Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Map này protect rồi bạn ơi,khó có thể mở ra và edit lại :6cool_smile: còn nếu bạn nhanh tay thì bấm greedisgood,warpten rồi xây nhanh 7 cửa :6cool_beat_shot:
    Bạn tạo item hồi máu edit lung tung thành phù,xong rồi tạo trigger.vì mình không có WE nên không viết được trigger :D.Cái phù thì bạn chỉnh và xem ability của nó là gì rồi tìm cái ability đó và edit allow là unit,..... :D


    bạn hỏi loạn quá thì ai trả lời được.Dùng event là hero gain level,conddition là hero type ........,action - unit remove gainning hero và add thêm create 1 hero with owner of gaining hero .......
    Còn nếu bạn muốn lưu item thì set thêm biến vào để lưu item


    [1] bạn tạo 1 ability cluster rocket rồi đổi lại sao cho nó thành storm bolt,đổi missle thánh búa và tạo ra 1 spell storm bolt để mana thành 0 rồi chỉnh hero sang unit rồi viết trigger như sau :
    Mã:
    Event - unit start the ability
    Conddition - Ability being cast equalt to Storm bolt lan
    Action - Pick every (unit in target point of ability being cast with condition
    - Owner of triggering unit become enemy to matching unit
    - còn 1 điều kiện nữa quên rồi :D) Do action 
    Create 1 dummy owner of triggering unit [ tạo dummy ]
    Add Last created unit Storm bolt unit [ add dummy skill storm ]
    Issued order last created unit targerting picked unit Storm Bolt [ sử dụng skill storm bolt để đập búa unit mình chọn ]
    Add 1s to generic last created unit [ Làm cho dummy mất đi đỡ lag ][code]
    [2] thế thì bạn tạo skill war stomp rồi chỉnh hình nó thành rẹveunion rồi cũng làm giống như trên nhưng skill unit chỉnh là rẹveunion
    [3] ? luôn
    
    [quote="findingmagic, post: 23256788"]ai co cách tang size map cua map goc ko chỉ mình với:-s:-s:-s:-s:-s:-s:-s:-s:-s[/QUOTE]\
    
    Bạn vào mục Scenario rồi bấm vào chọn mục có minimap thì có mấy cái dấu ở dưới bỏ chọn [ cái dấu gì ấy quên rồi :D ] rồi chỉnh trên cái hình minimap cho nó to hay nhỏ tùy ý :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/5/13
  2. ryu4ki

    ryu4ki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/12
    Bài viết:
    118
    Sự kiện:
    1 unit chết
    Điều kiện:
    unit đó có buff
    Hành động:
    Đặt nhóm A là tất cả unit không phải hero cách unit bị chết 250 và còn sống
    Tạo 1 unit có skill tạo ra buff
    ra lệnh cho unit vừa tạo dùng skill vào random 1 unit thuộc nhóm A
    ------------------
    Đại khái là thế :-<

    - - - Updated - - -

    Sự kiện:
    1 unit chết
    Điều kiện:
    unit đó có buff
    Hành động:
    Đặt nhóm A là tất cả unit không phải hero cách unit bị chết 250 và còn sống
    Tạo 1 unit có skill tạo ra buff
    ra lệnh cho unit vừa tạo dùng skill vào random 1 unit thuộc nhóm A
    ------------------
    Đại khái là thế :-<
     
  3. HacAmChiTam1997

    HacAmChiTam1997 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    116
    Cho em hỏi Stand Alternate -3 là animation của model con Huska ( Troll Berseker ) v gõ zô cái Chỗ trigger Animation làm sao cho nó thực hiện ạ ?
     
  4. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Hỏi:

    Tạo nhiều trigger có gây lag map không ?

    Ví dụ mỗi spell tạo một trigger với một event, một điều kiện và một hành động riêng.
     
  5. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ Vấn đề chủ yếu ko ở nhiều trigger hay ko

    Mà ở chỗ có nhiều actions hay ko hay là action có nặng hay ko?
    Mà cái nhiều actions thì ngoài code trong actions thì còn 1 cái ảnh hưởng là event của trigger đó.
    Ví dụ:
    Event là "every player unit dies" chả hạn
    Conditions là Owning player of Dying Unit = Player 10
    Actions
    Set Kill = Kill +1

    Thực chất cái mình cần chỉ là "player unit of player 10 dies" là xong.
    Sau có nhiều trigger cũng code như trên nữa thì mỗi khi có bất kỳ 1 unit nào chết là chạy 1 đống action với condition ko cần thiết
    => có thể nói là "lag" hơn

    Vậy nên cái nào mình có thể hạn chế được thì hạn chế. Nhiều cái bé hợp lại sẽ trở nên to lớn :D
    Còn ko cứ làm như bt thôi :)
     
  6. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    mình có CnP 2 library đều tên Table, giờ mình muốn sử dụng cả 2 trong cùng 1 map thì làm cách nào ??

