Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Tạo tướng, sau đó vào nhà tướng thêm tướng mới vào (VD của Orc là Altar of Storms). Phần Techtree - Units Trained

    - - - Updated - - -

    Bác nào giúp mình cái này với.
    Mình tạo một spell mới từ item Area Healing. Mình thay damage âm và target là quân địch. Mọi thứ diễn ra rất bình thường, nhưng mình phát hiện khi kill quái bằng skill này không được nhận EXP. Bạn nào có cách khắc phục giúp mình với.
     
  2. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    ^ Vì nó vốn dĩ là spell để heal nên khi thay số âm mà dùng để kill thì không xác định được là ai kill đâu. Tốt nhất là nên Pick 1 unit group xung quanh caster rồi gây dmg cho cái group đấy.
     
  3. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Thanks bạn. Mình làm dc rồi :D
     
  4. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Timed SE là sao? :|
    Dạng như tạo effect r sau mấy giây remove à :|



    Bật F6, tìm race muốn thêm, chọn một hero bất kì => copy nó rồi paste, sau đó thay đổi model, icon,.... cuối cùng vào nhà pick tướng (altar) của race đó và tìm dòng unit - sold, click vào và add con hero vừa tạo vào.
     
  5. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    757
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Cho hỏi làm thế nào để cast Doom lên unit trên lvl 6
     
  6. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국

    Yes, kiểu 1 cái effect có timed life được như dummy ấy, theo mình gu gờ thì chỉ có cách dùng Timer Ultils :|. Mà mình lại cần trên GUI
    @NgoC LeO: chỉ mình cách tìm và remove leak trong knock đi
     
  7. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Bạn nào giúp mình mấy vấn đề này:

    -Hiện damage khi 1 unit nhận damage từ skill giống như trong MapTongHop ?
    -Giả sử mình đã set được 1 Var là các unit địch trong AOE 300 xung quanh targer unit của skill. Có thể tạo được special effect lên các unit đã được pick đó ko ? Mình tìm ko thấy, chỉ tạo được lên 1 unit thôi :(
    -Với các skill có target unit hoặc tự "nổ" ra xung quanh, xác định các unit xung quanh trong 1 AOE nào đó là đơn giản. Nhưng với các skill kiểu như Billizard, làm sao tạo được Var xác định các unit trong vùng AOE của nó ?
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    không thể, đây là lỗi của War3

    timed special effect: xem demo gửi kèm.

    dùng timer với GUI khá là... hạn chế nên việc "sau khoảng thời gian X, xóa special effect Y" phải làm bằng JASS (sử dụng TimerUtils)

    sau đó dùng Custom Script để gọi hàm đã tạo.

    cụ thể trong trigger "Sample":
    - tạo special effect (tạo trên point hay trên unit thì tùy)
    - đặt special effect vào một biến
    - gọi hàm để xóa special effect trong biến trên sau khoảng thời gian X
    ----------------
    về knock: thử cái này xem có lag ko
     

    Các file đính kèm:

  9. vu821989

    vu821989 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    98
    Bật F6, tìm race muốn thêm, chọn một hero bất kì => copy nó rồi paste, sau đó thay đổi model, icon,.... cuối cùng vào nhà pick tướng (altar) của race đó và tìm dòng unit - sold, click vào và add con hero vừa tạo vào.[/QUOTE]

     
  10. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Bình thường thì không được,phải dùng model ngoài import vào map để sử dụng. (Tự làm hoặc kiếm trên các web model WarIII)

    P/s: Anh Tom hay ai có một demo spell jass nào gọi là tốt nhất,hoàn thiện nhất thì cho em xin để học hỏi.
    Chứ hiện tại xem các demo trên hive có cái thì dùng handle,có cái thì dùng biến array,có cái thì dùng GetUnitUserData,.v.v. để lưu struct,em phân vân ko biết nên làm theo cách nào để gọi là "tốt nhất",sau đỡ phải sửa lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/11/12
  11. vu821989

    vu821989 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    98
    Down model về rồi làm ntn nữa ??? mình thường chỉ đánh phát triển thì vào world editor xong vào phần nào để add model vào vậy bạn ??? mình cảm ơn !!!!!!!
     
