Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. pp.vippy

    pp.vippy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    14
    Cho mình hỏi cách đổi màu của water trong terrain
     
  2. ngoc426123

    ngoc426123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/2/08
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    TP .Hồ Chí Mi
    bạn dùng trigger sau nhé : environment - change water tinning color (100%,100%,100%)with 0.00% tranparency
     
  3. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Spell ko hoạt động ở phần set group. Nếu group = rỗng thì loop chạy suôn sẻ, nhưng nếu có unit trong group thì loop của bạn sẽ ngừng.
    Tớ chỉ sửa để spell bạn có thể hoạt động theo cách đơn giản nhất: đầu tiên tạo 100 effects Thunder Clap và sau đó gây damage cho các unit trong AoE bán kính 800 (=300 + 500, AoE sẽ có chênh lệch 1 tí so với spell gốc).
    [spoil]
    Mã:
    gggg
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Aura power of holy (special) 
        Actions
            Set cast = (Triggering unit)
            Set point[1] = (Position of cast)
            For each (Integer A) from 1 to 100, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set point[2] = (point[1] offset by 300.00 towards (3.60 x (Real((Integer A)))) degrees)
                    Special Effect - Create a special effect at point[2] using Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Custom script: call RemoveLocation(udg_point[2])
            Set range = (Units within 800.00 of point[1] matching (((Matching unit) is A Hero) Equal to False))
            Unit Group - Pick every unit in range and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Cause cast to damage (Picked unit), dealing 20000000.00 damage of attack type Spells and damage type Normal
            Custom script: call DestroyGroup(udg_range)
            Custom script: call RemoveLocation(udg_point[1])
    
    [/spoil]

    Muốn hoàn chỉnh hơn theo ý đồ spell gốc (hay theo tôi hiểu..blah blah) thì thay vì dùng loop như thế thì tạo thêm 1 trigger chạy theo thời gian và tạo effect + gây damage.
     
  4. ngoc426123

    ngoc426123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/2/08
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    TP .Hồ Chí Mi
    vậy bạn cho ngoc xin cái trgger chạy theo thơi gian lun nha , lấy map của ngoc cũng dược , khỏi phải tạo map mới !!
    thân !!!
     
  5. taolahien00

    taolahien00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Q.Bình Tân TP.
    đây :D .
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/2/12
  6. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Dota LOD nó làm kiểu gì vậy mọi người :-? Mình chưa chơi Dota nên cũng không tưởng tượng được nó như nào,chỉ nghe nói vào game pick Hero rồi chọn Ability cho Hero đó. Mà không biết gán cho Hero qua trigger như nào để vẫn learn được :-?

    Phải chăng dùng trigger enable ability for player,còn add Ability thì dùng event Unit buy a item hoặc Unit sell a unit rồi gán Ability ?

    Ai biết thì vui lòng chỉ mình hướng để làm với ;)
     
    S.Dentatus thích bài này.
  7. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Đây. Có 3 kiểu trong đó. Nhưng nói thật tôi khuyên nên làm cách như post trên thì hơn, vì set group từ các điểm như vậy thì AoE chả khác nhau gì cả, mà spell chạy "ít khó khăn" hơn.
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    [TẠO DUMMY ABILITY]

    có 4 ability dummy, base từ Item Armor Bonus (hay ability nào thì tùy) có số level, required level y như các spell thường ( 3 ability có 3 level, 1 ultimate require level 6)

    gọi các ability trên lần lượt là:

    • Dummy Learning Skill - I
    • Dummy Learning Skill - II
    • Dummy Learning Skill - III
    • Dummy Learning Skill - Ultimate

    đưa cho hero các ability trên.
    dùng trigger disable tất cả ability trên

    [TẠO SHIFTER]
    để hero có ability thật để học thì ta dùng Engineering Upgrade để chuyển các ability (gọi các ability này là các "shifter" nhé) và sẽ bị disable bằng trigger. Chú ý: Engineering Upgrade dù bị disable nó vẫn chuyển ability

    ví dụ ta có các ability: A, B, C và D là ultimate

    • với các ability thường: tạo shifter có 3 level cho mỗi ability:

      level 1: chuyển Dummy Learning Skill - I => A
      level 2: chuyển Dummy Learning Skill - II => A
      level 3: chuyển Dummy Learning Skill - III => A

      ... tương tự với B và C
    • với ultimate thì cần 1 level: chuyển Dummy Learning Skill - Ultimate => D

      dùng trigger disable tất cả shifter

    [TẠO DUMMY ĐỂ MUA]
    mỗi ability có một dummy unit đi kèm để "mua"
    mua dummy -> add shifter cho unit mua để có ability
    save các dữ liệu này ra sao thì tùy, tôi chọn Hashtable

