Topic hỏi đáp về cách làm map | version 12

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 20/10/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hieu2525

    hieu2525 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    HN
    @anh Tom: em muốn hỏi về cách để tạo ra cái cục màu vàng chứ ko phải là cách attach vào vị trí ạ :-s
     
  2. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Tạo model :-"

    [spoil]
    Mã:
    function Deal_Damage takes unit u, string s, real h returns nothing
        Blah.. blah...
    endfunction
    
    function InitTrig_Effect takes nothing returns nothing
        set gg_trg_Effect = CreateTrigger(  )
        call TriggerAddAction( gg_trg_Effect, function Deal_Damage )
    endfunction
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to (==) Spell 
        Actions
            Custom script:   call Deal_Damage( GetTriggerUnit(), "Abilities\\Spells\\Undead\\FrostNova\\FrostNovaTarget.mdl", 40 )
    
    [/spoil]
    Gọi kiểu như trên và nó báo lỗi trigger 1 :|, nhưng vẫn có effect

    Vậy xóa 1 trigger có thể giữ bộ nhớ tốt hơn ? Nhưng mình tìm hiểu thì có người bảo không nên vì sẽ dễ crash, vậy với trigger xài 1 lần hay đến lúc ko cần nữa thì destroy được không ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/12/11
  3. D o r a e m o n

    D o r a e m o n Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    18
    Nơi ở:
    J a p a n
    Ơ em chỉ HD, tùy người dùng tri thức tới mức độ nào !@@

    Soul Burn :(( của em bị lỗi em mới hỏi? Map ng ta dùng bt mà map em là lag hà hk hiểu tại sao lun! :((
     
  4. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @D o r a e m o n:

    xem lại skill Soul Burn có 1 từ Damage Period set là 1.00 đi :|
     
  5. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Tôi đố có người nào có đủ "tri thức" để làm theo cách của cậu :)).

    ------------

    Tất nhiên là có, trigger cũng là 1 "Handle" giống như Unit, Location...
    Đối với những trigger tạo lúc "Map Initialization" thì không được destroy, còn những trigger "xài 1 lần" thì xài xong phải tiêu hủy, còn vụ crash thì tớ xài chưa bao giờ bị cả.
     
  6. D o r a e m o n

    D o r a e m o n Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    18
    Nơi ở:
    J a p a n
    ^ nếu em làm đk thì cũng đâu có chuyện gì? ng ta cũng hk nhờ em!
    ^x2: em chỉnh thành 99 có sao hk anh? à còn nữa, tự dưng thỉnh thoảng map em dùng lightning effect = trigger thì lâu lâu nó bị văng ra ngoài và báo lỗi! Anh giúp em với
     
  7. Dragunity

    Dragunity Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    32
    Cho mình hỏi cái Animation - Cast Back càng cao thì tốc độ xuất chiêu của Hero phải ko mấy bạn.
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    99 có nghĩa là 99 giây mới gây dmg một lần, tôi dùng cái này để gây silence là chính nên để 300 (max)
    nếu dùng lightning effect = trigger thì phải post trigger đó lên đây, nói vậy không ai giúp được đâu

    càng cao thì tốc độ xuất chiêu của hero <cái gì> mà "phải ko" với chả sai ko? viết câu kiểu gì thế?

    Animation - Cast Back là thời gian tiếp tục thực hiện animation sau khi cast. Ví dụ: animation hero của bạn là 1.3, Animation - Cast Point0.3, vậy cast spell sẽ mất 0.3s, nếu bạn muốn unit thực hiện nốt 1.0s animation còn lại, để Cast Back = 1.0, nếu để thấp hơn thì animation bị ngừng giữa chừng, khá là "xấu".
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/12/11
  9. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Crash là do người ta sử lý lỗi mới crash còn hết dùng thì destroy, còn dùng thì cứ để đó (thường là trường hợp này) ... Tùy

    OK là nó báo lỗi là ở dòng
    call TriggerAddAction( gg_trg_Effect, function Deal_Damage )
    Cái TriggerAddAction nó nhận function là dạng ko có tham số....

    Thực ra vẫn lỗi là nếu như có Event gắn cho trigger 1 thì sẽ ko chạy action của event đó.
    Cái này lonewolf nhầm lẫn khi dùng code với trigger. Khi WE tạo 1 trigger thì đúng nghĩa là tạo ra trigger + function (action) nhưng ở trường hợp của LoneWolf thì chỉ cần cái function để call thôi còn trigger Effect là thừa chả làm gì tốn bộ nhớ
     
  10. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Cho hỏi làm sao để thay đổi model khi creep chết thì được tiền và thay đổi màu tiền nhận được lúc creep chết và thay đổi icon tiền vàng trên góc phải màn hình ? Thanks nhìu.
     
  11. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Edit lại bài có dấu "," cái, tớ đọc k hiểu nên k giúp nổi :-??.
     
