Topic hỏi đáp về cách làm map | version 10

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/6/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    Cho mình hỏi về auto-cast cái. Làm thế nào để tạo effect tại mục tiêu mà mình cast chiêu và remove nó sau 1s.
    P/s: Tạo ngay unit đó chứ k phải bay từ người cast đến unit như là Cold Arrow, .... Do đây là lần đầu mình đụng auto-cast nên còn gà @@.
    và cho mình hỏi: Damage Extra trong op của auto-cast có nghĩa ji?
     
  2. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Bạn có thể cho hai biến unit như sau: local unit c=GetEventDamageSource() và local unit t=GetTriggerUnit() để xác nhận như sau: c là người dùng Auto cast, t là mục tiêu
    Sau đó thì Special Effect - Create Effect at (Position of(t)), Wait 1.00 seconds rồi Destroy effect,và để MUI, bạn có thể thêm hàm local effect array SF và sau khi tạo, bạn set SF[GetPlayerId(c)] = Last created effect () rồi sau Destroy SF[GetPlayerId(c)] là xong! Mình sẽ cho ví dụ cụ thể như sau:
    Mã:
    local unit c=GetEventDamageSource()
    local unit t=GetTriggerUnit()
    local integer id=GetPlayerId(c)
    local effect array SF
    if UnitHasBuffBJ(t,'buff') then
         call AddSpecialEffect("Effect.mdl",GetUnitX(t),GetUnitY(t))
         set SF[id] = GetLastCreatedEffectBJ()
         call PolledWait(1.00)
         call DestroyEffect(SF[id])
    endif
    set c=null
    set t=null
    Hàm trigg trên là thuộc loại jass,nếu không hiểu rõ, bạn có thể yêu cầu làm lại bằng trigger!
    Tiếp câu trả lời sau ,Damage Extra trong option đó là dam cộng thêm vào khi sử dụng với damage gốc của hero, giống như việc bạn mang thêm một item +damage vậy! Chúc bạn thành công!:)
    P/s: Một số lúc MUI vẫn bị lỗi, mình có lời khuyên nho nhỏ là bạn có và nên tạo dummy effect thay vì special effect tại t!
     
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ở đâu ra cái hàm trigg trên vậy? :-/
     
  4. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Các pro cho hỏi trigger nào khi mua 1 con Hero trong Tarven thì mất luôn con đó trong Tarven. Ví dụ thằng đỏ mua rồi thì các thằng còn lại cũng mất luôn con Hero đó.
     
  5. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Thì tất nhiên làm theo Tut của anh làm từ trước, em chỉ convert nó sang custom text thôi!Làm chiêu em quen làm bằng jass và vjass rồi!:x
     
  6. amgad

    amgad Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/5/11
    Bài viết:
    2
    cho e hỏi làm thế nào để phóng to,thu nhỏ các tướng hoặc nhà như trong dday?
    và cách khi đánh chết quái thì quái trở thành của mình như thu phục í?
     
  7. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Mzzz.... Cái này bạn phải sử dụng hàm Neutral Building - Remove unit-type form all marketplace! Với điều kiện mỗi lần sử dụng là bạn không được cho Tarvern có bán bất kỳ unit nào, rồi khi map vào hoặc giả nhập lệnh nào chả hạng, bạn dùng Neutral Building - Add unit-type (Hero nào đó) to Tarvern nào đó with 1 in stock and 1 max stock (>< Đoạn sau sai sót thì cho tớ xin lỗi, nhớ không rõ lắm) để cho Hero đó được bán trong Tarvern! Và khi mua, ta sẽ dùng hàm mình đã nói trên để remove form tarvern đó như sau:Neutral Building - Remove Unit-type of (Sold unit) form all marketplace - Chúc bạn thành công. ;)
     
  8. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Quote lần 2.
    30 charrrrrrrrrrrrrrr
     
  9. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Time bằng vjass thì tớ biết, bằng trigger thì không MUI lắm!:-"
    Cậu dùng cái nào cứ việc nói đi, tớ gửi lên forum cho!
     
  10. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    Nói thẳng ra là khuyên bạn ý xài Abuff cho đỡ lằng nhằmg :D
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thế người ta biết tut đó à mà trả lời vậy? :-/
     
  12. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Thật thì Abuff tớ chưa biết làm hàm lặp lại!:( - Nếu nói cho chính xác nữa, tớ sử dụng Intuitive Buff System để làm chuyên vụ này!:">
     
  13. conga12

    conga12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/10
    Bài viết:
    164
    làm sao để khi kill 1 con quái ,đồng đội trong 1 phạm vị đó sẽ đc nhận tiền = số tiền kill quái
     
  14. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Anh thử nghĩ xem?;;) Ít ai lắm học làm Auto cast mà không đọc tut đó! Dù không có cũng hiểu ti tí!:"> (Hiếm lắm mới không đọc!:| Em nghĩ vậy)
     
  15. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    Thanks sky nhìu. Vậy ở đây xài Event gì cho trigger này. Hay cũng như các skill kia.
    còn chỗ Buff là ji?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/6/11
  16. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    ^:
    Mã:
    if UnitHasBuffBJ(t,'buff') then
    ý bạn là phần buff trong đây phải ko?
    hàm này nghĩa là nếu unit t có buff (buff này tùy thuộc vào skill của bạn mình ví dụ nó là slow) thì sẽ chạy cách lệnh call phía dưới.




    Mình cũng có biết cái Abuff nhưng nhìn trong đó loạn cào cào lên :(, với lại mình ko hiểu lắm cái vụ call function.
    Ví dụ:
    Mã:
    function B takes .... returns ....
       //deal damage cho picked unit
    function A takes nothing returns nothing
       //setup các loại biến trong đó có biến group
       //local group g = ......
    Tóm tắt ý mình là:
    Deal damage cho 1 group khi có 1 điều kiện gì đấy như khi cast spell thì tạo dummy rồi pick unit trong range là 300, order dummy cast slow vào target rồi mỗi 1s thì deal 20 dmg trong 5s.
    Vấn đề ở đây là làm sao set biết cho function A nhưng func B vẫn hiểu các biến ấy để deal dmg.
    Srr nói hơi lằng nhằng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/6/11
  17. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    ai giúp mình cái này với ???????????
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    dùng MDX Pather (link trongpost này) để xem đường dẫn và các file texture (blp) còn thiếu. Chú ý: một số texture đã có sẵn
     
  19. wewe_1312

    wewe_1312 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/10
    Bài viết:
    130
    cho mình hỏi, mình muốn tạo ra 1 effect trên 1 unit mà chỉ có player own unit đó mới nhìn thấy, còn tất cả những player còn lại ( kể cả allies) k nhìn được thì làm ntn :">
     
  20. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Hàm trên sẽ gọi cho chỉ mình trigger unit thấy được effect bạn tạo ra, tuy nhiên, nếu lạm dụng không đúng cách với những hàm tương tự khác, nó có thể gây disconnect với những máy con kết nối đến máy chủ!Chúc bạn thành công
    P/s: Đôi lời về map PKM của cậu: Lag kinh khủng- Giảm và remove dummy sau khi sử dụng bạn nhé!:)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này