    [LEVEL CHO SHIFTER]
    với ultimate, chỉ có chuyển từ ability Dummy Learning Skill - Ultimate ra ultimate thật nên không cần quan tâm (shifter của nó chỉ có một level =)))

    với normal skill, tùy theo số skill của bạn đã có, sẽ đặt level của shifter theo
    ví dụ, chưa có ability nào, level của shifter là 1, để Dummy Learning Skill - I sẽ chuyển thành skill 1
    nếu đã có một ability, Dummy Learning Skill - I đã bị chuyển rồi, vậy cần chuyển Dummy Learning Skill - II, shifter sẽ có level 2
    (vì sao thì xem bước tạo shifter)

    [DEMO]
    demo map gửi kèm đó

    nhưng xem sẽ hơi khó vì tôi làm theo GUI, mà GUI làm việc với Hashtable hơi bị khó chịu nên có Custom Script vào đó =))

    [P.S]
    tôi không chơi LOD nhưng có thấy người khác chơi, ngồi pick skill khá là mất thời gian =))

    kiểu pick skill thì tự mò nhé, trong map demo chỉ đơn giản thôi.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 8/2/12
    vuongkkk thích bài này.
  9. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Thanks đã zúp... nhưng e sr vì e hỏi không đầy đủ :P, cái này thì e bik làm rùi. Cái e muốn hỏi là Hero học 1 skill kỉu aura ấy thì khi hero đi tới đâu mà trong fạm vi 200 AoE có tree thì kill tree tức là hero như xe ủi đi tới đâu thì cây đỗ tới đó ý :P
     
  10. Dragunity

    Dragunity Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    32
    Có ai chỉ dùm em cách cộng tiền khi giết 1 unit của player khác được ko? Nếu có map demo thì càng tốt. Thanks trước!
     
  11. taolahien00

    taolahien00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Q.Bình Tân TP.
    Đây nó nè Player - Turn Gives bounty On for Player 1 (Red)
    (Nếu bạn mở Player - Turn Gives bounty On for Player 1 (Red) thì nó sẽ mở tiền khi giết unit của player 1 và tương tự với các player khác nếu bạn có chỉnh)
     
  12. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Cho mình hỏi có cách nào thay đổi pitch/roll của unit bằng trigger ko?
     
  13. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    The answer is no. :-"
    Không những unit, des cũng vậy
     
  14. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ngoài ra còn 1 vấn đề nữa cần để ý là Skill sau khi thêm của hero lấy tất cả các chỉ số từ skill dùng để thay trừ Stats - LevelStats - Required Level là lấy từ skill dummy.

    Tức để đúng nghĩa là pick skill thì skill dummy và skill dùng để thay cần có Stats - Level và Stats - Required Level là phải giống nhau!

    @minh_pro_hy: Thay đổi roll/pitch của Unit=trigger ?
    @LeoNguyen112: The answer is no. Không những unit, des cũng vậy


    thực ra thì trigger có thể thay đổi Pitch của unit, chỉ unit mà thôi. Và phải dùng custom script:
    call SetUnitAnimationByIndex (whichUnit, whichAngle)
    whichAngle tính = độ

    TOM: cái đó chỉ áp dụng cho dummy unit, các unit thường lấy đâu ra? vả lại phụ thuộc animation nữa, đặt "30" mà nó lại nhìn xuống -90 thì sao? (model đc làm thế =)))
     
    Last edited by a moderator: 10/2/12
  15. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Ai zup e voi :( cai spell slow aura no' khong hien Icon voi lai chi e cach lam nguoc lai di
     
  16. Dragunity

    Dragunity Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    32
    Cho em hỏi cái này tí:

    Pick
    Events
    Unit - A unit Sells a unit
    Conditions
    ((Sold unit) is A Hero) Equal to True
    Actions
    Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
    Loop - Actions
    Player - Make (Unit-type of (Sold unit)) Unavailable for training/construction by (Picked player)
    Game - Display to (All allies of (Picked player)) the text: (((Name of (Triggering player)) + has chosen) + (Name of (Sold unit)))
    Selection - Select (Sold unit) for (Owner of (Sold unit))
    Lúc vừa pick hero xong, nó chỉ hiện lên dòng chữ " has chosen Kingdra" thôi, ko có tên của player vừa pick.
     
  17. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Hay làm 1 skill fake đi khi + skill fake đó thì add Slow Aura cho hero. Cứ check skill fake lv 2 3 4 v...v... thì set level cho cái slow aura = lv cái skill fake đó
     
  18. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM

    Sửa dòng đỏ trên thành:
    Mã:
    Game - Display to (All allies of (Picked player)) the text: (((Name of (Owner of (Sold unit))) + has chosen) + (Name of (Sold unit)))
     
  19. na_jeu1512

    na_jeu1512 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/1/09
    Bài viết:
    8
    Cho E xin spell Ulti của Rubick trong DOTA là " Spell Steal " với ạ !!
     
  20. Dragunity

    Dragunity Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    32
    Mấy anh làm ơn chỉ dùm cách làm disable item ko cho người khác xài như trong dota được ko?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này