Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    rồi sao? nguy hiểm vậy? :7cool_waaaht:
     
  2. HacAmChiTam1997

    HacAmChiTam1997 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    116
    Thì Cách ko cho regen cũa em là v nếu ai có Cách hay hơn thì chĩ em tại cách em ko hịu quã lắm @@
     
  3. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    ^ Nếu bạn hiểu:
    Cho một giá trị real like as lifereal. để MUI mình sẽ cho lifereal là giá trị real array với index được xác định là lifereal[GetUnitUserData(hero)] và set nó=Current Life của Hero hiện tại.
    Ta sẽ cho một biến timer kéo dài và kiểm tra
    khi hero có buff chống regen, đơn giản, ta sẽ cho hàm điều kiện quét qua:
    If(GetUnitState(hero,UNIT_STATE_LIFE))< lifereal[GetUnitUserData(hero)] then
    set lifereal[GetUnitUserData(hero)]=GetUnitState(hero,UNIT_STATE_LIFE)
    else
    call SetUnitState(hero,UNIT_STATE_LIFE,lifereal[GetUnitUserData(hero)])
    endif

    tùy cách hiểu code của bạn, hi vọng bạn làm được. Nó có hiệu quả tốt hay hay là ko tùy vào khả năng code của bạn!
     
  4. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    cho em hỏi về trigger của 1 skill passive biến hình, nếu trời sáng 6g tới 18 giờ thì unit sẽ giữ nguyên , còn nếu trời tối 18giờ tới 6sáng hôm sau thì unit sẽ biến hình, +30/60/90 movementspeed và + thêm 30/45/60 damg. ~Mong các bác giúp em gấp :(( ~
     
  5. bardock

    bardock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Bài viết:
    105
    cho hỏi muốn cho 1 skill ability * theo level streng/agi/intell thì code phải sao ạ hoặc là *5 hoặc *10 agi/strength/intell thì phải sao ạ hihihihi cho em code dễ hiểu chút nha vì em hơi dốt thanks mấy pro hehehe cho em pics hoac. hinh` hay code de~ de~ chut' nha em mo` 3 thang' rồi mà vẫn chưa rành huhuuhuhhu bùn quá
     
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    - Tôi nhớ không nhầm thì hình như bạn hỏi câu này lần thứ 3 rồi đấy. Có vẻ như bạn chỉ hỏi người khác rồi để đó chứ chẳng học được chút nào. Nếu bạn thực sự "hơi dốt" như bạn tả thì có lẽ bạn nên bỏ WE đi, vì nếu muốn học làm WE thì ít nhất phải có đam mê, trình độ và siêng năng. Trong 3 cái trên bạn chỉ có 1 là đam mê thôi.
    - Nếu bạn thực sự có đam mê, muốn học tiếp WE thì tốt nhất nên bắt đầu lại từ thứ sơ đẳng nhất, vấn đề bạn hỏi ở trên có vẻ hơi quá so với trình độ của bạn. Thế nhé, bắt đầu lại từ đâyđây.
     
  7. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    trigger kiểu đó hok khác gì làm khó "newbie" :|
    vì cái gọi là "biến hình" chỉ là ability active thôi vì thế chỉ có thể thực hiện điều kiện đó bằng custom trigger :-?

    chịu khó như thế nhé tạo 1 trigger event là mỗi 1.00, ví dụ như thế

    Mã:
    Untitled
        Events
            Time - Every 1.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (In-game time of day) Greater than or equal to 18.00
                    (In-game time of day) Less than or equal to 6.00
                Then - Actions
                    -------- toi' --------
                    Set TempGroup = (Units of type Knight)
                    Unit Group - Pick every unit in TempGroup and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Set TempLoc = (Position of (Picked unit))
                            Unit - Create 1 Footman for (Owner of (Picked unit)) at TempLoc facing Default building facing degrees
                            Selection - Select (Last created unit) for (Owner of (Picked unit))
                            Unit - Remove (Picked unit) from the game
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempLoc)
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_TempGroup)
                Else - Actions
                    -------- sang' --------
                    Set TempGroup = (Units of type Footman)
                    Unit Group - Pick every unit in TempGroup and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Set TempLoc = (Position of (Picked unit))
                            Unit - Remove (Picked unit) from the game
                            Unit - Create 1 Knight for (Owner of (Picked unit)) at TempLoc facing Default building facing degrees
                            Selection - Select (Last created unit) for (Owner of (Picked unit))
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempLoc)
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_TempGroup)
    
    
    
    P/S: trigger chỉ mang tính tham khảo nó vẫn còn những lỗi xảy ra ngoài ý muốn :-"
     
  8. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    k dc ạ ... vs Hero thì làm thế nó bị ngủm r` ... nếu xài set Hero-lvl thì sẽ fải build lại skill ... @@
     
  9. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    thì tất nhiên phải làm luôn cái đó chứ =]] trigger có thể thực hiện dc mà :>

    có 1 điều là trigger cũng lành bó tay :| chẳng hạn như Ctrl +1 save vị trí hero khi biến hình thì sẽ không nhớ được hotkey đâu tại vì họ không phải là một handle cũng thế ...
     
