Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Trong đấy đâu có hướng dẫn cách làm cụ thể đâu nhỉ? Mình hỏi để làm vào map của mình ấy mà :). Cách này cũng hay đấy chứ, cũng đâu có cầu kì gì? :)
     
  2. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Mã:
    function Add_In takes nothing returns nothing
        local unit u = GetTriggerUnit()
        local integer i = 0
        loop
            exitwhen i > 6
            if ( GetItemType( UnitItemInSlot( u, i) ) == ITEM_TYPE_UNKNOWN ) then
                call UnitAddAbility( u, 'A011' )
                exitwhen true
            endif
            set i = i + 1
            if i == 6 then
                call UnitAddAbility( u, 'A012' )
            endif
        endloop
        set u = null
    endfunction
    
    function InitTrig_Drop_Weapon takes nothing returns nothing
        set gg_trg_Drop_Weapon = CreateTrigger(  )
        call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ( gg_trg_Drop_Weapon, EVENT_PLAYER_UNIT_DROP_ITEM )
        call TriggerAddAction( gg_trg_Drop_Weapon, function Trig_Drop_Weapon_Actions )
    endfunction
    Xin hỏi vì sao trigger này luôn dừng ở if đầu tiên dù unit ko có đồ nào hết vậy
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/8/12
  3. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    mọi người cho hỏi struct sau khi dùng xong có cần phải Remove,destroy,set = null,.v.v. để tránh leak không ? hay chỉ với lệnh call data.destroy() là được ?

    P/s: ai biết soft nào nào check leak trong jass ko :">
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/8/12
  4. zollback

    zollback Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    88
    1. destoy handle trong struct cực kì cần thiết. set biến = null hay không cũng đc (có leak nhưng ko đáng kể, chỉ trừ 1 vài trường hợp cực đặc biệt), tuy nhiên khuyến khích set về null vì nó là 1 thói quen tốt :))
    2. Hình như là ko có
     
    Last edited by a moderator: 20/8/12
  5. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em cần làm giùm 1 cái Mutilboar có 6 player ko cùng team. Ai giúp với
     
  6. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Không cầu kì nhưng RẤT BẤT TIỆN cho người chơi map. Map làm như vậy thì host trong garena kiểu gì ? Cố gắng tiết kiệm, dùng các import file hợp lý thì cũng chả phải là khó để làm một map "ngon lành" chỉ trong 8 MB, không đến mức phải dùng đến biện pháp này đâu. (Đừng để trong đầu những lời này nếu chỉ làm map với mục đích "4fun")

    -----------------------

    @Ngoc LeO: Struct dùng nếu có các "member" là dạng Group, Location, Timer... thì vẫn "remove" bình thường như ở trong GUI, nhưng không cần phải set null. Và sau khi dùng xong Struct thì phải destroy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/8/12
  7. conmacabong

    conmacabong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    836
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cho em hỏi mấy cái vấn đề này chút
    Nếu em tạo một biến array 10 thì em sẽ điền index từ 0 đến 9 hay là từ 1 đến 10 ?:6cool_surrender:
    Với lại nếu em muốn làm một cái quest giết 10 con sói thì hoàn thành ( giả sử vậy ) vậy em phải làm trigger sao để nhận quest, trả quest ?
     
  8. hieu2525

    hieu2525 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    HN
    Cho mình hỏi cách làm spell dạng như sau '.' :

    "Hero mình có skill Slow, cứ mỗi 0.2s thì deals 1/2/3/4 dmg cho mọi unit trên map bị dính buff Slow."

    Mình đã thử dùng "Cause Learning Hero deals dmg to Picked Unit" nhưng ko đc, mọi ng` giúp mình với :(
     
  9. SHAZAM!

    SHAZAM! Red, Pokémon champion GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,073
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    ^Bạn phải lưu Learning Hero vào 1 biến, sau đó mỗi 0.2s mới gây dmg. Chứ nếu ko sang trigger khác nó có biết learning hero là gì đâu.
     