  12. Sun Wukong

    Sun Wukong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/3/08
    Bài viết:
    107
    Edit: Mình làm được rồi, post lên hỏi cơ mà đã biết cách làm nên xóa đi. Ko phải spam nhé, các bác đừng hiểu nhầm,tội nghiệp e hihi :">
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/11/12
  13. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Có cách nào để set TriggerVariable = no trigger không?
     
  14. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Model bt thì gồm 2 loại đuôi khác nhau, .mdx và .blp, down về, mở map, bật F12 rồi chọn import hoạc bấm ctrl + i, import hết vào, sau đó xóa war3imported/ , cuối cùng vào unit/hero cần thay model, tim dòng Art - model file ,click vào và thay = model vừa import



    - Theo mình biết thì là như vậy, có sai thì xin các lão làng chỉ bảo :|
    Mã:
     Untitled Trigger 001
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
        Actions
            Unit Group - Add (Attacked unit) to Group
            Unit Group - Pick every unit in Group and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Trigger - Add to Untitled Trigger 002 <gen> the event (Unit - (Picked unit) Takes damage)
    
    Mã:
    Untitled Trigger 002
        Events
        Conditions
        Actions
            Trigger - Turn off (This trigger)
            Unit Group - Pick every unit in Group and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Floating Text - Create floating text that reads (String((Damage taken))) above (Picked unit) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (100.00%, 100.00%, 100.00%), and 0.00% transparency
                    Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 100.00 towards 100.00 degrees
                    Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
                    Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 1.50 seconds
                    Floating Text - Change the fading age of (Last created floating text) to 1.00 seconds
            Unit Group - Remove all units from Group
            Trigger - Turn on (This trigger)
    
    - Code thế này
    Mã:
    Untitled Trigger 002
        Events
        Conditions
        Actions
            Unit Group - Pick every unit in (Units within 500.00 of (Center of (Playable map area)) matching (((Triggering unit) is A structure) Equal to True)) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Special Effect - Create a special effect attached to the chest of (Picked unit) using Abilities\Spells\Undead\AbsorbMana\AbsorbManaBirthMissile.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
    
    Pick các unit => tạo effect tại ngực picked unit, vậy là tất cả unit đều có effect

    - Cứ mỗi x giây thì lại set group rồi remove các unit cũ ra khỏi group
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/11/12
  15. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Để làm gì nếu để xóa leak thì Custom Script: set TriggerVariable=null
    Đấy cũng là cách mà GUI làm với set UnitVariable = no unit
     
  16. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Làm sao để dùng được cái leak check 3.1 nhỉ? nó kêu error gì ấy :|
     
  17. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    ^ Chụp ảnh lên đi thì mọi người mới biết đc chứ :|
    Xài bt mà
     
  18. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318

    Thanks bạn. Cái thứ 2 là tạo special effect thì ổn rồi. Nhưng code thứ nhất chỉ giúp hiện damage do unit đánh nhau mà thôi. Mình muốn hiện damage do skill đánh ra cơ.
    Bác nào biết chỉ giúp cái :4cool_beauty:
     
  19. vu821989

    vu821989 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    98
    mình muốn chỉnh độ limit unit trong bản đồ melee lên 150-200 thay vì 100, chỉnh hero có thể có 6-7 kỹ năng và chỉnh tài nguyên vàng tăng lên thì làm ntn??? ai biết chỉ mình với ... mình cảm ơn !!!!!!!!!
     
  20. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Limit và max gold: Advanced => Gameplayconstants => check ô use custom gameplay constants => tìm dòng Food limit và Gold Mine - Maximum Gold
    Dể chỉnh con số lớn hơn thì đè shift rồi nhấn enter
    Hero 6-7 kĩ năng thì tự tạo thôi, tuy nhiên war có hạn chế mỗi hero chỉ 5 kĩ năng để học, các kĩ năng khác phải là của unit.
     

Chia sẻ trang này