Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    mệt quá! Cái ấy là effect, ko có cũng ko sao. Chủ yếu là chạy từ xa lại, stun target và đẩy lùi unit xung quanh
     
  2. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Ai lam effect nay r0j thj chj em caj.
     
  3. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    quote lại lần nữa:
    cho mình hỏi cách làm 1 unit thành của chung giống mấy shop bán đô trong dota (nghĩa là unit nào nhấn vào cũng có v1 viền xanh lá dướ chân cái shop)
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trigger: Animation - Set Unit Vertex Coloring
    100% transparency = tàng hình

    làm đi?

    người ta đang cần effect lại bảo không có cũng không sao? spell mà không có effect thì ra cái gì?

    Mã:
    SetControllableShop
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Player - Make Neutral Victim treat [U](Player((Integer A)))[/U] as an Ally with shared vision and shared units
                    Player - Make [U](Player((Integer A)))[/U] treat Neutral Victim as an Ally
            -------- ---- --------
            Unit - Change ownership of <shop> to Neutral Victim and Retain color
    
    viết nhiều dòng cuối tương ứng với các shop

    For Loop Integer A
    Player Set Alliance
    (cái gạch chân) Conversion - Convert Player Index to Player

    Unit - Change Owner
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/12
    andybi thích bài này.
  5. stupid_cupid89

    stupid_cupid89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    63
    cho hỏi muốn giết Creep lên Level nhanh thì vô dòng Creep nào để chỉnh ạ
     
  6. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    anh Tom coi lại dùm em cái trigger này. map em có 4 team, mỗi team 3 player và 4 khu shop phân bố ở 4 team. em định cho khu shop này chỉ là của team này ko thì sao? cái trigger của anh nó còn thấy sight nữa mới ghê chứ :-??
    Mã:
    Untitled Trigger 1
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 3, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Player - Make Neutral Victim treat (Player((Integer A))) as an Ally with shared vision and shared units
                    Player - Make (Player((Integer A))) treat Neutral Victim as an Ally
                    Unit - Change ownership of Marketplace 0024 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Tavern 0009 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Mercenary Camp (Lordaeron Summer) 0008 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Fountain of Power 0004 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Goblin Merchant 0005 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Goblin Laboratory 0006 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Red Dragon Roost 0007 <gen> to Neutral Victim and Retain color
    Untitled Trigger 2
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 4 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Player - Make Neutral Victim treat (Player((Integer A))) as an Ally with shared vision and shared units
                    Player - Make (Player((Integer A))) treat Neutral Victim as an Ally
                    Unit - Change ownership of Marketplace 0040 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Tavern 0039 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Mercenary Camp (Lordaeron Summer) 0038 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Fountain of Power 0037 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Goblin Merchant 0041 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Goblin Laboratory 0042 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Red Dragon Roost 0043 <gen> to Neutral Victim and Retain color
    Untitled Trigger 3
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 7 to 9, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Player - Make Neutral Victim treat (Player((Integer A))) as an Ally with shared vision and shared units
                    Player - Make (Player((Integer A))) treat Neutral Victim as an Ally
                    Unit - Change ownership of Marketplace 0063 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Tavern 0062 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Mercenary Camp (Lordaeron Summer) 0061 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Fountain of Power 0057 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Goblin Merchant 0058 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Goblin Laboratory 0059 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Red Dragon Roost 0060 <gen> to Neutral Victim and Retain color
    Untitled Trigger 4
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 10 to 12, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Player - Make Neutral Victim treat (Player((Integer A))) as an Ally with shared vision and shared units
                    Player - Make (Player((Integer A))) treat Neutral Victim as an Ally
                    Unit - Change ownership of Marketplace 0056 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Tavern 0055 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Mercenary Camp (Lordaeron Summer) 0054 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Fountain of Power 0050 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Goblin Merchant 0051 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Goblin Laboratory 0052 <gen> to Neutral Victim and Retain color
                    Unit - Change ownership of Red Dragon Roost 0053 <gen> to Neutral Victim and Retain color


    ---------- Post added at 10:01 ---------- Previous post was at 09:59 ----------

    chỉnh ở mục Stats - Level thành 99
     
  7. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    chỉnh trong object shop chỉ bán cho đồng đội là được. cần dek j làm vậy =))
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cách dễ nhất là dùng Trigger: Hero - Set Experience Rate.

    tốn công hơn chút: Hero XP - Creeps (điểm kinh nghiệm cho hero, creep)

    Unit - Change Owner được đặt ở ngoài Loop

    shop như trên là share cho tất cả các player
    nếu không muốn nhìn thấy shop thì vào Object Editor, chỉnh Sight Radius của shop thành 0 hết là ok

    chỉnh cái nào vậy? chỉ tôi phát?

