Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Chánh đề hạt

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    ^ Vậy dùng War3modeleditor để tăng size model lên thôi :-?
     
  2. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Phó quản lĩnh

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    - Hướng rơi chuẩn có lẽ là từ góc 45 độ. Thay vì tạo dummy ở target point, bạn tạo dummy chệch theo hướng 45 độ khoảng 400 (hoặc hơn) range. Rồi vừa hạ flying height vừa slide dummy đến target point (cách slide thì xem tại đây)
    - Còn việc dummy chết mà vẫn có hiệu ứng là vì dummy vẫn để lại corpse, tuy không thấy trên map (do model là Rain of Fire nên không có animation decay), nhưng thật ra unit vẫn tồn vại dưới dạng "unit chết". Cái này là do cách tạo dummy của bạn thôi, vào F6 chỉnh Death Type là Can't raise, does not decay.
     
  3. Saboteur94

    Saboteur94 Dân binh mắt toét

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Bài viết:
    12
    _Chào các bạn, mình mới bắt đầu mò về World Editor, vì là người mới vào nên mình muốn hỏi các bạn cách tạo spell như hình ảnh dưới, các bạn chỉ mình dưới dạng GUI được không, nều được thì làm cho mình cái demo mình cảm ơn rất nhiều :5cool_ops:
    [​IMG]
     
  4. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Chánh đề hạt

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    [​IMG]

    Ai hướng dẫn mình slide unit qua những đoạn dốc như này thì dummy không bị nghiêng theo với,thanks
     
  5. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky Thành viên BQT Moderator

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tham khảo cái này

    chỉnh thông số sau của dummy:

    Art - Maximum Pitch Angle: 0
    Art - Maximum Roll Angle: 0
     
  6. DylandKyo

    DylandKyo Phó đề hạt

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    cho e hỏi làm sao để xoá xác creep sau khi die.
     
  7. Meepolisk

    Meepolisk Phó đề hạt

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    ^ vào F6 chỉnh Death Type là Can't raise, does not decay.
     
    DylandKyo thích bài này.
  8. Fire Wizard

    Fire Wizard Dân binh mắt toét

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Bài viết:
    12
    Nơi ở:
    http://teen-viet
    chào mấy anh Mod :9cool_too_sad:
    có anh nào biết làm spell
    khi chơi spell lên mục tiêu thì sẽ pick random 3 unit gần rùi move tới từng unit đó ko ?


    Nếu đc thì demo càng tốt (ko cũng đc em là ng` nhanh hiểu mà):9cool_too_sad:
     
  9. DylandKyo

    DylandKyo Phó đề hạt

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    tks bác, cho e hỏi thêm: là làm sao để chỉnh độ cao của camera
     
  10. Fire Wizard

    Fire Wizard Dân binh mắt toét

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Bài viết:
    12
    Nơi ở:
    http://teen-viet
    vào tool camera object, tạo 1 camera

    Xong vào trigger làm cái này

    Mã:
         Event:
    Time - Elapsed game time is 1.00 seconds
         Action:
    Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
         Loop - Actions
             Camera - Set (Picked player)'s camera Dítance to target to target of Camera 005 <gen>) over 1.00 seconds
    Giải thích:

    Event:
    Thời gian game là 1 giây
    Action
    Chọn tất cả player và thực hiện loop action
    --Loop :chuyển đổi camera của tất cả player tới camera 001 <gen> trong 1 giây.
     
  11. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Chánh đề hạt

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Thế lỡ làm lệnh change độ cao camera như df thì sao? tạo một đống camera ra à? =))
    Nếu chỉ change độ cao cam thì lệnh đó đúng r đấy :))

    @DylandKyo: Nếu muốn làm dạng -cam xxx rồi change cam tới độ cao đó thì tham khảo
    Substring
     
  12. zZNightZz

    zZNightZz Dân binh mắt toét

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Bài viết:
    12
    anh Tom có thể hưỡng dẫn sơ qua về cách làm trigger MUI đc ko ạ.
     
  13. Meepolisk

    Meepolisk Phó đề hạt

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    ^ không có 1 cách làm MUI nào là chung nhất, bạn muốn mui spell thế nào, ghi thông tin chi tiết mọi người mới giúp đc
     
  14. zZNightZz

    zZNightZz Dân binh mắt toét

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Bài viết:
    12
    uh uhm. tại ko muốn cứ làm 1 spell MUI lại phải lên hỏi nên thử xem có cách chung ko.zz
    vậy bạn thử làm 1 spell đơn giản kiểu bắn 1 missile theo đường thẳng, chạm vào unit thì nổ, miễn là có MUI là đc :5cool_big_smile:
     
  15. Meepolisk

    Meepolisk Phó đề hạt

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    việc tạo spell move unit 1 đường thẳng, chạm 1 unit nổ k "đơn giản" đâu bạn! mình có thể hướng dẫn cách làm, còn map demo hay code mẫu thì không, tự làm mới nhớ đc :D

    Trigger A - event: unit start effect of abi (dạng target ground abi nhé)
    Trigger B - event: every 0.03s (tùy bạn, càng ít nó càng mượt, nhưng càng lag)
    - - - Updated - - -

    à, cho mình hỏi về cách thức random trong war3
    mình cảm thấy việc random, nó có vẻ không thật sự "random" lắm, như -random, xong tao biến integer random từ 1->10, nó random ra 3
    restart map lại, nó vẫn random ra 3,

    tương tự vậy, hệ thống random của mình cũng có vấn đề đó :| test 1 người hầu như lúc nào nó cũng ra đúng 1 con.
    ai biết cách khắc phục k?
     
  16. vuongkkk

    vuongkkk Đề hạt

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có khả năng code của cậu nó sai ở đâu đó thôi.
    Chứ tớ cũng dùng hàm random để làm cái này hoàn toàn bình thường:
    PHP:
    function IsSuccessWithPercent takes integer percent returns boolean
        
    return ( GetRandomInt(1,100) <= percent 
    endfunction
    người ta cũng dùng lệnh này để làm lệnh -roll đó cậu @@

    TOM:

    File \ Preferences -> Test Map, bỏ đánh dấu Fixed Random Seeds
     
    Last edited by a moderator: 9/12/12
  17. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Chánh đề hạt

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ai cho mình hỏi condition của một skill dạng slide dummy, đụng vào kẻ thù đầu tiên thì nổ, remove nó. Vậy condition phải ntn để đụng phải thằng đầu tiên? :|
     
  18. zZNightZz

    zZNightZz Dân binh mắt toét

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Bài viết:
    12
    ak ko cách làm skill kiểu đấy mình biết làm r. cái chính là ko hiểu cách để đưa nó thành MUI th.
    để lúc khác rảnh mình up code nhờ bạn giúp đc ko.

    - - - Updated - - -

    cái đấy bạn có thể dùng trigger kiểu mỗi 0.1s thì pick các unit trong khoảng range nào đó tùy ý, nếu khoảng cách giữa dummy và unit pick kia nhỏ hơn tầm 50 thì remove dummy và làm thêm effect bạn muốn. sau đó turn off trigger này.
     
  19. goldviper

    goldviper Đề hạt

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    529
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Số lượng enemy trong group pick được mỗi lần move > 0
    sau đó kết thúc
     
  20. dh-g

    dh-g Chỉ huy sứ đồng tri

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,655
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    và còn có thể thay đổi quy luật của random bằng hàm call SetRandomSeed(GetRandomInt(0, 100000)) (để vào init map)
     

Chia sẻ trang này