  10. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    1:Vậy thì bạn thử đếm ngón tay xem @@ từ 0 đến 9
    2:bạn lên hiveworkshop rồi vào mục spell điền từ tìm kiếm là Simple Quest System
    rồi nó hiện ra và down về tham khảo :1cool_look_down:
    Hoặc là bạn click đường link dưới đây : http://www.hiveworkshop.com/forums/spells-569/simple-quest-system-v1-1-a-152426/?prev=search%3DSimple%2520Quest%2520System%26d%3Dlist%26r%3D20%26t%3D65
     
  11. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo như mình biết thì ngoài cách extract hết của war3 rồi đem thêm cái của mình vào cùng nén lại thì còn cách:
    - Tạo mới 1 folder trong folder cài đặt war3
    - Đặt tên "UI" chả hạn, cái tên này mình thử được rồi còn tên khác với mặc định mình chưa thử qua
    - Ném hết model với texture vào đó
    - Khi dùng model trong đó thì chỉ cần chỉnh path = UI\<tenmodel>.mdx
    Cách này theo mình thì sẽ đơn giản và nhẹ hơn khi download so với cách trên

    Cái này thì tùy là jass hay GUI
    jass thì 0->9, GUI thì 1->10
     
  12. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Hix.. Cách bạn chỉ chỉ làm thấy được model trong WE, vào game là ko thấy gì cả t_t... Bạn đã thực sự thành công với cách này chứ?
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thì rõ ràng? game sẽ tìm tài nguyên trong mpq chứ nó biết UI là cái gì, ở đâu?

    thao tác với mpq thì: MPQ Master

    cách dùng thì quá dễ, khỏi nói nhé?

    muốn người khác chơi map của mình thì người đó cũng phải có cái mpq kia, tốt nhất dùng cái mpq nào bé sẵn, War3Patch.mpq chẳng hạn.
     
  14. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    ai bjk về 2 vấn đề này k ạ :-?
     
  15. duyhoa3887

    duyhoa3887 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/2/09
    Bài viết:
    10
    mod tom ơi cho mình xin cái hướng dẫn tạo ra nhiều inventory cho hero và cho một hero học nhiều hơn 5 skill ví dụ học 10 skill chẳng hạn,cảm ơn mod tom trước nhé!add vào cái bài hướng dẫn tổng hợp thì càng tốt!
     
  16. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Ai biết làm spell này không chỉ giúp mình với,mình gà lắm :2cool_beated:
    1:ở trong map tổng hợp có con squall và spell lv 10 của nó (Crushing Wave) mình thích nhưng mà thấy nó làm rất khó :2cool_sad:
    2:mình thấy có 1 số map có cái spell giống kiểu shockwave mà nó có effect theo 1 đường thẳng (VD: khi start abi thì nó sẽ tạo ra 1 đường thẳng sét ) Nói như thế này chắc chắn cũng chẳng hiểu được mình nói gì :2cool_sad:
     
  17. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Muốn làm spell như nào thì bạn phải mô tả rõ ràng ra, chứ ở đây phàm những ai biết làm spell cho bạn thì chẳng mấy người chơi cái MTH bao giờ đâu mà biết nó như thế nào =)).
     
  18. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    1. Mô tả spell hộ cái.
    2. Biết là viết ra ng` ta k hiểu thì sao còn viết?
     
  19. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Cho mình hỏi cách upgrade creep, ... :-?
    Còn tl chưa thì ko biêt, sr nếu bị trùng ==
     
  20. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Trong Upgrades tạo các thứ muốn nâng cấp cho creep,damage,ability,armor,range attack.v.v.

    Gán các Upgrades đó cho unit muốn nâng cấp trong Object/Unit,kéo xuống xòng Techtree - Upgrades Used.

    Tạo trigger với Event thích hợp (ví dụ mỗi 15' trôi qua chẳng hạn,hoặc Hero mua item nào đó để nâng cấp,...) thì:


    Mã:
    Player - Set the current research level of Creep - Damage  to ((Current research level of Creep - Damage  for Neutral Hostile) + 1) for Neutral Hostile
    
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này