  10. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Ai Trả lời dùm mình không :(
    [spoil]Mình làm cái spell theo dummy nhưng không hiểu tại sao dummy đó lại không dùng spell theo sắp đặt ?
    Mình cho con unit đó add spell mặc định là locust và fb
    [spoil]Untitled Trigger 001
    Events
    Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to nova import
    Actions
    Unit - Create 1 dummy for (Owner of (Triggering unit)) at (Target point of ability being cast) facing Default building facing degrees
    Unit - Set level of fb for (Last created unit) to (Level of nova import for (Triggering unit))
    Special Effect - Create a special effect at (Target point of ability being cast) using Abilities\Spells\Human\FlameStrike\FlameStrike1.mdl
    Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
    Unit - Add a 2.50 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    Special Effect - Destroy (Last created special effect)[/spoil][/spoil]
    [spoil]Nhưng mà mình không nhìn thấy ở chỗ đó thay được point of ...... (sr,tại mình gà nên nhờ bạn chỉ rõ )
    P/S:Vừa này mò mò mình thấy có cái Targeting unit (hình như là unit sử dụng spell) nên mình chỉnh,tạo biến nhưng không ra
    Unit - Order (Last created unit) to Orc Far Seer - Chain Lightning (Random unit from Target[1])
    Trong đó,biến target mình đặt là Unit Group (Empty unit group default)[/spoil]
    ? Trên : Nếu ai biết làm spell thì cho mình cái map vd về skill có dummy như trên với
    ? : Giờ mình muốn cho quái theo wave (Ai xem map green td thì thấy quái theo từng wave VD:wave 1 gồm có 27 con,con quái là footman) Chỉ mình với :3cool_adore:
     
  11. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Hỏi câu này 3 4 lần rồi. Và lần nào cũng có giải đáp rồi. Thậm chí còn có hẳn demo map. Nhưng chắc lại không chịu kéo về hoặc hỏi xong không thèm xem người ta trả lời. Như kiểu spam post ấy. Tôi nói thật với cậu chứ cậu cứ như thế này thì lần sau có hỏi gì cũng chả ai thèm trả lời đâu.

    ---------- Post added at 20:39 ---------- Previous post was at 20:37 ----------

    Skill đầu tiên của cậu là frost nova hả? Nó là thể loại target unit chứ gì. Vậy thì đừng dùng Target point of ability being cast mà hãy dùng Position of (Unit being targeted of ability being cast) rồi tạo Dummy tại cái Position đó.
     
  12. bardock

    bardock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Bài viết:
    105
    cho mình xin links demo và code dễ như anh Tom_Kazansky's Avatar
    Tom_Kazansky thường làm nha skill ability * theo level streng/agi/intell thì code phải sao ạ hoặc là *5 hoặc *10 agi/strength/intel nha ^_^ cám ơn mọi người đại gia đình gamevn giúp người khổ
     
  13. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Đây là lần thứ 4 rồi. Chán chả muốn trả lời nữa :-j
     
  14. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    đây

    ^ Ryanpzo9
    Nó hỏi bao nhiu Quote lại bài bấy nhiu, dù gì cũng được + thêm một bài spam mà ko bị trảm =))
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    quả thực tôi đọc cái quote trên không hiểu phải làm sao, vậy có trả lời được ko? không thì đừng quote nữa nhé? =))
     
  16. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Cho em hỏi cách làm trigger kiểm tra ngày đêm khi xài skill , ví dụ đang là ban ngyà thì nhấn vào skill đó sẽ k có effect , còn vào ban đêm thì sẽ sử dụng dc ???
     
  17. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    áp dụng cách này để check .

     
  18. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Mình Đã Sửa lại thành : Unit - Create 1 dummy for (Owner of (Triggering unit)) at (Position of (Target destructible of ability being cast)) facing Default building facing degrees Nhưng lại không được :6cool_boss: Mà cậu có thể cho mình cái map demo thử được không . mà kiểu target unit hoặc không target thì phải chỉnh dòng creat dummy nhỉ :D
    .... Mà mình muốn chỉnh cái này thì kiểu gì vậy cậu : [spoil]Events
    Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to nova import
    Actions
    Unit - Create 1 dummy for (Owner of (Triggering unit)) at (Target point of ability being cast) facing Default building facing degrees
    Unit - Set level of fb for (Last created unit) to (Level of nova import for (Triggering unit))
    Special Effect - Create a special effect at (Target point of ability being cast) using Abilities\Spells\Human\FlameStrike\FlameStrike1.mdl
    Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap => Mình thấy No Target chỉ áp dụng được 1 số skill nên mình chỉnh sang Unit Group -Issue order targeting unit : Unit - Order (Last created unit) to Orc Far Seer - Chain Lightning (Random unit from Target[1]) Vì mình thấy cái này áp dụng dược nhiều skill hơn nên mình chỉnh nhưng lại thất bại :cuteonion26:
    Unit - Add a 2.50 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    Special Effect - Destroy (Last created special effect)[/spoil]
    Làm Spell dummy mà rắc rối quá hướng chỉ gì là các cách làm khác :1onion52:
     
  19. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Cho em hỏi nếu sáng ... k cho sử dụng skill thì làm s dissable skill đó dc v.
     
  20. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    vào Object Editor chọn Abilities sau đó xem phần Techtree - Requirements bấm vào chọn Add Tech Item chọn 1 Units nào đó bấm ok sau đó áp dụng cách đó để tạo 1 unit để check ví dụ sau khi trời tối thì remove unit đó
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này