    Có 1 hướng dẫn ở đây nhưng mình làm theo và ko thành công :2cool_sad:
     
  7. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Có ai biết làm cách nào để viết tiếng việt cho Floating text ko.
     
  8. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thực ra cần 1 cái là đủ, vấn đề là cậu dùng cái nào sau ?
    Vì như cái người ta nói thì cậu dùng 1 cái trước đó thì hẳn phải có tới nghìn chỗ dùng cái trước @@
    Mà thay tên cái sau ko phải chỉ thay tên library là đủ mà phải thay cả tên của Struct nữa (cái này mới là cái mình hay dùng)

    Cách 2 lành hơn cách 1:
    Cái nào là cái dùng được và thay thế được cho cái kia: Table của Bride. Vậy là tớ đổi hết nghìn chỗ sử dụng của Table của Vex thành cách sử dụng của Table của Bride.
    Ít nhất thì cách này code mình ko bị thừa (2 table) và mình thực ra kiểm soát tốt hơn... Vì Table của Bride dùng cho nhiều system mà thực sự động vào đúng là ác mộng...
     
  9. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    tại sao cái JNG của mình (down và cài đặt, mình đều làm rất cẩn thận và kĩ lưỡng, ko bỏ sót bước nào) khi nhấn test map, nó cũng thu JNG xuống, nhưng war3 thì lại ko hiện lên. tức là test ko đc í, giờ mình phải làm sao ???
     
  10. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^
    Reinventing the Craft => Enable Reinventing the Craft bỏ dấu tích ở đây đi.
    Tiện thể tắt lunWindow => Brush list đi nhé. Như vậy mở map ở JNG nhanh hơn
     
  11. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    cái JNG bị cái này, mình biết ko phải là lỗi, nhưng mình lại ko thích, giờ phải làm sao, xin chỉ giúp: khi mình nhấn đổi tên trong WE 1 unit, abi (Text - Name) ấy, thì thông thường trong WE, nó chỉ hiện 1 bảng nhỏ (có 1 hàng) để mình gõ chữ vào), giờ tự nhiên, vừa nhấn đổi tên (F2), nó lại thay bảng đó thành 1 bảng lớn, mình muốn đổi tên lại phải mất công nhấn lên dòng trên rồi lại kéo xuống nhấn ok, cực kì kì cục và cực khổ!!! có cách nào để nó hiện 1 bảng nhỏ như WE thường thôi ko
    xin chỉ giúp!
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bỏ đánh dấu Grimoire \ Enable Colorizer, tắt đi bật lại JNG là đc.
     
  13. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Có ai biết ko ? chỉ giúp mình với
     
  14. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    ai giúp mình với: có cách nào để giữa các player chỉ có thể chuyển tiền (Gold) cho nhau chứ ko thể chuyển gỗ (Lumber) ko?
    mình đã từng có ý tưởng thế này: khi 1 player chuyển gỗ cho player khác (giả sử chuyển x gỗ), thì thêm -x gỗ vào player đc chuyển và thêm x gỗ vào player chuyển. như thế thì nó sẽ đc coi như là ko chuyển. nhưng vấn đề là mình... ko đc, bởi vì hoàn toàn ko có cái event nào như vậy. ai có thể giúp mình về cái này thì mình cám ơn!!!
     
  15. ILPC

    ILPC Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Bài viết:
    3
    cho e hỏi quả rasengan này e làm lúc chơi liệu có lỗi không, và lỗi trong trường hợp nào

     
  16. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    ko lỗi mới lạ ---
    Trigger 1 nhé :
    1.
    Cái gì đây

    2. Skill này cooldown bao nhiêu thế ? nếu < 18s chắc chắn lỗi

    3. Sao ko dùng biến mảng thay cho mấy cái wait ấy

    Trigger 2 :

    Nhìn cũng thấy lỗi rồi. Trong event attacked mà có wait thì mất dữ liệu chắc chắn