    với biến global (tạo ở Ctrl + B) thì không cần phải null (vì về sau thể nào chả dùng)
    với biến local (local unit u chẳng hạn) thì phải null.
    và group, point thì phải Destroy/Remove rồi mới null (xem thêm)
     
  9. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    Chỉ có unitgroup, playergroup, point là cần remove leak thôi, unit thì không cần nhưng bạn có thể dùng action : set <unit> = no unit để chống bug
     
  10. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    cho mình hỏi trigger này bị sao mà dummy chi cast vào 1 target thôi vậy?
    Mã:
    Dark Conversion
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Dark Conversion 
        Actions
            Unit - Create 1 Dummy for (Owner of (Triggering unit)) at (Position of (Triggering unit)) facing Default building facing degrees
            Unit - Set level of Dummy DC  for (Last created unit) to (Level of Dark Conversion  for (Triggering unit))
            Set Temp_group1 = (Units within 220.00 of (Position of (Triggering unit)) matching ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Triggering unit))) Equal to True)))
            Unit Group - Pick every unit in Temp_group1 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Order (Last created unit) to Night Elf Warden - Shadow Strike (Picked unit)
            Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    
     
  11. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    ai đó viết dùm em 1 system đơn giản như thế này với ạ :(

     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    phải chắc chắn là:
    • Art - Animation - Cast Backswing: 0
    • Art - Animation - Cast Point: 0

    tuy nhiên: dummy phải cast nhiều lần và khó trảnh khỏi việc phải quay đầu thì không cast kip

    cái đó sao phải system?
    có lệnh: Unit - Set Life (To Percentage) đó?
     
  13. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    Sửa thành thế này nhé
    Mã:
    Dark Conversion
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Dark Conversion 
        Actions
            Set Temp_group1 = (Units within 220.00 of (Position of (Triggering unit)) matching ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Triggering unit))) Equal to True)))
            Unit Group - Pick every unit in Temp_group1 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    [B]Variable - set temp_loc = (position of (picked unit)[/B]
                    Unit - Create 1 Dummy for (Owner of (Triggering unit)) at ([B]temp_loc[/B]) facing Default building facing degrees
                    Unit - Set level of Dummy DC  for (Last created unit) to (Level of Dark Conversion  for (Triggering unit))
                    Unit - Order (Last created unit) to Night Elf Warden - Shadow Strike (Picked unit)
                    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                    [B]custom script: call RemoveLocation (udg_temp_loc)[/B]
            [B]Customscript: call DestroyGroup (udg_Temp_group1)[/B]
    
    sửa đổi lại vị trí 1 số dòng, và thêm các dòng in đậm để chống leak



    tại vì em muốn có 1 system đơn giản bằng Jass, em bắt đầu học từ những cái đơn giản nhất :D anh làm giúp em cái system đó với
     
  14. 0978788673

    0978788673 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/1/12
    Bài viết:
    47
    Cho e hỏi cách tạo 1 shop mà chỉ những player nào cùng team mới dc mua????????
    e cho item vào phần "Item Sold" rồi nhưng cả 2 team đều mua dc. Cho item vào phần "Item made" nhưng ng cùng team lại không mua dc. Vậy phải làm sao đây các a?

    Cho e hỏi cách để cái Aura của con Vampire có thể đánh nhà mà cũng dc hồi máu nữa nha :D
     
  15. danglong9700

    danglong9700 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Ai nói hoặc làm hộ mình cái này được không
    -Làm cách nào để làm được 1 skill như vầy: Cứ mỗi cú đánh sẽ có khả năng giật sét/slow/......
    -Khi dùng 1 skill (VD là skill Storm Bolt của Mountain King đi) sẽ bị mất 100 máu
     
  16. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    nghĩa là phải làm thêm 1 trigger để đựng mấy cái Unit - Change ... @@

    ---------- Post added at 11:44 ---------- Previous post was at 11:39 ----------

    có cách nào làm cho 1 shop thành của chung chỉ 1 team thôi ko?
     
  17. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    không thể được! riêng cái Aura theo tôi nghĩ muốn hút máu cả building thì tạo một system riêng bên trigger thôi, mà cái đó thì khá phức tạp

    vào object editor, nghiên cứu cái Orb of Slow hoặc Orb of Lighting

    dùng trigger: khi unit sử dụng abi, thì unit - set life of triggering unit to (life of triggering unit - 100)
     
  18. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    quote lại lần nữa:
    có cách nào làm 1 unit thành của chung 1 team (player trong team đó click vào thì thấy viền màu xanh lá dưới chân) và team khác nhấn vô thì thấy là enemy (player team khác click vào thì thấy viền đỏ)
     
  19. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    dùng lệnh trigger shared unit vơi đồng đội khi click vào, chuyển thành enemy với địch khi click vào .
     
  20. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    nói nghe thì tưởng chừng như dễ chứ làm thì...
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này