  12. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    ^
    Cậu trên thua tôi rồi :))
    Thay đổi icon vàng thì vào game interface tìm dòng icon - gold
    Creep chết được tiền: Player - Turn god bounty for player cần giết được tiền. VD: Muốn giết unit của player 2 thì turn for player 2
    Thay model vào F6 tìm dòng model file.
    Và cái cuối ko rõ
    Ghi gì ko hiểu gì hết, chả có chấm, phẩy gì hết :-@
     
  13. Quang.kingvnsilk

    Quang.kingvnsilk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/12/11
    Bài viết:
    65
    Anh Tom_cho hoi cach them lenh vao map. Vd: chi can go lenh 123 la no chuyen tu che do normal sang death match.

    ---------- Post added at 22:03 ---------- Previous post was at 22:01 ----------

    Anh Tom_cho hoi cach them lenh vao map. Vd: chi can go lenh 123 la no chuyen tu che do normal sang death match.
    Thanks you very much(k0 answer dc la "few")
     
  14. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    ^
    ^
    Thanks cái thay đổi icon. Ý là khi hero diết chết 1 unit thì có hiện model tiền rơi ra (muốn thay đổi model) và +gold (muốn thay đổi màu tiền) thanks nhìu :D
     
  15. toanlove371

    toanlove371 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Bài viết:
    30
    bạn nào giúp mình tạo 1 skill mà khi cast tại 1 điểm thì sẽ tạo ra 1 unit bay theo hướng mình cast, unit đó chạm vào kẻ thù thì sẽ đẩy kẻ thù 1 đoạn theo hướng mình cast ko?

    ---------- Post added at 21:47 ---------- Previous post was at 21:34 ----------

    bạn nào sửa giùm mình lỗi này nhé: mình copy 1 skill trên mạng về tên là Phoenix wave, add vô 1 hero, sau mình làm 1 skill nữa từ skill shock wave chỉ thay đổi missile là con phoenix thôi.Skill Phoenix wave sẽ tạo ra 1 unit có model là phoenix còn skill mình mới tạo chỉ có cái missile là phoenix thôi nhưng khi 1 unit có cả 2 skill này cast 1 trong 2 thì skill còn lại sẽ cũng bị cast mà skill cast trc lại ko có cool down. Khó hiểu quá, một cái là model unit 1 cái là missile sao lại bị lỗi
     
  16. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    "tự nhiên" cái targeting image spell (khi sử dụng skill target AOE rộng thường có ấy,ví dụ như blizzard chẳng hạn) của mình nó to bự tổ chảng =_= mà ko rõ nguyên nhân do đâu nữa.
     
  17. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @Quang.kingvnsilk:

    bạn tìm hiểu Event Player - Player 1 (Red) types a chat message containing <stirng> as An exact match
    nhé!.

    *darkman*:

    màu tiền kia gọi là Floating Text không thể thay đổi được tại vì đó là mã mặc định của blizzard, có thể thay đổi màu text đó bằng custom trigger thôi :-<
    muốn thay đổi model gold kia có thể import 1 model khác vào đặt cái tên UI\Feedback\GoldCredit\GoldCredit.mdx

    @toanlove371:

    bạn xem lại trong unit đó có 2 ability thư thế không!, nếu có. đó chính là nguyên nhân gây lỗi cooldown

    @Ngoc LeO:

    cái vòng đó bự hay nhỏ là tại Area of Effect gây lên chỉ cần chỉnh nhỏ thông số Area of Effect là ok.
    à vòng tròn đó có thể gọi là Diện tích hiệu ứng
     
