

    2 biến Unit và Point có thể set cùng 1 dữ liệu giống nhau là (Target unit of ability being cast) ( vào map tạo 2 biến rồi set là thấy, nằm gần cuối của cả 2), chứ ko phải Unit set = Point đc.
    Về Conditon, lấy ví dụ cho dễ luôn
    Trigger 1
    Mã:
            Set Caster = (Casting unit)
            [COLOR="#FF0000"]Set Point = (Target point of ability being cast)[/COLOR]
    
    Trigger 2
    Mã:
    Actions
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                ((Caster) is in (Units within 50.00 of [COLOR="#FF0000"]Point[/COLOR])) Equal to True
            Then - Actions
            Else - Actions
    
    Như vậy cũng leak nữa à
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/7/11
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái này là target unit còn cái kia là target point, sao mà giống nhau được 8-|

    còn ở trigger thứ 2, nếu để vào biến rồi thì không sao
     
  12. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Sr @@! Nhìn thấy giống quá :D dù sao cũng tk ĐK :D
    P.s: Vậy mà khi check leak nó báo lỗi, nên tưởng giống nhau zzz
     
  13. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    sử dụng cái như thế nào vậy anh , XY là sao , udg_Unit là unit cần move , thế còn 2 cái Point kia là sao ?
     
  14. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    @gold: X, Y là toạ độ của udg_Unit
    Mã:
    Custom Script: call SetUnitX( udg_Unit,  GetLocationX( udg_Point ) )
    udg_Unit = biến type Unit. Ví dụ có biến Caster, type la Unit. Mình set biến Caster = TriggerUnit, vậy udg_Unit sẽ điền vào là udg_Caster.
    udg_Point = biến type Point. Ví dụ có biến CasterLoc, type la point (location). Mình set biến CasterLoc = Point of (Caster), vậy udg_Point sẽ điền là udg_CasterLoc.

    Tương tự với Y
     
  15. zenky1719

    zenky1719 Á Hậu TG đi khách 11k Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/1/08
    Bài viết:
    1,268
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Ai cho mình hỏi làm sao làm skill passive tăng range cho hero được vậy ? :(
     
  16. Infernal_Lord

    Infernal_Lord Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    64
    Cái này dùng cho nhiều loại hồi sinh được ko bạn? Mình thay thành các biến kiểu [1],[2],[3] ... nhưng chỉ có cái [1] là hoạt động. Ko biết gì về MUI nên bạn có thể hướng dẫn thêm được ko :D
     
  17. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    :-o hix. anh tom hay ai làm giúp em với. huhuhuh. 5 ngày nay vẫn chờ mà vân chưa ai giúp
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/7/11
  18. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Cho em hỏi có cách nào để thể hiện Cooldown ở skill passive k ạ ? (Nhìn button nó cũng có cooldown như Active)
     
  19. hieu2525

    hieu2525 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    HN
    Em cóp cái spell Necromaster (vJass) của SF ra map, khi em save map lại thì nó hiện ra lỗi ở cái dòng chú thích?
    Ai có thể chỉ cho em cách để convert sang vJass được ko ạ? Hiện tại em đang dùng Jass Newgen nhưng ko biết cái vJass làm ntn...
     
  20. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    nó như thế này:
    • vào Object Editor/Special/Items/ base 1 ability tên Orb of Slow
    • trong mục Object Editor
    • Data - Chance to hit Hero là tỷ lệ đánh ra tác động khi đánh hero chance ra
    • Data - Chance to hit Sommons là tỷ lệ đánh ra tác động khi đánh summons unit(bất kỳ đơn vị nào nếu có timer) chance ra
    • Data - Chance to hit Units là tỷ lệ đánh ra tác động khi đánh units chance ra
    • Damage bonus là damage tăng thêm có thể ghi 0.00 nếu không muốn có damage
    • Effect Ability - chọn một ability có tính mục tiêu như Storm Bolt/Thunder Clap/Chain Lightning/Frost Nova v.v..
    Chú ý: tác động Ability chỉ cho phép type Unit về Instant hay Point thì không chance ra
    Enabled Attack Index 2 là tác dộng thứ 2 (cứ để default)
    mỗi lần Chance ra Ability thì có thể tựa vào MP tiêu hao của Ability gây ra hoặc là thời gian hồi phục của Ability. nhớ một điều tác động không cộng hưởng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này