Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    chọn Compatibility(ấn chuột phải vào file WE....exe chọn Properties) Windows XP (Service Pack 3) là được thôi!
    nếu xài windows 8 release review thì xài cách đó là được

    P/S: nếu không phải là developer thì cài win8 chi cho nó khổ ?

    Compatibility là được thôi đâu cần phải cài thêm cái win ảo nữa =]]
     
  2. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    nếu dc thì may, cách đó ta thấy hầu như ăn may chưa tới 30% X_X đã cài thử win 8 ,30p sau remove cài win 7 =)) vì ko biết nút tắt máy đâu :">, còn vì nó kém soft quá
    nếu ko dc thì win ảo vẫn, dc thì thui :-"
     
  3. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Bạn nào giúp mình với
    Mà tiện mình hỏi là mình tạo 1 biến: Terain :Terain-type Array 1 None
    Nhưng khi Set biến thì mình không thấy nó có terain :Underground - ice (unble...) và 1 số cái khác nữa,bạn nào giải thích được không :(
     
  4. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    tôi cũng đã nhấn mạnh từ đó ngay bài viết rồi tại không ai quan tâm thôi
    và sự thật không phải 30% mà là 100% tôi đã thử và hiện đang xài cách đó với 1 máy laptop của tôi và không gặp những vấn đề khác!.

    P/S: chân không đủ dài đừng nên trèo cao quá kẻo lại không biết xài :-"
     
  5. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    vấn đề này có ai bit ko vậy? chỉ em cái:8cool_cry:
     
  6. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    chẳng phải tôi đã trả lời rồi đấy sao?

    thật sự là rất cực, map mình mỗi item chỉ có 2 phiên bản (không có díable/share), mỗi lần làm tạo item mới, làm trigger combine là cỡ 10', map có 200 item thì bạn tự tính đi nhé.
     
  7. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Dùng M-FIS (dưới chữ kí)
     
  8. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Cho mình hỏi cách tạo một spell channel MUI (kiểu như Earthquake,cần thời gian đứng cast) ,với spell thường thì mình biết cách làm rồi,nhưng đối với spell channel MUI:

    Mã:
    Tha Hon Channel
        Events
            Unit - A unit Begins channeling an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Skill  Tha Hon 
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Int_ThaHon Equal to 0
                Then - Actions
                    Trigger - Turn on Tha Hon Loop <gen>
                Else - Actions
            Set Int_ThaHon = (Int_ThaHon + 1)
            Set Int_ThaHonLoop = (Int_ThaHonLoop + 1)
            Set Unt_ThaHon[Int_ThaHon] = (Triggering unit)
            Set Unt_ThaHon_Target[Int_ThaHon] = (Target unit of ability being cast)
            Unit - Grant shared vision of Unt_ThaHon_Target[Int_ThaHon] to (Owner of Unt_ThaHon[Int_ThaHon])
            Set Tik_ThaHon[Int_ThaHon] = 4.00
            Set Boolean_ThaHon[Int_ThaHon] = True
            Trigger - Add to Tha Hon Stop <gen> the event (Unit - Unt_ThaHon[Int_ThaHon] Stops casting an ability)
            Trigger - Add to Tha Hon Stop <gen> the event (Unit - Unt_ThaHon[Int_ThaHon] Finishes casting an ability)
    
    Vậy khi unit stop casting spell thì ta phải gọi unit đó thế nào để có thể xác định unit đó trong các biến trên ? Ở đây biến Tik_ThaHon[Int_ThaHon] là thời gian để channel.

    Mã:
    Tha Hon Stop
        Events
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Skill Tha Hon 
        Actions
           [B] Set Tik_ThaHon[?????] = 0.00[/B]
    
    P/S: M-FIS của LeoNguyen112 chưa có vụ combine khi full item target vào Target item of issued order à ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/6/12
  9. heroes1412

    heroes1412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/06
    Bài viết:
    57
    Cho mình hỏi viết cái trigger này như thế nào: Sau khi Upgrade 1 thứ bất kỳ, thì unit được hưởng Upgare đó sẽ được add 1 ability.

    Chẳng hạn như: Town Hall của Human có "Upgredes Used: Improved Masonry", khi upgrade Improved Masonry thì Town Hall sẽ được thêm 1 ability ý?