    *darkman* thích bài này.
  18. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    Mã:
    Lightning Strike
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Lightning Strike 
        Actions
            Set Caster[2] = (Triggering unit)
            Set Target[2] = (Target unit of ability being cast)
            Set CastPoint[2] = (Position of Caster[2])
            Set CastPlayer[1] = (Owner of Caster[2])
            Set IntAbi[1] = (Level of Lightning Strike  for Caster[2])
            Set IntAbi[2] = (Strength of Caster[2] (Include bonuses))
            Set IntAbi[3] = (10 x (Level of Lightning Strike  for Caster[2]))
            Set RealAbi[1] = (X of Target[2])
            Set RealAbi[2] = (Y of Target[2])
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (IntAbi[1] Equal to 1) or (IntAbi[1] Equal to 2)
                Then - Actions
                    Set IntAbi[4] = 4
                Else - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (IntAbi[1] Equal to 3) or (IntAbi[1] Equal to 4)
                        Then - Actions
                            Set IntAbi[4] = 5
                        Else - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    (IntAbi[1] Equal to 5) or (IntAbi[1] Equal to 6)
                                Then - Actions
                                    Set IntAbi[4] = 6
                                Else - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (IntAbi[1] Equal to 7) or (IntAbi[1] Equal to 8)
                                        Then - Actions
                                            Set IntAbi[4] = 7
                                        Else - Actions
                                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                If - Conditions
                                                    (IntAbi[1] Equal to 9) or (IntAbi[1] Equal to 10)
                                                Then - Actions
                                                    Set IntAbi[4] = 8
                                                Else - Actions
                                                    Do nothing
            Set dam[2] = (5.00 x ((Real(IntAbi[1])) x (Real(IntAbi[2]))))
            Special Effect - Destroy (Create a special effect using Great Lightning.mdx On Target[2] 's origin)
            Special Effect - Destroy (Create a special effect using Abilities\Weapons\Bolt\BoltImpact.mdl On Target[2] 's origin)
            Unit - Cause Caster[2] to damage Target[2], dealing dam[2] damage of attack type Magic and damage type Lightning
            Custom script:   call Text(udg_Target[2],"+ "+ I2S(R2I((udg_dam[2]))), 1.5, "|c00FFF0FF")
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to IntAbi[3]
                Then - Actions
                    Unit - Create 1 Dummy for CastPlayer[1] at CastPoint[2] facing Default building facing degrees
                    Set Dummy[1] = (Last created unit)
                    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to Dummy[1]
                    Unit - Add Stun [Dummy]  to Dummy[1]
                    Unit - Set level of Stun [Dummy]  for Dummy[1] to 1
                    Unit - Order Dummy[1] to Human Mountain King - Storm Bolt Target[2]
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_CastPoint[2])
                Else - Actions
            Set Group[2] = (Units within 800.00 of (CastPoint[2] offset by (RealAbi[1], RealAbi[2])) matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and ((((Matching unit) is Magic Immune) Equal to False) and (((Matching unit)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    ((Picked unit) Equal to No unit) or (IntAbi[4] Equal to 0)
                Then - Actions
                    Do nothing
                Else - Actions
                    Unit Group - Pick every unit in Group[2] and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Wait 0.20 seconds
                            Special Effect - Destroy (Create a special effect using Great Lightning.mdx On (Picked unit) 's origin)
                            Special Effect - Destroy (Create a special effect using Abilities\Weapons\Bolt\BoltImpact.mdl On (Picked unit) 's origin)
                            Unit - Cause Caster[2] to damage (Picked unit), dealing dam[2] damage of attack type Magic and damage type Lightning
                            Custom script:   call Text(GetEnumUnit(),"+ "+ I2S(R2I((udg_dam[2]))), 1.5, "|c00FFF0FF")
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to IntAbi[3]
                                Then - Actions
                                    Unit - Create 1 Dummy for CastPlayer[1] at CastPoint[2] facing Default building facing degrees
                                    Set Dummy[1] = (Last created unit)
                                    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to Dummy[1]
                                    Unit - Add Stun [Dummy]  to Dummy[1]
                                    Unit - Set level of Stun [Dummy]  for Dummy[1] to 1
                                    Unit - Order Dummy[1] to Human Mountain King - Storm Bolt Target[2]
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_CastPoint[2])
                                Else - Actions
                    Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[2])
                    Custom script:   set udg_CastPlayer[1] = null
                    Set IntAbi[4] = (IntAbi[4] - 1)
    
    Pro cho e hỏi trigger trên có sai chỗ nào k mà tại sao khi e sử dụng nó chỉ đánh 1 mục tiêu mà k lan ra các mục tiêu khác [Giống skill cuối của Kiếm Côn trong Thiên Kiếm].
    E đã thử 2 cách píck group đều không được, và cho e hỏi trigger có leak chỗ nào k nha. Tks pro nhìu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/11
  19. taolahien00

    taolahien00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Q.Bình Tân TP.
    Cho mình hỏi có ai bít cách làm "Bottle" trong dota không vậy?
     
  20. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    1. Phần xanh dương nếu xảy ra sẽ remove location CastPoint[2], vậy action set group sẽ set cái gì ??
    2. offset by (RealAbi[1], RealAbi[2]) với 2 cái real đó là toạ độ của Location.. bạn biết nó là bao nhiêu ko nhỉ ?
    3. Wait 0.20 seconds, wait trong loop, tớ chưa thử nhưng ...
    4. Custom script: call RemoveLocation(udg_CastPoint[2]): đã remove rồi à, còn các unit còn lại trong group thì tạo dummy để stun sao ?
    5. 2 phần màu xanh lá liên quan gì nhau và liên quan gì trigger ??

    Làm nhiều Item từ bottle 0/3, 1/3, 2/3, 3/3 (Cho shop bán item 0/3) và bottle có rune tương ứng, sau đó set vào các biến. Với event unit uses an item, check biến item unit có và thay item khác vào. Và trigger unit enter/ở trong khu vực bơm máu thì thay bình 3/3 nếu có bình 0-1-2/3.
    Đây chỉ trên lý thuyết, lỗi phát sinh hay rắc rối thêm tớ ko biết :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này