Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^ MKB base từ bash, vậy đánh thường ít nhất cũng có 100% 0.01 mini-stun, sao không thấy stop channel khi đánh thường?
     
  2. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Never miss thì chắc chỉ có base từ Critical Strike và Bash,còn mini stun thì chắc can thiệp = trigger. Và các item stun trong Dota mình nghĩ đều = trigger cả
     
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    can thiệp bằng trigger thì có rách việc hơn việc dùng Bash luôn không?
     
  4. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tớ chả biết dota nó làm ra sao...
    Nhưng mà nếu muốn 100% Evasion vẫn đánh trúng mà ko nẩy bất cứ hiệu ứng nào khác thì dùng:
    Critical Strike
    Data-Chance to Critical Strike = 100.0
    Data-Damage Multiplier =0.0
    Data-Never Miss=True
     
  5. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    À, mkb có cả 2, 1 Critical cho true strike và 1 bash cho mini bash. True strike base từ critical. Cáo lỗi bạn.
     
  6. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Vậy thì anh nghĩ sao item bash Dota nó như này

    Không can thiệp bằng trigger thì sao bắt ability bash tạo khoảng cách giữa 2 lần choáng là 2 giây và phân biệt ranger và melee đc :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/8/12
  7. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thanks mấy đại hiệp lonewolf và vuongkkk, không + rep được nên thank miệng

    @Ngoc LeO: melee với range là 2 item khác nhau, khi unit acquire item thì check range hay melee rồi add item tương ứng thôi. Còn delay 2s thì... :-?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/8/12
  8. zZShinryuZz

    zZShinryuZz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    70
    Cranium Basher thì có vẻ trigger điều khiển. Nhưng ko phải "tất cả" đâu LeO
    [spoil] View attachment 165172 Cranium Basher
    At the start of the game, a trigger is created to be called whenever a unit is attacked (this is the same trigger that provides Javelin's bonus damage and allows/prevents denying).

    If the attacked unit is not an ally of the attacker, the attacker is a hero or Spirit Bear, the attacked unit is not a structure, the attacker is not an illusion and has Cranium Basher (I08K) in his inventory, then call (1).


    (1) Recover "BasherTime" (when Basher cooldown ends), "BasherActive" (whether the hero has the Bash ability) and "BasherRemove" (whether the Bash ability should be removed) from the cache. If the attacker is melee, then set Percentage to 25, else set it to 10. If the attacker has any of the following abilities:

    • Slardar's Bash (A0JJ)
    • Time Lock (A081)
    • Greater Bash (A0G5)
    • Troll's Bash (A09E)


    then remove the spellbook ability (A174) from the attacker and end this function.

    Else if random integer from 0 to 100 is less than Percentage

    • then set "Occured" to true


    Then if "BasherActive" is true, CurrentTime is bigger than or equal to "BasherTime" and "BasherRemove" is false
    • set "BasherTime" to CurrentTime + 2 seconds
    • if "Occured" is false
      • set "BasherRemove" to true


    Else if CurrentTime is less than "BasherTime" or "BasherRemove" is true:
    • remove the Spellbook ability (A174) from the attacker
    • set "BasherActive" and "BasherRemove" to false

    If "Occured" is true
    • add the Spellbook ability (A174) to the attacker
    • set "BasherActive" to true


    Further in the code, the Spellbook ability is made unavailable for all players. The Spellbook has a Bash ability (A175) with 100% chance to bash for 1.4 seconds with 25 bonus damage.

    Notes: You cannot bash on the first attack after you archieved Basher (because variable "BasherRemove" hasn't been assigned a value yet, so it is true by default).
    This function took me an hour or so to fully decipher, although it is not very complicated. I thought the cooldown would not work properly, because the Spellbook is added at the end. But I tested that and the cooldown works as expected, so permabash is not possible (at best you can bash 0.6 seconds after the previous bash has ended).[/spoil]
     
  9. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    mình nghĩ MKB là thuộc trigger điều khiển chứ ?

    ---------- Post added at 13:39 ---------- Previous post was at 13:35 ----------

    Tóm lại là có cả trigger mà, thế cũng cãi nhau :X
     
  10. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Mình hỏi: 2 trigger sử dụng cùng biến có choảng nhau ko ? Vì mình có trigger(1) là spell slide gây damage mỗi 0.2s và trigger(2) show damage taken. Cả 2 đều dùng Temp_Integer và Temp_Unit và ko có wait. Nhưng trigger(1) ko hoạt động hết (effect đi 1 nửa) nếu như có trigger(2) (đã off/on).
     
