Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    về phần 1.a của mình nó cứ đi thẳng ,kể cả mình đánh nó cũng không chạy lại đánh mình :(
    [​IMG]
    phần 1.b thì quái nó không theo thứ tự mà đánh cứ đứng vào 1 lũ nên khi đánh nó thì rất là lag
    [​IMG]
    còn đây là trigger mình áp dụng ở 2 phần trên (Thật ra có 4 cửa nên mình dùng 4 trigger giống nhau chỉ thay region thôi):
    [spoil]
    Mã:
    Enter BlueDestination
        Events
            Unit - A unit enters Region 000 <gen>
        Conditions
        Actions
            Set TempUnit = (Triggering unit)
            Set TempPlayer = (Owner of TempUnit)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempPlayer Equal to BlueDude
                Then - Actions
                    Set TempLoc = (Center of Region 004 <gen>)
                    Unit - Order TempUnit to Attack-Move To TempLoc
                    Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc )
                Else - Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempPlayer Equal to TealDude
                Then - Actions
                    Set TempLoc = (Center of Region 000 <gen>)
                    Unit - Order TempUnit to Attack-Move To TempLoc
                    Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc )
                Else - Actions
    
    [/spoil]
    phần 2 :bạn có thể cho cái leaderboard đấy thêm chữ : Final Level được không :)
    Tiện đây mình hỏi luôn là tự nhiên dạo này mình copy spell từ map khác thì đầu tiên là copy unit,ability.sau đó là copy trigger sang nhưng khi copy sang thì thấy cái trigger đó tự nhiên thông số của nó mất đi,ví dụ:dòng conddition thì nó ghì ability là unknow(A004) Thì mình không nói làm gì rồi nhưng ở phần action có rất nhiều dummy mà nó rất lộn xộn VD như trigger cũ nó ghi tạo dummy crushing,sau đó copy sang thấy khoảng không :6cool_surrender:
    Không biết là có bạn nào fix được cái lỗi này không ?
     
  2. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Vì rõ ràng là dữ liệu của bạn chưa có các unit và ability đó nên trigger không tìm được chứ sao, muốn copy trigger thì hãy taoh hoặc copy các unit và ability dùng trong đó trước đã
     
  3. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Bạn có để ý cái chữ mình ghi ra không vậy ?
    Nếu không bạn có thể xem lại :1cool_byebye:
     
  4. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Quote lại ai chỉ em làm spell càng bị đánh càng slow tụi nó chậm lại ( vd: 1 lần đánh slow 4% -> sau 10 lần đánh là slow 40% ) mà khi tụi nó đánh vào sẽ hiện buff slow vs ... MUI dc càng tốt lun :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/12
  5. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ai cho mình hỏi phát là ví dụ con Demon Hunter (bt ) lúc tạo nó ra = trigger mình set nó = 1 biến Unit = Last created unit, vậy nếu trường hợp con Demon này hóa thành Demon Đen ( từ 1 unit này thành unit khác ) thì cái biến Unit đầu có = con Demon Đen sau khi biến hình ko ?
     
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Trigger trên thiếu condition với lại cái if 2 hơi bị kì
    [spoil]
    Mã:
    Enter BlueDestination
        Events
            Unit - A unit enters [COLOR="#FF0000"]Region 000 <gen>[/COLOR]
        Conditions
        Actions
            Set TempUnit = (Triggering unit)
            Set TempPlayer = (Owner of TempUnit)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempPlayer Equal to BlueDude
                Then - Actions
                    Set TempLoc = (Center of Region 004 <gen>)
                    Unit - Order TempUnit to Attack-Move To TempLoc
                    Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc )
                Else - Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempPlayer Equal to TealDude
                Then - Actions
                    Set TempLoc = (Center of [COLOR="#FF0000"]Region 000 <gen>[/COLOR])
                    Unit - Order TempUnit to Attack-Move To TempLoc
                    Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc )
                Else - Actions
    
    [/spoil]
    Nhưng xét chung về trigger thì không thấy lỗi gì, nên chắc không phải do trigger mà do nguyên nhân khác :-?

    2. Muốn thêm hay thay chữ trên leaderboard thì tahy cái title thôi =))
    3. Là do cái ID bị sai. Vd: khi tạo custom unit, ability trong map mình có ID khác với ID của unit, ability trong map gốc. Cái này thì ai chẳng bị, muốn copy trigger sang thì tất nhiên phải edit lại cho phù hợp với map mình. Do đó trước khi copy cái gì qua thì phải đọc cho kĩ để hiểu thì mới edit lại được.


    Cái này đơn giản sao làm tự test? Tạo 1 trigger every sec tạo effect lên biến đó rồi cho DH biến hình thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/12
  7. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC

    Nói thật ra thì:1:Cái trigger đó mình copy từ green TD sang :))
    2:Chưa kịp làm ý mà :D
    Ở phía trên còn 1 lỗi do hình bị lỗi nên up lại:
    [​IMG]
    Làm thế nào để quái nó không tụ tập vào đánh nhà mà nó đánh ở xunh quanh (Những chỗ có ô đỏ)
     
  8. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Ai có thể fix được cái trigger này không ?
    Mình muốn làm nv là khi bấm vào item(Power Up) Thì được cái rỗng vial Và đi đến chỗ nhà 2 cũng bấm vào item(PU)Nhưng khác cái 1 và được 1 bình vial đầy nhưng khi vào game mình lại không được :((
    Mã:
    Untitled Trigger 007
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Item-type of (Item being manipulated)) Equal to Tome of Agility
        Actions
            Hero - Create Empty Vial and give it to (Buying unit)
    
    Mã:
    Untitled Trigger 007 Copy
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Item-type of (Item being manipulated)) Equal to Manual of Health
            ((Buying unit) has an item of type Empty Vial) Equal to True
        Actions
            Item - Remove (Item carried by (Buying unit) of type Empty Vial)
            Hero - Create Full Vial and give it to (Buying unit)
    
     
  9. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Ai giúp em cái này vs
    Tiện thể cho em hỏi thêm cái này : làm s để kiểm tra buff của 1 unit , và cách nào để biết unit k tồn tại 1 buff nào hết ?
     