    ---------- Post added at 19:10 ---------- Previous post was at 19:05 ----------

    Đã mò dc cái trigger đó r, mod nhập bài dùm để ai chưa bik vào xem :D


    ---------- Post added at 19:14 ---------- Previous post was at 19:10 ----------

    À mà cái trigger kia cũng ko ổn, vì nó chỉ add ability cho unit đã có trên bản đồ thôi, còn nếu như mua thêm unit đó thì unit mua thêm vẫn ko có ability vừa nâng cấp @@. ai bik chỉ dùm?????????
     
  10. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    mình có cái model mà nó nặng 1MB lận. tối đa map được 8mb mà nó 1mb thì chiếm hết dung lượng map. ai chỉ giúp mình cách giải quyết với.
     
  11. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Trong ability ở mục Techtree - Repuirements là Upgrade mà bạn muốn. Sau đó gán các ability kia cho các unit và research thôi.
     
  12. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    1. Giảm size model bằng Mdlvis (dùng chức năng Optimize)
    2. Giảm size texture bằng War3 viewer (convert texture ra bmp rồi convert ngược lại với quality thấp hơn)


    Nhìn muốn lòi con mắt 8-|
    Thế này, dùng loop để check trigger unit.

    Mã:
    Tha Hon Stop
        Events
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Skill Tha Hon 
        Actions
            For TempInt from 1 to Int_ThaHon do
               Loop - Action
                  If - Then - Else
                      If - Condition
                          Triggering unit equal to Unit_ThaHon[Integer A]
                      Then - Action
                          Set Tik_ThaHon[[B]Integer A[/B]] = 0.00
                      Else - Condition
    Nhìn cái trigger chả hiểu cậu muốn làm gì, nhưng đại loại thế, check từ 1 đến hết số lần MUI, nếu triggering unit là caster thì biết được số array (bằng integer A).
    Còn cái trigger đầu, dùng cái stop casting ability thôi, bỏ cái finish đi, bởi channel thì finish = stop -> trigger thực hiện 2 lần.
    Thêm nữa, cái Int_ThaHonLoop dùng để làm gì? Có set mà chả thấy xài.

    P/s: Thường thì người ta đặt tên spell trước, rồi mới bla bla bla gì đó, ví dụ ThaHon_Int, ThaHon_Unit,... còn cậu làm ngược lại :|


    Chả hiểu, câu văn thật là 8-}
     
  13. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Sorry,có lẽ mình chưa biết cách diễn đạt. Trong Dota khi trên người full 6 slot item mà click vào item trên mặt đất vẫn có thể ghép item đc. Còn bình thường thì sẽ báo inventory full,ý mình là vậy đó :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/6/12
  14. heroes1412

    heroes1412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/06
    Bài viết:
    57
    Làm như thế k được cậu à, mình tìm ra cách r, tạo thêm 1 trigger nữa là được :D

     
  15. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM

    Bởi vì dota không có dòng thông báo "Inventory is full". Vào Gameplay Interface có thể chỉnh cái này, cả cái sound phát ra nữa. Khi chơi, vẫn thấy dòng thông báo đó vì nó dùng Sim Error làm fake đi.
     
  16. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Biết là vậy nhưng ý mình đang bảo M-FIS của bạn chưa có chức năng đó kìa (nhặt item trên đất khi trên người full 6 item thì vẫn tự ghép item nếu item đó có trong công thức) ;)
     
  17. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    bạn nghĩ sao thế? khi 1 unit đang bị "not enough mana" cho 1 spell, bạn thử mang 1 item lúc full slot vào, máy sẽ báo "Inventory is full" nếu là map thường, còn DotA thì không.
    nhìn kĩ thì cái model item trong dota cũng bị reset animation (vốn dĩ model đó bị chỉnh mất animation "death" và "birth"), nghĩa là có 1 item khác được tạo ra tại vị trí item cũ.

    nói chung thì DotA ko có xóa thông báo "inventory is full" gì cả, system của nó rất tốt
     
  18. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    câu Leo nói đúng đấy chính là Sim Error làm điều đó. và tôi chắc chắn 100%

    và bạn có chứng cứ gì mà nói chung thì DotA ko có xóa thông báo "inventory is full" gì cả, system của nó rất tốt ???

    tôi rất muốn tìm hiểu đều đó!
     
  19. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    bạn ko thấy 2 cái chứng cứ nêu trên à? thử đi :| mình đã làm system đó thành công rồi nên mới bạo miệng
    bạn chơi map mình rồi thì cũng biết item map mình tựa như DotA - full đồ vẫn ghép được, mình cũng giải thích rồi mà h lại quay sang bóp họng mình
     
  20. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Cho em hỏi là sao một số model em đưa vào map mà nó lại ko dùng được nhỉ, báo là could not load ......
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này