    Trigger 3-4 : ko bàn
     
  17. eike2000

    eike2000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/9/07
    Bài viết:
    18
    Nơi ở:
    gầm cầu
    Xin giúp mình : ( điều 1 và 6 rất quan trọng )
    [1]
    -Làm sao có thể thay đổi tính năng của Item,
    ví dụ mình mang một item +2 str, sau khi hero lên LV thì vật đó tăng lên +3, và cứ thế cho đến khi Hero = lv99 thì Item đó là +101 str.​
    - và nếu được thì khi mua một abi trong shop thì Item đó có thêm 1 dòng ( tất nhiên là có thêm abi đó rồi ),
    ví dụ như mua thêm 10 Crit thì item có 10% crit. Abi đã có không cộng dồn khi mua abj đó nửa, tức là nếu nó có 10%crit, thì khi mua 10% crit sẽ không thành 20% crit, mà nó vẫn chỉ là 10% Crti, tiền vẫn mất ( ngu ráng chịu )​
    - Và tối đa item đó là 4 dòng, các abj không lặp lại, tức là chỉ học 1 skill duy nhất, và không thể lên LV, nó chỉ dc lên lv khi hero lên lv thôi.​
    [2]
    - cast phep ThunderClap, khi cast, nó dậm 1 cái rồi hero lui giật về 300. Cái này mình đã làm xong, nhưng nếu sau lưng nó là tường ( chú ý là tường, phần clif mình nâng lên trong terrain đó chứ không phải là destruct ) thì nó chỉ bị giật về ở đó thôi, không bị giật qua tường. Mình đã làm rồi, mình thử ranger là 500 cho 1 ULti nó blink lên 500 rồi dậm WarStom, ai dè nó biến vào vũng nước rồi đúng chết trân đó luôn. ( không thể chỉnh range xuống, nếu skill thường 300 là hợp lý thì Ulti phải bá đạo hơn, nó phải biến lên 500 nhìn mới mát mắt.​
    [3]
    - Jass là gì? Vjass là gì? muốn xem jass thì xem ở đâu, mình lục hết rồi ( có thể sót ), như cái bài hướng dẩn cơ bản về jass lại là tham khảo dành cho người đã biết ( không biết cơ bản như thế nào nửa, đọc vào mù tịt ), GUI, EGUI,MUI là gì?
    [4]
    - Lỗi tràn bộ nhớ, giật màn hình v.v..., ok mình đồng ý vậy nếu mình dùng trigger tạo 1 unit v.v...-> create effect ... on last created unit-> hết trigger, cái effect có làm đầy không? vì theo bài huóng dẩn nếu không destroy last created effect thì nó sẽ leak
    mình nghĩ nếu như effect còn tồn tại mới full memory như massteleport chứ còn những effect hiện lên rồi tắt mất như blink chẳng hạn, nó mất rồi, thì destroy làm gì nhỉ?
    [5]
    - Tạo 1 Dialog A, có 3 nút bấm B,C,Cancel nếu mình chọn Cancel thì nó mất cai Dialog, vậy mình nên dùng lện Clear Dialog hay destroy Dialog.​
    [6]
    AOE = 500 tức là khoảng bi nhiêu ( mm, cm, inch ) và AOE là bán kình hay đường kính?​
    [7]
    Có cách nào làm skill stom quăng nhiều cây búa cùng lúc không nhỉ? giống skill force lighning nhưng thay vì là tager ( con bị chỉ vào 100% cón mấu con còn lại là 80%) thì thành vùng cast như chiêu blizzard, lúc đó nếu có 5 con trong vùng cast thì quăng 5 câu búa, cón 6 con thì 6 cây búa ( 5 con trong vùng cast chứ không phải là AOE nhé​
    , mình đã thử thay chiêu Stom blot bằng chiêu thunderclap , như nó chỉ quăng có 1 cây. À mà nếu được thì thay như thế này, quăng 1 cây búa, trên đường bay của búa, nếu nó trúng bất kỳ con creep thì nó nổ luôn, còn nếu không thì khi đến targetloc nó mới nổ

    P/S mình chỉ dùng trigger nếu các bạn chỉ có jass, fuction gì gì thì làm ơn post luôn cả nguyên cái bài và cụ thể, chứ kêu mình tả về, chỉnh lại, mình cũng chẳng biết chỉnh cái gì, ở đâu, bó tay luôn. Varỉable là Hero, creep, heroloc, creeploc, targetloc, tempHeroLoc, tempLoc. ( chấm hết )
     
  18. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    [6] AoE = 500, theo mình biết là bán kính = 500 (range)
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/13
  19. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    [1] - Chịu khó làm thêm nhiều item rồi dùng trigger thêm/bớt thôi \m/
     
  20. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    3:Jass là 1 kiểu loại trigger được viết bằng tay,nó không có sẵn trigger ra cho mình để chọn lựa mà mình phải mò mẫm biến,hàm...Tuy nó hơi khó sử dụng cho người mới học nhưng ngược lại nó rất là hữu ích :D Xem jass tại hiveworkshop -> spell -> jass.....,Gui cũng là 1 kiểu loại bình thường,nhưng nó có đủ 1 cấu trình đầy đủ giống dạng system cho sẵn,không lằng nhằng như bình thường [ theo mình nghĩ là thế :D ],Egui là 1 phần bổ trợ cho việc tạo hiệu ứng dễ hơn :D,MUI thì mình chịu
    5:bạn nên dùng destroy dialog thay vì clear dialog :D
    7:Cái đầu mình vừa mới chỉ hôm trước,bạn lại report câu hỏi :6cool_beat_shot: Lên YH của mình rồi share TeamViewer mình chỉnh cho
    YH:[email protected]
     

Chia sẻ trang này