  10. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Thử để Collision của các unit > 0 xem :-?
     
  11. Thunderhof

    Thunderhof Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/4/12
    Bài viết:
    4
    Bác nào giúp em skill này với:
    -Mỗi 8/6/4 giây (theo mối level) thì mình đánh sẽ deal x2 damage của mình lên.( Skill này dạng kiểu skill của Kunka trong dota nhưng không đánh lan)
     
  12. _Wild__Wolf_

    _Wild__Wolf_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/11
    Bài viết:
    80
    co cach kha de, cau can cai buff voi hieu ung hinh anh de de kiem tra chu gi? chi can "tạo 1 skill từ slow(human), chỉnh mức slow của skill xuong 0, chỉnh thoi gian hieu luc cho giong, khi nao bi danh thì cast skill đó vào là có buff, có visual effect
    trigger cast chen xuong duoi cai trigger slow1 hom no tui dua, the la xong
     
  13. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    1.Boolean Comparison

    Mã:
    ((Triggering unit) has buff Acid Bomb) Equal to True

    2.Integer Comparison

    Mã:
    (Number of All buffs considered Magic or physical on (Triggering unit) (Include expiration timers, Include auras)) Equal to 0
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/12
  14. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Viết bài không dấu có thể lãnh sẹo đấy ;))

    1. Tạo 1 dummy, 1 spell base từ slow và có 10 level, tạm gọi là Stacking Slow, và tất nhiên là spell xài 1 custom buff.
    2. Import system Unit Indexer vào
    3. Tạo 1 biến Integer có array, tạm gọi là Stack_Int
    4. Làm trigger tương tự như sau:
    Mã:
    Event
       Unit is attacked
    Condition
       Level of Spell for attacked unit greater than 0
    Action
       If - Condition
          Attacking unit has buff Stacking Slow equal to true
       Then - Action
          If - Condition
              Stack_Int[Custom value of attacking unit] less than 10
          Then - Action
              Set Stack_Int[Custom value of attacking unit] = Stack_Int[Custom value of attacking unit] + 1
          Else - Action
       Else - Action
          Set Stack_Int[Custom value of attacking unit] = 1
       Set TempPoint = position of attacking unit
       Unit - Create 1 dummy for owner of attacked unit at TempPoint
       Unit - Add 0.5 generic timer to last created unit
       Unit - Add Stacking Slow to last created unit
       Unit - Set level of Stacking Slow for last created unit to Stack_Int
       Unit - Order last created unit to slow attacking unit
       Custom Script: call RemoveLocation(udg_TempPoint)

    Muốn biết unit có buff hay không thì dùng condition: Unit - Count buff for unit. Nếu condition = 0 là không có buff.
     
  15. Thunderhof

    Thunderhof Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/4/12
    Bài viết:
    4
    Ai giúp mình làm skill này với
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
  17. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Ai giúp dùm mình cái ! :3cool_adore:
     
  18. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Creat Empty Vial and give it to Manipulated Hero chứ k phải là Buying Unit nhé. Trigger dưới cũng vậy. Chuyển hết buying unit thành manipulated hero.
     
  19. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Tks Bạn :D Mình làm được rồi :D
    Tiện hỏi luôn là :
    Sao mình dùng visiblity (Cả BM lẫn Fog) ở 1 chỗ region mà nó không được thế nhỉ ? Mặc dù mình đã làm cả 2 cái mà ko được
    Mã:
    Untitled Trigger 010
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            Visibility - Create an initially Enabled visibility modifier for [B]Player 1 (Red)(chỗ này bạn nào pro chỉnh luôn hộ mình là tất cả nhé :D,mà hình như set biến và chỉnh gì....)[/B] emitting Visibility from (Center of 1 <gen>) to a radius of 99999.00
            Visibility - Create an initially Enabled visibility modifier for [B]Player 1 (Red)[/B] emitting Black mask across 2 <gen>
    2:Bạn nào biết làm cái trigger như kiểu là hero đi nhanh hay là trượt trên cái region đó :D
    P/S:Đợt trước nghịch được nhưng giờ chẳng biết ntn ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/5/12
  20. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    1. Nếu muốn có vision 1 vùng thì kiếm cái Action cuối cùng của cái mục Visibility thử xem. Còn nếu muốn sáng cả map thì Disable cả fog of war lẫn black mask đi (Nằm hết trong mục Action - Visibility đấy)
    2. Cái này thì hơi lằng nhằng. Nói nôm na thế này thôi là Unit đi vào region gì thì đưa nó vào 1 Unit Group đi xong sử dụng system Slide và cho hoạt động trên các unit có trong Unit Group vừa rồi. Còn system Slide thì xem ở ĐÂY
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này