  11. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    có choảng nhau nhá pạn , LeoNguyen đã giúp mìnk ở bài trên ..... nên đặt mỗi skill 1 chuỗi biến khác nhau tránh gây choảng :D
    Cho em hỏi ..... cái Sobi mask tăng 50% mp regen là 0.5 fải k ạ ? vì khi e test thì thấy nó gần như là rất giống nhau. K chắc chắn nên post lên đây hỏi cho rõ :D
    p/s: cái MKB nó có cái này "Interferes with some attack modifiers on ranged units" ...... v. cho e hỏi các loại attack modifiers can thiệp cụ thể sẽ như loại nào ? Orb effect có bị k ?
     
  12. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    1) Vấn đề của bạn và mình hoàn toàn khác.
    Trigger 1
    [spoil]
    Mã:
    Damage Taken Show
        Actions
            Trigger - Turn off (This trigger)
            Set TempInt = (Damage source)
            Set TempUnit = (Triggering unit)
    --------------------blah blah -----------------------
            Trigger - Turn on (This trigger)
    
    [/spoil]
    [spoil]
    Mã:
    Ultima Loop
        Events
            Time - Every 0.20 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Unit Group - Pick every unit in MUI_Group and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set Temp_Integer = (Custom value of (Picked unit))
                    Set TempUnit = MUI_Caster[Temp_Integer]
                    Create SFX on TempUnit using SFX_[Temp_Integer]
    --------------------blah blah -----------------------
    
    [/spoil]

    2) 0.5 là 50% tốc độ regen mana của 1 unit. Vd 10 Mana/sec thì sẽ là 15 Mana/sec.
    3) MKB có abilities Critical Strike + Bash. Ko stack với ability base từ Barage, Moon Glaive (Missle Bounce)
     
  13. kunbuzz1990

    kunbuzz1990 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    89
    cho hỏi làm sao để những skill base từ skill Channel có thể cast ngay lập tức mà ko làm gián đoạn hành động của Unit?
     
  14. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Chỉnh : Art - Animation - Cast Point = 0.00 thì unit sẽ cast spell ngay lập tức.
    Còn "Ko làm gián đoạn hành động"? Ko có cách nào. Chọn skill khác đi.

    TOM: Berserk, Wind Walk, Spell Shield (Amulet) <-- tự chọn
    ngoài ra còn: Immolation, Mana Shield (sau "Start effect", chạy timer 0.00s rồi remove cái buff là ok)
     
    Last edited by a moderator: 7/8/12
  15. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    System GUI-Friendly Damage Detection by Weep có thể detect được damage loại nào? Trigger, unit hay spell damage?
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chả detect loại nào cả, chỉ là damage thôi

    dùng cái đó để bớt leak với lại dễ dùng hơn với GUI-er
     
  17. kunbuzz1990

    kunbuzz1990 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    89
    cho hỏi tại sao mình làm spell rùi nhét vào Spell Book, khi dùng Unit - Start casting a Ability thì ko đc ?
     
  18. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    1) Event mìnk k biết....... nhưng nếu 1 biến Set cho 2 trigger chạy song song thì nó sẽ bỏ giá trị đã set ở trigger đầu và sẽ set = giá trị mới ở trigger sau --> hoàn toàn choảng nhau ! ( vấn đề của bạn vs mìnk như nhau mà )
    2) ok tks, hĩu r`....... mà cho mìnk hỏi thêm cách tính mana regen của 1 hero ( = trigger ) ?
     
  19. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM

    Không phải. Ý em là detect damage gây ra từ skill, attack của unit hay là trigger?
     
  20. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ko. Mình đã giải thích vì sao ở đây rồi


    Vấn đề của 2 cậu hoàn toàn khác nhau...
    lonewolf020291: Vấn đề là biến tạm, chỉ có tác dụng trong từng trigger riêng lẻ. Ko có tác dụng lưu để xử lý từ trigger này sang trigger khác
    truongdzuy: ---- Vấn đề là Biến lưu để xử lý xuyên từ trigger này sang trigger khác. Thường thấy khi làm spell MUI (cả ko MUI cũng vẫn cần)

    Còn ý của anh ấy là detect damage thông thường. Tức là bất kể dam là của skill hay trigger hay là attack đều vậy cả thôi.
    Chỉ trừ khi dùng system detect damage có cải tiến mới phát hiện được dam đấy là từ đâu gây ra mà thôi :-<
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/8/12
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này