Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. kunbuzz1990

    kunbuzz1990 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    89
    cho hỏi cách + điểm = cách gõ text, vd gõ -str 200 thì cộng 200 str
     
  2. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Xem thêm về bài này là làm được liền
     
  3. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ai có thể làm hoặc hướng dẫn mình làm 1 skill như thế này k
    Skill dạng cast point, khi cast thì sẽ có 6 cục Lava ( Dummy dùng loại nào cũng đc ) xuất hiện random ở vị trí thằng cast, sau đó bay ( slide ) đến random vị trí ở cast point + giảm height từ từ cho đến cast point luôn
    Cục nào chạm đất ( Height = 0 ) thì set group và gây dame tại position cục đó
    Và có tổng là 3 lượt ( 18 cục Lava, mỗi lượt cách nhau 1 khoảng 0.40 s )

    Mình thử làm Loop nhưng chỉ cần 1 cục hạ đất và đến ngay random cast point gây dame xong thì đám còn lại đứng yên :| ( 5 cục còn lại lơ lửng k slide cũng k giảm height nữa )
     
  4. kunbuzz1990

    kunbuzz1990 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    89
    tks LeO, cho hỏi xài fần mềm gì để khóa map là gôd nhất, mọi ng` xài cái nào thế ?
     
  5. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Hive có một Skill khá giống Skill bạn nói,có điều nó chỉ sử dụng khi unit đứng trên nước,bạn edit lại sao cho phù hợp hoặc từ đó làm ra spell riêng,nhưng nó là jass

    Nhiều lắm nhưng mình thì dùng Wc3mapoptimizer và Wc3 Ultimate Optimize,xem thêm tại đây
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/8/12
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Có cách nào làm unit vừa vào shop's range là bị detect (select) được liền không? Bình thường thì nó delay khoảng 2s mới mới detect được.
     
  7. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bó tay, đấy là chữ cố định, được căn chỉnh sẵn!
    Còn nếu muốn thì vẫn có thể được bằng cách stringlength rồi căn xem 1 chữ dài bao nhiêu (khoảng cách trong war3) để tạo texttag ở vị trí phù hợp là được

    Ko

    1. Trích từ FAQ_vuongkkk
    Làm thế nào để chỉnh dữ liệu số âm trong Object Editor?
    Chọn dòng cần chỉnh, giữ Shift + Click/Enter
    2. Khi dùng skill này thì ở tay của unit sẽ được attach thêm model hình cái cây. cái delay là để sau 1 khoảng thời gian ### thì mới hiện cái attach đấy

    Ko
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/8/12
  8. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Sao ice frog làm được nhỉ vuongkkk ?
    Mình nghĩ có thể đấy, nhưng não ta chưa lớn bằng if nên chưa nghĩ ra thôi...
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/8/12
  9. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ Bạn có chắc là dota nó như thế ko?
    Mình vừa test rồi đó. Bạn chơi bản nào ?
     
  10. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    6.74c. Nó delay chưa đến 1s kìa
    jass có lẽ làm được đấy.
     
  11. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cậu có biết dota nó như thế vì sao ko?
    Nó ko mất thời gian để hiển thị ô đồ từ ko có gì vì lúc nào cũng có cái circle of power lun đứng đó trong range mua đồ rồi.
    Tôi đã test thử thì đúng là vậy! Và nếu cậu ko làm được thì đừng nói icefog "đầu to" mà hãy tự ngẫm lại não mình có "đủ to" hay ko đã nhé

    Thật sự tôi rất ghét mấy cậu cứ lôi icefog với dota vào đây. Vì sao? Hắn đã có 6 năm kinh nghiệm làm map và liên tục phát triển kĩ năng và map suốt thời gian đó!
    Đừng nghĩ dota to, cậu ko biết bao h dota mới ra cũng đầy bug à và phải chỉnh sửa bao nhiêu lần để được như bây giờ ???
    Hồi xưa thậm chí dota còn ko dùng jass nữa cơ các cậu ạ !!!
     
  12. zZShinryuZz

    zZShinryuZz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    70
    Các bác cho em hỏi làm sao làm được spell chain lightning có cả - damage trên unit bị đánh, như Fade Bolt của hero Rubik vậy ?
     
  13. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Có ai bik cách mở map đã bị khóa ko ? :((
     
  14. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Thường thì mở map ra các trigger sẽ bị convert hết thành 1 file jass dài lê thê,map không hoàn chỉnh,chính xác hơn là bạn đừng mơ sẽ edit lại thành map của bạn. Các Ability,Unit,Item trong Upgrades thường thì vẫn giữ được còn không map được protect tốt sẽ chẳng còn gì cho bạn xem cả,ngay cả unit đặt trên map cũng bị remove,chỉ có terrain trống trải. Bạn chỉ nên deprotect map để lấy những tài nguyên model trong map đó thôi. Các deprotect thì cũng không có gì khó,search google nhé

    Đầu tiên bạn xem cách làm một chain spell

    Sau đó tùy sáng tạo của bạn pha thêm hiệu ứng cho mỗi target là được \m/


    Hỏi:

    -theo mình thử thì với private function ở một jass thì ở jass khác không thể gọi được fuction đó có đúng không ? khi sửa từ private function thành function thì lại gọi được,hay do mình sai ở đâu ?

    -thay vì dùng pick every unit thì mình dùng loop set u = ngẫu nhiên một unit trong group rồi thao tác (giống cách anh Tom chỉ em dùng loop trong jass) thì có gây leak ? hay cứ set group thì là đã leak rồi ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/8/12
  15. zZShinryuZz

    zZShinryuZz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    70
    Vậy là phải custom hả bạn ? Làm thế nào tạo hiệu ứng tia sét lan qua được ?
     
  16. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Bạn đã xem bài này chưa ?

    Hiệu ứng tia sét thì đơn giản là bạn tạo 1 dummy cho nó dùng chain lighting với 1 target qua thôi.

    Không thì đơn giản thế này,bạn tạo 1 dummy A (ví dụ) riêng biệt add skill chain lighting cho nó xài vào target,với event unit take damage,check cứ unit type gây damage là con dummy A này thì tạo một dummy khác cho cast cái ability giảm damage là được.

    Còn một bài nữa cũng nói về lighting effect,mình chưa thử nhưng biết đâu bạn lại cần
     
  17. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Trong GUI có hàm Lightning Effect đấy, dùng thử đi.

    - Không thể gọi private function, cái tên nói lên tất cả.
    - Dùng group thì chắc chắn có leak.
     
  18. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có leak hay ko là do có biến nào ko dùng nữa mà ko được destroy và nulltify hay ko?
    Group cũng là 1 trong những thứ cần destroy và nulltify sau khi dùng.
    Cứ create là có khả năng leak rồi. Pick every units có leak vì trong function đó có tạo ra group mới
     
  19. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Quote lại, ai giúp dùm, mình cần GUI :| Jass bó tay :D
     
  20. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Post trigger cũ của cậu lên,có thể mọi người sẽ xem giúp đc
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này